Công ty Trường Thịnh - ngôi sao trên bầu trời xây dựng và du lịch Quảng Bình

Thứ năm, 10/02/2022-09:02
Công ty Trường Thịnh - một doanh nghiệp đa ngành nổi bật của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung khi đạt được nhiều mốc son chói lọi trong quá trình thúc đẩy phát triển ngành xây dựng và du lịch của nước nhà. Không dừng lại ở đó, công ty còn có những bước phát triển đột phá khi trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành với vốn điều lệ và tỷ suất lợi nhuận cao.

Công ty Trường Thịnh - một doanh nghiệp đa ngành nổi bật của tỉnh Quảng Bình nói riêng và cả nước nói chung khi đạt được nhiều mốc son chói lọi trong quá trình thúc đẩy phát triển ngành xây dựng và du lịch của nước nhà. Không dừng lại ở đó, công ty còn có những bước phát triển đột phá khi trở thành tập đoàn kinh doanh đa ngành với vốn điều lệ và tỷ suất lợi nhuận cao. Để hiểu rõ hơn về tập đoàn này, mời các bạn theo dõi bài viết sau đây.

Giới thiệu Công ty Trường Thịnh

  • Địa chỉ: Số 50 Nguyễn Hữu Cảnh, Hải Đình, Đồng Hới, Quảng Bình

  • Liên hệ: 0523820024

Tiền thân của Công ty cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh là Công ty Trách nhiệm Hữu hạn Xây dựng Tổng hợp Trường Thịnh được thành lập vào năm 1994 và trở thành một trong những công ty tư nhân đầu tiên tại mảnh đất gió Lào cát trắng Quảng Bình. Sau hơn 27 năm hoạt động và phát triển, Trường Thịnh đã trở thành một Tập đoàn vững mạnh và uy tín trong lĩnh vực Xây dựng và khai thác dịch vụ du lịch. 



Tập đoàn Trường Thịnh sau hơn 27 năm hoạt động đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên nhiều lĩnh vực
Tập đoàn Trường Thịnh sau hơn 27 năm hoạt động đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên nhiều lĩnh vực

Tập đoàn đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng khi được lựa chọn thi công con đường Hồ Chí Minh vào năm 2000. Đây được đánh giá là một công trình trọng điểm của quốc gia và mang quy mô lớn, đòi hỏi yêu cầu kỹ thuật cao. Công trình mang vai trò ý nghĩa lớn trong sự nghiệp dựng xây và phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.



Tập đoàn Trường Thịnh được đánh giá là ngôi sao sáng của Quảng Bình
Tập đoàn Trường Thịnh được đánh giá là ngôi sao sáng của Quảng Bình

Trường Thịnh không chỉ là tập đoàn kinh tế có tiếng trong lĩnh vực xây dựng - giao thông - công trình dân dụng mà còn được đánh giá là nhà đầu tư đi đầu của tỉnh Quảng Bình trong lĩnh vực nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp với dự án Sun Spa resort và khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường. 

Đây được xem là một niềm vinh dự lớn cho sự phát triển không ngừng của Công ty Trường Thịnh. Từ dấu ấn này, công ty càng vững tin hơn trong tương lai khi định hướng phát triển cho nền kinh tế mũi nhọn của mình là xây dựng và dịch vụ du lịch. Đây là định hướng không nằm ngoài chiến lược phát triển chung là phải bảo đảm sự nhất quán giữa mục tiêu kinh doanh với mục tiêu phát triển bền vững, hoạt động sản xuất kinh doanh phải gắn chặt với bảo vệ cảnh quan cũng như môi trường tự nhiên một cách tối đa để tạo cho khách hàng, cộng đồng những lợi ích và giá trị thiết thực nhất từ mỗi sản phẩm, dịch vụ do Tập đoàn tạo ra. Tập đoàn Trường Thịnh lấy chữ Tín để làm phương châm kinh doanh, hứa hẹn sẽ tạo sự thúc đẩy và hợp tác hiệu quả với đối tác, nhà đầu tư và quý khách hàng trong và ngoài nước.

Trường Thịnh - ghi dấu qua những công trình giao thông trọng điểm

Công ty Trường thịnh tạo nên sắc màu giá trị và ghi dấu ấn của mình qua nhiều công trình giao thông trọng điểm tại nhiều địa phương trên cả nước. 



Trường Thịnh đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông thi công theo hình thức BOT
Trường Thịnh đầu tư xây dựng nhiều công trình giao thông thi công theo hình thức BOT

Sau hơn 25 năm hình thành và phát triển, song hành cùng với ngành giao thông vận tải, Trường Thịnh từ một doanh nghiệp tư nhân nhỏ, nay đã vươn lên trở thành một tập đoàn kinh tế hoạt động đa lĩnh vực, từng bước khẳng định thương hiệu của mình trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là xây dựng những công trình giao thông. Bằng “bàn tay, khối óc”, sự phấn đấu không ngừng nghỉ, những cán bộ, kỹ sư, công nhân lao động của Công ty Trường Thịnh đã ghi dấu ấn của mình trên nhiều công trình giao thông trọng điểm tại nhiều địa phương trên cả nước. 

Thời gian đầu mới thành lập, Trường Thịnh chỉ có một vài kỹ sư và khoảng ba mươi công nhân lao động, thiết bị phục vụ thi công xây dựng chỉ hơn chục chiếc, những công trình tham gia chỉ với quy mô nhỏ lẻ ở  những lĩnh vực thủy lợi, giao thông nông thôn, điện, thậm chí là chấp nhận làm thuê cho những doanh nghiệp khác để học hỏi kinh nghiệm. Nhưng bằng ý chí, sự phấn đấu, quyết tâm không ngừng nghỉ mà Trường Thịnh đã xuất sắc hoàn thành nhiều công trình như: đê hữu Gianh, Đập thủy lợi Khương Hà, đê hữu Lý Hòa, đường liên xã Quảng Phương - Quảng Long - Quảng Lưu, đường vào Nhà máy phân lân vi sinh Sông Gianh, thi công hệ thống điện lưới phục vụ dân sinh tại những xã thuộc địa bàn huyện Lệ Thủy và Quảng Trạch,...



Đường Hồ Chí Minh dẫn qua đoạn Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng do Trường Thịnh thực hiện
Đường Hồ Chí Minh dẫn qua đoạn Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng do Trường Thịnh thực hiện

Trường Thịnh 2 năm sau đó có cơ hội tiếp cận được với những công trình giao thông có quy mô lớn hơn như tham gia thi công đường hai đầu các cầu Quán Hàu, cầu Hiền Lương, Đông Hà. Công ty liên tục có tên trong danh sách trúng thầu nhiều dự án với quy mô lớn, yêu cầu kỹ thuật cao, những dự án, công trình của tỉnh, của quốc gia. 

Dấu ấn đặc biệt phải kể đến là vào năm 2000, Công ty Trường Thịnh được Bộ giao thông vận tải lựa chọn là Liên danh chính trong Liên danh xây dựng Quảng Bình sẽ đảm nhận thi công đoạn Nam cầu Xuân Sơn - Bắc cầu Đá Mài thuộc dự án đường Hồ Chí Minh. Đây được đánh giá là bước ngoặt phát triển trong năm bản lề của tập đoàn. Lần đầu tiên kể từ ngày thành lập, Trường Thịnh được bước ra “sân chơi lớn” với những “đàn anh đi trước”, vì là công ty tư nhân nên Trường Thịnh đã chủ động kết hợp với hai doanh nghiệp khác nhằm hoàn thiện thủ tục pháp nhân, triển khai gói thầu trị giá 145 tỷ đồng. Trong suốt 3 năm liền khi dự án được triển khai, Trường Thịnh đã thực hiện mọi thứ theo đúng với tiến độ đặt ra trước đó. 



Trường Thịnh đã đầu tư tiên phong và tự thực hiện hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT từ năm 2005 
Trường Thịnh đã đầu tư tiên phong và tự thực hiện hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT từ năm 2005 

Nhưng điều vinh dự nhất cho tập đoàn đó là được Hội đồng nghiệm thu Nhà nước đánh giá công trình đoạn tuyến Hồ Chí Minh do tập thể cán bộ, công nhân, kỹ sư thực hiện là một trong ba đoạn tuyến “4 nhất” gồm nhanh nhất, đẹp nhất, chất lượng nhất và an toàn nhất. Hiện sau nhiều năm khai thác thì đoạn đường này vẫn đảm bảo được chất lượng tốt.

Kể từ sau thành công ở dự án đường Hồ Chí Minh, Trường Thịnh đã vươn lên trở thành một Tập đoàn kinh tế lớn. Năm 2003, lại một lần nữa tập đoàn thử sức tham gia đấu thầu quốc tế. Thời điểm bấy giờ, Chính phủ vừa phê duyệt dự án xây dựng Tuyến đường tránh TP Đông Hà - nối dài QL9 giao QL1. Đây là dự án đầu tiên Công ty tham gia đấu thầu quốc tế đối mặt với những công ty xây dựng giao thông lớn trong và ngoài nước. Dù chỉ là một doanh nghiệp tư nhân tên tuổi chưa vang danh nhưng Trường Thịnh vẫn mạnh dạn liên danh với nhà thầu WKK (Nhật Bản) để nộp hồ sơ dự thầu. Bằng những dấu ấn tốt đẹp được gây dựng nên ở các dự án trước, liên danh nhà thầu Trường Thịnh - WKK đã xuất sắc trúng thầu thi công gói thầu số R1-NH9 với giá trị lên đến 131,63 tỷ đồng. Đây cũng là thời điểm mà Trường Thịnh cũng tham gia xây dựng mới 10km đường QL6 đoạn Hòa Bình - Sơn La có vốn trái phiếu của Chính phủ. 



Công ty thủy điện La Trọng - Sông Gianh do tập đoàn Trường Thịnh tiến hành xây dựng
Công ty thủy điện La Trọng - Sông Gianh do tập đoàn Trường Thịnh tiến hành xây dựng

Xuất phát điểm chỉ là một nhà thầu phụ, Trường Thịnh vào năm 2009 đã vươn lên trở thành tập đoàn xây dựng với giá trị  những dự án đã thực hiện đạt hàng chục nghìn tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, Trường Thịnh đã đầu tư tiên phong và tự thực hiện hàng loạt dự án xây dựng hạ tầng giao thông theo hình thức BOT từ năm 2005 như: Dự án BOT đường tránh TP Đồng Hới (năm 2010 hoàn thành), BOT mở rộng QL1 đoạn từ TP Đông Hà đến TX Quảng Trị (năm 2014 hoàn thành). 



Đường tránh lũ đoạn qua Quốc lộ 1 do Trường Thịnh thực hiện 
Đường tránh lũ đoạn qua Quốc lộ 1 do Trường Thịnh thực hiện 

Một trong số những dấu ấn đậm nét mà Tập đoàn đạt được đó là trong giai đoạn gấp rút triển khai thi công những dự án trọng điểm của ngành GTVT vào tháng 10-2013 thì Tập đoàn đã được Bộ giao thông vận tải, UBND tỉnh Quảng Bình tin tưởng, giao cho trọng trách thi công đoạn đường dẫn vào khu vực kỹ thuật, sân bãi phục vụ cho Lễ an táng Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến. Bằng tình cảm của những người con quê hương Quảng Bình, bằng trách nhiệm và tình thần tốc chiến, quyết chí, dù thời điểm đó mưa lũ xảy ra khó khăn, song với 80 giờ làm việc không ngừng nghỉ, tập thể cán bộ, kỹ sư và công nhân lao động của toàn công ty đã xuất sắc hoàn thành hơn 2,1 km đường và hơn 10.000 m2 khu kỹ thuật, sân bãi phục vụ tốt cho Lễ an táng của Đại tướng.



Tuyến đường dẫn vào nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến
Tuyến đường dẫn vào nơi yên nghỉ của Đại tướng Võ Nguyên Giáp tại Vũng Chùa - Đảo Yến

Công ty Trường Thịnh - Cánh chim đi đầu của ngành du lịch Quảng Bình

Mang trong mình hoài bão dựng xây cho quê hương phát triển, phải khai phá được những tiềm năng để tạo nên một sản phẩm du lịch đẳng cấp, Ban lãnh đạo của Tập đoàn Trường Thịnh ngày ngày nung nấu, ấp ủ dự định khai phá tốt tiềm năng thế mạnh của mảnh đất “gió Lào cát trắng” Quảng Bình. 



Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort - khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Quảng Bình do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư
Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort - khu nghỉ dưỡng đẳng cấp tại Quảng Bình do Tập đoàn Trường Thịnh làm chủ đầu tư

Năm 2002, Công ty Cổ phần Tập đoàn Trường Thịnh đã bắt tay vào nghiên cứu và đầu tư xây dựng Dự án Khu du lịch Sun Spa Resort tại Bảo Ninh ở bên kia bờ Nhật Lệ. Đây là một vùng đất quanh năm chỉ có gió biển và nắng cháy, hạ tầng giao thông, cơ sở kỹ thuật - vật chất thời điểm lúc bấy giờ tưởng như là con số không, lại còn bị dòng sông Nhật Lệ ngăn cách đôi bờ.

Hơn 19 năm nung nấu ý tưởng, không ngừng nghiên cứu, đầu tư xây dựng, cho đến nay, Sun Spa Resort đã khẳng định được vị thế thương hiệu của mình trong ngành du lịch. Khu du lịch Sun Spa Resort đã hoàn thành khâu xây dựng và hoàn thiện một cách trọn vẹn, tự hào là resort đạt chuẩn 5 sao quốc tế đầu tiên ở Quảng Bình. 



Lối vào khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường
Lối vào khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường

Trở thành một trong những tập đoàn tiên phong trong lĩnh vực du lịch, nghỉ dưỡng cao cấp của Quảng Bình, Tập đoàn Trường Thịnh đã không quản ngại khó khăn, phấn đấu không ngừng nghỉ để mang đến những sản phẩm du lịch đạt chất lượng cao cho khách nội địa và quốc tế. Tiếp nối thành công đó, Trường Thịnh vào năm 2010 đã được ngành du lịch gọi tên nêu danh sau khi đưa được Khu du lịch sinh thái Động Thiên Đường vào hoạt động.



“Vườn địa đàng ở chốn trần gian” mang tên Động Thiên Đường
“Vườn địa đàng ở chốn trần gian” mang tên Động Thiên Đường

Động Thiên Đường được phát hiện vào năm 2005, đến ngày 3-9-2010 đã được Tập đoàn Trường Thịnh đưa vào khai thác, tên gọi “Thiên đường trong lòng đất” hay “Vườn địa đàng ở chốn trần gian” cũng được ra đời từ đó. Trên tinh thần trân quý những giá trị vô hạn mà mẹ thiên nhiên đã ưu ái ban tặng cho “vùng đất có chiều rộng hẹp nhất cả nước”, Tập đoàn Trường Thịnh đã và đang thực hiện hết sức hết lòng để bảo tồn nguyên vẹn giá trị ban sơ với những vẻ đẹp tự nhiên được chăm chút bằng trách nhiệm, trí tuệ để Thiên Đường luôn là điểm đến tự hào, ấn tượng trên hành trình “Con đường di sản miền Trung” của những ai ghé đến miền đất thân thương này.

Tập đoàn Trường Thịnh vào năm 2020 đã đóng góp cho ngành du lịch tỉnh nhà sản phẩm du lịch mới mẻ, ấn tượng và hấp dẫn đó là sân golf Bảo Ninh - Trường Thịnh và Khu du lịch Suối nước nóng Bang.



Khu du lịch suối nước khoáng Bang được Trường Thịnh đầu tư khai thác
Khu du lịch suối nước khoáng Bang được Trường Thịnh đầu tư khai thác

Suối Bang Quảng Bình có dòng nước khoáng nóng với nhiệt độ sôi kỷ lục tại Việt Nam với nhiệt độ trên 105 độ C. Đây là nguồn nước khoáng nóng tự nhiên, chứa nhiều nguyên tố vi lượng quý hiếm có tác dụng dược lý.  Suối nước nóng Bang sẽ kết nối lại tạo thành một chuỗi những điểm đến phía Nam của tỉnh Quảng Bình như Lăng mộ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh, nhà lưu niệm Đại tướng Võ Nguyên Giáp, chùa Hoằng Phúc, núi Thần Đinh,...

Chiến lược phát triển chung của tập đoàn Trường Thịnh 

Công ty cổ phần tập đoàn Trường Thịnh luôn hướng đến mục tiêu phải đảm bảo sự thống nhất giữa phát triển bền vững với mục tiêu kinh doanh, hoạt động sản xuất phải đi đôi với bảo vệ cảnh quan, môi trường tự nhiên một cách hiệu quả, tối đa nhằm mang đến cho khách hàng, cộng đồng những giá trị thiết thực và lợi ích vô giá từ mỗi dịch vụ, mỗi sản phẩm của tập đoàn. 



Tập đoàn luôn đồng hành và hỗ trợ cùng với những bà con nghèo để cùng nhau vượt khó
Tập đoàn luôn đồng hành và hỗ trợ cùng với những bà con nghèo để cùng nhau vượt khó

Thành tích đạt được

Từ những nỗ lực không ngừng nghỉ trong suốt hơn 27 năm hình thành và phát triển, tập thể cán bộ công nhân viên lao động của Tập đoàn Trường Thịnh đã được Đảng, Nhà nước cũng như các Bộ, Ngành và UBND tỉnh Quảng Bình ghi nhận những thành tích và khen thưởng với những giải thưởng cao quý, bao gồm: Huân chương lao động hạng Nhì năm 2003, Huân chương Lao động hạng Nhất năm 2008, Huân chương Lao động Hạng Nhì năm 2003, Huân chương Lao động Hạng Ba vào những năm 2000 và 2005 cùng với nhiều Cờ Thi đua xuất sắc của Chính Phủ, của Bộ Giao thông vận tải; UBND tỉnh Quảng Bình,…

Ngoài ra Công ty Trường Thịnh còn được tặng Cúp vàng “Vì sự phát triển cộng đồng”, Cúp vàng “Vì sự tiến bộ xã hội và phát triển bền vững”, Cúp vàng “Thương hiệu và nhãn hiệu”, Giải thưởng “Sao vàng đất Việt” qua nhiều năm; Cúp vàng giải thưởng thương hiệu phát triển bền vững, Cúp Bạch Kim - Giải thưởng đỉnh cao chất lượng Việt Nam…



Buổi lễ nhận Bằng xác nhận lập kỷ lục từ Hội đồng Kỷ lục Châu Á 
Buổi lễ nhận Bằng xác nhận lập kỷ lục từ Hội đồng Kỷ lục Châu Á 

Hơn cả, Trường Thịnh đã vinh dự được Đảng, Nhà nước trao tặng Huân chương Độc lập Hạng ba, đây là sự vinh danh xứng đáng cho những đóng góp của tập thể cán bộ, công nhân viên, kỹ sư,...trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương, đất nước.

Kết hợp giữa việc đào tạo nhân lực và khai thác, bảo vệ hiệu quả nguồn tài nguyên, tạo ra nhiều sản phẩm chất lượng, chắc chắn Tập đoàn Trường Thịnh sẽ đạt được thêm nhiều mốc son chói lọi trong việc phát triển ngành dịch vụ du lịch địa phương, luôn xứng đáng là “cánh chim đầu đàn của ngành du lịch Quảng Bình” và khẳng định thương hiệu qua những công trình giao thông trọng điểm. 
 

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

12 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

13 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

13 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

13 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

14 giờ trước