Công ty Nam Dược cùng chiến lược kinh doanh tăng trưởng 2 con số trong 7 năm liền

Thứ sáu, 09/09/2022-10:09
Cũng nhờ vào quá trình tái cấu trúc và xây dựng nên chiến lược phát triển bền vững từ đó mang đến giá trị cốt lõi cho khách hàng, Nam Dược đã gặt hái cho mình được “quả ngọt” khi 7 năm liên tiếp ghi nhận được tốc độ tăng trưởng ngoạn mục.

Giới thiệu về công ty Nam Dược

Nam Dược xuất phát từ lợi thế nằm trên địa bàn tỉnh Nam Định - đây là một trong những vùng trung tâm dược liệu của cả nước. Vào tháng 7/2005, Công ty Nam Dược đã khởi công xây dựng Nhà máy sản xuất dược phẩm đạt tiêu chuẩn thế giới (GMP - WHO) với tổng diện tích nhà máy là 14.500 m2 và tổng vốn đầu tư ghi nhận là 65 tỷ đồng. Đến tháng 9/2006, Nhà máy dược phẩm đi vào sản xuất. Tự hào là công ty dược phẩm đầu tiên tại thị trường miền Bắc đạt được tiêu chuẩn GMP - WHO, hiện nay, Nam Dược đã sở hữu nhà máy đầu tiên của ngành dược Việt Nam đạt bộ tích hợp tiêu chuẩn. Bên cạnh tiêu chuẩn trên, Nam Dược còn được chứng nhận đạt được các tiêu chuẩn như ISO 9001, ISO 14.000, HACCP, SA 8000, TQM. Các tiêu chuẩn này sẽ đảm bảo cho Nam Dược sản xuất các sản phẩm có chất lượng cao và được kiểm soát một cách chặt chẽ trong từng quy trình sản xuất. Chất lượng sản phẩm không cần phải bàn cãi và được cả thế giới công nhận, từ đó khẳng định được vị thế của công ty về chất lượng nổi bật. Vào năm 2008, Nam Dược đã chuyển hướng sang chuyên sản xuất các sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược và đặc biệt là từ thuốc nam. Bên cạnh đó, công ty cũng đã thực hiện triển khai các nghiên cứu cũng như ứng dụng các đề tài khoa học về cây thuốc nam như Trị tiểu đường bằng dây thìa canh (sản phẩm Diabetna), giúp tăng cường sinh lực phái mạnh bằng cây Bá bệnh (sản phẩm Khang dược), giải độc gan hiệu quả từ cây Diệp hạ châu hay còn gọi là cây cau trời (sản phẩm Hamega),....



Nam Dược xuất phát từ lợi thế nằm trên địa bàn tỉnh Nam Định - đây là một trong những vùng trung tâm dược liệu của cả nước
Nam Dược xuất phát từ lợi thế nằm trên địa bàn tỉnh Nam Định - đây là một trong những vùng trung tâm dược liệu của cả nước

Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Công ty đã không ngừng lớn mạnh và phát triển cả về quy mô lẫn chất lượng. Đến thời điểm hiện tại, Công ty đã hoàn thiện xong dự án xây dựng tổng kho rộng 4.500m2 cùng dự án xây dựng dây chuyền thực phẩm chức năng hay dự án cải tạo xưởng Đông Dược,... Các vùng nguyên liệu cây thuốc nam cũng được công ty kết hợp với chính quyền cùng người dân ở Nam Định và các địa phương trong cả nước triển khai đồng thời đã bắt đầu tạo ra nguồn thu nhập ổn định cho người nông dân. 

Khi nhắc đến những doanh nghiệp ngành dược được niêm yết trên sàn chứng khoán tại Việt Nam, quán quân thị giá của ngành đã thuộc về Công ty Cổ phần Nam Dược (mã chứng khoán: NDC). Có thể thấy được rằng, từ đầu năm 2021, cổ phiếu NDC đã có sự bứt phá mạnh mẽ từ vùng giá 60.000 đồng/cổ phiếu lên mốc 100.000 đồng/cổ phiếu vào đầu tháng 6. Chưa dừng lại ở đó, NDC cũng tiếp tục chinh phục các cột mốc và hiện tại đã vượt qua vùng giá 120.000 đồng/cổ phiếu. Như thế, thị giá NDC cũng ghi nhận tăng 2 lần so với cuối năm 2020 và gấp 4,8 lần so với hồi đầu năm 2018. Thậm chí, NDC cũng đã chinh phục mốc 133.500 đồng/cổ phiếu vào phiên giao dịch ngày 19/8 vừa qua, hiện tại cổ phiếu của NDC đang được giao dịch ở trong vùng giá khoảng 128.000 đồng/cổ phiếu. 



Khi nhắc đến những doanh nghiệp ngành dược được niêm yết trên sàn chứng khoán tại Việt Nam, quán quân thị giá của ngành đã thuộc về Công ty Cổ phần Nam Dược (mã chứng khoán: NDC)
Khi nhắc đến những doanh nghiệp ngành dược được niêm yết trên sàn chứng khoán tại Việt Nam, quán quân thị giá của ngành đã thuộc về Công ty Cổ phần Nam Dược (mã chứng khoán: NDC)

Những chiến lược phát triển bền vững của Nam Dược

Không tự nhiên mà thị giá cổ phiếu của Nam Dược lại có được những bước leo núi ngoạn mục như thế. Điều đó nhờ vào kết quả kinh doanh tăng trưởng vững chắc liên tục trong thời gian 7 năm. 

Và kể từ năm 2016 đến nay, tốc độ tăng trưởng của cả doanh thu và lợi nhuận của NDC đều ghi nhận tăng 2 con số. Chi tiết, doanh thu của năm 2020 tăng trưởng 13,5% so với năm trước đó đạt mức 587 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế cũng tăng 41% đạt mức 72 tỷ đồng. Và gần đây nhất chính là năm 2021 doanh thu lập kỷ lục kể từ khi hoạt động đạt mức 640,4 tỷ đồng, tương ứng tăng 16% so với năm 2020. 

Và thực tế trong 6 tháng đầu năm 2022, trong báo cáo sơ bộ, doanh thu của Nam Dược đã đạt hơn 400 tỷ đồng. Chia sẻ kỹ hơn về những chiến lược cũng như giải pháp giúp cho Nam Dược có thể đạt được những bước tiến trong những năm qua, ông Hoàng Minh Châu - Tổng giám đốc Công ty cho biết đơn vị đã xây dựng mô hình ngôi nhà Nam Dược bao gồm nền móng chính là văn hóa của doanh nghiệp cùng 5 trụ cột chính đó là con người, sản phẩm, cấu trúc, hệ thống, quản trị và cuối cùng chính là mái nhà Nam Dược là tầm nhìn - sứ mệnh. 

Ông Hoàng Minh Châu cho biết, trụ cột thứ nhất và quan trọng nhất vẫn là con người, công ty cũng thấm nhuần con người phù hợp sẽ tạo nên đội ngũ gắn kết mới chính là mấu chốt. Để từ đó có thể tạo ra cột trụ về cấu trúc - đó chính là cơ cấu tổ chức của công ty. Hiện tại, Nam Dược có 600 cán bộ nhân viên, trong đó có khoảng 55 cán bộ quản lý với 50 chức danh từ Hội đồng quản trị cho đến Nhân viên,... Và trong cơ cấu đó, mỗi người sẽ có một thế mạnh khác nhau cùng hợp tác trên một nền văn hóa của doanh nghiệp mang trong mình sứ mệnh phát triển. 



Ông Hoàng Minh Châu (bên phải) cho biết, trụ cột thứ nhất và quan trọng nhất vẫn là con người, công ty cũng thấm nhuần con người phù hợp sẽ tạo nên đội ngũ gắn kết mới chính là mấu chốt
Ông Hoàng Minh Châu (bên phải) cho biết, trụ cột thứ nhất và quan trọng nhất vẫn là con người, công ty cũng thấm nhuần con người phù hợp sẽ tạo nên đội ngũ gắn kết mới chính là mấu chốt

Còn trụ cột tiếp theo chính là sản phẩm. Nam Dược cũng tiến hành đẩy mạnh đầu tư vào chất lượng sản phẩm. Ông Châu nhấn mạnh: “Chúng tôi lựa chọn nghiên cứu và sản xuất tập trung sâu vào những đối tượng khách hàng chuyên biệt. Ví dụ như đối tượng trẻ em hiện đang có hơn 20 sản phẩm dùng trong lẫn dùng ngoài mang thương hiệu Ích Nhi. Hay bộ sản phẩm cho phụ nữ với thương hiệu Bảo Xuân”. 

Còn trụ cột thứ tư chính là hệ thống bao gồm hệ thống bán hàng marketing cùng dây chuyền sản xuất, hệ thống phần cứng và phần mềm,... Hơn thế, Nam Dược cũng đã đầu tư hoàn thiện phần mềm DMS cho việc bán hàng, ERP cho cả phần sản xuất cũng như kinh doanh. Trụ cột cuối cùng chính là quản trị - nghĩa là thực thi và kiểm soát. Nếu như sản phẩm không tốt và con người không phù hợp thì cột trụ sẽ yếu đi và ngôi nhà cũng có thể bị nghiêng đổ. Móng tốt và cột trụ càng tốt thì doanh nghiệp sẽ có thể xây dựng được ngôi nhà càng cao. Và từ năm 2015, khi áp dụng triết lý kinh doanh làm cho nhân viên hạnh phúc hơn để giúp cho khách hàng hài lòng hơn. Nam Dược cũng đã đạt được rất nhiều sự thay đổi cũng như trải nghiệm khách hàng ngày càng tích cực. 

Mục tiêu bứt phá trong thời gian 5 năm tới

Cùng với một chiến lược phát triển bền vững, CEO Nam Dược cho rằng trong thời gian 5 năm tới (từ năm 2022 - 2026) được dự báo sẽ là giai đoạn bứt phá của doanh nghiệp với mục tiêu cho giai đoạn này và doanh thu hàng năm là khoảng 1.500 - 2.000 tỷ đồng. 

Hiện tại, Nam Dược đã tiến hành triển khai bán hàng đa kênh. Ngoài kênh truyền thống OTC thì doanh nghiệp cũng triển khai thêm kênh tiêu dùng ở lĩnh vực dược phẩm tại các hệ thống siêu thị, tạp hóa, mẹ và bé,... Kế tiếp là Nam Dược đã bán trên sàn thương mại điện tử và bán trực tiếp đến tay người tiêu dùng. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Thiệt hại từ lừa đảo trực tuyến lên tới 390.000 tỷ đồng

12 giờ trước

2 động lực lớn giúp “giữ lửa” cho thị trường chứng khoán

13 giờ trước

Giá heo tăng mạnh, các đại gia chăn nuôi hưởng lợi, sẵn sàng cho cuộc đua mới

13 giờ trước

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

13 giờ trước

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

15 giờ trước