Tập Đoàn SCI: Thông Tin về SCI Group

Thứ tư, 09/02/2022-10:02
Công ty Cổ phần SCI tiền thân là một đơn vị trực thuộc Tổng công ty Sông Đà. Qua nhiều năm hình thành và phát triển, SCI đã gặt hái được nhiều kinh nghiệm quý báo và không ngừng nâng cao chất lượng nhằm đem đến cho khách hàng và đối tác sự phục vụ tốt nhất. 

1. Tổng quan về công ty cổ phần Sci

Công ty Cổ phần SCI được thành lập vào năm 1998, tiền là một xí nghiệp Xây Lắp Thi Công Cơ Giới trực thuộc Tổng công ty Sông Đà. Thời điểm hiện tại, SCI Group đang hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với 5 công ty thành viên bao gồm:

  • SCI E&C: Đơn vị chuyên thi công xây lắp
  • SCI PMC: Đơn vị chuyên tư vấn xây dựng
  • SCI Nghệ An, SCI Điện Biên, SCI Lai Châu: Đây là 3 đơn vị tham gia vào đầu tư vào các dự án thủy điện, năng lượng tái tạo trên khắp cả nước.

SCI tự hào có đội ngũ kỹ sư, công nhân viên có trình độ cao cùng với hệ thống trang thiết bị hiện đại luôn được làm mới và cải tiến để phục vụ cho công việc của mình. Tất cả để đảm bảo các dự án, các công trình được thực hiện đúng tiền độ, đảm bảo an toàn và chất lượng. 

Công ty Cổ phần SCI tự hào là đơn vị hàng đầu ở Việt Nam có kinh nghiệm dồi dào trong việc thực hiện xây dựng các công trình nhiệt điện, thủy điện, hạ tầng giao thông, công nghiệp, kè bờ, cảng…

Với phương châm luôn nỗ lực hết mình để ‘đảm bảo tiến độ, chất lượng và hiệu quả”, nhiều năm qua SCI đã tham gia thi công nhiều công trình trọng điểm mang tầm cỡ quốc gia như thủy điện Lai Châu, thủy điện Sơn La, thủy điện Namtheun 1 và dự án thủy điện Canan 1 & 2. 


Dự án được xây dựng bởi Công ty Cổ phần SCI
Dự án được xây dựng bởi Công ty Cổ phần SCI

2. Lịch sử hình thành và phát triển Công ty Cổ phần SCI

Để trở thành công ty có nhiều thành tựu được khách hàng và đối tác công nhận thì SCI Group đã trải qua 24 năm phát triển với những cột mốc đáng ghi nhớ như sau: 

  • Năm 1998: Tiền thân là Xí nghiệp Xây lắp thi công Cơ giới trực thuộc Công ty Sông Đà 9 - Tổng Công ty Sông Đà.
  • Năm 2003: 19/08/2003 Công ty cổ phần Sông Đà 909 chính thức được thành lập và hoạt động theo Giấy chứng nhận Đăng ký kinh doanh do Sở Kế hoạch và Đầu tư thành phố Hà Nội cấp.
  • Năm 2006: Niêm yết cổ phiếu tại Trung tâm Giao dịch Chứng khoán Hà Nội từ ngày 22/12/2006, theo Quyết định số 67/QĐ-TTGDHN ngày 06/12/2006 của Giám đốc Trung tâm Giao dịch chứng khoán Hà Nội.
  • Năm 2014: Công ty cổ phần Sông Đà 9 thực hiện thoái hết phần vốn nhà nước tại Công ty cổ phần Sông Đà 909.
  • Năm 2015: Công ty cổ phần Sông Đà 909 đổi tên thành Công ty cổ phần SCI tăng vốn điều lệ đến 370 tỷ đồng, tái cấu trúc hoạt động, mở rộng lĩnh vực sản xuất kinh doanh. 
  • Hiện nay: Với vốn điều lệ tăng lên 428.292 tỷ đồng, Công ty cổ phần SCI hoạt động theo mô hình công ty mẹ - con với năm (05) đơn vị thành viên bao gồm SCI E&C hoạt động trong lĩnh vực thi công xây lắp; SCI PMC hoạt động trong lĩnh vực tư vấn xây dựng; SCI Nghệ An, SCI ĐIện Biên, SCI Lai Châu hoạt động trong lĩnh vực đầu tư dự án thủy điện, năng lượng tái tạo.

3. Lĩnh vực hoạt động

Công ty Cổ phần SCI hoạt động trong 3 lĩnh vực chính thi công xây lắp, tư vấn xây dựng và đầu tư vào các dự án thủy điện, năng lượng tái tạo. 

3.1 Đầu tư

Trong những năm tháng mới thành lập, SCI group đã nhận sớm nhận thấy năng lượng đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong sự phát triển của quốc gia. Trong đó, thủy điện là nguồn năng lượng sạch và bền vững, có thể góp phần vào giảm việc sử dụng nhiên liệu hóa thạch (than đá, xăng dầu) đang dần cạn kiệt. Không những thế, những công trình thủy điện còn mang lại sự phát triển cho các ngành công nghiệp, nông nghiệp và giúp nâng cao đời sống dân sinh. Đồng thời, các công trình thủy điện còn góp phần vào giảm nhẹ thiên tai. Ngoài thủy điện, Công ty Cổ phần SCI đang nghiên cứu tìm kiếm cơ hội đầu tư vào những dự án về năng lượng điện mặt trời, điện gió và các dự án về môi trường khác.

3.2 Thi công xây lắp

Được thực hiện chủ yếu bởi Công ty con của SCI - Công ty cổ phần SCI E&C, đây là nhà thầu được đánh giá cao trong thi công, xây lắp các công trình hạ tầng kỹ thuật, giao thông, các công trình thủy điện, nhiệt điện, các công trình trên sông trên biển. Hiện nay, SCI đang đảm nhiệm vai trò Tổng thầu, Tổng thầu EPC của nhiều công trình có quy mô lớn và phức tạp. Trong 

Với nòng cốt là Công ty Cổ phần SCI E&C - nhà thầu được đánh giá cao trong thi công, xây lắp các công trình thủy điện, nhiệt điện, hạ tầng kỹ thuật, giao thông, công trình trên sông trên biển, SCI đang đảm nhiệm vai trò Tổng thầu, Tổng thầu EPC các công trình quy mô lớn và phức tạp. Trong gần 25 năm hình thành và phát triển, Công ty đã mở rộng thị trường trải khắp Việt Nam, không những thế còn tiến vào thị trường Lào. 


Nhà máy thủy điện Ca Nam 1 thuộc Công ty Cổ phần SCI
Nhà máy thủy điện Ca Nam 1 thuộc Công ty Cổ phần SCI

3.3 Tư vấn

Công ty Cổ phần SCI tham gia vào quá trình tư vấn xây dựng với nòng cốt là công ty con SCI PMC, đóng một vai trò quan trọng trong các dự án, quyết định đến sự thành công của dự án. SCI đã hội tụ được nhiều chuyên gia tư vấn hàng đầu, các kỹ sư có nhiều kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn xây dựng với mục tiêu đưa ra những giải pháp thiết kế tốt nhất cho các dự án của khách hàng. Đồng thời, SCI luôn cũng mong muốn đảm nhiệm tốt vai trò tư vấn thiết kế trong mô hình tổng thầu EPC.

4. Tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi Công ty Cổ phần SCI

Tầm nhìn - sứ mệnh - giá trị cốt lõi của Công ty Cổ phần SCI được Ban lãnh đạo đơn vị này đưa ra như sau: 

4.1 Tầm nhìn

Trong tương lai SCI Group sẽ trở thành doanh nghiệp hàng đầu Châu Á trong việc thực hiện dự án năng lượng tái tạo, môi trường và hạ tầng.

4.2 Sứ mệnh

Góp phần tạo dựng nền tảng cho một Xã hội văn minh trường tồn.

4.3 Giá trị cốt lõi

Với khách hàng: Tin cậy - Đúng hẹn - Tôn trọng

Với người lao động: Thu nhập - Đối xử công bằng - Chuyên nghiệp và thân thiện - Được tôn trọng - Được khẳng định bản thân.  SCI Group xem con người là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp, vì vậy công ty luôn cố gắng tạo mọi điều kiện để nhân viên phát huy năng lực, sự sáng tạo trong công việc và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp.

Giá trị quan trọng tạo nên thành công: Kế thừa - Sáng tạo, Hệ thống, Nguồn nhân lực.

Giá trị mang lại cho cổ động: Hiệu quả đầu tư - Phát triển bền vững - Giá trị cho cộng đồng.

5. Tiềm năng phát triển của Công ty Cổ phần SCI

5.1 Hệ thống thông tin: E-Office, Video Conference, quản lý thiết bị trực tuyến

Với mục tiêu có thể nhanh chóng giải quyết được những mâu thuẫn trước khi triển khai thi công, có thể kiểm soát tốt được phần khối lượng cũng như hạn chế được sai sót trong quá trình thi công, SCI đã áp dụng chuẩn PMP, Quản lý kỹ thuật BIM nhằm giúp công tác dự thầu và quản lý quá trình thi công thực tế đạt nhiều kết quả tốt nhất. 

Không những thế, SCI ứng dụng triệt để Hệ thống Quản lý An toàn và Sức khỏe nghề nghiệp OHSAS 18001:2007. Để có thể vận hành hệ thống quản lý tiêu chuẩn này một cách hiệu quả nhất, Công ty Cổ phần SCI đã đầu tư thêm nhiều vào nhân lực cũng như các cơ sở hạ tầng; xây dựng quy trình hoạt động để giúp cho các phòng ban phối hợp nhịp nhàng với nhau; sớm xác định và tham gia vào quản lý các vấn đề về môi trường; đưa ra nhiều giải pháp để phòng ngừa rủi ro qua đó giảm tốn thất đến mức thấp nhất các sự cố về môi trường cùng với việc quản lý tốt những loại chất thải có thể nguy hại đến môi trường. 

Quản lý hệ thống thông tin qua E-Office, Video Conference, quản lý thiết bị trực tuyến trên internet sẽ góp phần giúp giúp quy trình duyệt và quản lý được thực hiện đồng thời còn có thể đảm bảo được tính đồng bộ, kịp thời trong toàn hệ thống của SCI. 


Hệ thống thông tin của Công ty Cổ phần SCI
Hệ thống thông tin của Công ty Cổ phần SCI

5.2 Năng lực nhân sự

Tại Công ty Cổ phần SCI, con người được coi là tài sản quý giá nhất. Văn hóa của doanh nghiệp SCI từ lâu đã được xây dựng trên cơ sở công bằng, minh bạch, cởi mở thân thiện, tôn trọng lẫn nhau, tất cả góp phần giúp các cá nhân phát huy tối đa năng lực thông qua đó góp phần vào sự phát triển của công ty. 

SCI luôn đặt con người lên hàng đầu, luôn cố gắng để tạo điều kiện, môi trường làm việc tốt nhất cho người lao động. Công ty luôn chú trọng đến đời sống,đảm bảo lưu ý đến việc nâng cao thu nhập cho cán bộ công nhân viên.

Với đội ngũ gần 1.000 cán bộ, công nhân viên năng lực tốt, nhiều kinh nghiệm, chuyên môn cao, giàu nhiệt huyết là điểm tựa vững chắc, chung tay góp sức đưa công ty lên 1 tầm cao mới. 


Biểu đồ cơ cấu nhân sự tại SCI
Biểu đồ cơ cấu nhân sự tại SCI

5.3 Tài chính

Đến năm 2020 số vốn chủ sở hữu của Công ty Cổ phần SCI là 1.063.184 tỷ đồng với tổng tài sản lên đến hơn 4000 tỷ đồng, tổng doanh thu năm 2020 là 1.068.621 và đạt 3180764.

5.4 Thiết bị

Công ty Cổ phần SCI đầu tư nhiều trang thiết bị hiện đại phục vụ cho quá trình thi công công trình như máy xúc, Ô tô tự đổ, Máy khoan Thiết bị đầm - Làm đường, Thiết bị đầm - Làm đường, Dây chuyền thi công bê tông, Thiết bị phục vụ.


Dây chuyền thi công bê tông của SCI
Dây chuyền thi công bê tông của SCI

6. Dự án đã và đang thực hiện của Công ty Cổ phần SCI

Trong gần 25 năm phát triển của mình, SCI đã tham gia vào nhiều dự án trên khắp cả nước, có nhiều dự án đã được đi vào hoạt động trong một thời gian dài với chất lượng tốt bền vững với thời gian.

6.1 Dự án đang triển khai

  • Nhà máy thủy điện Nậm Lụm 2
  • Nhà máy thủy điện Nậm Lụm 1
  • Nhà máy thủy điện Nậm Xe
  • Nhà máy điện gió Hướng Phùng 2, Hướng Phùng 3
  • Dự án thủy điện Nậm Sam 3
  • Thủy điện Nam Theun 1
  • Nhiệt điện Long Phú 1

Một dự án đang triển khai của Công ty Cổ phần SCI
Một dự án đang triển khai của Công ty Cổ phần SCI

6.2 Dự án đã hoàn thành 

  • Nhà máy điện gió Hướng Linh 8
  • Nhà máy điện gió Hướng Linh 7
  • Nhà máy điện gió Gelex 1, Gelex 2, Gelex 3
  • Dự án Cột đo gió GEC-Chư Prông
  • Dự án Cột đo gió Yang Bắc-Tasco
  • Trang trại điện mặt trời Gelex Ninh Thuận
  • Thủy điện Ca Nan 1, Ca Nan 2
  • Đê, kè chắn sóng Lạch Giang
  • Nạo, vét kè bảo vệ sông Hồng
  • Logistics Sotrans Phú Mỹ
  • Quốc lộ 1A Phú Yên
  • Thủy điện Lai Châu
  • Khai thác mỏ Núi Pháo
  • Thủy điện Bảo Lâm 3
  • Bệnh viện hữu nghị Việt Tiệp
  • Thủy điện Bản Vẽ
  • Nhà máy Thủy điện Sesan 4 
  • Dự án Nhà máy nước Nghi Xuân
  • Dự án thủy điện Xekaman 1
  • Dự án đường Nam Quảng Nam (Quốc lộ 40B)
  • Nhà máy Nhiệt điện Mông Dương 2
  • Nhà máy Xi măng Hạ Long
  • Nhà máy Thủy điện Tuyên Quang
  • Thủy điện Sơn La
  • Logistics Sotrans Phú Mỹ
  • Nhà máy xi măng Hạ Long
  • Nâng cấp mạng lưới đường giao thông Bắc Lào
  • Thi công quốc lộ 1A Nhiệt điện Vũng Áng 1
  • Thủy điện Nậm Ngần
  • Thủy điện Nậm Khánh
  • Thủy điện Trung Sơn
  • Thủy điện Hủa Na
  • Thủy điện Bắc Mê
  • Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông

Một dự án đã hoàn thiện của Công ty Cổ phần SCI
Một dự án đã hoàn thiện của Công ty Cổ phần SCI

Với định hướng phát triển bền vững, Ban lãnh đạo của Công ty Cổ phần SCI đã chủ động nghiên cứu, hoạch định chiến lược phù hợp với tình hình thực tiễn. Cùng với đó là kết hợp nâng cao chất lượng nhân sự để có thể đáp ứng những yêu cầu kỹ thuật ngày càng cao của khách hàng, đưa SCI trở thành thương hiệu hàng đầu Việt Nam cũng như Châu Á trong lĩnh vực thiết kế và thi công các dự án năng lượng tái tạo, môi trường và hạ tầng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

7 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

7 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

7 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

7 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước