Chuỗi bán lẻ túi xách, phụ kiện HAPAS nhận vốn từ quỹ Singapore

Chủ nhật, 08/01/2023-20:01
Theo ghi nhận, tính đến thời điểm hiện tại thì Beacon Fund đã tiến hành đầu tư thành công vào các doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có MindX Technology School, Hoa Nắng Organic, Vua Cua và trong thời gian gần đây nhất là HAPAS.

Theo Nhịp sống thị trường, Beacon Fund vừa công bố đầu tư vào HAPAS - đây là chuỗi hệ thống bán lẻ túi xách cũng như phụ kiện ở Hà Nội. Beacon Fund cũng được thành lập bởi Patamar Capital vào năm 2020 - đây là một quỹ đầu tư theo lăng kính giới đến từ Singapore chú trọng vào hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi phụ nữ làm chủ và lãnh đạo tại thị trường Đông Nam Á. 

Cho đến thời điểm hiện tại, Beacon Fund cũng đã đầu tư thành công vào các doanh nghiệp tiêu biểu, trong đó có MindX Technology School, Hoa Nắng Organic, Vua Cua còn gần đây nhất là HAPAS - con số đầu tư không được tiết lộ. 

Cũng trong lần đầu tư này, HAPAS cũng được biết là doanh nghiệp đầu tiên Beacon áp dụng triển khai cấu trúc “Impact-link” (giảm chi phí vốn thông qua tác động) với mục đích tạo động lực tối ưu khả năng tác động xã hội của doanh nghiệp. Mô hình đầu tư cho phép doanh nghiệp tiếp cận mức lãi suất tốt hơn của Beacon Fund khi mà doanh nghiệp chứng minh được khả năng tạo ra tác động xã hội tích cực theo một mức độ và khung thời gian đề ra. 

Chi tiết, với HAPAS, doanh nghiệp cũng sẽ nhận được mức lãi suất thấp hơn tại Beacon Fund nếu như HAPAS có thể tăng cường khả năng có thể duy trì được đội ngũ bán hàng bởi đây là đối tượng vô cùng quan trọng nhưng lại hay chịu thiệt thòi ở trong các chuỗi bán lẻ. 


Beacon Fund vừa công bố đầu tư vào HAPAS - đây là chuỗi hệ thống bán lẻ túi xách cũng như phụ kiện ở Hà Nội
Beacon Fund vừa công bố đầu tư vào HAPAS - đây là chuỗi hệ thống bán lẻ túi xách cũng như phụ kiện ở Hà Nội

Còn về HAPAS, đây chính là thương hiệu được chuyển đổi của chuỗi Hà Túi - một cái tên không còn xa lạ trong thị trường phân phối túi xách giày dép ở Hà Thành. Đi lên từ mảng kinh doanh cá nhân nhỏ lẻ ở Hà Nội từ cách đây 12 năm, HAPAS cũng là đứa con tinh thần của nhà sáng lập Đặng Thu Hà. 

Cũng theo giới thiệu thì đến hiện tại HAPAS cũng đã trở thành chuỗi hệ thống bán lẻ các sản phẩm phụ kiện thời trang dành cho phái nữ với 12 cửa hàng ở trên toàn quốc. Bà Đặng Thị Thu Hà chia sẻ rằng: “Ngay khi biết Beacon là quỹ đầu tư hướng tới phục vụ phụ nữ, tôi và đội ngũ quản lý trong công ty (80% là phụ nữ) đã sớm hy vọng có cơ hội được hợp tác với Beacon”.

Và trong quá trình thẩm định doanh nghiệp thì HAPAS cũng đã chứng minh được mô hình kinh doanh bền vững thông qua khả năng phục hồi nhanh sau dịch bệnh, đáng chú ý đó là thúc đẩy vai trò quan trọng của phụ nữ trong khâu vận hành cũng như chuỗi cung ứng của doanh nghiệp. 

Còn đối với HAPAS thì đây cũng là lần đầu tiên doanh nghiệp tiếp nhận khoản đầu tư từ một quỹ nước ngoài ví dụ như Beacon Fund. Cùng với khoản đầu tư này thì HAPAS cũng đặt tham vọng sẽ mở rộng chuỗi lên 30 cửa hàng ngay trong năm 2023 và 100 cửa hàng vào năm 2024. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

17 phút trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

42 phút trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

1 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

2 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

3 giờ trước