Bùng nổ cơn sốt săn đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu

Thứ hai, 24/01/2022-10:01
Trước thông tin đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đồng loạt tăng giá vào năm 2022 nhiều nhà đầu tư đã rốt ráo lùng mua BĐS.

 

Trước thông tin đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đồng loạt tăng giá vào năm 2022 nhiều nhà đầu tư đã rốt ráo lùng mua BĐS. Thị trường nóng bỏng là cơ hội của nhà đầu tư nhưng cũng kéo theo nhiều lo ngại về lạm phát.

Giá đất Bà Rịa Vũng Tàu không ngừng nhảy múa

Những ngày cuối năm, Bà Rịa - Vũng Tàu đón nhận làn sóng đông đảo các nhà đầu tư ghé thăm. Số lượng dân đầu tư tăng mạnh khiến cho cho các phòng công chứng ở Vũng Tàu luôn trong tình trạng quá tải. Khu vực này cũng được đánh giá là điểm nóng nhất của thị trường đất đai miền Nam trong ngày giáp Tết Nguyên Đán.

Theo một nhân viên môi giới lâu năm ở huyện Châu Đức cho hay anh chưa từng chứng kiến thị trường bất động sản khu vực được quan tâm đến vậy. Cùng một lô đất nhưng giá hôm sau đã gấp đôi gấp, gấp 3 ngày hôm trước. Trước kia giá đất vườn ở Châu Đức, Đất Đỏ chỉ khoảng 400-500 triệu/1000m2. Tuy nhiên từ nửa cuối 2021 giá đất đều trên dưới 1 tỷ/1000m2. Thậm chí những ngày cuối năm giá nhiều nơi tăng cao lên tới 2 tỷ/1000m2.

Cứ ngỡ tác động của dịch bệnh sẽ ảnh hưởng đến nguồn thu tài chính nhiều người thị trường bất động sản sẽ giảm sút. Thế nhưng tình thế hoàn toàn ngược lại. Nhiều người cân nhắc chần chừ khi mua đất hôm sau bất động sản đã có người khác đặt cọc. Chỉ trong thời gian ngắn giá đất đã tăng 20-30%.

Tình trạng sốt bất động sản ở Bà Rịa Vũng Tàu diễn ra ở nhiều khu vực như Phú Mỹ, Xuyên Mộc, Đất Đỏ…Đặc biệt các khu vực gắn với các trục đường chính chứng kiến sự đổ bộ của đông đảo nhà đầu tư. Ví dụ như khu trục đường tỉnh lộ DT 765 hay trục đường nối các khu vực trong tỉnh với tuyến đường biển Phước Hải.

Đây là khu vực đang được quy hoạch để trở thành các đại đô thị, khu dân cư mới đáp ứng sự phát triển của các khu công nghiệp công nghệ cao. Sức nóng của bất động sản Vũng Tàu có thể thấy rõ nhất ở các phòng công chứng Bà Rịa - Vũng Tàu. Ở các ngân hàng trong khu vực, thời gian qua cũng ghi nhận tình trạng người dân ồ ạt rút tiền tiết kiệm để tìm kiếm những kênh đầu tư có lợi hơn. Đây là lý do vì sao thị trường bất động sản trong khu vực đã nóng càng thêm nóng.

Dân đầu tư tranh thủ gom hàng

Từ tháng 10/2021 cho tới nay làn sóng nhà đầu tư nô nức gom hàng với mong muốn đón đầu chu kỳ tăng giá đất ở Bà Rịa - Vũng Tàu diễn ra mạnh mẽ. Trên các trang môi giới, mua bán bất động sản khu vực đã có rất nhiều chủ đất đẩy sản phẩm lên sàn.

Theo đó những khu đất thuộc dự án Thanh Sơn, Memori, khu Hương lộ 10 hay khu tái định cư 30/4 đang rất đắt hàng. Các dự án này được rao với mức giá 1,8 -2.5 tỷ đồng/lô và được nhiều nhà đầu tư đặc biệt quan tâm. Ngoài ra các khu vực tại Xuyên Mộc, Châu Đức, Phú Mỹ cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều người. Các lô đất rộng từ 150-200m2 tại đây có giá từ 1 -1,7 tỷ. Mức giá này tăng hơn 10% so với thời điểm trước khi dịch Covid bùng phát.

Các giao dịch đất đai đã khiến cho cho các phòng công chứng ở địa bàn tỉnh làm việc hết công suất. Nhu cầu xem đất, làm thủ công chứng sang tên, mua bán chuyển nhượng nhà đất nhộn nhịp đã gây ra tình trạng quá tải ở một phòng công chứng.

Nhà đầu tư đổ dồn đến Vũng Tàu xem đất cũng dân đến tắc nghẽn nhiều tuyến đường giao thông đặc biệt là tuyến Lâm Đồng, TP HCM đi Vũng Tàu. Các con đường tại Hồ Tràm, Châu Đức xuất hiện dày đặc xe hơi mang biển số TP.HCM, Bình Dương của người mua xem đất.

dat-mat-tien-tinh-lo-44a-long-dien-ba-ria-vung-tau-moon-lake-1530256380-1642991176.jpg
Đất nền Bà Rịa - Vũng Tàu được nhiều nhà đầu tư quan tâm 
 

Theo đánh giá của các chuyên gia kinh tế hiện tượng trên có sự tác động của bảng giá đất mới. Đồng thời việc thị trường ngừng trệ quá lâu cũng khiến nhà đầu tư có tiền dư dả bức bí muốn tìm kênh đầu tư mới. Điều này phần nào lý giải hiện tượng ồ ạt đổ xô đi mua đất tại Vũng Tàu những ngày qua. 

Nếu như sau Tết Âm Lịch tình hình dịch bệnh không quá căng thẳng thì cơn sốt đất sẽ vẫn tiếp tục diễn ra ở Bà Rịa Vũng Tàu. Đây chính là thời điểm thích hợp để các nhà đầu tư tranh thủ “kiếm lời” trước khi thị trường bão hòa.

Có nên đầu tư đất đai ở Bà Rịa - Vũng Tàu 

Theo đánh giá của hầu hết các chuyên gia kinh tế, thị trường đất nền Bà Rịa -Vũng Tàu ở giai đoạn này rất tiềm năng. Trong số các tỉnh giáp TP. Hồ Chí Minh thì Vũng Tàu có lợi thế là cảnh quan thiên nhiên đẹp, hạ tầng giao thông thuận lợi. 

Đây cũng là địa phương nằm trong khu vực kinh tế trọng điểm phía Nam, có đủ khả năng để phát triển công nghiệp, dịch vụ, du lịch, thương mại. Đó là lý do vì sao nhiều nhà đầu tư đổ về đây để săn đất. Các doanh nghiệp cũng đã và đang có nhiều kế hoạch đầu tư ở Bà Rịa - Vũng Tàu. Điều này sẽ khiến cho bất động sản Bà Rịa - Vũng Tàu trở nên phát triển nhanh chóng trong thời gian tới.

Ngoài nhu cầu đầu tư lướt sóng thì trong tầm nhìn trung và dài hạn, người mua có thể khai thác các mô hình kinh doanh trên BĐS tại Vũng Tàu. Ví dụ cung cấp dịch vụ cho thuê nhà nghỉ, nhà trọ, kinh doanh dịch vụ hàng quán ẩm thực, giải trí…

Mặc dù giá bất động sản Vũng Tàu đang tăng nhưng nếu so sánh mặt bằng chung thì mức giá mềm hơn nhiều so với Long An, Bình Dương, Đồng Nai…Vì thế đây vẫn là cơ hội tốt dành cho các nhà đầu tư có nguồn vốn không quá lớn. Với tầm tài chính dưới 1 tỷ đồng khách hàng vẫn có thể sở hữu một số BĐS tại thị xã Phú Mỹ.

Giới đầu tư địa ốc cho rằng ngoài tiềm năng thu hút cư dân sinh sống lâu dài, Bà Rịa - Vũng Tàu cũng dư địa phát triển lớn khi địa phương này vẫn đang ở thời kỳ đầu tăng trưởng. Xuống tiền ở thời điểm hiện tại sẽ giúp nhà đầu tư đạt được mức kỳ vọng sinh lời cực cao khi mà thị trường tăng trưởng qua từng năm.



 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

5 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

7 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

8 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

8 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

17 giờ trước