Bất động sản Tây Nam Bộ: Miền đất hứa của nhà đầu tư

Thứ sáu, 21/01/2022-09:01
Bất động sản Tây Nam Bộ dần trở thành điểm hẹn mới của đông đảo nhà đầu tư.

Khu vực Tây Nam Bộ đang được đầu tư rất mạnh về cơ sở hạ tầng đồng thời đón nhiều dự án lớn, quy mô. Bất động sản Tây Nam Bộ dần trở thành điểm hẹn mới của đông đảo nhà đầu tư.

Tây Nam Bộ: Thị trường bất động sản tiềm năng 

Giữa bối cảnh quỹ đất TP. Hồ Chí Minh ngày càng trở nên eo hẹp, vùng Đông Nam Bộ cũng đã chật kín các dự án bất động sản thì khu vực Tây Nam Bộ dần trở thành tiêu điểm mới của làng bất động sản. Quỹ đất nơi đây còn rất lớn và tình hình kinh tế, xã hội tại đây cũng bắt đầu đón nhận sự tăng trưởng rất tốt. 

Trong 5 năm trở lại đây, vùng Tây Nam Bộ đã đón nhận 140.000 tỷ đồng đầu tư vào hệ thống giao thông. Điều này đã thay đổi diện mạo của khu vực đáng kể. Các dự án lớn sắp được triển có thể kể tới cao tốc Cần Thơ - Cà Mau sẽ xây trong năm 2022. Ngoài ra còn có các cây cầu Vàm Cỏ Tây, Cần Giuộc, Vàm Cỏ Đông…nối thành phố Hồ Chí Minh với Tiền Giang, Long An. Số vốn đầu tư dự án lên tới 3.600 tỷ đồng.

Thời gian 2 năm gần đây, miền Tây Nam Bộ đã đón hàng loạt ông lớn trong ngành bất động sản Sun Group, Cát Tường Group, Vingroup, Nam Long Group…đến đầu tư các dự án quy mô lớn. Khu vực này không chỉ là mục tiêu của các ông lớn bất động sản mà còn là điểm hẹn của giới đầu tư nhỏ lẻ. Bên cạnh khách bản địa thì khách hàng ở Bình Dương, Hà Nội và TP HCM cũng đã tới đây để đầu tư khiến giá nhà đất tăng chóng mặt.

Tại Cần Thơ, bất động sản thành phố đã tăng từ 100-150% so với năm 2018. Giá đất ở khu Ninh Kiều hiện đang ở ngưỡng 35-45 triệu/m2, khu vực An Khánh giá các tuyến đường lớn đã tăng lên 90-100 triệu/m2 so với mức giá 50-60 triệu/m2 cách đây 3 năm.

Riêng khu vực Kiên Giang, thị trường sôi đất là ở đảo Phú Quốc sau đó là Hà Tiên, Rạch Giá. Đất nền tại các khu vực này đang ở ngưỡng 20-25 triệu/m2. Ngoài ra các khu vực Đồng Tháp, Hậu Giang, Bến Tre…cũng là những thị trường bất động sản được nhiều người quan tâm do quỹ đất rộng lớn chưa được khai thác, có nhiều dư địa để phát triển. Giá đất của các khu vực này cuối năm 2021 đều đã tăng từ 30-35% so với thời điểm 2019.

Tây Nam Bộ sẽ là bến đỗ mới của giới đầu tư

Tây Nam Bộ sở hữu nhiều lợi thế tuyệt vời khi được thiên nhiên ban tặng cho cảnh quan tươi đẹp. Nơi đây có thể khai thác nhiều loại hình du lịch quanh năm như du lịch sinh thái miệt vườn, du lịch tâm linh, sông nước, du lịch nông nghiệp cộng đồng.

Trong những năm qua, Tây Nam Bộ được Nhà nước tập trung đầu tư phát triển hạ tầng đồng bộ với hàng loạt các công trình giao thông, đem lại sự kết nối giữa các tỉnh cũng như các khu vực khác. Hàng loạt các dự án như Trung Lương - Mỹ Thuận, cao tốc Lộ Tẻ - Rạch Sỏi…sau khi hoàn thành sẽ trở thành trục cao tốc hoàn chỉnh, mang lại sự thuận lợi cho giao thông toàn khu vực khi các khu vực được kết nối với nhau. Người dân sẽ không phải thi đấu bằng thuyền ghe, đi phà. 

Từ thế mạnh lợi thế thiên nhiên cho đến sự phát triển của đường giao thông đã khiến thị trường bất động sản Tây Nam Bộ đã trở mình phát triển mạnh mẽ. Nơi đây đã trở thành điểm đến vô cùng hấp dẫn đặc biệt thu hút các nhà đầu tư trong thời gian gần đây. 

Trên thực tế giá nhà đất ở nhiều khu vực Tây Nam Bộ tuy đã tăng trong thời gian gần đây nhưng vẫn còn khá thấp so với các khu vực ở miền Nam. Ví dụ giá đất nền ở Bến Tre năm 2021 đang mức 5,5 triệu đồng/m2, tại Hậu Giang là 9-16 triệu/m2, giá đất ở Cần Thơ đang là 16 triệu/m2.

Mặc dù chịu nhiều ảnh hưởng của dịch Covid nhưng thị trường bất động sản Tây Nam Bộ vẫn đón những tín hiệu phục hồi tốt. Lượng đăng tin bất động sản của khu vực này tăng lên khá mạnh. Các nguồn cung ở khu vực này cũng đạt mức tăng trưởng tốt.

bds-tay-nam-bo-1642383849.jpeg

Bất động sản Tây Nam Bộ chứng kiến đà tăng trưởng mạnh mẽ  

 

Những phân khúc bất động sản Tây Nam Bộ được quan tâm nhất là đất nền, đất nền dự án, sau đó là nhà riêng, nhà biệt thự liền kề, nhà phố. Sự quan tâm thấp nhất là phân khúc chung cư do người dân Tây Nam Bộ vẫn thích nhà đất hơn là những căn hộ tập thể. Các dự án được đầu tư hoàn thiện có đầy đủ cơ sở hạ tầng, có pháp lý sẽ là dự án được nhà đầu tư quan tâm. 

Đâu sẽ là khu vực điểm sáng của thị trường bất động Tây Nam Bộ

Theo các chuyên gia kinh tế thị trường bất động sản gần khu vực công nghiệp sẽ có mức tăng trưởng tốt nhất trong năm 2022. Các khu vực được đánh giá cao sẽ là Hậu Giang, Cần Thơ. Một số tỉnh thành có độ phủ vaccine Covid-19 cao như Bến Tre, Cà Mau, Tiền Giang cũng sẽ giúp cho thị trường ổn định nhanh chóng.

Giá bất động sản ở các khu vực nói trên đã tăng 5-7% và đang dần bắt đầu sôi nổi trở lại. Ngoài ra khu vực Sa Đéc cũng sẽ là khu vực “sáng cửa” cho các nhà đầu tư. Nằm ở vị trí chiến lược giữa sông Tiền và sông Hậu, Sa Đéc là nơi giao thương hàng đầu của khu vực Tây Nam Bộ. Với định hướng sẽ trở thành khu đô thị loại I theo tiến độ tới 2030, bất động sản nơi đây có rất nhiều tiềm năng để phát triển. 

bds-tnb-3-1642384329.jpg
Khu vực Tây Nam Bộ có nhiều dự địa phát triển thị trường bất động sản 
 

Thị trường khu vực miền Tây Nam Bộ hiện chưa xuất hiện tình trạng sốt đất và vẫn tăng trưởng một cách ổn định. Dự kiến trong năm 2022 số lượng căn hộ mới được cung cấp ở thị trường Tây Nam Bộ sẽ là 11.000 căn. Các căn hộ cao cấp sẽ xuất hiện ở vùng Long An, TP. Cần Thơ, TP Long Xuyên (An Giang). Các dự án cao cấp sẽ khiến thị trường khu vực này khởi sắc hơn trong tương lai gần. 

Thay vì tập trung vào phân lô bán nền như trước đây thị trường Tây Nam Bộ sẽ trở nên chuyên nghiệp hơn với nhiều dự án có quy mô lớn. Các doanh nghiệp cũng sẽ áp dụng nhiều công nghệ mới vào công việc kinh doanh như bán hàng online để tiếp cận nhiều khách hàng hơn. 


 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

2 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

11 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

11 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

11 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước