Bất động sản ven Hà Nội: Nhà ở tại Hòa Lạc được quan tâm mạnh

Thứ sáu, 19/08/2022-10:08
Nhiều trường đại học đã và đang lên kế hoạch để chuyển trụ sở về khu vực Hòa Lạc (Hà Nội). Theo đó, số lượng sinh viên, giảng viên, người lao động đổ về đây là rất lớn, thúc đẩy nhu cầu về nhà ở, dịch vụ, tiện ích xung quanh các trường đại học. 

Theo Nhịp sống kinh tế, hội tụ đa dạng từ dịch vụ giải trí, tham quan, nghỉ dưỡng, sinh sống, học tập và làm việc. Khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc dần trở thành chốn lưu trú mới sở hữu mô hình đa dạng được phát triển “ăn theo” những dự án hạ tầng, quy hoạch cùng sự phát triển mạnh mẽ của các khu homestay, farmstay, trường học, tập đoàn trong suốt thời gian qua.

Vấn thiếu rất nhiều nguồn cung bất động sản lưu trú tại Hòa Lạc

Với tham vọng biến Hòa Lạc thành “thung lũng Silicon” của Hà Nội để đưa công nghệ Việt Nam phát triển ngang tầm thế giới. Cùng với đó trở thành đòn bẩy thiết yếu để đưa nền kinh tế của quốc gia từ kinh tế nông nghiệp, công nghệ đột phá sang sang nền kinh tế số, bắt kịp xu hướng phát triển công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ trên toàn cầu. Hòa Lạc được xây dựng và phát triển là một khu công nghệ cao, là “lõi” trung tâm phát triển của cả khu đô thị vệ tinh Hòa Lạc.

Dựa trên số liệu thu thập, tính tới nay, khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế với nhiều dự án đang được đẩy mạnh triển khai xây dựng như: Trường ĐH & KHCN Hà Nội, Viện hàn lâm khoa học công nghệ, Viện đào tạo nghiệp vụ kiểm toán nhà nước, Trung tâm thương mại, VNPT, Công ty dược phẩm Tanaphar, Trung tâm đổi mới sáng tạo quốc gia, Trung tâm kỹ thuật Viettel Hoà Lạc, Nhà giải pháp điện á châu ( giai đoạn 2 ),...


Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế
Khu công nghệ cao Hòa Lạc đã thu hút hơn 100 dự án đầu tư từ các tập đoàn lớn trong nước và quốc tế

Khi những dự án này được hoàn thiện và đưa vào hoạt động, dự kiến sẽ đón một lượng rất lớn cán bộ, công nhân viên, kỹ sư, học sinh về đây sinh sống và làm việc. Do đó, để tìm kiếm một điểm lưu trú thuận tiện, phục vụ cho công việc sẽ là vấn đề cấp thiết của họ.

Sự kiện loạt trường đại học đi vào hoạt động tới đây, cũng như sự xuất hiện của các tập đoàn lớn nhỏ trong và ngoài nước đến đầu tư đã kéo theo sự phát triển từng ngày của hạ tầng. Điều này cho thấy sự chuyển động tích cực tại khu vực Hòa Lạc.

Bên cạnh đó, ngày 19/5/2022, Đại học Quốc Gia Hà Nội đã thông báo chính thức chuyển trụ sở về làm việc tại Hòa Lạc (Thạch Thất, Hà Nội). Với mục tiêu đưa 15.000 sinh viên di chuyển về học tập tại trụ sở mới Hòa Lạc. Theo kế hoạch trong 9 tháng tới, cả hai trường Đại học Quốc Gia và Đại học FPT sẽ đón khoảng 6.000 sinh viên nhập học. 

Như vậy, nhu cầu lưu trú lại một lần nữa tăng cao và đang được bàn luận sôi nổi khi các trường đại học không đáp ứng đủ điểm lưu trú cho toàn bộ sinh viên. Vừa qua, Đại học FPT đã chính thức thông báo tìm kiếm nhà trọ tại khu vực xã Bình Yên và các xã lân cận nhằm phục vụ nơi ở cho khoảng 6.000 sinh viên sắp nhập học trong thời gian tới. 

Xác định đích đến “giải tỏa” nhu cầu lưu trú đang tăng cao

Trong những khu vực thuộc xã Bình Yên, nơi sở hữu vị trí rất đẹp, giao thoa giữa 2 trục đường huyết mạch quan trọng là trục Hồ Tây - Ba Vì và tỉnh lộ 420 (được mở rộng thành 24m với 2 làn đường 2 chiều). Thôn Phúc Tiến là địa phận sẽ là tâm điểm kết nối hoàn hảo và thúc đẩy phát triển giữa hai khu vực là thị trấn Liên Quan và khu Công Nghệ Cao.


Thôn Phúc Tiến là địa phận sẽ là tâm điểm kết nối hoàn hảo của khu vực
Thôn Phúc Tiến là địa phận sẽ là tâm điểm kết nối hoàn hảo của khu vực

Từ thôn Phúc Tiến, cư dân chỉ cần 5 phút di chuyển sẽ tới khu Công nghệ cao Hòa Lạc, đi thêm khoảng 10 phút là tới khu vực trường Đại học Quốc Gia Hà Nội, trường Đại học FPT. Trong khoảng vài năm tới đây, khu vực này sẽ trở thành nơi sống chuẩn mực khi được bao quanh bởi hàng loạt tiện ích, dịch vụ phục vụ nhu cầu thư giãn cả về vật chất và tinh thần như: Trường mầm non, trường học cấp 1 - 2 xã Bình Yên, bệnh viện đa khoa, trạm y tế, trung tâm hành chính kinh tế chính trị,... 

Chỉ mất khoảng vài phút là người dân thị trấn Phúc Tiến có thể di chuyển ngay tới Hồ Tân để thư giãn, dạo bộ hay được hít thở bầu không khí trong lành của nước hồ, thả hồn vào gió mây để quên hết những mệt mỏi, lo toan thường ngày.

Do đó, lựa chọn hoàn hảo nhất khi tại khu đô thị vệ tinh là 1 điểm lưu trú tại thôn Phúc Tiến, xã Bình Yên. Bởi nơi đây vừa đủ gần với trung tâm thị trấn Liên Quan, lại rất thuận tiện để sinh sống, học tập và làm việc tại khu Công nghệ cao Hòa Lạc, cũng nằm gần với các trường đại học như Trường Đại học FPT, Trường Đại học Quốc gia. Hơn hết là cách xa những khu vực phố thị ô nhiễm khói bụi để có thể tận hưởng không gian sống trong lành, bình yên.


Khi các trường Đại Học hoạt động vào guồng thì kinh tế khu vực sẽ phát triển thuận lợi
Khi các trường Đại Học hoạt động vào guồng thì kinh tế khu vực sẽ phát triển thuận lợi

Trong tương lai không xa, khi các trường đại học đã hoạt động một cách trơn chu, khu công nghệ cao đạt tỷ lệ lấp đầy tốt thì Hòa Lạc sẽ vươn mình để trở thành thành phố khoa học công nghệ tiên tiến, hiện đại phục vụ tốt nhu cầu nghỉ ngơi, thư giãn và lưu trú của người dân. 

Bên cạnh đó, những khu vực xung quanh cũng nhận được sự cộng hưởng phát triển, xã Bình Yên chính là ví dụ sáng giá nhất. Đặc biệt là với sự phát triển hạ tầng đồng bộ, mở rộng tuyến đường DT420 và Trục Hồ Tây Ba Vì đi qua xã Bình Yên sẽ là tác động mạnh tới sự thay đổi diện mạo cho toàn khu vực này. Đồng thời, hiện thực hóa giấc mơ sống xanh, sống chất cho những thế hệ tương lai của đất nước. Như vậy, giá trị bất động sản nơi đây chắc chắn tăng trưởng lên một tầm cao mới. 

Có thể thấy, đây là thời điểm để các nhà đầu tư nhanh nhạy chớp cơ hội, tiến vào thị trường. Bởi theo những dự báo bên trên, bất động sản khu vực Hòa Lạc nói chung và xã Bình Yên nói riêng trong thời gian tới sẽ được săn lùng và tăng trưởng về giá rất mạnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực, VN-Index có khả năng vượt đỉnh ngắn hạn lên 1.300 điểm

TP.HCM sẽ thiếu nguồn cung nhà ở trầm trọng trong năm 2024

Chuyên gia nói gì khi thế hệ Gen Z chạy đua theo xu hướng “tiết kiệm ồn ào”?

Chờ Nghị định 24 sửa đổi để ổn định thị trường vàng

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (từ 20-24/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 350%

Làn sóng FDI thứ 4 dồn dập vào Việt Nam, những doanh nghiệp nào được hưởng lợi?

Kinh tế tăng trưởng với nhiều điểm tích cực

Open API - chìa khóa mở ra hệ sinh thái số ngân hàng

Tin mới cập nhật

TP.HCM sẽ thiếu nguồn cung nhà ở trầm trọng trong năm 2024

6 giờ trước

Chứng khoán Mỹ tạo hiệu ứng tích cực, VN-Index có khả năng vượt đỉnh ngắn hạn lên 1.300 điểm

6 giờ trước

Chuyên gia nói gì khi thế hệ Gen Z chạy đua theo xu hướng “tiết kiệm ồn ào”?

6 giờ trước

Chờ Nghị định 24 sửa đổi để ổn định thị trường vàng

6 giờ trước

Loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (từ 20-24/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất lên đến 350%

7 giờ trước