Bất động sản Phú Thọ đứng trước ngưỡng cửa “vàng” 

Thứ sáu, 25/11/2022-15:11
Phú Thọ hội tụ những yếu tố “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh thu hút dòng vốn đầu tư tạo điều kiện cho bất động sản phát triển, đặc biệt là bất động sản công nghiệp. 

Đón sóng đầu tư FDI  

Theo dantri.com.vn, trong 2 năm qua, khi nhiều tỉnh thành chứng kiến tác động của đại dịch Covid-19 nhưng tại tỉnh Phú Thọ dòng vốn đầu tư vẫn liên tiếp đổ về, trở thành một trong những địa phương thu hút nhiều vốn FDI nhất cả nước.

Điều này có được bởi định hướng phát triển kinh tế theo hướng mở, đổi mới phương thức xúc tiến đầu tư. Tỉnh Phú Thọ ưu tiên thu hút các dự án sản xuất kinh doanh phù hợp với định hướng của tỉnh, với từng địa phương và các khu công nghiệp. 

Đồng thời, đẩy mạnh phát triển hệ thống hạ tầng đồng bộ tại các khu, cụm công nghiệp, các công trình hạ tầng bên ngoài khu công nghiệp tạo lợi thế cạnh tranh về mặt bằng, cơ sở hạ tầng đối với các nhà đầu tư. 

Do đó, trong thời gian qua, nhiều nhà đầu tư trong nước như Tập đoàn T&T, Tập đoàn Sông Hồng Thủ đô, Tập đoàn FLC và các doanh nghiệp nước ngoài đến đầu tư tại các khu công nghiệp ở Phú Thọ như  Hàn Quốc (Microsoft, Samsung, Dell…); Nhật Bản (Matsuoka, …); Ấn Độ; Slovaskia; Italia; Australia; New Zealand; Trung Quốc… với số vốn đầu tư hàng nghìn tỷ đồng. 


Phú Thọ đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông thu hút dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.
Phú Thọ đẩy mạnh phát triển hạ tầng giao thông thu hút dòng vốn đầu tư từ các doanh nghiệp trong nước và nước ngoài.

Tính đến hết năm 2021, toàn tỉnh Phú Thọ đã thu hút 2 dự án FDI đăng ký mới với vốn đăng ký 800 triệu USD; 16 dự án FDI đăng ký tăng vốn và 6 lượt dự án được nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần với tổng vốn đăng ký đạt gần 500 triệu USD. Theo xếp hạng của Cục Đầu tư ngoài nước (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), Phú Thọ xếp thứ 14/63 tỉnh, thành cả nước về thu hút FDI trong năm 2021.

Hiện trên toàn tỉnh Phú Thọ có 7 khu công nghiệp được Chính phủ phê duyệt với tổng diện tích 2.156 ha gồm các khu công nghiệp Thụy Vân, Phù Ninh, Trung Hà, Phú Hà, Cẩm Khê,Tam Nông, Hạ Hòa. Tại tỉnh có 2 cụm công nghiệp là Đồng Lạng và Bạch Hạc. Đến hiện tại đã có 4 khu công nghiệp và 2 cụm công nghiệp đã đầu tư kết nối hạ tầng và đi vào hoạt động. 

Các nhà đầu tư cho biết họ lựa chọn Phú Thọ bởi địa phương này có sẵn quỹ đất sạch phát triển công nghiệp, cùng với đó là giá thuê hợp lý. Đặc biệt, tỉnh có vị trí đặc biệt chỉ cách Hà Nội 90 km dễ dàng kết nối với Thủ đô bằng các tuyến đường cao tốc. Đồng thời, Phú Thọ nhanh chóng triển khai các dự án giao thông trọng điểm như tuyến cao tốc Tuyên Quang - Phú Thọ, đường liên vùng kết nối đường Hồ Chí Minh với Quốc lộ 70B, Quốc lộ 32C tỉnh Phú Thọ đi tỉnh Yên Bái…

Bên cạnh đó, Phú Thọ có môi trường ổn định, an ninh, trật tự xã hội được đảm bảo; địa phương tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư.


Khu công nghiệp Phú Hà quy mô 350 ha tại trung tâm tỉnh Phú Thọ.
Khu công nghiệp Phú Hà quy mô 350 ha tại trung tâm tỉnh Phú Thọ.

Tỉnh Phú Thọ đặt mục tiêu trong năm 2022 thu hút 30.000 - 40.000 tỷ đồng vốn đầu tư, trong đó, đầu tư FDI chiếm từ 500 triệu USD trở lên. Đến năm 2025, dự kiến có khoảng 220 doanh nghiệp FDI hoạt động; tạo việc làm mới cho 40.000 - 50.000 lao động.

Các khu công nghiệp tại tỉnh Phú Thọ sẽ thu hút nhiều người lao động và chuyên gia tới làm việc và sinh sống. Tạo điều kiện cho các loại hình bất động sản “ăn theo” khu công nghiệp sẽ phát triển và thiết lập mặt bằng giá mới tại khu vực này.

Điểm đến đầu tư bất động sản công nghiệp 

Trong vòng 2 năm trở lại đây, tại các thị trường bất động sản công nghiệp lâu đời như Bắc Ninh, Bắc Giang đã ghi nhận bảng giá mới được đánh giá là cao hơn so với các khu vực khác. 

So với các tỉnh này, tại Phú Thọ tiềm năng bất động sản công nghiệp vẫn chưa được khai thác hết, mức giá cũng “mềm” hơn nhiều. Với những yếu tố về vị trí, hạ tầng giao thông và tiềm lực sẵn có bất động sản công nghiệp, dịch vụ tại Phú Thọ đang có sức hấp dẫn không thua kém gì các địa phương lân cận. 

Từ sự xuất hiện của các “ông lớn” bất động sản đến Phú Thọ trong thời gian qua, nhiều chuyên gia cho rằng, mặc dù bất động sản công nghiệp là xu thế đầu tư trong năm 2022 tại địa phương này, nhưng không phải khu vực nào các nhà đầu tư cũng “đổ bộ”. Để có được sự lựa chọn đảm bảo sinh lời hấp dẫn, các nhà đầu tư sẽ dựa trên các yếu tố như dư địa giá thấp, tiềm năng tăng giá cao, tốc độ đô thị hóa… Trên cơ sở đó, những dự án bất động sản gần các khu công nghiệp lớn hoặc các tuyến giao thông trọng điểm sẽ là những nơi được hưởng lợi trực tiếp. 


Huyện Tam Nông, Phú Thọ thu hút đầu tư bất động sản bởi có vị thế cửa ngõ giao thương với Hà Nội.
Huyện Tam Nông, Phú Thọ thu hút đầu tư bất động sản bởi có vị thế cửa ngõ giao thương với Hà Nội.

Một trong những địa phương được các “đại bàng” bất động sản chú ý tại tỉnh Phú Thọ là huyện Tam Nông. Tại Tam Nông đang sở hữu 2 khu công nghiệp tập trung là Khu công nghiệp Trung Hà, Khu công nghiệp Tam Nông và cụng công nghiệp Cổ Tiết với tỷ lệ lấp đầy lớn. Giá đất tại đây còn đang thấp và còn có dư địa tăng giá cao so với mặt bằng chung so với các địa phương khác của tỉnh Phú Thọ.  

Huyện Tam Nông tiếp giáp với vùng “cửa ngõ” phía Tây của Thủ đô Hà Nội, trở thành đầu mối giao thông vận tải quan trọng của tỉnh Phú Thọ với các tuyến đường huyết mạch chạy qua là QL32, QL32a, QL32c, hệ thống đường thủy phát triển bởi được bao bọc bởi sông Hồng, sông Đà, sông Bứa. Trên đây là những yếu tố đòn bẩy giúp thị trường bất động sản nhà ở ven khu công nghiệp tại huyện Tam Nông hấp dẫn các nhà đầu tư bất động sản nhà ở xã hội, nhà ở thương mại dịch vụ phục vụ nhu cầu của hàng nghìn người lao động và chuyên gia đến đây làm việc, sinh sống trong thời gian tới. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Trung ương đồng ý cho ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

2 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

2 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

2 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

2 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

3 giờ trước