Vùng ven sẽ là tâm điểm nguồn cung căn hộ mới

Thứ bảy, 07/01/2023-18:01
Phân khúc căn hộ chung cư vẫn đang theo đà tăng trưởng cả giá bán và lượng quan tâm, bất chấp thị trường bất động sản vẫn còn nhiều khó khăn trong năm 2023.

Theo Lao động, Công ty dữ liệu bất động sản toàn cầu JLL mới đây đã công bố dự báo về thị trường BĐS cao cấp tại TP. HCM. JLL cho rằng, số lượng nguồn cung nhà ở trong năm 2023 sẽ phục hồi. Tuy nhiên số liệu dự báo có khả năng thay đổi vì sự không chắc chắn của nền kinh tế thế giới và khung pháp lý của Việt Nam.

Việc hoàn thiện của các dự án trong tương lai với giá bán cao hơn có thể thúc đẩy sức tăng trưởng giá trị vốn đối với các phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề vì BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn.

Giá trị vốn phân khúc căn hộ cao cấp và biệt thự/liền kề dự kiến lần lượt đạt 3.498 USD/m2 (tăng 5,7% so với năm 2022) và 3.738 USD/m2 (tăng 8,4%) tại TP. HCM trong năm 2023. 

Công ty Onehousing đánh giá, trong giai đoạn vừa qua, giá bán căn hộ sơ cấp tăng bất chấp dịch bệnh, một phần là do nguồn cung khan hiếm và chi phí phát triển dự án tăng cao.

Giá bán trung bình trên thị trường sơ cấp liên tục có mức mới, tại Hà Nội đạt 47 triệu đồng/m2 và TP. HCM đạt 63 triệu đồng/m2 vào quý III/2022. 

Đơn vị này dự báo vào quý cuối năm 2023, giá bán trung bình sơ cấp dự kiến tại Hà Nội tăng 8 - 9%/năm, trong khi giá bán có dấu hiệu tăng chậm hơn tại TP. HCM với mức 4 - 5%/năm.


Các phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề vì BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn
Các phân khúc căn hộ cao cấp, biệt thự, liền kề vì BĐS vẫn là kênh đầu tư an toàn

Ngoài ra, sự chênh lệch về giá bán sơ cấp giữa khu vực trung tâm và vùng ven đang được thu hẹp dần. Nhờ những dự án tại ngoại thành được các chủ đầu tư tập trung phát triển nhiều tiện ích đa dạng, có thể bù lại bất lợi về vị trí.

Giai đoạn 2022 - 2023, thị trường dự kiến có thêm hơn 20.000 căn mở bán mới mỗi năm. Đặc biệt là nguồn cung mới không chỉ trong bán kính 10km tính từ trung tâm thành phố mà sẽ mở rộng ra 15 - 20km vào những năm tới.

Giám đốc Kinh doanh của Onehousing Trần Quang Trung cho hay, thu nhập bình quân của người Việt Nam tăng nhanh, tầng lớp trung lưu thuộc nhóm tăng trưởng nhanh nhất thế giới.

Bên cạnh đó, các nhu cầu về không gian sống đầy đủ tiện ích, môi trường tốt, an ninh cao, có không gian cho trẻ nhỏ, người già và xây dựng một cộng đồng văn minh.

Theo đánh giá của ông Trung, đây là những cơ sở để phân khúc trung và cao cấp có triển vọng tăng giá cao.

Đáng chú ý, xu hướng BĐS xanh sẽ ngày càng được mở rộng và dự kiến tiếp tục phát triển mạnh trong tương lai.

Trong vài năm nay, thị trường bất động sản đã trải qua nhiều sự chuyển dịch lớn của xu hướng và thị hiếu lựa chọn BĐS căn hộ. Vị trí trung tâm thành phố hiện tại không còn được ưu tiên hàng đầu, thay vào đó là những giá trị về sức khỏe, tinh thần và trải nghiệm. 

Mặt khác, tầng lớp trung lưu trẻ đã sẵn sàng chi tiêu nhiều hơn và đón nhận xu hướng chuyển đổi số cũng như đề cao tính bền vững. Điều này tạo ra cơ hội đầu tư mới vào những sản phẩm BĐS “smart” và “xanh”.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

Khuyến nghị mua 3 mã cổ phiếu đầu ngành, lợi nhuận gấp nhiều lần lãi suất tiền gửi

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

Nhà phố, biệt thự TP.HCM cán mốc 450 triệu đồng/m2

Thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận đà tăng giá “ấn tượng” trong gần 35 năm qua

Kỳ lân công nghệ VNG trở thành đối tác đám mây với Nvidia

Khối ngoại tích cực thoái vốn tại Vinasun

Lo ngại cổ phiếu bị pha loãng từ kế hoạch tăng vốn của doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Khách hàng “gen Z” quan tâm đến bất động sản sớm hơn

1 giờ trước

Khuyến nghị mua 3 mã cổ phiếu đầu ngành, lợi nhuận gấp nhiều lần lãi suất tiền gửi

2 giờ trước

Giải bài toán dự án treo từ Luật Đất đai mới thế nào?

3 giờ trước

Nhà phố, biệt thự TP.HCM cán mốc 450 triệu đồng/m2

4 giờ trước

TS Nguyễn Văn Phụng: Gấp rút cải thiện chất lượng để nâng hạng thị trường chứng khoán

4 giờ trước