Vàng 680 là vàng gì? Vàng 680 có bị đen không?

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Để hiểu được hết các loại vàng đang có mặt trên thị trường cần phải nắm rõ các thông tin chi tiết thì mới có thể phân biệt được hết từng loại và các điểm giống cũng như khác nhau.

Vàng 680 là một cái tên còn khá xa lạ với nhiều người nhưng trong lĩnh vực kim hoàn đây là loại vàng cũng khá phổ biến để chế tác nữ trang. Vàng 680 là vàng gì thành phần bên trong bao gồm những kim loại nào vẫn là câu hỏi lớn đối với nhiều người. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây để mọi người có cái nhìn chi tiết hơn đối với loại vàng này.


Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vàng khác nhau
Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại vàng khác nhau

Vàng 680 vàng là gì?

Vàng 680 có tên gọi khác là vàng 16K, thành phần bên trong của loại vàng này bao gồm 68% là vàng nguyên chất và 32% là các kim loại khác như đồng, bạc, chì. Vàng 680 cũng giống như các loại vàng khác về thành phần cấu tạo khi đều có vàng nguyên chất và các kim loại khác nhưng lại khác nhau về tỷ lệ bên trong. 

Tuy nhiên, tên gọi vàng 16K không hay được sử dụng cho vàng 680 vì thành phần bên trong dao động từ 66,7 đến 70,7 chứ không cố định là 68%. Đây cũng chính là sơ hở để các cửa hàng lợi dụng ăn gian tuổi vàng bán hàng kém chất lượng hoặc vàng chưa đủ tuổi nhưng lại có giá cao ngang ngửa với những loại vàng khác.


Vàng 680 có tên gọi khác là vàng 16K, thành phần bên trong của loại vàng này bao gồm 68% là vàng nguyên chất và 32% là các kim loại khác
Vàng 680 có tên gọi khác là vàng 16K, thành phần bên trong của loại vàng này bao gồm 68% là vàng nguyên chất và 32% là các kim loại khác

Tuổi vàng được coi là một đơn vị để đo độ tinh khiết đối với những sản phẩm được làm bằng vàng. Để có thể xác định được trong vàng đó có chứa bao nhiêu tỷ lệ vàng nguyên chất bao nhiêu hợp kim khác thì người ta cần phải dựa vào tuổi vàng. Hiện nay, khi mua vàng người ta sẽ lựa chọn loại vàng phù hợp với nhu cầu căn cứ vào tuổi vàng, từ số tuổi đó có thể quy ra đó là vàng gì và có giá trị cao hay thấp.

Độ tinh khiết của một sản phẩm vàng được tính dựa trên độ tinh khiết và độ tinh khiết này cần căn cứ vào chỉ số karat (viết tắt là K). Mà chỉ số K này được phân thành nhiều cấp độ khác nhau với cấp độ thấp nhất là 8K và cao nhất là 24K (nghĩa là vàng chiếm đến 99,99% bên trong). Chính vì thế tuổi vàng sẽ được tính dựa trên các chỉ số này theo công thức chính xác và số tuổi vàng càng cao thì suy ra sản phẩm đó càng có giá trị.

Có nên mua vàng 680 hay không?

Vàng 680 thường chỉ dùng để chế tác trang sức vì có độ bền và sáng bóng nhất định. Đồng thời, giá vàng 680 rất ổn định và hợp lý nên cũng được chọn làm quà tặng, nhưng bình thường vàng 680 không được dùng nhiều như vàng 610 hay vàng 750, 925. Bên cạnh đó, thành phần của vàng 680 có tỷ lệ vàng dao động chứ không cố định như những loại vàng khác nên dễ bị trà trộn thêm các kim loại khác. Vàng 680 chủ yếu được làm trang sức thay vì để tích trữ.


Vàng 680 thường chỉ dùng để chế tác trang sức vì có độ bền và sáng bóng nhất định
Vàng 680 thường chỉ dùng để chế tác trang sức vì có độ bền và sáng bóng nhất định

Sự khác nhau giữa vàng 680 và vàng 18K?

Sự khác nhau giữa vàng 680 và vàng 18K

Về bản chất vàng 18K và vàng 680 có rất nhiều điểm giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác nhau cơ bản:

Vẻ bề ngoài

Vàng 18K luôn có màu vàng đậm hơn và sáng bóng trong khi đó vàng 680 kém sắc hơn do lẫn các hợp chất kim loại khác nên sau khi chế tác sẽ không được sắc nét và có màu đẹp như vàng 18K. 

Công dụng và ứng dụng

Vàng 18K và vàng 680 là phổ biến nhất trong chế tác trang sức nhờ vào tính cứng, bền giá thành hợp lý, ít bị hư hỏng hơn. Vàng 18K có tỷ lệ vàng nguyên chất là 75% và các kim loại khác là 25%, còn đối với vàng 680 tỷ lệ vàng nguyên chất là 68% còn các kim loại khác có tỷ lệ là 32% .

Tính chất

Vàng 18K sẽ mềm hơn vàng 680 vì thành phần vàng lớn hơn nên sẽ dễ uốn nắn hơn nhưng vẫn đều được dùng để làm trang sức. Song vàng 680 sẽ dễ dàng để chế tác, chạm trổ những chi tiết nhỏ, khó và cần đến sự tỉ mỉ. Song, sau quá trình sử dụng thì vàng 18K sẽ sáng lâu hơn so với vàng 680. 

Giá cả

Chắc chắn vàng 18K sẽ đắt hơn vàng 680 nếu như được chế tạo thành trang sức bán ra thị trường. Tuy nhiên, giá thành của các loại trang sức này sẽ phụ thuộc vào giá vàng của thị trường, nhưng với mỗi cửa hàng khác nhau thì giá của vàng cũng sẽ khác nhau.


Về bản chất vàng 18K và vàng 680 có rất nhiều điểm giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác nhau
Về bản chất vàng 18K và vàng 680 có rất nhiều điểm giống nhau nhưng vẫn có những điểm khác nhau

Các mẫu trang sức 680 đẹp nhất hiện nay

Hiện nay, trang sức 680 đang khá phổ biến để chế tác, hàng loạt các sản phẩm được làm từ vàng 680 đã ra đời với những mẫu mã cực kì phong phú, đa dạng như:

Lắc tay vàng 680 

Lắc tay vàng rất được ưa chuộng khi chế tác thành những mẫu đặc biệt và có thể gắn thêm các phụ kiện khác như đá quý, tỳ hưu… Những mẫu lắc tay này còn có ý nghĩa cực lớn trong phong thủy, để mang lại năng lượng dồi dào có thể hút thêm nhiều linh khí tốt cho chủ nhân. 

Dây chuyền vàng 680 

Vàng 680 cũng được chọn lựa để làm những chiếc dây chuyền với nhiều kiểu dáng khác nhau vô cùng cùng bắt mắt và độc đáo. Dây chuyền không chỉ tôn lên vẻ đẹp cho phụ nữ mà còn là một phụ kiện rất độc đáo để kết hợp với những bộ trang phục.

Cách bảo quản vàng

Vàng 680 có thành phần là vàng và các hợp kim khác cho nên trong quá trình sử dụng cần lưu ý một số vấn đề bảo quản để hạn chế tối đa thời gian bị xỉn màu của sản phẩm:

- Hạn chế sử dụng vàng 680 khi lao động mạnh, gây cọ xát khiến cho sản phẩm bị hao tổn hoặc mất mát so với lúc đầu sử dụng.

- Không nên đeo trang sức trong quá trình giặt giũ, tắm rửa, nấu ăn… vì như vậy dễ khiến trang sức bị mài mòn.

- Bảo quản trang sức ở những nơi thoáng mát, khô ráo tránh ánh nắng trực tiếp chiếu vào với nhiệt độ cao.

- Cần mang trang sức đến cửa hàng để bảo hành định kỳ mới giữ được độ sáng bóng và mới như lúc ban đầu.


Vàng 680 đang phổ biến trên thị trường
Vàng 680 đang phổ biến trên thị trường

Vàng 680 cũng là một trong những loại vàng phổ biến để chế tác nữ trang, vì thế vàng 680 rất được yêu thích và có giá cả phù hợp đối với nhiều tệp khách hàng khác nhau.

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước