Vân Đồn: Mỏ vàng khai thác du lịch - Nơi thu hút nguồn vốn lớn của nhà đầu tư BĐS

Thứ năm, 12/05/2022-09:05
Gần đây, huyện đảo Vân Đồn đang nổi lên như một điểm đầu tư mới hấp dẫn khi nơi đây đã hoàn thiện hệ thống giao thông hiện đại, đồng bộ. Bên cạnh đó, địa phương này sở hữu nhiều tiềm năng to lớn để phát triển du lịch, kinh tế, giao thương,... Từ đó, thu hút rất nhiều “ông lớn” địa ốc tới đây triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng cao cấp. 

Theo Vietnamnet, Vân Đồn đã sở hữu đầy đủ các yếu tố để có thể bắt đầu trở thành một “ngọn hải đăng” tại phía Bắc để thu hút đầu tư bất động sản du lịch. Khu vực này có vị trí chiến lược, kết hợp với việc phát triển du lịch truyền thống, văn hóa lâu đời, di sản thiên nhiên Bái Tử Long và hệ thống hạ tầng giao thông được quy hoạch bài bản, môi trường đồng tư lành mạnh, thông thoáng với nhiều chính sách hỗ trợ hấp dẫn cho doanh nghiệp,... 

Cuối tháng 4 vừa qua, UBND huyện Vân Đồn tổ chức Lễ khởi công các dự án động lực trên địa bàn Khu kinh tế Vân Đồn. Tổng số vốn đầu tư lên đến gần 10.000 tỷ đồng, bao gồm dự án Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour Vân Đồn. Trong số các dự án này, có tới 3 dự án phát triển du lịch nghỉ dưỡng hạng sang, đều là các Tổ hợp khách sạn và căn hộ du lịch, TTTM, văn phòng cho thuê, nơi tổ chức hội nghị, hội thảo đẳng cấp quốc tế và các dịch vụ du lịch - nghỉ dưỡng với hàng nghìn khách sạn tiêu chuẩn 5 sao và căn hộ nghỉ dưỡng cao cấp.


Du lịch Vân Đồn ngày càng phát triển
Du lịch Vân Đồn ngày càng phát triển

Các dự án, tổ hợp công trình tầm cỡ quốc tế xuất hiện tại Vân Đồn đã tạo động lực quan trọng để đưa địa phương trở thành trung tâm du lịch, dịch vụ và vui chơi, giải trí. Qua đó góp phần làm thay đổi bộ mặt chung của kinh tế huyện đảo nói chung và ngành du lịch nói riêng. Cho ra thị trường thêm nhiều sản phẩm mới lạ, độc đáo để thu hút khách du lịch. 

Không chỉ có đầu tư và hoàn thiện về hệ thống giao thông mà Vân Đồn còn được định hướng quy hoạch trở thành khu kinh tế trọng điểm của toàn quốc, sánh vai với Vân Phong và Phú Quốc. Trong tương lai, nơi đây sẽ là khu kinh tế đa ngành, đa lĩnh vực, dịch vụ tổng hợp, trung tâm giải trí có casino, du lịch biển đảo cao cấp, là cửa ngõ giao thương quốc tế, đô thị biển hiện đại, thông minh, bền vững. 

Theo đó, Ban Quản lý Khu kinh tế Vân Đồn kết hợp với các sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Vân Đồn đã hết sức tạo điều kiện để các nhà đầu tư thuận lợi triển khai thực hiện các dự án trên địa bàn Khu kinh tế. Trong năm 2022, Ban quản lý Khu Kinh tế Vân Đồn đưa ra mục tiêu thu hút mới cho khoảng 13 dự án với tổng vốn đầu tư dự kiến gần 127.000 tỷ đồng vào khu kinh tế (tương đương 5,5 tỷ USD). 

Ông Andrew Langston - Phó Chủ tịch Tập đoàn Centara Hotels & Resorts nhận xét: “Vân Đồn là một trong những “mỏ vàng” khai thác phát triển du lịch. Địa phương này sở hữu cảnh quan thiên nhiên phong phú, đẹp đẽ và nhiều di sản văn hóa độc đáo mà hiếm nơi nào trên thế giới có được. Thêm một tiềm năng nữa của Vân Đồn là hệ thống giao thông đã phát triển đồng bộ bao gồm cả đường bộ, đường thủy và đường hàng không. Vì vậy, tôi tin rằng Vân Đồn chắc chắn sẽ phát triển rất nhanh chóng trong thời gian tới đây và sớm gây dựng vị thế xứng đáng trên bản đồ du lịch Việt Nam và thế giới nói chung”. 


Khách du lịch tới Vân Đồn vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 vừa qua đạt gần 11.000 lượt
Khách du lịch tới Vân Đồn vào kỳ nghỉ 30/4 - 1/5 vừa qua đạt gần 11.000 lượt

Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh cho biết, trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 vừa qua, Quảng Ninh đã đón gần 340.000 lượt khách du lịch tới nghỉ dưỡng, tham quan tại các khu di tích, danh thắng cảnh và các khu resort trên địa bàn. Tính riêng huyện Vân Đồn đã đón khoảng 28.000 lượt khách trong dịp này, trong đó khách lưu trú đạt gần 11.000 lượt. Con số này đã chứng minh phần nào việc Vân Đồn đang trở thành điểm đến mới của du khách tới Quảng Ninh. 

Tuy nhiên, một vấn đề hiện nay huyện đảo vẫn phải đối mặt là sự thiếu hụt các cơ sở lưu trú chất lượng cao, nhất là các khách sạn, resort cao cấp tiêu chuẩn quốc tế với nhiều dịch vụ, tiện ích đa dạng. Vì vậy, chính quyền địa phương đang đẩy mạnh thu hút các nguồn lực đầu tư nhằm tập trung cải thiện, nâng cấp cơ sở hạ tầng cao cấp, triển khai các sản phẩm du lịch mới, độc đáo trong năm 2022. Việc này sẽ giúp Vân Đồn đón đầu làn sóng du lịch dự báo sẽ bùng nổ trong đợt cao điểm sắp tới, dự kiến gấp 2 - 3 lần so với các năm trước. 

Trước bối cảnh Vân Đồn còn thiếu đi những cơ sở lưu trú phục vụ du lịch, các khu nghỉ dưỡng cao cấp, sang trọng còn ít. Do đó, việc đầu tư và phát triển những tổ hợp du lịch nghỉ dưỡng quy mô lớn, đa dạng loại hình rất được kỳ vọng đem đến động lực phát triển mạnh mẽ cho địa phương. Có thể nói, đây cũng là dư địa giúp Vân Đồn thu hút thêm những nhà đầu tư có tầm nhìn và chiến lược rõ ràng, dài hạn. 

Hiện tại, nổi bật nhất tại khu du lịch Vân Đồn có thể kể đến Tổ hợp du lịch, nghỉ dưỡng và giải trí Crystal Holidays Harbour do Tập đoàn Everland và Công ty TNHH MTV du lịch Mai Quyền làm chủ đầu tư. Dự án này được nhiều chuyên gia và nhà đầu tư đánh giá là một trong số ít dự án tiềm năng tại địa phương này cung cấp cơ sở lưu trú 5 sao quốc tế. 

Với số vốn hơn 3.600 tỷ đồng, Crystal Holidays Harbour Van Don được xây dựng với quy mô hơn 2,6ha, quy hoạch đồng bộ, bài bản bao gồm: 2000 phòng khách sạn và căn hộ du lịch tiêu chuẩn 5 sao, trong đó có các penthouse hạng sang, phòng tổng thống và sky villa; Các công trình phụ trợ như trung tâm thương mại, trung tâm hội nghị quốc tế, đại lộ mua sắm, bến du thuyền, nhiều tiện ích cao cấp độc đáo trên cơ sở bảo tồn và khai thác những giá trị bền vững của cảnh quan thiên nhiên và văn hóa, di sản truyền thống Vân Đồn. 


Crystal Holidays Harbour Vân Đồn
Crystal Holidays Harbour Vân Đồn

Theo chia sẻ từ ông Andrew Langston - Phó Chủ tịch Tập đoàn Centara Hotels & Resorts - đơn vị hợp tác quản lý vận hành dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: “Tập đoàn Everland có kinh nghiệm và tầm nhìn phát triển du lịch trong nhiều năm qua, cùng việc sở hữu quỹ đất có vị trí độc đáo, sản phẩm đa dạng, chất lượng, hướng tới phục vụ mọi đối tượng khách hàng ở các phân khúc, thị trường khác nhau như khách gia đình, khách MICE, khách doanh nghiệp,... Tập đoàn Centara rất hy vọng sẽ góp phần vào sự thành công của dự án Crystal Holidays Harbour Vân Đồn cũng như sự phát triển của du lịch Việt Nam. Vì vậy, chúng tôi xác định đây là một cuộc hợp tác tuyệt vời, nhất là đối với Centara Group khi chúng tôi đang hiện diện ngày càng vững vàng hơn tại thị trường Việt Nam. 

Theo: vietnamnet.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

10 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

12 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

13 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

16 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

17 giờ trước