“Thuyền nổi nước lên”, bất động sản Bình Phước “nóng hừng hực” nhờ hàng loạt yếu tố hấp dẫn

Thứ tư, 04/05/2022-16:05
Quỹ đất rộng lớn, giá bán hấp dẫn, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ…là những yếu tố hấp dẫn, khiến cho các “đại gia” bất động sản thi nhau đổ bộ vào Bình Phước để phát triển các dự án quy mô lớn. Bất động sản Bình Phước cũng được nhiều nhà đầu tư nhỏ quan tâm, chú ý.

Nhu cầu mua và giá bất động sản tại Bình Phước “tăng vùn vụt”

Liên tục những ngày gần đây, nhiều đơn vị phòng công chứng nhà đất ở các huyện/thành thuộc tỉnh Bình Phước đã xuất hiện tình trạng người dân chen chúc xếp hàng, bốc số thứ tự để làm thủ tục sang nhượng nhà đất. Theo ý kiến chia sẻ của ông Lê Tiến Lâm, Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Chơn Thành, từ hiện tượng hồ sơ đất đai tăng cao đột biến, trung bình mỗi ngày Chi nhánh Chơn Thành phải tiếp nhận từ 400 đến 500 hồ sơ yêu cầu thực hiện các thủ tục giao dịch đất đai. Do số lượng nhân viên ít nên các hồ sơ không thể giải quyết kịp thời. 

Hiện tượng bùng nổ giao dịch nhà đất không chỉ xảy ra ở địa bàn huyện Chơn Thành mà cũng đang diễn ra ở nhiều địa phương khác ở tỉnh Bình Phước như huyện Bình Long, Đồng Phú, Lộc Ninh, TP. Đồng Xoài…Số lượng lớn các nhà đầu tư liên tục đổ về Bình Phước mua đất tăng cao đã khiến cho bất động sản nhảy múa. Theo số liệu báo cáo thị trường, trong quý 1/2022, nhu cầu tìm mua bất động sản ở tỉnh Bình Phước tăng thêm 7%, giá bán đất nền, đất thổ cư tại thị trường này đã ghi nhận tăng hơn 23% so với cuối năm 2021. Bình Phước cũng là địa phương dẫn đầu tốc độ tăng giá bất động sản của quý 1 năm 2022. Ngoài ra thị trường này còn xuất hiện tình trạng sốt đất cục bộ tại khu vực xã Tân Hưng, huyện Đồng Phú, xã Tân Lợi, nhất là trục đường DT.753, giá đất quanh các khu vực này đã tăng lên tới 30-50% chỉ trong một thời gian ngắn ngủi. 

“Quay cuồng” trong cơn sốt đất Bình Phước, người dân chen chân đi làm hồ sơ chuyển nhượng từ 3h sáng

Chỉ trong thời gian ngắn, Bình Phước liên tục xảy ra các vụ việc liên quan đến giao dịch mua bán đất làm xôn xao dư luận. Người dân quay cuồng trong cơn “sốt” đất, chen lấn làm hồ sơ giấy tờ liên quan đến đất đai thậm chí sẵn sàng vi phạm pháp luật vì đất.

Xôn xao clip hàng trăm người chen lấn đến mức té ngã để được làm sổ đỏ tại Bình Phước

Nhiều người dân phải tập trung trước cổng từ 5 giờ sáng, có người còn đến từ tận 3 giờ sáng để chờ đợi, bốc được số thứ tự giải quyết hồ sơ trong ngày.

“Thuyền nổi nước lên”, bất động sản Bình Phước “nóng hừng hực” nhờ hàng loạt yếu tố hấp dẫn

Quỹ đất rộng lớn, giá bán hấp dẫn, cơ sở hạ tầng giao thông ngày càng được nâng cấp, đầu tư mạnh mẽ…là những yếu tố hấp dẫn, khiến cho các “đại gia” bất động sản thi nhau đổ bộ vào Bình Phước để phát triển các dự án quy mô lớn. Bất động sản Bình Phước cũng được nhiều nhà đầu tư nhỏ quan tâm, chú ý.

Không tự nhiên mà bất động sản Bình Phước nóng “hầm hập”, trăm người tranh nhau suất làm sổ đỏ

Thị trường bất động sản Bình Phước những ngày gần đây trở nên vô cùng sôi động sau khi có thông tin xây cầu Mã Đà nối với Đồng Nai cũng sự triển khai nhiều dự án quy mô khác. Giá đất tại đây tăng liên tục từng ngày.

Bất động sản Bình Phước tăng giá và nhu cầu mua 
Bất động sản Bình Phước tăng giá và nhu cầu mua 

Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần H-Holding, ông Phạm Khắc Học chia sẻ thông tin đầu năm 2022 cho đến nay, thị trường bất động sản Bình Phước trở nên vô cùng sôi động sau khi kết thúc giãn cách vì dịch bệnh Covid-19. Một lượng lớn nhà đầu tư đã đổ về địa phương này để săn tìm cơ hội khiến cho giao dịch nhà đất trở nên vô cùng sôi động, đặc biệt là phân khúc đất nền đã quy hoạch và được cấp phép xây dựng ở khu vực Chơn Thành, Đồng Xoài, Đồng Phú…

Ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng Giám đốc Asian Holding cũng nhận định, thời gian gần đây, sau khi xuất hiện thông tin xây dựng cầu Mã Đà nối Đồng Nai và nâng cấp tuyến đường DT753, đất đai tại nhiều khu vực ở tỉnh Bình Phước đã có giá bán tăng cao gấp 2 đến 3 lần. Các giao dịch mua bán diễn ra nhộn nhịp trên địa bàn tỉnh, đặc biệt là phân khúc đất nền. 

Thị trường nhà đất Bình Phước sôi động là nhờ vào việc địa phương này chủ trương dồn lực vào phát triển hạ tầng giao thông với nhiều dự án quy mô lớn được đầu tư bài bản, thực hiện quy hoạch nghiêm túc và các tuyến cao tốc sắp được hoàn thiện trong tương lai. Khi các tuyến cao tốc hình thành, đi vào hoạt động sẽ mang lại sự kết nối thuận tiện giữa Bình Phước và các địa phương lân cận, đem lại lợi thế phát triển kinh tế lớn hơn nữa cho khu vực, giao dịch bất động sản thậm chí sẽ tiếp tục tăng nhiệt trong thời gian tới.


Bình Phước đang trên đà phát triển 
Bình Phước đang trên đà phát triển 

Xu hướng giá của thị trường địa ốc Bình Phước trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục tăng trong bối cảnh tỉnh vẫn đang tập trung đẩy mạnh mọi nguồn lực nhằm hoàn thành sớm nhất các tuyến cao tốc kết nối liên vùng và đưa vào hoạt động. Thêm vào đó, lợi thế về số lượng khu công nghiệp không ngừng tăng sẽ tạo nên nguồn cầu bất động sản vô cùng dồi dào trong thời gian sắp tới. 

Nhiều “ông lớn” liên tục đổ bộ vào thị trường bất động sản Bình Phước

Bình Phước hiện là “viên ngọc quý” trên bản đồ đầu tư của thị trường bất động sản phía Nam, nắm giữ nhiều lợi thế về phát triển công nghiệp bền vững, sở hữu quỹ đất rộng lớn, không có gì ngạc nhiên khi thời gian vừa qua, Bình Phước trở thành “bến đỗ” của hàng loạt đại gia trong ngành địa ốc. Sức nóng của thị trường này được minh chứng rõ nhất thông qua sự xuất hiện của hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. 

Đơn cử, gần đây Tập đoàn Đất Xanh đã công bố chấp thuận chủ trương cho Công ty Cổ phần Đất Xanh Capital đầu tư dự án quy mô diện tích 200 ha tại tỉnh Bình Phước với tổng vốn ngân sách đầu tư dự kiến là 6.840,5 tỷ đồng. Trong buổi làm việc ngày 20/3 vừa qua, tỉnh Bình Phước cũng đã trao văn bản chấp thuận cho các đơn vị đầu tư tiến hành khảo sát, lập quy hoạch và đề xuất thực hiện các dự án: Dự án tổ hợp giáo dục FPT, Khu đô thị du lịch hồ Suối Giai, Tây Hồ Bà Mụ Bình Phước của Tập đoàn Sun Group; dự án sân golf kết hợp khu đô thị, dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng Chơn Thành của CTCP Phúc An Khang Chơn Thành.


Nhiều dự án lớn đổ bộ vào Bình Phước 
Nhiều dự án lớn đổ bộ vào Bình Phước 

Trước đó, nhiều doanh nghiệp bất động sản uy tín cũng đã lựa chọn tỉnh Bình Phước để phát triển dự án, mở rộng thương hiệu. Đơn cử như Tập đoàn Vingroup với dự án Trung tâm thương mại - dịch vụ tại huyện Chơn Thành, khu đô thị mới - Công viên trung tâm Đồng Xoài của HUD Nha Trang. Tập đoàn FLC mới đây đã đề xuất đầu tư thực hiện dự án khu đô thị mới kết hợp khu du lịch, nghỉ dưỡng Hồ Suối Cam diện tích 1.756 ha. Đây siêu dự án gồm tổ hợp trung tâm hội nghị quốc tế, resort, khách sạn cùng sân golf 18 lỗ…

Đặc biệt, tập đoàn Becamex, "ông lớn" đi đầu trong lĩnh vực công nghiệp, kinh tế ở Bình Dương cũng đã có mặt ở Bình Phước và đang trong quá trình triển khai nhiều khu công nghiệp quy mô lớn với số vốn lên đến hàng tỷ USD. Điển hình là dự án KCN Becamex - Bình Phước nằm tại khu vực huyện Chơn Thành với tổng diện tích quy mô lên đến 4.600 ha, trong đó có diện tích 2.400 ha đất KCN và 2.200 ha diện tích đất đô thị, dịch vụ. Số vốn đầu tư dự án gần 1 tỷ USD. Ngoài ra Bình Phước hiện cũng là điểm dừng chân của nhiều nhà đầu tư uy tín trên thế giới như C.P. Thái Lan; Sung Ju - Samsung, Japfa, Hayat Thổ Nhĩ Kỳ…

Theo các chuyên gia bất động sản, trong năm 2022 và thời gian tương lai, với những tín hiệu tích cực từ sự đổ bộ của các đại gia trong ngành bất động sản, công nghiệp, Bình Phước sẽ trở thành địa phương nóng nhất vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Thị trường Bình Phước sở hữu nhiều lợi thế như mặt bằng giá còn thấp, biên độ tăng giá cao nên về lâu dài sẽ tiếp tục là địa phương hấp dẫn các nhà đầu tư có tầm nhìn chiến lược.

Theo: Trí Thức Trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Tin mới cập nhật

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

17 phút trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

17 phút trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

11 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

13 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

13 giờ trước