Thị trường căn hộ TP. HCM: Những dự án chung cư chuẩn bị bung hàng cận Tết

Thứ năm, 15/12/2022-21:12
Giữa lúc toàn thị trường gặp khó khăn, một số dự án bất động sản vẫn chứng kiến lượng khách tới tham quan nhà mẫu khá nhộn nhịp. Điều này đã kích thích thị trường theo hướng tích cực hơn. 

Theo Nhịp sống thị trường, trong khi đã có một bộ phận môi giới bắt đầu nghỉ Tết sớm vì không có hàng để bán hoặc bị cắt giảm nhân sự, thì một số dự án chuẩn bị tung hàng, training liên tục cho môi giới vào dịp sát Tết Nguyên đán 2023. 

Có lẽ đây là những thông tin đáng chú ý nhất trên thị trường BĐS vào thời điểm này. Hoạt động chào bán sản phẩm đã kích thích thị trường theo hướng tích cực hơn giữa bối cảnh ảm đạm hiện nay. 

Theo ghi nhận mới đây, khách hàng tới tham quan những dự án căn hộ tại khu vực ven TP. HCM và các tỉnh lân cận vẫn khá nhộn nhịp. Tất nhiên, lượng giao dịch không thể đạt được mức như trước nhưng nhu cầu người mua nhà ở thực luôn hiện hữu. 


Các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương chủ yếu là các sản phẩm mới tinh
Các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương chủ yếu là các sản phẩm mới tinh

Điểm danh nhanh trên thị trường BĐS khu vực phía Nam, nếu TP. HCM đang có những căn hộ tới từ giai đoạn tiếp theo của dự án hiện hữu, thì các tỉnh lân cận như Long An, Bình Dương chủ yếu là các sản phẩm mới tinh. 

Gần Tết, khu vực phía Tây đang có giai đoạn tiếp theo của dự án Akari City với chủ đầu tư là Nam Long Group, hiện đã thi công được tầng 2 và chào bán mức giá từ 45 triệu đồng/m2. Giai đoạn 1 dự án này đã bàn giao cho 1.860 gia đình. Một dự án khác tại quận 12 là Picity High Park cũng chào bán các sản phẩm thuộc giai đoạn tiếp theo với giá trên dưới 55 triệu đồng/m2. 

Tai khu Nam, một số dự án bắt đầu rục rịch chào hàng cận Tết. Nổi bật như căn hộ cao cấp của Flora Panorama thuộc KĐT Mizuki Park có mức giá trên dưới 50 triệu đồng/m2. Khu đô thị này rộng 26ha được Nam Long Group đầu tư và phát triển. Dự án có những sản phẩm như nhà phố, biệt thự, căn hộ,... Ở giai đoạn trước đã đón tiếp hàng ngàn cư dân tới sinh sống. 

Một dự án của Phú Long Group đang mở bán giai đoạn 2 là Essensia Sky, có giá từ 55 triệu đồng/m2. Hay như dự án Horizon đang khởi động với mức giá chào bán từ 130 - 150 triệu đồng/m2. Dự án The Grand Sentosa của Novaland đang rục rịch ra mắt sản phẩm mới với mức giá khoảng 100 triệu đồng/m2. 

Còn tại khu Đông TP. HCM, vốn là địa phương khá nhộn nhịp với những căn hộ mới thì nay lại "im hơi lặng tiếng". Cận Tết Quý Mão, một số dự án trong khu vực được mở bán giai đoạn tiếp theo như Vinhome Grand Park, MT Eastmark City, The 9 Stellars,...

Khu vực vệ tinh của TP. HCM như Long An, Bình Dương lại đang sở hữu những nguồn cung mới tinh với mức giá chào bán hợp túi tiền. Thậm chí, tại các thị trường vùng ven này xuất hiện những căn hộ có giá dưới 1 tỷ đồng - phân khúc vốn tuyệt chủng từ lâu tại khu vực TP. HCM. 

Tại khu vực như Bến Lức (Long An), dự án Ehome Southgate (nằm ngay cửa ngõ giữa KĐT Waterpoint 355ha của Nam Long Group và Nishi Nippon Railroad - Nhật Bản) đang mở bán những block tiếp theo với giá từ 1 tỷ đồng/căn, hiện tiến độ xây lên khá nhanh, dự kiến cất nóc trong dịp Tết. 

Tại Dĩ An (Bình Dương), những căn hộ của dự án Phú Đông SkyOne được giới thiệu ra thị trường với giá bán từ 1,5 tỷ đồng/căn, đây là mức giá rẻ hiếm hoi còn lại trên địa bàn. 


Động thái của doanh nghiệp bung hàng trong thời điểm khó khăn đang tạo niềm tin cho người mua nhà
Động thái của doanh nghiệp bung hàng trong thời điểm khó khăn đang tạo niềm tin cho người mua nhà

Dù số lượng dự án chào bán ra thị trường ngày càng giảm đi, nhưng động thái tung hàng trong lúc thị trường gặp khó khăn đã tăng thêm niềm tin cho người mua nhà. Hơn nữa, đây cũng là giai đoạn mà các chủ đầu tư tung ra nhiều chính sách ưu đãi, chiết khấu, thanh toán. Người mua cần có sự cân nhắc, lựa chọn kỹ càng hơn. Giữa lúc toàn thị trường gặp khó khăn, một số dự án bất động sản vẫn chứng kiến lượng khách tới tham quan nhà mẫu khá nhộn nhịp. Điều này đã kích thích thị trường theo hướng tích cực hơn.

“Đây cũng là lý do mà các dự án căn hộ có giá vừa túi tiền vẫn nhận được rất nhiều sự quan tâm từ những người có nhu cầu thực” - Một chuyên gia nhấn mạnh. 

Nguồn cung vẫn khan hiếm trong tương lai 

Trong vòng 5 năm nay (từ 2018 tới nay), nguồn cung bất động sản bắt đầu giảm dần. Nếu trong năm 2018, thị trường ghi nhận gần 200.000 sản phẩm mới chào bán ra thị trường thì sang năm 2019 đã chững lại. 

Còn có nhiều dự án đã triển khai nhưng sau khi chính quyền rà soát thì thiếu về mặt pháp lý nên phải tạm dừng, khiến nguồn cung mới trong năm 2019 giảm tới gần một nửa, chỉ còn khoảng 110.000 sản phẩm ra mắt thị trường. Tới năm 2020, trong bối cảnh Covid - 19 bùng phát, nhiều dự án phải dừng lại do giãn cách, lượng sản phẩm ra thị trường tiếp tục giảm một nửa.

Trong 9 tháng đầu năm 2022, thị trường cũng chỉ ghi nhận 44.000 sản phẩm bất động sản mới ra mắt. Những sản phẩm chào bán trong giai đoạn này đều là sản phẩm của các dự án đang hiện hữu. Thanh khoản có sự ổn định đối với các dự án khu đô thị, giá bán giao động từ 40 - 55 triệu đồng/m2.

Như vậy, chỉ trong 1 năm hậu Covid, thị trường bất động sản liên tục trải qua nhiều biến động trên thị trường cùng những cột mốc đáng nhớ. Giá bán bất động sản nhiều địa phương liên tục lập đỉnh mới cao hơn đỉnh cũ, phá vỡ các kỷ lục về giá và lượng sản phẩm ra mắt thị trường. 

BĐS tại các tỉnh cũng sôi động không kém thành phố lớn và thu hút nguồn tiền từ các nhà đầu tư. Tuy nhiên, từ giữa năm nay thì thì trường bắt đầu thanh lọc mạnh mẽ. Cùng với những thông tin không mấy lạc quan về những rủi ro tài chính của doanh nghiệp BĐS, các chủ đầu tư còn lại cần nhanh chóng đổi cách thức vận hành, kinh doanh nhằm thích nghi với các giai đoạn trên thị trường.


Thị trường BĐS tiếp tục được chứng kiến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa ốc đủ lực
Thị trường BĐS tiếp tục được chứng kiến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa ốc đủ lực

Tổng Giám đốc Thăng Long Real Group - Bà Nguyễn Thái Hà cho biết, sau hàng loạt những thông tin kém tích cực thì tâm lý các nhà đầu tư hiện nay đang rất hoang mang, lo ngại dẫn tới sự thay đổi không mấy lạc quan trên thị trường bất động sản trong giai đoạn hiện nay.

Tuy nhiên, sau khi thanh lọc được một thời gian và ổn định tâm lý, thị trường BĐS tiếp tục được chứng kiến sự phát triển bền vững của các doanh nghiệp địa ốc đủ lực. Những doanh nghiệp có uy tín với những sản phẩm thanh khoản cao đã chứng minh thực lực qua thời gian và tiếp tục được công nhận và đồng hành từ các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

"Tôi cho rằng thị trường BĐS trong năm tới sẽ tiếp tục có sự thanh lọc mạnh mẽ. Tuy nhiên các biến động trong giai đoạn này sẽ kích thích thị trường tạo ra những sản phẩm giá trị thật, mang tới giá trị bền vững cho thị trường.

Đây cũng là cơ hội dành cho các doanh nghiệp có tiềm lực tài chính và còn quỹ đất sạch để tiếp tục triển khai dự án màn tính thanh khoản tốt trong bối cảnh thị trường khan hiếm nguồn cung" - Bà Hà nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, CEO VietnamGroove Lê Thị Thanh Hằng cho hay, thị trường BĐS nhà ở tại Việt Nam vẫn còn nhiều động lực lớn về dài hạn. Đáng chú ý nhất là nhu cầu về nhà ở thực rất cao vì dân số trẻ gia tăng, tốc độ đô thị hóa nhanh chóng trong khi nguồn cung lại hạn chế.

Tiếp đó, nhờ thành quả từ đà tăng trưởng kinh tế đã khiến tầng lớp trung lưu gia tăng nhanh chóng, tạo lên lực cầu đối với phân khúc BĐS nhà ở trung cấp và cao cấp. Bên cạnh các động lực giúp đà tăng giá lâu dài, BĐS vẫn là kênh đầu tư, đảm bảo an toàn cho dòng tiền khi mà nhiều kênh khác như vàng, chứng khoán… đang có những biến động khó đoán.

Tuy nhiên, bà Hằng cho rằng, trong giai đoạn này, các nhà đầu tư cần hướng tới những mục tiêu lâu dài. Việc phân tích khách quan nhất có thể kể tới tiềm năng khu vực muốn đầu tư, đây là điều vô cùng cần thiết.

Khi đã đánh giá đúng về những vùng kinh tế trọng điểm, những khu vực phát triển công nghiệp - dịch vụ nhộn nhịp, các địa phương hưởng lợi ích từ các dự án cơ sở hạ tầng… đều là yếu tố thúc đẩy nhà đầu tư "xuống tiền" một cách phù hợp.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

11 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

13 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

14 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

17 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

18 giờ trước