Thị trường bất động sản hàng hiệu tăng trưởng tốt, giúp Việt Nam lọt top 4 tiềm năng trên toàn cầu

Thứ năm, 29/12/2022-19:12
Bất động sản hàng hiệu (branded residences) vẫn cho thấy khả năng hồi phục tốt để phù hợp với thị trường dù trên toàn cầu vẫn đang chịu những tác động từ nhiều vấn đề. Trong bối cảnh đầy thách thức, mô hình này không chỉ duy trì được sức hút mà còn cho thấy tốc độ phát triển ấn tượng khi đạt 150% trong 1 thập kỷ qua.

Theo dữ liệu mới đây của Savills, Việt Nam nằm trong nhóm 4 thị trường ghi nhận tốc độ tăng trưởng tốt về nguồn cung bất động sản hàng hiệu trên toàn cầu.

Hiện nay, thị trường branded residences trên thế giới có khoảng 640 thương hiệu với 100,000 sản phẩm. Dự kiến con số sẽ tiếp tục phát triển với nguồn cung ước vượt 1,100 thương hiệu vào năm 2027, gấp 2 lần con số hiện có. Những dự án nhà ở có thương hiệu tập trung ở các thành phố đang phát triển với nhiều hoạt động kinh doanh và điểm du lịch tại Nam Mỹ, Trung Đông và Châu Á. Khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông là những điểm nóng thu hút đầu tư bất động sản hàng hiệu nhờ tốc độ tăng trưởng kinh tế cũng như sự hình thành của tầng lớp có thu nhập cao.

Theo báo cáo Branded Residences từ Bộ phận Nghiên cứu Savills toàn cầu, những khu vực này đã chứng kiến mức tăng trưởng về nguồn cung là 216% và 400% tương ứng trong 1 thập kỷ qua và được cho là sẽ tiếp tục tăng trưởng ổn định.


Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam tăng trưởng tốt
Bất động sản hàng hiệu tại Việt Nam tăng trưởng tốt

Theo đánh giá, mô hình này sẽ mang tới nhiều giá trị cho những thị trường mới, khi các thương hiệu nước ngoài đang tích cực tăng độ hiện diện trên thế giới, nhất là tại những điểm đến có tốc độ tăng trưởng kinh tế tích cực với sự xuất hiện của tầng lớp có thu nhập cao. Không giống với hình thái thị trường thời gian trước khi thị phần của branded residences chủ yếu là những thương hiệu quản lý khách sạn như Marriot, Accor hay Four Seasons. Hiện nay thị trường đã phát triển hơn với sự tham gia của những thương hiệu không liên quan đến khách sạn như Armani, YOO… Điều này chỉ ra rằng bất động sản thương hiệu đang tiếp tục đổi mới và đa dạng hơn.

Mới đấy, khảo sát của Savills cũng chỉ ra rằng khái niệm hybrid living đã trở thành xu hướng sống mới, nhất là với những người có thu nhập cao. Họ sẽ dành phần lớn thời gian ở nhà thứ 2 của mình hơn và biến nơi đó trở thành nơi sinh sống thứ 2 hơn là điểm nghỉ dưỡng như trước.

Bởi vậy, họ kỳ vọng ngôi nhà của họ có diện tích lớn hơn với dịch vụ và không gian được cá nhân hóa hơn. Các yếu tố khác như ban công rộng, sân vườn, vị trí thuận lợi cùng với những tiện ích thể thao cũng được quan tâm. Bên cạnh đó, những vấn đề có liên quan tới bền vững cũng quan trọng. Hiện các thương hiệu và chủ đầu tư đang cố gắng đưa ra những mô hình giảm thiểu được ảnh hưởng tới môi trường và hướng sự tập trung đến những yếu tố về sức khỏe nhằm thu hút những người giàu.

Báo cáo Branded Residences của Savills cho thấy 3 thị trường đứng đầu thế giới về bất động sản hàng hiệu trong năm nay là New York, South Florida và Dubai. Các thị trường ghi nhận tốc độ phát triển mạnh ở lĩnh vực này còn có Mỹ, Việt Nam, Mexico, UAE với số lượng tham gia trong tương lai lớn nhất, hơn 30 thương hiệu mỗi nước.

Thị trường bất động sản hàng hiệu tăng trưởng tốt, giúp Việt Nam lọt top 4 tiềm năng trên toàn cầu - ảnh 2

Như vậy, Việt Nam nổi lên là một điểm đến làm việc, du lịch và nghỉ dưỡng đáp ứng nhu cầu của thị trường. Ngoài ra, Việt Nam cũng có sự tăng trưởng của nhóm người giàu trong nước với số lượng cá nhân thu nhập cao tăng gần 86% trong 5 năm qua, nên nhu cầu đầu tư và sở hữu bất động sản hàng hiệu càng mở rộng.

Branded residences tại Việt Nam có nhiều tiềm năng, và đang tăng cường sự hiện diện ở cả những điểm nghỉ dưỡng và trung tâm đô thị. Theo Giám đốc Savills, mô hình này giúp thương hiệu mở rộng khả năng thâm nhập những thị trường mới và mở rộng danh mục dự án. Sự hợp tác với thương hiệu cũng giúp đơn vị và chủ đầu tư được nhận diện tốt hơn.

Nhu cầu của branded residences tại Việt Nam đa phần là căn hộ 3-4 phòng ngủ với diện tích lớn. Thế nhưng, cũng có nhu cầu về căn hộ 2 phòng ngủ dành cho cặp đôi và gia đình trẻ. Có thể thấy, động lực thúc đẩy sự phát triển của bất động sản này là sự hình thành tệp khách hàng trẻ tuổi.

Ngoài ra, vị chuyên gia cũng nhấn mạnh về những thách thức có thể xảy đến nếu quá trình hoạch định không được triển khai một cách kỹ lưỡng. Những thông tin về việc nhiều dự án chậm tiến độ và các vấn đề cam kết tài chính đã tác động đến hoạt động của thị trường nhà thứ 2. Những dự án với các cam kết quá lý tưởng đang gặp rủi ro để hiện thực hóa những cam kết này trong bối cảnh nguồn cung tăng mạnh và nguồn cầu sụt giảm.

Thị trường bất động sản hàng hiệu tăng trưởng tốt, giúp Việt Nam lọt top 4 tiềm năng trên toàn cầu - ảnh 3

Theo dự báo của Oxford Economics, Châu Mỹ, Châu Á Thái Bình Dương, Trung Đông và Châu Âu là những nơi ghi nhận sự tăng trưởng lớn nhất về số gia đình thu nhập cao trong 5 năm tới. Cùng với đó nhu cầu tìm kiếm dự án nhà ở có thương hiệu cũng tăng lên Savills, các điểm nóng của thị trường bất động sản thương hiệu trong tương lai với mức tăng trưởng mạnh mẽ có thể kể tới là Thượng Hải, Bắc Kinh, Jakarta và TP HCM.

Dự kiến các thành phố đang phát triển như TP HCM sẽ có tốc độ tăng trưởng về nhu cầu trong nước cao hơn. Hiện tại nguồn cung vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu, theo đó mở ra những cơ hội đầu tư cho những thương hiệu lâu đời và sản phẩm hạng sang, có số lượng khách hàng trung thành lớn.

Branded residences sau nhiều năm phát triển đã cho thấy khả năng thích ứng của mình với những điều kiện thị trường, đem đến chất lượng đảm bảo cùng tiềm năng sinh lời hấp dẫn cho chủ đầu tư. Phân khúc này được kì vọng sẽ duy trì được sự phát triển trong tương lai nhờ số lượng nguồn cung tương lai lớn, những cam kết phát triển từ thương hiệu và chủ đầu tư cũng như vị trí đa dạng. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

7 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

9 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

10 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

13 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

14 giờ trước