Thanh Hóa đấu giá quyền sử dụng đất 766 dự án

Thứ hai, 13/02/2023-14:02
UBND tỉnh Thanh hóa vừa phê duyệt danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh (đợt 1) gồm 766 dự án, với tổng diện tích đất là hơn 1.852 ha. 

Theo tienphong.vn, danh mục dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023 trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa (đợt 1) gồm 766 dự án, tổng diện tích đất theo quy hoạch hơn 1.852 ha; trong đó, tổng diện tích đất dự kiến đấu giá là hơn 819 ha, dự kiến tổng số tiền sử dụng đất là hơn 19.500 tỷ đồng. Sau khi trừ đi các chi phí giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật thì số tiền sử dụng đất thu được là hơn 12.486 tỷ đồng. 

Trong số 766 dự án được phê duyệt đưa ra đấu giá quyền sử dụng đất có 4 dự án được Nhà nước giao đất để thực hiện dự án đầu tư nhưng không đưa đất vào sử dụng nên UBND tỉnh Thanh Hóa đã thu hồi trước đó. Bốn mặt bằng dự án có tổng diện tích hơn 6,8 ha. 

Một là Khu đất thương mại dịch vụ có diện tích 0,26 ha, thu hồi của Công ty TNHH Đức Lợi tại phường Đông Hải, TP Thanh Hóa. 

Hai là khu đất có diện tích 0,79 ha thu hồi của Công ty Cổ phần Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng tại phường Đông Hương thuộc Khu đô thị mới phường Đông Hương, TP Thanh Hóa.

Ba là Khu đất sản xuất kinh doanh có diện tích 2,65ha thu hồi của Công ty CP Khai thác chế biến khoáng sản xuất khẩu Thanh Hóa, tại xã Mậu Lâm, huyện Như Thanh.

Bốn là 3,12ha đất thu hồi của Công ty CP Bitexco tại phường Đông Hưng, TP Thanh Hóa.


 
 

Trước đó vào tháng 2/2018, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có quyết định thu hồi 3,12 ha đất của Công ty CP Bitexco, khu đất này đã được UBND tỉnh giao cho công ty Bitexco từ năm 2011. Đối với 0,79 ha đất của Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng cũng bị UBND tỉnh Thanh Hóa thu hồi vào tháng 2/2018 với cùng lỗi tương tự như Bitexco. Cả 2 khu đất sau khi thu hồi đều được UBND tỉnh Thanh Hóa giao lại cho Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa quản lý.

Đến ngày 18/6/2019, Công ty Bitexco đã có Công văn đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa thanh toán lại chi phí lập dự án. 

Tháng 4/2020, Văn phòng Tỉnh ủy Thanh Hóa có Công văn thông báo ý kiến chỉ đạo của Thường trực Tỉnh ủy về việc điều chỉnh chức năng sử dụng đất và quy hoạch chi tiết khu đất thu hồi của Công ty CP Bitexco và Công ty CP Sản xuất và Thương mại Cẩm Trướng. Trên cơ sở này, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu Trung tâm Phát triển quỹ đất thực hiện các thủ tục chuyển chức năng sử dụng khu đất từ đất thương mại dịch vụ sang đất hỗn hợp.

Trong kế hoạch đấu giá quyền sử dụng đất 766 dự án, tỉnh Thanh Hóa đưa ra đấu giá một số dự án nhà ở hỗn hợp như nhà hỗn hợp B.HH thuộc Khu đô thị Đông Hải, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa có diện tích 4,59 ha; Khu nhà hỗn hợp E.HH thuộc Khu đô thị Đông Hải, phường Đông Hải, TP Thanh Hóa có diện tích 1,6 ha. 

Ông Nguyễn Văn Thi, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa chỉ đạo Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với UBND TP Sầm Sơn, UBND TP Thanh Hóa, Trung tâm phát triển quỹ đất Thanh Hoá căn cứ danh mục các dự án đấu giá quyền sử dụng đất năm 2023 đã được UBND tỉnh phê duyệt, tập trung cao độ nhân lực, khẩn trương hoàn thiện phương án đấu giá quyền sử dụng đất các dự án chưa phê duyệt phương án đấu giá hoặc tổ chức đấu giá nhưng chưa thành công trong năm 2022, để trình UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 17/2/2023.

Sở Tài chính được giao nhiệm vụ khẩn trương rà soát, hoàn thiện trình UBND tỉnh phê duyệt giá khởi điểm nhằm tổ chức đấu giá các dự án theo thẩm quyền, đảm bảo tuân thủ quy định của pháp luật. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

Hà Nội: Phê duyệt đồ án quy hoạch đô thị Sóc Sơn, diện tích hơn 1.600 ha

Quản lý Fintech: Nên chủ động hơn thay vì “chờ đợi và quan sát”

Kinh tế 5 huyện sẽ lên quận tại Hà Nội hiện nay ra sao?

Tin mới cập nhật

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

33 phút trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

1 giờ trước

Giá cho thuê văn phòng Hà Nội sẽ vượt qua TP.HCM

1 giờ trước

Hạ tầng Giao thông Đèo Cả (HHV) báo lãi ròng quý I/2024 tăng 32% so với cùng kỳ

1 giờ trước

Nhìn nhận cơ hội giúp cổ phiếu bất động sản tăng trưởng năm 2024

2 giờ trước