Tại sao vàng SJC lại đắt hơn vàng PNJ và các loại vàng khác trên thị trường?

Thứ năm, 05/05/2022-10:05
Hiện nay, trên thị trường vàng SJC là loại vàng có giá cao nhất so với các sản phẩm vàng khác. Vậy tại sao lại có sự chênh lệch này trong khi về bản chất đây đều là những loại vàng có độ tinh khiết cao?

Vàng SJC là gì?

SJC được viết tắt từ Saigon Jewelry Holding Company (Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn). Đây là thương hiệu có bề dày lịch sử phát triển nhiều năm, được đông đảo khách hàng tin tưởng và sử dụng đối với các sản phẩm là vàng. Vàng SJC còn được gọi là vàng 24K, nếu so với các loại vàng khác trên thị trường thì có giá thành cao hơn hẳn vì chỉ số Karat cao nhất là 24K và chính là loại vàng SJC đang được nói tới.  


SJC được viết tắt từ Saigon Jewelry Holding Company
SJC được viết tắt từ Saigon Jewelry Holding Company

Đa phần vàng của SJC được sản xuất dưới dạng vàng miếng hình chữ nhật tùy theo từng loại trọng lượng phù hợp với nhu cầu của người dùng trên thị trường. Thông thường, trên bề mặt của vàng miếng SJC được đúc in nổi hình ảnh con rồng vàng và biểu tượng bốn số 9 (99,99). Mặt còn lại của miếng vàng sẽ in các thông tin về công ty sản xuất, vì thế loại vàng này còn được gọi với một cái tên khác là vàng miếng rồng vàng SJC. Đây là sản phẩm phù hợp để tích trữ và đầu tư sinh lời trong thời gian dàn hạn.

Vàng PNJ là gì?

PNJ là tên viết tắt của Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company (Công ty cổ phần vàng bạc đá quý Phú Nhuận), đây cũng là  thương hiệu trang sức vàng bạc đá quý cao cấp tại thành phố Hồ Chí Minh đã mở rộng hệ thống ra khắp Việt Nam. PNJ cũng có lịch sử phát triển lâu đời với hàng loạt giải thưởng danh giá đã đạt được chứng minh chất lượng của họ ở trên thị trường. PNJ cũng là cửa hàng kim hoàn có nhiều loại mẫu mã trang sức phong phú nhất.


PNJ là tên viết tắt của Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company
PNJ là tên viết tắt của Phu Nhuan Jewelry Joint Stock Company

Đây là địa chỉ mua vàng uy tín bởi vàng PNJ luôn được kiểm định đúng độ tuổi, đúng chất lượng trước khi bán ra thị trường. Mỗi sản phẩm bán ra đều có thông tin chính xác, cụ thể được in trên mỗi sản phẩm và ghi rõ hàm lượng vàng trên hóa đơn đỏ. Đặc biệt, PNJ có chế độ bảo hành miễn phí trọn đời với các sản phẩm mua tại cửa hàng của họ. Chỉ cần mang giấy chứng nhận giám định và hóa đơn đã mua hàng tại PNJ sẽ được xi mạ, đổi size theo nhu cầu của khách hàng.

Vì sao vàng SJC lại đắt hơn vàng PNJ và các loại vàng khác?

Nếu so sánh giá của vàng SJC với các loại vàng khác trên thị trường thì rõ ràng vàng SJC luôn là loại vàng đắt nhất. Mặc dù vàng PNJ cũng có giá trị cao nhưng vẫn luôn đứng sau giá trị của vàng SJC. Điều này có thể lý giải như sau:

- Thứ nhất, cái tên SJC đã trở thành “quốc vàng” và mặc định là loại vàng quốc dân đối với mỗi người Việt Nam. Đa phần mọi người đều cho rằng, vàng SJC sẽ có độ đảm bảo hơn về chất lượng nên dễ thanh khoản trong việc mua bán mà không cần đến các cửa hàng chính gốc.

- Thứ hai, vàng SJC giữ giá hơn các loại vàng khác khi có ý định tích trữ cho dù xảy ra những sự bất ổn trên thị trường thì vàng SJC cũng không bị ảnh hưởng quá nhiều. Còn thời điểm vàng “đu đỉnh” thì chỉ có vàng SJC là bán được giá mang lại lợi nhuận cao cho người bán. 

- Thứ ba, vàng SJC đã trở thành trào lưu trên thị trường khi có thời điểm, nhiều ngân hàng, công ty vàng đã đúc nhiều sản phẩm theo vàng miếng SJC nhưng cũng không thể so sánh với vàng SJC do công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn phát hành. Tại thị trườngViệt Nam, “đơn vị tiêu chuẩn” được dùng để đo lường chính là vàng miếng SJC vượt qua tất cả vàng miếng thương hiệu khác.

- Thứ ba, vàng SJC đã được giao dịch trên khắp thế giới, đồng thời, vàng SJC cũng được chấp nhận trong một số giao dịch mua bán nhà cửa, đất đai nếu nhận được sự đồng thuận của hai bên mua và bán. Chính vì thế nhiều người đã có thói quen tích trữ vàng SJC để trao đổi buôn bán hoặc thu lãi theo từng thời điểm nhất định. 

- Thứ ba, chính là nhờ vào độ uy tín của Công ty Vàng Bạc Đá Quý Sài Gòn – SJC, công ty được thành lập từ năm 1988 trực thuộc UBND TP.Hồ Chí Minh. Trong thời điểm hiện tại, vàng miếng SJC còn được sở hữu bởi chính Ngân hàng Nhà nước.


Vàng SJC luôn có gía đắt hơn những loại vàng khác
Vàng SJC luôn có gía đắt hơn những loại vàng khác

Theo thông tin mới cập nhật ngày hôm nay (28/4), giá vàng tại SJC Hà Nội là 70,2 triệu đồng/ lượng, SJC TP.Hồ Chí Minh có giá 70,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng PNJ Hà Nội là 55,5 triệu đồng/lượng, giá vàng PNJ tại TP.Hồ Chí Minh cũng là 55,5 triệu đồng/lượng. Giá vàng  tại Doji Hà Nội là 70,15 triệu đồng/lượng, giá vàng Doji tại TP.Hồ Chí Minh 70,2 triệu đồng/lượng. Giá vàng tại Phú Quý SJC là 70,1 triệu đồng/lượng.


Giá vàng đang trong thời gian ổn định sau khi trải qua nhiều cú sốc thị trường
Giá vàng đang trong thời gian ổn định sau khi trải qua nhiều cú sốc thị trường

Nên mua vàng SJC hay vàng PNJ?

Đối với những khách hàng quan tâm đến tính thẩm mỹ thì thường sẽ chọn vàng PNJ vì mẫu mã đa dạng hơn và có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, với những khách hàng quan tâm đến mục đích đầu cơ, tích trữ thì sẽ chọn vàng SJC để đầu tư vì giữ giá hơn và không chịu sự tác động của ngoại cảnh.

Hiện nay, các cơ sở của PNJ đã được mở rộng trên cả nước với hàng loạt chi nhánh để người mua có thể dễ dàng lựa chọn các sản phẩm của PNJ. Đối với các sản phẩm SJC cũng đã có hơn 2500 địa điểm được cấp phép bán mặt hàng này. Tuy nhiên, nếu tính đến tính thanh khoản thì vàng SJC có tính thanh khoản cao hơn so với vàng PNJ chỉ có thể bán trong các cửa hàng của họ mới giữ được giá.


Hệ thống của PNJ và SJC được mở rộng khắp cả nước
Hệ thống của PNJ và SJC được mở rộng khắp cả nước

Trên thị trường có rất nhiều loại vàng lưu hành nhưng không phải loại vàng nào cũng có thể bán được ở mọi nơi và giữ giá như vàng SJC. Vì thế trước khi lựa chọn đầu tư cần phải quyết định sáng suốt để có thể thu lãi khi bán và tránh trường hợp bị lỗ nặng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

1 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

3 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

3 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

3 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

13 giờ trước