Phân khúc căn hộ ở thực được kỳ vọng sẽ “hâm nóng” thị trường bất động sản

Thứ ba, 29/11/2022-09:11
Thị trường bất động sản tại TP HCM nói riêng và những tỉnh thành lân cận nhìn chung dự kiến có khả năng hấp thụ tốt hơn trong khoảng thời gian cuối năm. Theo nhận định của giới phân tích, lượng giao dịch và sức mua cuối năm gần Tết sẽ cho thấy mức độ hồi phục của thị trường.

Những tháng cuối năm, thị trường bất động sản tại TP HCM và khu vực phụ cận được kỳ vọng ấm dần lên khi các chủ đầu tư cố gắng dùng nhiều phương thức khác nhau để thu hút người mua.

Thị trường bất động sản thời điểm cuối năm được kỳ vọng có nhiều điểm sáng trong bối cảnh các nhà đầu tư tăng cường triển khai nhiều chính sách thu hút khách hàng. Đáng chú ý, phân khúc nhà tầm trung đang được ưu tiên đáp ứng nhu cầu ở thực của người có thu nhập trung bình và hay gia đình trẻ.

Những điểm nhấn trên thị trường

Thị trường bất động sản có nhiều thay đổi và đối mặt với những thách thức lớn sau khi room tín dụng bị hạn chế. Đối với phân khúc căn hộ, nhà ở, hay các dự án chung cư giá vừa túi tiền ở trung tâm được hưởng lợi từ hạ tầng, được cho ít chịu ảnh hưởng hơn. Thực tế cho thấy, nhu cầu mua nhà ở thực vẫn gia tăng, nhất là những đô thị lớn.

Báo cáo “Thị trường bất động sản nhà ở TP.HCM và vùng phụ cận quý III/2022” của Tập đoàn Dịch vụ bất động sản DKRA (DKRA Group) cho thấy thị trường địa ốc tại TP HCM nói riêng và những tỉnh thành lân cận nhìn chung dự kiến có khả năng hấp thụ tốt hơn trong khoảng thời gian cuối năm. Theo nhận định của giới phân tích, lượng giao dịch và sức mua cuối năm gần Tết sẽ cho thấy mức độ hồi phục của thị trường.


Thị trường bất động sản thời điểm cuối năm được kỳ vọng có nhiều điểm sáng
Thị trường bất động sản thời điểm cuối năm được kỳ vọng có nhiều điểm sáng

Dự báo từ CBRE chỉ ra rằng nguồn cung mới quý IV của phân khúc căn hộ tại TP HCM và các tỉnh thành lân cận có thể tăng, đạt mức 6.000 - 7.000 căn. Trong đó, thị trường Bình Dương và TP HCM vẫn giữ vị trí đứng đầu nguồn cung mới trên toàn thị trường. Căn hộ hạng A tiếp tục duy trì vị thế chủ đạo trên thị trường TP HCM, trong khi căn hộ hạng B và hạng C dẫn dắt nguồn cung mới của khu vực giáp ranh.

Bên cạnh đó, quỹ đất và mặt bằng tại TP HCM hạn chế với phần lớn tại phân khúc hạng sang sẽ khiến nhu cầu và sức mua tăng lên từ cả khách hàng ở thực lẫn nhà đầu tư sang các tỉnh lân cận như Đồng Nai, Bình Dương, Long An. Tại các địa phương vệ tinh này, bất động sản kết nối ngày càng thuận tiện, có giá hấp dẫn, sản phẩm đa dạng vừa cạnh tranh, vừa hỗ trợ với TP HCM.

Đáng chú ý, Bình Dương đang trở thành vùng phụ cận TP HCM được ưa chuộng bởi nhiều khách hàng cả nhu cầu ở thực lẫn nhà đầu tư. Bất động sản tỉnh thu hút nhờ cơ sở hạ tầng được đầu tư phát triển có hệ thống, khả năng tăng trưởng lớn, quy tụ hàng chục khu công nghiệp đang hoạt động nhộn nhịp mang tới nguồn nhà đầu tư và khách hàng tiềm năng.

Nỗ lực làm nóng thị trường

Không chỉ cố gắng làm nóng thị trường, các chủ đầu tư cũng khẩn trương chạy đua tìm vị trí kết nối thuận tiện, chi mạnh cho cảnh quan, tiện ích và thiết kế dự án cũng như triển khai những chính sách ưu đãi hấp dẫn, thanh toán linh hoạt nhằm kích cầu và tăng khả năng, vị thế cạnh tranh.

Chủ đầu tư có xu hướng di chuyển về khu vực lân cận trong bối cảnh quỹ đất tại trung tâm TP HCM khan hiếm. Họ nhanh chóng tìm kiếm vị trí kiến tạo dự án đắc địa. Dĩ An, Bình Dương là một trong những vị trí đắt khách nhất.

Phân khúc căn hộ ở thực được kỳ vọng sẽ “hâm nóng” thị trường bất động sản - ảnh 2

Năm ngoái, đại diện cho Việt Nam, Bình Dương đã góp mặt trong danh sách đô thị có chiến lược phát triển thành phố thông minh tiêu biểu thế giới Smart21 của ICF - Diễn đàn Cộng đồng Thông minh thế giới. Trong đó, với 2 tuyến quốc lộ 13 và Vành đai 3, hạ tầng giao thông đã đứng đầu chiến lược, được đầu tư cải tiến, hứa hẹn sẽ làm nên sức bật lớn mạnh cho tỉnh. Chủ đầu tư các dự án chọn tọa lạc tại đây cũng là cách đón đầu nhiều khu công nghiệp ngày càng mở rộng, hạ tầng gia tăng kết nối và giúp cư dân có được sự tiện lợi hơn.

Trọng tâm của thị trường bất động sản dồn về phân khúc dành cho khách hàng có nhu cầu an cư, hướng tới tệp người trẻ, hộ gia đình trẻ cũng như người có thu nhập trung bình. Nhiều chủ đầu tư tập trung dồn lực vào cảnh quan xanh và hệ tiện ích mặc dù xây nhà cho phân khúc trung cấp.

Đáng chú ý, các gia đình trẻ ưu tiên không gian sống xanh, trong lành, đảm bảo kết nối gia đình, có chỗ vui chơi an toàn cho trẻ nhỏ hơn sau đại dịch Covid 19. Với các gia đình trẻ hay người lao động có thu nhập trung bình, việc tìm căn hộ sở hữu thiết kế hiện đại, tối ưu không gian, diện tích cũng là một trong những ưu tiên số 1.

Có khá nhiều dự án thiết kế nhắm tới nhóm khách hàng này từ đầu với nhiều lựa chọn phù hợp. Đáng chú ý có thể kể đến là căn hộ diện tích vừa phải với giá mua “dễ thở”, phù hợp đặc trưng tích lũy tài chính vốn còn hạn chế của đa số các hộ gia đình trẻ. Bên cạnh đó, các chủ đầu tư triển khai hàng loạt chính sách ưu đãi, thanh toán phù hợp với khả năng tài chính với vốn tích lũy người trẻ. Thời gian thanh toán được chia nhỏ một cách linh hoạt có thể làm giảm những áp lực về tài chính.

Phân khúc căn hộ ở thực được kỳ vọng sẽ “hâm nóng” thị trường bất động sản - ảnh 3

Những tháng cuối năm, bất động sản còn gặp nhiều thách thức nhưng nhiều cơ hội cũng còn tồn tại. Đáng chú ý, những nhà phát triển dự án bắt sóng nhu cầu, cố gắng tạo sự khác biệt trên thị trường bằng tiến độ thi công, pháp lý, chính sách giúp nhà đầu tư và khách hàng có nhu cầu ở thực được kỳ vọng dẫn dắt thị trường đi lên. Theo nhận định của giới chuyên gia, việc chủ đầu tư tung ra nhiều ưu đãi trong giai đoạn này, hỗ trợ người mua dễ dàng sở hữu căn nhà trong mơ. Bên cạnh đó, đó cũng là cơ hội tốt đối với những nhà đầu tư có tiền mặt mua vào bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Khẩu vị của các quỹ đầu tư với AI và Blockchain đang thay đổi ra sao?

Đem tiền đầu tư chứng khoán, nhiều doanh nghiệp báo lãi trong quý I/2024

Nhịp rung lắc có thể diễn ra, nhà đầu tư tận dụng cơ hội gom cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý II

QR Code tiếp tục dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

Gen Z mới 22 tuổi đã kiếm đến 50 triệu đồng/tháng: Không chạy đua theo công nghệ hay đồ hiệu

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

Tin mới cập nhật

Nhịp rung lắc có thể diễn ra, nhà đầu tư tận dụng cơ hội gom cổ phiếu có triển vọng tích cực trong quý II

48 phút trước

Đem tiền đầu tư chứng khoán, nhiều doanh nghiệp báo lãi trong quý I/2024

48 phút trước

Gen Z mới 22 tuổi đã kiếm đến 50 triệu đồng/tháng: Không chạy đua theo công nghệ hay đồ hiệu

48 phút trước

QR Code tiếp tục dẫn đầu xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt

48 phút trước

Khẩu vị của các quỹ đầu tư với AI và Blockchain đang thay đổi ra sao?

48 phút trước