Penthouse là gì? Đặc điểm của căn hộ Penthouse là gì?

Thứ năm, 22/02/2024-22:02
Penthouse là dòng căn hộ được giới thượng lưu trong và ngoài nước ưa chuộng nhờ việc sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, thể hiện được đẳng cấp của chủ sở hữu. Vậy thì Penthouse là gì? Chúng có những đặc điểm gì về thiết kế, tiện ích? Cùng tìm hiểu chi tiết Penthouse là gì trong bài viết dưới đây nhé!

Penthouse là gì?

Penthouse là những căn hộ nằm ở tầng cao nhất của những tòa tháp, có thiết kế hiện đại và sang trọng hơn hẳn các loại hình căn hộ thông thường. Penthouse thường có thể là những căn hộ thông tầng hoặc là không.

Ở trong kiến trúc, Penthouse được hiểu là phần nóc của các tòa nhà cao tầng, được bao quanh bởi tường cố định, không chiếm toàn bộ phần mái. Tận dụng được lợi thế về tầm nhìn đắt giá, các căn hộ ở trên nóc tòa nhà cũng đã nhanh chóng thu hút được sự quan tâm, chú ý của đông đảo khách hàng thượng lưu trong cũng như ngoài nước.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Lịch sử hình thành căn hộ Penthouse là gì?

Nguồn gốc căn hộ Penthouse là gì? Chúng xuất hiện lần đầu tiên khi nào? Khái niệm Penthouse được biết đến từ tòa nhà Plaza Hotel có tầm nhìn toàn cảnh Công viên Trung tâm Thành phố New York lung linh và hiện đại vào năm 1923. Theo đó, các nhà thiết kế đã tận dụng được tối đa khoảng không gian trên cùng của tòa tháp, nơi đón trọn ánh nắng mặt trời cũng như gió tự nhiên trong lành, thoáng đãng. Cũng từ đây, loại hình căn hộ Penthouse được đông đảo chủ đầu tư bất động sản quan tâm, phát triển và dần trở thành dòng căn hộ cao cấp, sang trọng được giới thượng lưu trên khắp thế giới ưa chuộng để thể hiện đẳng cấp của bản thân.

Qua một thời gian dài, các căn hộ Penthouse dần được hoàn thiện cả về thiết kế cũng như phong cách. Mặc dù được xem là một loại hình căn hộ, tuy nhiên Penthouse lại mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống tiện nghi, sang trọng như một căn biệt thự hiện đại cùng với tầm view pandora đắt giá.

Ở Việt Nam, khái niệm Penthouse chỉ mới xuất hiện và được biết đến rộng rãi thời gian vài năm gần đây khi hàng loạt căn hộ cùng các loại hình bất động sản cao cấp khác ngày càng phổ biến, trở nên quen thuộc với khách hàng.

Đặc điểm của căn hộ Penthouse là gì?

Là một trong những loại hình sản phẩm được săn đón bởi giới thượng lưu, các căn hộ Penthouse có thiết kế sang trọng, nằm ở những vị trí đắc địa và mặt sàn lớn để làm hài lòng những khách hàng khó tính nhất.

Sở hữu thiết kế sang trọng

Những căn hộ Penthouse thường được chú trọng hoàn thiện về mặt thiết kế đến từng chi tiết nhỏ nhất, sử dụng phong cách hiện đại, sang trọng mang lại không gian sống đẳng cấp, xứng tầm cho giới thượng lưu. Những căn hộ thường có 2 tầng trở lên, sử dụng mặt kính chịu lực lớn để làm tường bao quanh giúp cho chủ nhân của căn hộ được ngắm nhìn trọn vẹn khung cảnh đô thị, phố phường lung linh cùng nhiều màu sắc dưới chân tòa tháp.

Có ban công với diện tích rộng

Ban công của những căn hộ Penthouse thường có diện tích rất rộng, được thiết kế theo phong cách độc đáo tùy theo yêu cầu cũng như sở tích của chủ sở hữu: có thể được tận dụng làm khu tiểu cảnh với nhiều loại cây xanh hoặc là đặt thêm bàn ghế tạo thành không gian thưởng thức cà phê, trà chiều thư thái cho chủ nhân của căn hộ. Song song với đó, nhờ có ban công bao bọc xung quanh mà căn hộ Penthouse có thể hạn chế được ảnh hưởng của thời tiết đến các không gian bên trong từ đó mang đến sự an toàn tuyệt đối cho khách hàng.

Đa dạng thiết kế

Theo đó, mỗi tòa tháp có thể có 1 căn Penthouse với diện tích rộng lớn hoặc là nhiều căn trên cùng 1 tầng thượng. Và tùy theo kiến trúc chung của tòa tháp mà các căn Penthouse sẽ có những thiết kế độc đáo, riêng biệt nhằm đáp ứng được nhu cầu lẫn sở thích của mọi khách hàng.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nằm tại vị trí cao cùng không gian sống trong lành

Ưu điểm lớn nhất của những căn hộ Penthouse nằm ở vị trí, tầm view đắt giá. Tận dụng được ưu thế về vị trí ở trên đỉnh các tòa nhà cao tầng, hạn chế được tối đa sự ảnh hưởng của khói bụi lẫn tiếng ồn ở các đô thị lớn, kết hợp cùng hệ thống mái vòm, trần có chiều cao vượt trội, các căn Penthouse mang lại không gian sống trong lành, thoáng mát, dễ chịu cho chủ sở hữu.

Sở hữu diện tích mặt sàn lớn

Hầu hết, các căn Penthouse đều có được diện tích lớn, có những căn chiếm trọn mặt sàn của một tòa căn hộ. Riêng những căn Penthouse thông tầng thì hệ thống thang di chuyển sẽ được đặt bên trong căn hộ từ đó tạo sự thuận tiện trong sinh hoạt cho chủ sở hữu.

Có nhiều phòng chức năng

Những căn Penthouse không chỉ bao gồm những phòng chức năng tuy nhiên một căn hộ cao cấp thông thường mà còn được tích hợp nhiều khu vực tiện ích khác nhằm mang lại không gian sống tiện nghi và thoải mái cho chủ sở hữu. Thường thì các căn hộ Penthouse thường có thêm phòng bơi, phòng hát karaoke, phòng bar, phòng xông hơi, phòng tập thể hình, phòng sinh hoạt chung của gia đình,...

Thiết kế của căn hộ Penthouse là gì?

Đặc điểm đầu tiên tạo nên được sự khác biệt cho những căn Penthouse so với những căn hộ cao cấp thông thường nằm ở phong cách thiết kế xa hoa, sang trọng. Đáng chú ý, loại hình bất động sản đặc biệt này chủ yếu hướng đến phân khúc khách hàng thượng lưu. Chính vì thế mà các chủ đầu tư đều rất chú trọng hoàn thiện về mặt thiết kế nội thất các căn Penthouse từ đó giúp thể hiện được đẳng cấp, vị thế của chủ sở hữu.

Căn hộ Penthouse có thể chỉ bao gồm 1 tầng hoặc là thông tầng (2 tầng thông nhau với cầu thang được bố trí ngay ở bên trong căn hộ). Và tùy vào thiết kế của tòa tháp, tại tầng mái có thể có 1 hoặc là nhiều căn Penthouse với nhiều phong cách độc đáo, riêng biệt. Mặc dù vậy thì dù là dạng thiết kế nào thì những căn hộ đặc biệt này đều có không gian ở bên trong rất thoáng nhờ có hệ thống trần nhà cao, ban công chạy dọc cùng với tường kính chịu lực sát mặt sàn.

Đáng chú ý, có những căn Penthouse đắt giá còn cho phép gia chủ có thang máy hoặc là lối đi riêng biệt với cư dân ở trong tòa căn hộ.

Những căn hộ Penthouse đều được đánh giá cao về mặt sắp đặt nội thất. Nội thất của các căn Penthouse thường được hoàn thiện từ trước, được thiết kế và lắp đặt riêng. Toàn bộ thiết bị nội thất ở bên trong căn hộ đều là hàng cao cấp, đồng bộ cả về kiểu dáng cũng như màu sắc, mang đến cho gia chủ trải nghiệm sống xa hoa, đẳng cấp.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ưu, nhược điểm của căn hộ Penthouse là gì?

Để có thể quyết định sở hữu một căn Penthouse có giá trị, điều mà khách hàng quan tâm hàng đầu là những ưu điểm, nhược điểm của loại hình căn hộ này so với những dòng sản phẩm bất động sản quen thuộc khác. Vậy thì ưu, nhược điểm của các căn Penthouse là gì?

Ưu điểm của căn hộ Penthouse

Nằm ở vị trí đắc địa

Những căn Penthouse được xây dựng ở tầng cao nhất của các tòa căn hộ cao cấp thường sẽ được hưởng mọi lợi thế về kết nối giao thông thuận tiện của tòa nhà cũng như của cả dự án. Nhờ vào mạng lưới giao thông đồng bộ và hoàn thiện của các thành phố lớn hoặc là các khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam thì chủ sở hữu căn hộ Penthouse sẽ có thể dễ dàng tiếp cận đến nhiều khu vực hành chính, thương mại, du lịch trọng điểm của thành phố, tỉnh.

Sở hữu tầm view đắt giá

Khi nhắc đến Penthouse chắc chắn không thể nào bỏ qua tầm nhìn pandora từ trên cao của căn hộ. Đây chính là yếu tố quan trọng khiến cho các căn Penthouse trở thành gà đẻ trứng vàng cho các chủ đầu tư bất động sản. Và hầu hết, các căn Penthouse đều cho phép chủ nhân ngắm nhìn toàn cảnh đô thị nhộn nhịp, lung linh dưới chân tòa tháp. Thiết kế ban công rộng cùng với hệ thống cửa sổ kính sát mặt sàn cho phép gia chủ mở rộng tối đa được tầm nhìn, tận hưởng ánh sáng mặt trời buổi sớm tối cho sức khỏe hay là ngắm nhìn được khung cảnh hoàng hôn tráng lệ mỗi buổi chiều tà.

Có không gian sống lý tưởng

Nhờ vào ưu thế nằm ở tầng cao nhất của tòa căn hộ, tránh được sự ảnh hưởng của khói bụi giao thông cũng như ô nhiễm tiếng ồn, chủ sở hữu của các căn hộ Penthouse sẽ được sống trong một không gian trong lành, thoáng đãng.

An ninh được đảm bảo

Khi sống ở căn hộ Penthouse, khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm về hệ thống an ninh của căn hộ. Bên cạnh được sử dụng thang máy và lối đi riêng, chủ sở hữu của các căn Penthouse còn được thừa hưởng hệ thống quản lý cũng như vận hành hiện đại, thông minh của tòa căn hộ cao cấp.

Nhược điểm của căn hộ Penthouse

Mặc dù sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội tuy nhiên các căn hộ Penthouse cũng có một số điểm hạn chế, cụ thể:

Giá thành cao

Thường thì số tiền để cho khách hàng sở hữu một căn hộ Penthouse tương đối lớn. Tuy nhiên thì điều đó cũng hoàn toàn phù hợp với những tiện nghi là lợi ích mà khách hàng nhận được khi chọn mua một căn hộ Penthouse.

Số lượng giới hạn

Phần lớn thì mỗi tòa căn hộ đều chỉ có duy nhất một căn Penthouse ở tầng cao nhất và hầu hết đều được mua ngay sau khi mở bán.

Bị ảnh hưởng bởi thời tiết khắc nghiệt

Vì nằm ở vị trí trên cao nên không thể nào tránh khỏi được việc các căn hộ Penthouse phải chịu ảnh hưởng vô cùng nặng nề mỗi lần có mưa đá, giông bão. Chính vì thế mà chủ sở hữu có thể phải tốn thêm chi phí sửa chữa và bảo trì căn hộ.


Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Có nên mua căn hộ Penthouse không?

Dù vẫn còn tồn tại một số hạn chế nhất định, tuy nhiên các căn hộ Penthouse cũng sở hữu được hàng loạt ưu điểm nổi trội, đáp ứng được mọi yêu cầu khắt khe của những khách hàng khó tính nhất như:

  • Căn hộ Penthouse sở hữu không gian sống sang trọng và đẳng cấp với nhiều phong cách thiết kế độc đáo, đa dạng, thể hiện được vị thế của chủ sở hữu.
  • Căn hộ sở hữu tầm view đắt giá có một không hai.
  • Không gian riêng tư và không bị ảnh hưởng bởi tiếng ồn, khói bụi.

Với những ưu điểm trên thì chắc chắn căn hộ Penthouse sẽ là lựa chọn vô cùng lý tưởng cho một cuộc sống xa hoa và đẳng cấp mà giới thượng lưu đang tìm kiếm.

Trên đây là thông tin tổng quan trả lời cho câu hỏi Penthouse là gì? Hy vọng bài viết này giúp cho bạn giải đáp được những thắc mắc nếu có ý định sở hữu được một căn Penthouse trong tương lai nhé!
 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

46 phút trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

2 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

3 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

6 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

7 giờ trước