Những khu vực đang được môi giới bất động sản săn lùng

Thứ ba, 05/12/2023-01:12
Thời gian qua, thị trường bất động sản khá ảm đạm nhưng trong sắp tới các chuyên gia dự đoán thị trường sẽ nóng dần lên. Do đó đã có những khu vực bất động sản được nhiều người săn lùng.

Theo CafeF, TS Nguyễn Văn Đính - Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), Đã có nhiều nhà đầu tư bắt đầu hành trình sang đất ở những khu vực vùng ven của các thành phố lớn, các địa phương có cơ sở hạ tầng và tốc độ đô thị hóa mạnh còn nhiều dư địa để tăng trưởng trong tương lai.

Mặc dù thị trường bất động sản vẫn đang trong trạng thái ảm đạm và chưa có dấu hiệu phục hồi rõ rệt. Xong thời gian qua một số khu vực vẫn được các nhà môi giới bất động sản, các nhà đầu tư săn đón thể hiện ở việc lượng quan tâm và giao dịch trên thị trường đã được cải thiện rõ rệt. Đây là những khu vực có sự phát triển mạnh vì hạ tầng, tốc độ đô thị hóa tăng cao và có thể phát triển hơn nữa trong tương lai.

Theo dữ liệu tháng 10/2023 của Batdongsan.com.vn, nhu cầu tìm kiếm nhà đất tại Long An đang có diễn biến tích cực với nhiều loại hình có lượt quan tâm tăng trưởng tốt. Cụ thể, lịch sử tìm kiếm mua căn hộ chung cư tại Long An đã tăng 13 % so với thời điểm đầu năm, nhu cầu tìm mua đất nền cũng tăng 10 %, biệt thử nhà phố cũng tăng 3% và nhu cầu tìm mua nhà riêng tăng hơn 6 %.

Trong báo cáo này, Đức Hòa và Bến Lức đang trở thành hai thị trường được nhiều nhà đầu tư bất động sản tại long an quan tâm hơn cả. Trong đó, luật mua nhà đất và tìm kiếm nhà đất tại nhất là đang dẫn đầu vượt xa những thị trường khác và tiếp tục tăng trưởng gần 12 % so với tháng trước. Trong đó, loại hình đất nền và đất thổ cư giá từ 1-2 tỷ đồng được quan tâm nhiều.

Bên cạnh đó, huyện Bến Lức cũng đã ghi nhận nhu cầu tìm mua tăng 15 % so với tháng trước và tập trung chủ yếu ở loại hình căn hộ và đất nền dưới 2 tỷ đồng. Bởi lẽ đây là thị trường hiếm hoi của những dự án chung cư cao tầng đang được mở bán trong thời gian qua.


Thời gian qua một số khu vực vẫn được các nhà môi giới bất động sản, các nhà đầu tư săn đón
Thời gian qua một số khu vực vẫn được các nhà môi giới bất động sản, các nhà đầu tư săn đón

Báo cáo này cũng cho thấy tại một số địa phương khác của tỉnh long an số lượng người quan tâm đến nhà đất tại Tân Trụ (tăng 26%), Cần Đước (tăng 15,7%) Tân An (tăng 15). Tuy nhiên xét về tổng thể thì tỷ lệ tìm kiếm nhà đất các khu vực trên khá thấp so với hai địa phương “nóng” còn lại của Long An. Bên cạnh đó, thời gian qua, tại Long An, hàng loạt các “ông lớn” bất động sản như Vinhomes, Ecopark, Eurowindow cũng kéo về đầu tư dự án Khiến cho bất động sản tại thị trường này đang nóng dần lên.

Cũng theo dữ liệu của Batdongsan.com.vn, trong tháng 10/2023, lượt tìm kiếm căn hộ Đồng Nai có diễn biến tăng 14% so với tháng trước, bất chấp nguồn cung rao bán phân khúc này giảm 13%. Tương tự, lượt quan tâm tìm mua đất nền Đồng Nai cũng tăng đến 17%, đất nền dự án tăng 5,8%; nhà riêng Đồng Nai tăng hơn 30% còn nhà mặt phố cũng tăng 5,3% lượt tìm kiếm so với tháng trước.

Ngay cả phân khúc trầm lặng nhất tại Đồng Nai trong thời gian qua là biệt thự Yên Kỳ cũng đã có số lượng tìm kiếm nhất nhện 2 %. Xét về khu vực, mức độ quan tâm nhà đất đang có xu hướng tăng ở tất cả các huyện và tăng mạnh nhất ở khu vực Long Khánh. Có thể thấy, nhu cầu tìm kiếm bất động sản ở biên Hòa tăng 10 %, Nhơn Trạch tăng 10%, Long Thành tăng 18,5%, Vĩnh Cửu tăng 16,6%, Định Quán tăng 12,7% và Long Khánh tăng gần 26,8% so với tháng trước.

Còn theo DKRA, Lượng đất nền được tiêu thụ tại thành phố Hồ Chí Minh và các khu vực lân cận trong tháng mười / 2023 đặt 29 nền tăng 4,8 lần so với tháng trước. Đối với phân khúc nhà phố, biệt thự thì lượng tiêu thụ cũng đã tăng 3,3 lần so với tháng chín.

Tại Đà Nẵng và các vùng phụ cận trong tháng mười lượng tiêu thụ đã đạt 24 nền, tăng 30 % so với cùng kỳ năm ngoái tập trung chủ yếu ở các sản phẩm có mức giá trung bình từ 51 triệu đồng/m2.

Theo ông Hoàng Hải, Cục trưởng Cục Quản lý nhà và thị trường bất động sản - Bộ Xây dựng, trong thời gian qua, nhờ và nỗ lực của chính phủ, bộ, ban, ngành và doanh nghiệp bất động sản đã giúp cho thị trường trở nên tích cực hơn.


Thị trường cũng đã xuất hiện nhiều điểm sáng hơn trong bức tranh tổng thể
Thị trường cũng đã xuất hiện nhiều điểm sáng hơn trong bức tranh tổng thể

Tuy thị trường vẫn chưa đủ lực để có thể vực dậy nhưng về cơ bản đã thoát khỏi nguy cơ mất phanh và đang trên đà lấy lại vị thế. Đồng thời, các cơ chế, chính sách được cải thiện đã góp phần thúc đẩy thị trường hấp thụ trở lại. Các lượng giao dịch trên toàn thị trường đã tăng nhẹ so với thời gian trước đây.

Thị trường cũng đã xuất hiện nhiều điểm sáng hơn trong bức tranh tổng thể, đó là những địa phương có kinh tế phát triển, được quan tâm, chú trọng thúc đẩy đầu tư hạ tầng, giao thông, có nhiều nguồn cung phù hợp với nhu cầu như Hà Nội, Hải Phòng, Lào Cai, Đà Nẵng, TP. Hồ Chí Minh,…

Theo TS Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội môi giới bất động sản Việt Nam (VARS), Nhiều nhà đầu tư đã bắt đầu hành trình Xanh đất tại các khu vực vùng ven thành phố, những địa phương có sự phát triển mạnh mẽ và phục hồi nhanh chóng cùng với tốc độ đô thị hóa cao và có nhiều dư địa để phát triển hơn trong tương lai. Bên cạnh đó, nhu cầu mua đất nền làm tài sản vẫn được các nhà đầu tư ưa chuộng và tiếp tục trở thành phân khúc được lựa chọn hàng đầu.

Ông Đính chia sẻ: "Thị trường bất động sản quý IV sẽ tiếp tục xu hướng phục hồi với kết quả giao dịch được cải thiện rõ nét so với 3 quý trước do niềm tin nhà đầu tư đang được củng cố, lãi suất giảm, thị trường có nhiều hơn nguồn cung phù hợp".

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

2 động lực lớn giúp “giữ lửa” cho thị trường chứng khoán

Thiệt hại từ lừa đảo trực tuyến lên tới 390.000 tỷ đồng

Giá heo tăng mạnh, các đại gia chăn nuôi hưởng lợi, sẵn sàng cho cuộc đua mới

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

Vé máy bay 0 đồng xuất hiện trở lại

Cơn sốt vàng bao phủ khắp thế giới bất chấp mức giá cao kỷ lục

Bất động sản phía Nam đã nhộn nhịp hơn

Tin mới cập nhật

Thiệt hại từ lừa đảo trực tuyến lên tới 390.000 tỷ đồng

9 giờ trước

2 động lực lớn giúp “giữ lửa” cho thị trường chứng khoán

9 giờ trước

Giá heo tăng mạnh, các đại gia chăn nuôi hưởng lợi, sẵn sàng cho cuộc đua mới

9 giờ trước

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

9 giờ trước

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

11 giờ trước