Nhiều khu vực tại Bình Dương được phép phân lô, bán nền trong các dự án kinh doanh nhà ở 

Thứ tư, 15/02/2023-21:02
Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương đã ban hành Quy định về dự án kinh doanh bất động sản dưới hình thức phân lô, bán nền. Quy định này được xem là sẽ tạo sự chuyển biến tích cực đối với thị trường kinh doanh bất động sản tại địa phương này trong thời gian tới. 

Theo Báo Bình Dương, ông Võ Văn Minh, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã ký ban hành Quyết định Quy định các khu vực được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh.

Đối tượng được áp dụng theo quyết định này là các cơ quan, đơn vị Nhà nước có thẩm quyền và các nhà đầu tư, chủ đầu tư, tổ chức và cá nhân có liên quan đến hoạt động đầu tư xây dựng các dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

Quy định mới của UBND tỉnh Bình Dương sẽ làm cơ sở để xem xét xác định hình thức đầu tư cho các Dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh này trong quyết định chủ trương đầu tư theo các quy định pháp luật về đầu tư và các pháp luật khác có liên quan.


Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Theo đó, các khu vực được thực hiện Dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền tại địa bàn tỉnh Bình Dương sẽ trừ các khu vực như sau: 

Thứ nhất là khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm và xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc trong đô thị (khu đô thị mới thuộc Khu Liên hợp Công nghiệp - Dịch vụ - Đô thị Bình Dương). 

Thứ hai là khu vực dọc bờ sông Sài Gòn tại địa bàn thị xã Bến Cát, huyện Dầu Tiếng được quy định tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp. 

Thứ ba khu vực dọc bờ sông Đồng Nai tại địa bàn các xã Tân Uyên, huyện Bắc Tân Uyên được quy định cụ thể tại các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp. 

Thứ ba là khu vực tiếp giáp các tuyến đường cảnh quan chính của đô thị, các trục đường chính kết nối vùng (trục đường chính đô thị trở lên). 

Thứ tư là khu vực xung quanh các công trình là điểm nhấn kiến trúc đô thị được xác định trong các đồ án quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị các cấp).

Thứ năm là các khu vực thuộc địa giới hành chính các thành phố: Thuận An, Thủ Dầu Một, Dĩ An. Đối với các khu vực tiếp giáp các tuyến đường chính khu vực trở lên (với chiều rộng đường ≥ 23m) được xác định trong các đồ án quy hoạch được duyệt.

Các khu vực khác ngoài các khu vực được nêu trong Quyết định này sẽ do UBND tỉnh Bình Dương quyết định từng trường hợp cụ thể theo quy định. 

Quy định mới ban hành của tỉnh Bình Dương không áp dụng đối với các trường hợp dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê hoặc dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền đã được phê duyệt trước ngày quy định này có hiệu lực là 10/2/2023. 

Khi điều chỉnh quyết định chủ trương đầu tư các dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê hoặc dự án được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền trên địa bàn tỉnh Bình Dương phải tuân thủ các nội dung của quy định này.

Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương được UBND tỉnh giao trách nhiệm tổ chức công bố công khai các khu vực trong quy định này được thực hiện dự án xây dựng kinh doanh nhà ở để bán hoặc để bán kết hợp cho thuê được chuyển nhượng quyền sử dụng đất dưới hình thức phân lô, bán nền… Về phía UBND các huyện, thị xã có trách nhiệm rà soát, công bố công khai các tuyến đường chính khu vực trở lên (với chiều rộng đường ≥ 23m) được xác định trong các đồ án quy hoạch được duyệt trên địa bàn.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

7 trường hợp sắp không được cấp sổ đỏ, người dân cần nắm chắc trong tay

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Tin mới cập nhật

Nhà đầu tư nước ngoài rục rịch động thái mới với bất động sản Việt Nam

19 phút trước

Khai tử Workplace, Meta muốn dồn lực để phát triển AI

1 giờ trước

Bất động sản rục rịch khởi sắc, nhiều nhà đầu tư "bắt đáy" đất nền đã lãi cả tỷ đồng

3 giờ trước

GPT-4o có gì mà khiến cả thế giới phải xôn xao?

4 giờ trước

Kịch bản phục hồi nào cho thị trường bất động sản giai đoạn mới?

5 giờ trước