Nhà Bè lên quận, bất động sản khu Nam hưởng loạt lợi thế giúp giá trị tăng trưởng

Thứ hai, 19/09/2022-10:09
Nhà Bè vốn là địa phương sở hữu nhiều kênh rạch, diện tích mảng xanh rộng, hiếm có so với những quận huyện khác của TP. Hồ Chí Minh. Theo quy hoạch, Nhà Bè sẽ được lên quận chậm nhất vào năm 2025.

Theo báo Tin tức, thông tin về việc các huyện Nhà Bè, Bình Chánh, Hóc Môn,... vào năm 2025 sẽ chính thức lên quận vẫn chưa hết nóng với thị trường bất động sản. Bởi, cùng với quá trình quy hoạch này, các huyện ven thành phố đang xúc tiến đầu tư vào cơ sở hạ tầng, chính sách thu hút người dân tới đây sinh sống, làm việc,... Từ đó tạo tiền đề và động lực cho bất động sản phát triển.

Thành uỷ TP. Hồ Chí Minh cho biết, Nhà Bè hiện chỉ còn 350ha đất nông nghiệp, chiếm 3% diện tích. Trong 5 năm tới dự kiến chỉ còn 109 hộ làm nông, tỷ lệ 0,1%; Tới năm 2030 sẽ không còn hộ nào làm nông nghiệp. Vì cơ cấu đất và số hộ làm nông quá ít đã giúp Nhà Bè có thể lên quận sớm nhất.


Vì cơ cấu đất và số hộ làm nông quá ít đã giúp Nhà Bè có thể lên quận sớm nhất
Vì cơ cấu đất và số hộ làm nông quá ít đã giúp Nhà Bè có thể lên quận sớm nhất

Theo Phó chủ tịch UBND huyện Nhà Bè, địa phương đang dồn lực, quyết tâm lên quận vào năm 2025. Những dự án trọng điểm về giao thông trên địa bàn trong giai đoạn này là: mở rộng đường Nguyễn Văn Tạo; mở rộng tuyến Lê Văn Lương; xây dựng các công trình phục vụ tuyến metro số 4; quy hoạch khu đô thị mới Phước Kiển - Nhơn Đức; quy hoạch khu đô thị mới xã Phước Kiển…

Ngay khi thông tin Nhà Bè được lên quận, thị trường bất động sản nơi đây lập tức nhộn nhịp hơn. Không chỉ có các giao dịch tăng lên mà nhiều chủ đầu tư cũng công bố thêm loạt dự án mới.

Trong tháng 9 này, chủ đầu tư Phú Long ra mắt thị trường dự án căn hộ chung cư cao cấp Essensia Nam Sài Gòn. Với tòa tháp đôi đầu tiên là Essensia thuộc khu đô thị quy mô 65ha, nằm ngay trục đường Nguyễn Hữu Thọ - cửa ngõ kết nối khu vực phía Nam thành phố với các tỉnh miền Tây.

Giá bán các căn hộ tại đây trên thị trường từ 55 triệu đồng/m2, khách hàng sẽ được nhận căn hộ hoàn thiện cơ bản với những vật liệu, thiết bị thương hiệu quốc tế. Essensia Nam Sài Gòn còn tích hợp nhiều tiện ích về chăm sóc sức khỏe dân cư như thanh lọc không khí tòa nhà. Khách hàng cũng được ngân hàng hỗ trợ cho vay tối đa 80% giá trị hợp đồng với thời hạn 35 năm, mức lãi suất là 0%, ân hạn nợ gốc cho tới lúc nhận bàn giao.

Cũng trong khu vực, chủ đầu tư Phú Mỹ Hưng khởi động ra mắt dự án Horizon với mức giá dự kiến từ 130 - 150 triệu đồng/m2. Bên cạnh đó, dự án The Grand Sentosa của Novaland cũng rục rịch mở bán với mức giá khoảng 100 triệu đồng/m2.


Một số dự án nhà ở đang mở bán trên thị trường
Một số dự án nhà ở đang mở bán trên thị trường

Trang Chợ Tốt Nhà cho biết, tại khu vực Phước Kiển, nơi luôn chiếm hơn 85% nguồn cung căn hộ chung cư tại huyện Nhà Bè. Các chỉ số về lượt tìm kiếm và tỷ lệ liên lạc để thực hiện giao dịch đều có tốc độ tăng trưởng khá tốt bắt đầu từ Tết Nguyên đán tới nay.

Cụ thể, tổng lượt tìm kiếm về tin đăng bất động sản trên địa bàn Nhà Bè có mức cao nhất trong tháng 3 ngay sau Tết đối với loại hình nhà, đất. Sang tháng 4 giảm nhẹ và duy trì tìm kiếm từ tháng 5 tới nay.

Các chuyên gia cho biết, Nhà Bè hiện nay có nhiều dự án quy mô, hiện đại hiện hữu dọc các tuyến đường Lê Văn Lương, Lê Hữu Thọ, Nguyễn Văn Tạo như dự án The Park Residence, Dragon Hill 1&2, Sunrise City View, Kenton Residences, Saigon South Residences, Sunrise Riverside,... 

Nhà Bè cũng đang sở hữu đặc khu kinh tế - KĐT cảng biển Quốc tế Hiệp Phước quy mô 3.900ha. Đây là hệ thống cảng biển lớn nhất tại Việt Nam tính tới nay và thuộc top đầu Đông Nam Á. Khu vực phía Nam Nhà Bè tiếp giáp với khu kinh tế Long An quy mô 32.00ha. Đây đều là lợi thế lớn về kinh tế để trợ lực cho quá trình lên quận của Nhà Bè sớm về đích vào năm 2025. 

Tổng giám đốc Colliers Việt Nam - Ông David Jackson cho hay, việc huyện Nhà Bè đang được quy hoạch lên quận trong tương lai gần sẽ giúp giải tỏa áp lực về dân số cho khu vực trung tâm TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, giá đất trong vùng trung tâm đã tăng rất cao nên cả chủ đầu tư hay người mua nhà đều đang dần chuyển hướng tới những khu đô thị vệ tinh.

Bên cạnh đó, những yếu tố quan trọng khác cũng tác động lên sự phát triển của các dự án chung cư khu Nam ngày càng sôi động hơn là giá đất khá mềm so với trung tâm thành phố. Hơn nữa, tiềm năng phát triển còn lớn, cơ sở hạ tầng được đầu tư cùng xu hướng dãn dân ra ngoại thành.


Hàng loạt dự án hạ tầng phía Nam TP. HCM đã giúp tăng cường sự kết nối vùng
Hàng loạt dự án hạ tầng phía Nam TP. HCM đã giúp tăng cường sự kết nối vùng

Tại phía Nam TP. HCM, hàng loạt dự án hạ tầng đã giúp tăng cường sự kết nối vùng. Đơn cử như dự án mở rộng đường Nguyễn Hữu Thọ - Nguyễn Văn Tạo nối liền với KCN Long Hậu; Tuyến Metro số 4 kết nối từ quận 12 tới Khu đô thị - cảng Hiệp Phước; Tuyến cao tốc Bến Lức - Long Thành khi được hoạt động sẽ giúp giao thông kết nối thuận tiện giữa miền Đông Nam Bộ và Tây Nam Bộ.

Chuyên gia Colliers Việt Nam nhấn mạnh: “Với vị trí địa lý rất thuận lợi và nhiều tiềm năng phát triển thì khu Nam TP. HCM sẽ trở thành nơi sinh sống được người dân đo thị ưu tiên lựa chọn, tạo tiền đề cho những dự án BĐS thuộc nhiều phân khúc triển khai nhằm đáp ứng nhu cầu thực rất cao”.

Một số chuyên gia khác cũng nhận định, thông tin quy hoạch luôn tác động mạnh vào sự chuyển biến trên thị trường BĐS. Trên thực tế, lên quận hay thành phố đều chỉ là danh xưng, nhưng đây là cơ sở quan trọng để địa phương đón đầu tư hạ tầng, cơ sở vật chất, dịch vụ… Đây cũng là nguyên nhân khiến mặt bằng giá đất khu vực được lên quận, thành phố thiết lập giá mới.

Chẳng hạn như đầu năm 2021, sau khi có công bố thành lập thành phố Thủ Đức thì giá đất nơi đây tăng vọt. Giá bán căn hộ hiện tại tăng gấp 2 - 3 lần so với năm 2019. Hay như Bình Dương, sau khi lên thành phố thì giá đất tại Thuận An, Dĩ An có biên độ tăng khoảng 30 - 40% trong vòng 2 - 3 năm.

Có thể thấy, việc các huyện vùng ven TP. HCM như Nhà Bè ngày càng tiến sát với mục tiêu lên quận. Kéo theo đó là giá bất động sản khu vực này cũng không ngừng biến động tăng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước