Làm sao để chọn được môi giới bất động sản tốt?

Thứ bảy, 18/11/2023-22:11
Chuyên gia cho biết việc tìm môi giới bất động sản nhanh nhạy, uy tín và phù hợp là điều quan trọng trước khi mua bất động sản ở thực hay đầu tư.

Theo VnExpress, môi giới bất động sản là nghề có thu nhập hấp dẫn nhờ bản chất của giá trị sản phẩm cao. Bởi vậy, luôn có một lực lượng lao động lớn đua nhau đi làm môi giới khi thị trường phát triển quá nóng, trong đó có cả những người không chuyên và tay ngang. Thế nhưng, bởi ai cũng gia nhập dễ dàng nên tình trạng môi giới bất động sản thiếu kinh nghiệm và kiến thực, không được đào tạo, đã diễn ra phổ biến nên người mua khó gặp được người có uy tín để kết nối.

Ông Trần Trọng Vũ, Đồng sáng lập Công ty SPE.R, đơn vị nghiên cứu và khảo sát thị trường bất động sản miền Trung cho rằng không dễ dàng để tìm được một môi giới bất động sản chất lượng.

Khi mới tham gia thị trường, nhiều người ít kinh nghiệm nên thường tìm kiếm môi giới qua trình duyệt web hay hội nhóm mạng xã hội. Đơn cử như bạn muốn tìm mua bất động sản ở Đà Nẵng sẽ thường gõ “bất động sản Sơn Trà” hay “mua đất ở Hải Châu” và dò tìm người muốn bán. Thế nhưng, cách này không giúp bạn tìm được môi giới tốt, mà chỉ giới hạn được sự lựa chọn sản phẩm.

Bất động sản là một loại sản phẩm có giá trị lớn. Đôi khi, một người tích lũy cả đời mới có thể mua được. Do vậy, việc mất nhiều thời gian để tìm môi giới tốt là điều xứng đáng.


Tìm được môi giới bất động sản tốt không phải là điều dễ dàng
Tìm được môi giới bất động sản tốt không phải là điều dễ dàng

Ông Vũ gợi ý rằng, có một số yếu tố quan trọng cần xem xét để tìm người kết nối tốt như kinh nghiệm, kiến thức và mức độ phù hợp.

Đầu tiên, nên tìm môi giới có kiến thức nhanh nhạy với thị trường và am hiểu lớn hơn là tìm môi giới chuyên một địa bàn nhỏ. Để giúp khách hàng có trải nghiệm chuyên nghiệp về quy trình mua bán thì môi giới cần phải có nền tảng kiến thức vĩ mô, diễn biến thị trường, trải nghiệm thực tế với bất động sản. Chẳng hạn, bạn sẽ tập trung tìm môi giới chuyên khu vực Hải Châu nếu xác định mua bất động sản ở quận này. Thế nhưng, nên kết nối với môi giới am hiểu vùng trung tâm Đà Nẵng vì họ sẽ giúp bạn biết sản phẩm và khu vực phù hợp với nhu cầu.

Thứ hai về kinh nghiệm, môi giới cần có tối thiểu 3 năm làm việc sâu sát liên tục để nắm bắt và am hiểu nhu cầu, tâm lý khách hàng. Họ sẽ là những người có khả năng đàm phán tốt, thúc đẩy giao dịch diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. Bên cạnh đó, họ cũng nắm được quy trình thực hiện giao dịch rõ ràng giúp bạn yên tâm về tính minh bạch.

Để tìm được môi giới có tầm, không chỉ dừng lại ở việc tìm kiếm qua trình duyệt web hay mạng xã hội mà còn có thể tham gia vào các diễn đàn, hội nhóm của người mua nhà, nhà đầu tư. 

Cộng đồng môi giới bất động sản hiện nay rất tăng cường xây dựng thương hiệu cá nhân. Họ hay chia sẻ các thông tin có ích về dự án, quy hoạch mới, kinh nghiệm thay vì khoe hình ảnh liên tục chốt deal. Qua đó, bạn có thể đánh giá sự phù hợp của môi giới để lựa chọn đồng hành.

Về sản phẩm dự án, bạn nên tìm kiếm môi giới qua các công ty môi giới hoạt động lâu năm, và uy tín hoặc tìm qua người quen giới thiệu vì họ đã có những trải nghiệm đầu tư tốt giúp bạn yên tâm.

Thực tế cho thấy không ít môi giới bất động sản đã dùng các chiêu trò hay tọa bẫy đánh vào lòng tham gây thiệt hại cho người mua để lôi kéo được khách hàng. Do đó, chính người mua cũng cần trang bị kiến thức và bản lĩnh kỹ càng trước khi tham gia giao dịch bởi tư vấn từ môi giới chỉ là một nguồn để bạn tham khảo trước khi quyết định.

Tham khảo thêm các thông tin trên trang Meeyland để hiểu hơn về thị trường bất động sản Việt Nam!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, Bách Hoa Xanh ghi nhận doanh thu trên cửa hàng cao nhất từ trước đến nay

Công việc quá tải, hàng ngàn nhân viên công nghệ Trung Quốc quyết định từ bỏ Big Tech

Chứng khoán sẵn sàng đón dòng tiền trở lại

Vợ chồng trẻ tiết kiệm tiền để đầu tư vàng và đất như thế nào?

Xác thực định danh và thanh toán sinh trắc học - xu hướng thanh toán số mới tại Việt Nam

Giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2% chưa được như kỳ vọng

Thị trường bất động sản nhà ở Việt Nam “hấp dẫn” trong mắt khối ngoại

Hoàng Anh Gia Lai dự kiến IPO Công ty Chăn nuôi Gia Lai

Tin mới cập nhật

Công việc quá tải, hàng ngàn nhân viên công nghệ Trung Quốc quyết định từ bỏ Big Tech

1 giờ trước

Tháng 4/2024, Bách Hoa Xanh ghi nhận doanh thu trên cửa hàng cao nhất từ trước đến nay

1 giờ trước

Vợ chồng trẻ tiết kiệm tiền để đầu tư vàng và đất như thế nào?

1 giờ trước

Chứng khoán sẵn sàng đón dòng tiền trở lại

1 giờ trước

Giải ngân gói hỗ trợ lãi suất 2% chưa được như kỳ vọng

1 giờ trước