Hé lộ 3 "tầng vàng" chung cư mua không bao giờ lỗ, càng ở càng thích

Thứ năm, 18/04/2024-06:04
Các dự án chung cư cao tầng ngày càng phổ biến, việc lựa chọn mua tầng nào cũng vô cùng quan trọng. Mua nhà là việc lớn đời người, mỗi người đều phải lựa chọn và cân nhắc kỹ lưỡng giữa các ưu nhược điểm của từng căn và từng tầng.

Để có thể sở hữu được một ngôi nhà cho riêng mình, nhiều gia đình đã phải bỏ ra hàng chục năm tiết kiệm, gánh trên vai khoản vay thế chấp nặng nề. Vì thế, họ luôn nỗ lực tăng thêm thu nhập và đảm bảo nguồn lực tài chính nhằm đảm bảo khoản thanh toán thế chấp hàng tháng sẽ không bị gián đoạn.

Trong bối cảnh này, áp lực tài chính của mỗi người là không nhỏ. Điều này cũng cho thấy tầm quan trọng của việc sở hữu một ngôi nhà trong cuộc sống. Thông thường, sở hữu một ngôi nhà đồng nghĩa với việc dành dụm tiền nhiều năm, cộng thêm nhiều năm trả nợ. Vì thế, mỗi khi chuẩn bị mua nhà, người mua sẽ thận trọng nghiên cứu, hi vọng có thể tìm được một nơi ở lý tưởng và thoải mái.

Để chọn được một ngôi nhà, căn hộ chung cư lý tưởng có liên quan đến nhiều yếu tố, ví dụ như địa điểm, khu vực, hạ tầng giao thông, cơ sở vật chất, chủ đầu tư cũng như chất lượng bất động sản…

Các dự án chung cư cao tầng ngày càng phổ biến, việc lựa chọn mua tầng nào cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)
Các dự án chung cư cao tầng ngày càng phổ biến, việc lựa chọn mua tầng nào cũng vô cùng quan trọng. (Ảnh minh họa)

Các dự án chung cư cao tầng ngày càng phổ biến, việc lựa chọn mua tầng nào cũng vô cùng quan trọng. Mua nhà là việc lớn đời người, mỗi người đều phải lựa chọn và cân nhắc kỹ lưỡng giữa các ưu nhược điểm của từng căn và từng tầng. Vậy, đâu mới là tầng chung cư lý tưởng để mua? Liên quan đến vấn đề này, tờ Sohu (Trung Quốc) đã chỉ ra ba loại tầng được coi là ‘tầng vàng’ thường được nhiều người ưu tiên lựa chọn, càng ở càng thích và không bao giờ sợ lỗ.

Thứ nhất, tầng từ 1/3 đến 2/3 tòa nhà

Thông thường, các tòa nhà chung cư đều có một khoảng "tầng trung" khá dễ bán và ăn khách, nằm từ khoảng 1/3 đến 2/3 tòa nhà. Tức là, nếu như căn chung cư đó có tổng cộng 30 tầng thì từ tầng 10 đến tầng 20 được coi là những tầng lý tưởng.

Thực tế, những tầng này có thể khéo léo tránh được những vấn đề về ánh sáng cũng như thông gió của các tầng thấp, đồng thời giảm bớt được những rắc rối có thể sẽ gặp phải khi sống ở các tầng cao, điển hình như việc lên xuống hàng ngày… Đặc biệt với những người sợ độ cao thì những "tầng trung" vừa thoải mái lại vừa mang đến cho họ cảm giác an toàn.

Sở dĩ, những tầng này được nhiều người mua chung cư lựa chọn là bởi chúng dù không có ưu điểm tuyệt đối nhưng khuyết điểm cũng không rõ ràng. Chúng là sự kết hợp hoàn hảo giữa những ưu điểm của tầng cao và tầng thấp, đồng thời còn tránh được loạt nhược điểm của những tầng này.

Khi ở tầng trung, người dân dù muốn ngắm cảnh hay tắm nắng, thậm chí là sinh hoạt hàng ngày đều cảm thấy thoải mái, không bị bí bách. Các tầng này mang đến cho người ở sự cân bằng hoàn hảo, mang đến cho họ sự yên tĩnh và tầm nhìn rộng rãi, tránh được tiếng ồn ở các tầng dưới và vấn đề nồm ẩm, ẩm ướt. Do đó, nếu muốn mua chung cư, người dân có thể cân nhắc những tầng này. 

Khi ở tầng trung, người dân dù muốn ngắm cảnh hay tắm nắng, thậm chí là sinh hoạt hàng ngày đều cảm thấy thoải mái, không bị bí bách. (Ảnh minh họa)
Khi ở tầng trung, người dân dù muốn ngắm cảnh hay tắm nắng, thậm chí là sinh hoạt hàng ngày đều cảm thấy thoải mái, không bị bí bách. (Ảnh minh họa)

Thứ hai, tầng nằm cách tầng thượng khoảng 3-4 tầng

Nếu muốn mua chung cư, ắt hẳn mọi người đều biết đến căn hộ penthouse. Căn hộ này thu hút nhiều sự chú ý của đông đảo khách hàng với giá thành đắt đỏ, nội thất sang xịn mịn, thậm chí có người gọi là "Tầng phượng hoàng". Tuy nhiên, nhiều ý kiến khác lại cho rằng, ở trên căn penthouse quá cao, khiến họ cảm thấy e ngại và bất tiện.

Nếu xét về tầm nhìn và sự yên tĩnh, tầng trên cùng có thể coi là lựa chọn tốt nhất. Tuy nhiên, những căn hộ chung cư trên tầng cao nhất thường sẽ đối mặt với hàng loạt khó khăn như: Mùa đông thì quá lạnh, mùa hè thì quá nóng, rò rỉ nước, bất tiện khi di chuyển đặc biệt khi thang máy hỏng… Do đó, nếu như người trẻ yêu thích sự riêng tư, yên tĩnh và muốn có tầm nhìn rộng, họ có thể lựa chọn những tầng khác ở một độ cao gần như tương ứng, đó là những căn hộ nằm cách tầng trên cùng khoảng từ 3-4 tầng. Nếu tòa nhà chung cư có 30 tầng, mọi người có thể cân nhắc những căn hộ từ tầng 25 đến tầng 27. 

Những tầng này có rất nhiều ưu điểm vượt trội như: Tầm nhìn rộng, không gian thoáng đãng, yên tĩnh, riêng tư, hệ thống thông gió và ánh sáng tốt. Chưa kể, giá cả của những tầng này cũng khá ổn áp nếu so sánh với các căn hộ penthouse.  

Thứ ba, những căn hộ từ tầng 4-5 trở lên

Ở những tòa nhà chung cư cao tầng, mỗi khu dân cư lại có ưu điểm riêng. Ví dụ như những căn nhà ở tầng 4 đến tầng 7 cũng rất được yêu thích bởi nó mang đến cảm giác an toàn nhưng không quá bí bách. Người dân tại những tầng này có thể nhanh chóng thoát hiểm bằng cầu thang bộ nếu có hỏa hoạn hoặc vấn đề gì khác. Nếu thang máy hỏng đột ngột, người dân vẫn có khả năng leo thang bộ khoảng 4-7 tầng. 

Ở những tòa nhà chung cư cao tầng, mỗi khu dân cư lại có ưu điểm riêng. (Ảnh minh họa)
Ở những tòa nhà chung cư cao tầng, mỗi khu dân cư lại có ưu điểm riêng. (Ảnh minh họa)

Những tầng này cũng đã có độ cao nhất định, vì thế hạn chế được các vấn đề về thiếu ánh sáng hoặc thông gió, côn trùng hoặc tiếng ồn xâm nhập vào trong nhà. Dù tầm nhìn thấp hơn so với những căn hộ tầng cao, nhưng trải nghiệm sống từ tầng 4 đến tầng 7 chung cư vẫn đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu. 

Dễ dàng thấy được, mỗi tầng chung cư đều có ưu điểm và sức hút riêng. Mỗi người đều có yêu cầu khác nhau và căn nhà của mình. Vì thế, nếu có ý định mua nhà hãy phân tích cẩn thận những vấn đề liên quan, kết hợp với sở thích cá nhân cùng nhu cầu thực tế của gia đình để có được lựa chọn phù hợp nhất./.

Nguyễn Thị Thùy
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

6 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

7 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

7 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

16 giờ trước