Gửi tiết kiệm ngân hàng nào thuộc nhóm Big4 để hưởng lãi suất cao nhất? 

Thứ ba, 25/10/2022-14:10
Hiện nay, nhóm ngân hàng gồm Vietcombank, VietinBank, Agribank, BIDV có nhiều khách hàng gửi tiết kiệm nhiều nhất. Trong thời gian gần đây, các ngân hàng này đã “mạnh tay” tăng lãi suất huy động và các chương trình ưu đãi nhằm thu hút dòng tiền gửi từ người dân. 

Theo markettimes.vn, biểu lãi suất tiền gửi theo phương thức gửi tại quầy của 3 ngân hàng gồm Vietcombank, VietinBank, BIDV khá giống nhau. Tại kỳ hạn 1 tháng - 2 tháng mức lãi suất ở 4,1%/năm, kỳ hạn 3 tháng là 4,4%/năm, kỳ hạn 6 tháng 4,7%/năm, kỳ hạn 9 tháng 4,8%/năm, kỳ hạn từ 12 tháng trở lên có mức lãi suất 6,4%/năm. 

Biểu lãi suất tiền gửi của ngân hàng Agribank cũng tương tự, chỉ khác ở kỳ hạn 6 tháng - 8 tháng cao hơn so với 3 ngân hàng nêu trên. Mức lãi suất tiền gửi mà khách hàng có thể nhận được khi gửi tại Agribank cho kỳ hạn từ 6 tháng - 11 tháng là 4,8%/năm. Đối với tiền gửi không kỳ hạn, mức lãi suất tại ngân hàng Agribank cũng cao hơn với mức 0,3%/năm, trong khi đó mức lãi suất 0,1%/năm đang được áp dụng tại Vietcombank, VietinBank, BIDV. 

Khi gửi tiền tiết kiệm theo hình thức trực tuyến trên các ứng dụng ngân hàng số, Mobile Banking, Internet Banking nhóm ngân hàng Big4 đều tăng thêm khoảng 0,3 - 0,5 điểm phần trăm so với gửi tại quầy.  

Tại ngân hàng BIDV, đối với các kỳ hạn gửi từ 12 tháng trở xuống, theo hình thức gửi tiền online, khách hàng được cộng thêm 0,5 - 0,6 điểm phần trăm. Khi gửi tiết kiệm trên ứng dụng của BIDV, kỳ hạn 3 tháng - 5 tháng sẽ có lãi suất 4,9%/năm (gần bằng mức tối đa theo quy định 5%/năm). Đối với kỳ hạn 6 tháng, ngân hàng này đang áp dụng mức lãi suất 5,3%/năm, kỳ hạn 9 tháng có mức lãi suất 5,4%/năm, kỳ hạn 12 tháng có mức lãi suất 6,9%/năm. Đối với kỳ hạn 24, 36 tháng BIDV áp dụng mức lãi suất 6,4%/năm. 


Biểu lãi suất tiền gửi tại quầy của 4 ngân hàng thuộc nhóm Big4.
Biểu lãi suất tiền gửi tại quầy của 4 ngân hàng thuộc nhóm Big4.

Tại ngân hàng VietinBank, khi gửi tiền theo hình thức trực tuyến mức lãi suất cũng được cộng thêm 0,5 - 0,6 điểm phần trăm cho các kỳ hạn. Đối với kỳ hạn 24 tháng, mức lãi suất của ngân hàng này là 6,9%/năm. 

Tại ngân hàng Vietcombank, mức lãi suất cao nhất khi gửi tiết kiệm trực tuyến là 6,8%/năm cho kỳ hạn 12 tháng và 24 tháng. 

Biểu lãi suất trên là biểu lãi suất niêm yết chính thức của nhóm ngân hàng Big4. Tuy nhiên, đây chỉ là mức lãi suất mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi tùy thuộc vào từng phòng giao dịch, chi nhánh. Đối với từng tệp khách hàng sẽ có chính sách lãi suất thỏa thuận riêng. 

Một phòng giao dịch của VietinBank tại quận Thanh Xuân đang áp dụng lãi suất tiền gửi lên tới 7,6%/năm, khách hàng được tặng tiền tới 1,5 triệu đồng và có số tài khoản đẹp. Tuy nhiên để được hưởng các ưu đãi này, khách hàng sẽ phải đáp ứng một số điều kiện nhất định của VietinBank. Còn tại một số chi nhánh của Vietcombank, các khách hàng cũng có thể gửi tiết kiệm với lãi suất trên dưới 7%/năm. 


 
 

Các ngân hàng này cũng đang áp dụng các chương trình ưu đãi nhằm thu hút dòng tiền gửi bên cạnh mức lãi suất hấp dẫn. BIDV áp dụng 3 chương trình khuyến mãi dành cho người gửi tiền tiết kiệm như cơ hội được tặng sổ tiết kiệm giá trị tới 50 triệu đồng; ưu đãi, miễn giảm phí mở tài khoản số đẹp với dãy số tài khoản tự chọn. Agribank cho chương trình tặng phiếu dự thưởng cho khách hàng gửi tiền với giải thưởng cao nhất lên tới 1 tỷ đồng. 

Mặc dù, liên tục tăng lãi suất huy động nhưng mức lãi suất của các ngân hàng Big4 vẫn thuộc nhóm thấp nhất hệ thống. Các ngân hàng tư nhân lớn như Techcombank, Sacombank, VPBank… đều đã tăng mức lãi suất lên trên dưới 8%/năm. 

Theo các chuyên gia, cuộc đua lãi suất huy động trong thời gian tới vẫn tiếp tục “nóng” khi bước vào giai đoạn cao điểm nhu cầu tiền mặt cuối năm. Trong quý 3 vừa qua, tăng trưởng huy động vốn chậm hơn khiến thanh khoản hệ thống trở nên căng thẳng buộc các ngân hàng phải tăng mạnh lãi suất, phát hành chứng chỉ tiền gửi và triển khai chương trình ưu đãi để tăng sức cạnh tranh trên thị trường. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Quy định mới nhất về căn cứ tính tiền sử dụng đất theo Luật đất đai 2024

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

4 giờ trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

5 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

5 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

5 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

5 giờ trước