Grab tìm cách thích ứng trong bối cảnh lạm phát gia tăng và kinh tế vĩ mô bất ổn

Thứ tư, 09/11/2022-11:11
Cũng như nhiều công ty công nghệ khác, Grab cũng phải đối mặt với những kết quả kinh doanh tồi tệ do ảnh hưởng từ lạm phát và nền kinh tế vĩ mô toàn cầu đang bất ổn và không chắc chắn như hiện nay.

Theo nhận định của nhà đồng sáng lập Grab - Tan Hooi Ling, siêu ứng dụng Grab đang gặp rủi ro vì lạm phát toàn cầu do người dùng đang trở nên bận tâm hơn với giá cả.

Tại diễn đàn Global Management được tổ chức bởi tờ Nikkei Asia, bà Tan Hooi Ling - nhà đồng sáng lập Grab đã phát biểu rằng siêu ứng dụng đang đối mặt với bài toán khó. Đó là cung cấp những dịch vụ giá cả hợp lý vì môi trường kinh tế vĩ mô hiện nay không hề lý tưởng.

Theo bà Tan, so với những thị trường như châu Âu hay Mỹ Latinh, lạm phát tại khu vực Đông Nam Á không rõ rệt bằng nhưng vẫn tiềm ẩn một mối lo ngại lớn. Bà nói: “Do đó, chúng tôi đang nỗ lực theo dõi nó một cách chặt chẽ”.

Bà nói thêm: “Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô hiện nay không chắc chắn, sự thay đổi lớn nhất là tìm cách thích ứng với sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng vốn đang thay đổi chóng mặt một cách nhanh nhạy và hiệu quả hơn”.


Nhà đồng sáng lập Grab cho biết tìm cách thích ứng với sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng là điều quan trọng
Nhà đồng sáng lập Grab cho biết tìm cách thích ứng với sở thích và nhu cầu của người tiêu dùng là điều quan trọng

Một trong những cách mà Grab đã áp dụng nhằm thích ứng với điều kiện hiện tại là giới thiệu dịch vụ và các bữa ăn mà người dùng có thể đặt với mức giá cả hợp lý hơn ở thời gian ngoài giờ cao điểm.

“Giá cả hợp lý là điều quan trọng với chúng tôi vì trong bối cảnh lạm phát, người tiêu dùng đang ngày càng có ý thức nhiều hơn về giá cả”, theo nhà đồng sáng lập Grab.

Bà cho biết thêm rằng tạo nên một hệ sinh thái tiện lợi cho Grab và những tài xế đối tác là điều không hề dễ dàng, tuy nhiên tạo nên sự cân bằng giữa tài xế và công ty sẽ là chìa khóa giúp thúc đẩy tăng trưởng một cách bền vững.

Sau quãng thời gian tăng trưởng mạnh, Grab đối mặt với một năm 2022 với đầy sóng gió và khó khăn. Các nhà đầu tư đang ngày càng tỏ ra mất kiên nhẫn với những kết quả hoạt động tiêu cực của công ty. Kể từ khi Grab lên sàn vào tháng 12 năm ngoái, cổ phiếu của Grab đã giảm mạnh, với mức vốn hóa thị trường giảm 80%. Grab là một trong số những công ty công nghệ khu vực như Shopee và Lazada cũng đang lo ngại và tìm giải pháp đảo ngược tình hình sau khi chịu thua lỗ nhiều năm.

Vì sự bất ổn của nền kinh tế vĩ mô mà Grab cũng đang gặp những vô vàn khó khăn. Lạm phát và lãi suất tăng cùng với mối nguy cơ về suy thoái kinh tế toàn cầu ngày càng rõ ràng hơn ở những quốc gia phát triển đã khiến các công ty startup gánh chịu những ảnh hưởng lớn, trong đó có tác động từ xu hướng bán tháo công nghệ, khiến mức định giá cao nhất một thời sụt giảm.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

4 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

4 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

4 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

4 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

5 giờ trước