Gấp rút tăng chuyến bay phục vụ nhu cầu di chuyển sau kỳ nghỉ Tết

Chủ nhật, 06/02/2022-17:02
Ngày 6/2/2022 tần suất các chuyến bay dày đặc nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu về lại thành phố của người dân. Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không tăng cường thêm các chuyến bay đêm để phục vụ hành khách đang ngày một tăng cao.

Trong ngày cuối cùng của kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, có 372 chuyến phục vụ hơn 57.000 lượt khách tại sân bay Nội Bài. Trong đó, 31.600 khách nội địa khởi hành từ Nội Bài và 24.300 khách nội địa đến Nội Bài. Số lượng chuyến bay và lượt khách trong hai ngày cuối tuần đều đạt mức cao điểm. So với dịp Tết năm 2021 thì số lượng hành khách di chuyển năm nay tăng gần gấp đôi. Tuy nhiên so với lượng khách vào Tết năm 2020 vẫn còn cách xa với 91.000 khách. 

Theo thông tin được cung cấp từ ông Tô Tử Hà - giám đốc Cảng hàng không quốc tế Nội Bài thì lượt khách sau Tết năm nay tuy đông nhưng chưa đạt công suất, khả năng đáp ứng của sân bay. Do vậy, các khách hàng không phải tranh giành mua vé và có thể làm thủ tục bay dễ dàng, không có tình trạng ùn ứ. 

Sáng ngày mùng 6, phó cục trưởng Cục hàng không Việt Nam - ông Phạm Văn Hảo trực tiếp kiểm tra công tác vận hành và phục vụ khách hàng tại sân bay Nội Bài. Ông yêu cầu các đơn vị nguyên túc, tập trung, chủ động trong công tác để đảm bảo an ninh, an toàn và phục vụ nhu cầu của hành khách.

Còn tại Cảng vụ Hàng không miền Nam trong ngày 6/2 dự kiến Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ khai thác hơn 670 chuyến bay phục vụ hơn 101.000 lượt khách. Đạt số lượng khách qua sân bay cao nhất trong dịp Tết năm 2022. Trong đó, khách nội địa khởi hành từ Tân Sơn Nhất hơn 31.000 lượt, khách đến Tân Sơn Nhất là 70.000 lượt, khung giờ đông nhất vào 16h đến 17h. 





Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Ghi nhận được tình trạng các chuyến bay ngày rất đông, mới đây Cục Hàng Không Việt Nam đã chỉ đạo về việc tăng cường thêm các chuyến bay đêm nhằm phục vụ nhu cầu di chuyển của hành khách. Các ngày sau Tết Nguyên Đán, lượng khách đi từ cảng hàng không, đặc biệt là Sân bay quốc tế Nội Bài và sân bay Tân Sơn Nhất tăng rất cao. Lưu lượng khách nội địa trong ngày đi ra từ cửa ngõ hàng không phía Bắc đạt mức 56.000 khách. 

Các đơn vị đã tăng cường nhân lực để hỗ trợ, phục vụ và hướng dẫn hành khách di chuyển. Chủ động các phương án, chiến lược hoạt động trong khung giờ cao điểm để đảm bảo an toàn và không gây ra ùn tắc. Vì những khung giờ vào ban ngày đã rất đông, Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không mở thêm các khung giờ bay ban đêm. Kịp thời đáp ứng được nhu cầu di chuyển lại thành phố làm việc của người dân. Trong ngày 6/2, các hãng bay đã đồng loạt lập kế hoạch tăng thêm hơn 100 chuyến bay bắt đầu từ ngày 6/2 đến 12/2, chủ yếu tại chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh.

Do nhu cầu người dân tăng mạnh vào những ngày cuối cùng kỳ nghỉ lễ khiến nhiều chặng bay địa phương tới TP. Hồ Chí Minh cháy vé hoặc đội giá vé. Theo khảo sát tình hình giá vé trên các kênh bán hàng trực tuyến và các đại lý online, vé phổ thông tại các chặng Hà Nội - TP. Hồ Chí Minh đang khan hiếm, còn vé hạng thương gia thì giá quá cao. Trong ngày 6/2, Vietnam Airlines chỉ còn mở bán vé hạng thương gia cho 2 chuyến bay, với giá khoảng 10.2 triệu đồng một vé. 


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Ở các chặng như Vinh, Huế, Đà Lạt,... tới TP. Hồ Chí Minh giá vé cũng chung tình trạng tăng cao, thậm chí nhiều chặng từ ngày 6 đến 10/2 đã hết vé. Trong tình trạng này, nhiều người dân phải lựa chọn phương án đi tàu hỏa hoặc xin phép nghỉ làm vì dời lịch bay qua ngày 10/2 hoặc lâu hơn.

Trong tình trạng nhu cầu người dân muốn trở về thành phố sau kỳ lễ là rất lớn. Như vậy, việc Cục Hàng Không Việt Nam chỉ đạo tăng cường chuyến bay là rất cần thiết trong giai đoạn này. Các đơn vị hàng không và đơn vị chức năng liên quan cũng đang tích cực hỗ trợ và đáp ứng tối đa nhu cầu di chuyển của người dân. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

SEA Games 31 – Niềm vui chiến thắng tạo động lực hướng tới tương lai

Tham gia giao thông các ngày nghỉ lễ Tết cần chú ý gì?

Mua vé tàu rẻ ngày sát Tết Nguyên Đán 2022 như thế nào?

Cẩn thận khi về quê bằng xe máy vào những ngày cuối năm

Thị trường tiềm năng trong những con ngõ nhỏ

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

18 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

18 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

19 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

19 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

23 giờ trước