Doanh nhân Nguyễn Đình Trung: Từ nhân viên môi giới trở thành ông chủ của hàng loạt dự án BĐS lớn tại Việt Nam

Chủ nhật, 26/12/2021-13:12

Khi nhìn vào Tập đoàn có 64 công ty thành viên cùng 3.000 nhân viên như hiện nay ít ai nghĩ đến Hưng Thịnh có bước khởi đầu là doanh nghiệp môi giới bất động sản. Người khai sinh ra Tập đoàn này là ông Nguyễn Đình Trung. Ông là người con của miền đất võ Bình Định luôn vượt khó đi lên với quyết tâm làm giàu cho đất nước.

Ông Nguyễn Đình Trung là ai?

Ông Nguyễn Đình Trung sinh ngày 12/1/1972 trong một gia đình nghèo tại Bình Định. Vào năm 1990, ông đã đậu Đại học chuyên ngành kế toán tại TP. Hồ Chí Minh. Sau khi ra trường ông đã thử sức với nhiều ngành nghề khác nhau. Và rồi cuối cùng bén duyên với lĩnh vực kinh doanh bất động sản cho đến hiện tại.

 Chân dung doanh nhân Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh
Chân dung doanh nhân Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh

Hành trình sự nghiệp của doanh nhân Nguyễn Đình Trung

Khởi nghiệp từ nghề môi giới

Sau khi tốt nghiệp với bằng kế toán, ông Nguyễn Đình Trung đã không lựa chọn đi theo con đường đã học mà lại bén duyên với kinh doanh. Ngay từ thời điểm đầu đi làm, ông đã lựa chọn trở thành nhân viên môi giới bất động sản. Không ngờ rằng, đây chính là con đường dành cho ông.

Khi đã có kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản, năm 2002 ông đã tự tin thành lập công ty riêng của mình. Ông đã đặt tên là Công ty Hưng Thịnh Land với lĩnh vực: tư vấn, môi giới, cho thuê bất động sản.

Ông Trung từng chia sẻ rằng: "Cái duyên đến với bất động sản khá bất ngờ. Sau khi mở một văn phòng tư vấn môi giới tại Thành Thái (TP. Hồ Chí Minh) thì nhiều người bảo vị trí đẹp thế nên làm địa ốc. Năm 2002, Công ty Hưng Thịnh đã ra đời".

Trong hơn 15 năm sự nghiệp, ông đã viết lên từng câu chuyện thành công của Hưng Thịnh. Ông đã đưa một công ty xuất phát điểm đơn thuần từ môi giới trở thành một trong những Tập đoàn BĐS uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

 Vị doanh nhân này có bước khởi đầu là nhân viên môi giới bất động sản
Vị doanh nhân này có bước khởi đầu là nhân viên môi giới bất động sản

Từ tay trắng trở thành "chủ soái" của đế chế Hưng Thịnh

Sau cơn sốt bất động sản năm 2007, thị trường đã trải qua thời gian dài hơn 6 năm đóng băng. Lúc thị trường bất lợi nhiều người đã nhìn thấy cửa tử nhưng vị thuyền trưởng Tập đoàn Hưng Thịnh lại nhìn thấy cửa sinh. Theo đó, ông đã nhìn thấy được cơ hội trong khó khăn và tia sáng phía cuối đường hầm.

Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã có sáng kiến hợp tác với nhiều doanh nghiệp kinh doanh bất động sản với hình thức M&A, điều chỉnh giá bán để phù hợp với thị trường lúc này.

Chính sáng kiến này của ông Trung được nhiều doanh nghiệp khác đồng thuận và vực dậy tình hình kinh doanh của các doanh nghiệp.

Sau sự kiện đó, độ uy tín và độ tín nhiệm của Hưng Thịnh và doanh nhân Nguyễn Đình Trung đã tăng lên vượt bậc. Tính từ thời điểm đó, Hưng Thịnh đã có được những bước ngoặt chuyển mình mạnh mẽ.

Cùng năm 2007, Công ty Hưng Thịnh Land đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Đầu tư Kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh. Hưng Thịnh đã lớn mạnh trở thành một Tập đoàn có tới 64 công ty thành viên cho đến ngày nay.

Dấu mốc quan trọng là vào năm 2017, Công ty Cổ phần Thiết kế - Xây dựng Hưng Thịnh đã đổi tên thành Công ty Cổ phần Hưng Thịnh Icons. Công ty này hoạt động chủ yếu thi công các dự án bất động sản có địa thế vàng.

 Đế chế Hưng Thịnh phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ít ai biết được ông Trung đã gây dựng từ tay trắng
Đế chế Hưng Thịnh phát triển mạnh mẽ như hiện nay, ít ai biết được ông Trung đã gây dựng từ tay trắng

Doanh nhân Nguyễn Đình Trung: Phải nắm bắt thời cơ dù là nhỏ nhất

Khi nói về chặng đường kinh doanh bất động sản, từ khi bắt đầu khởi nghiệp ông đã trải qua nhiều giai đoạn khó khăn. Cho đến ngày bước tới vinh doanh, ông Trung cho rằng yếu tố tạo nên thành công là biết nắm bắt cơ hội dù là nhỏ nhất.

Ông kể: "Vào khoảng những năm 2003 - 2007, thị trường bất động sản TP. Hồ Chí Minh liên tục sốt đất. Đến năm 2007, chứng khoán trở thành kênh đầu tư hấp dẫn khiến sức hút của dòng vốn vào bất động sản giảm sút. Nhưng tôi vẫn tin rằng đây là tài sản lớn nhất trong quan niệm của người Việt Nam".

Vị doanh nhân này nhận định thị trường bất động sản tăng trưởng nóng sẽ kéo theo tình trạng đầu cơ nên gặp bong bóng. Vì thế, doanh nghiệp sẽ chịu nhiều thiệt hại với những dự án không người ở. Trong khi đó, người dân có nhu cầu lại thực sự không thể mua nhà với giá tốt. Họ sẽ phải tăng thêm chi phí khi mua lại từ những nhà đầu tư thứ cấp đã gom hàng từ trước.

Tập đoàn Hưng Thịnh phát triển như thế nào dưới sự dẫn dắt của doanh nhân Nguyễn Đình Trung

Phát triển nhanh chóng nhờ "trục vớt" dự án chết lâm sàng

Sau nhiều năm bôn ba với nghề môi giới, ông Trung tham gia vào thị trường bất động sản đúng vào lúc cơn sốt đất diễn ra. Những dự án đầu tiên của Hưng Thịnh làm chủ đầu tư hoặc đồng đầu tư tại TP. Hồ Chí Minh, Vũng Tàu, Phan Thiết đã đem lại cho ông thành công rất lớn.

Đến năm 2009 - 2012, thị trường địa ốc khủng hoảng, ông Trung đã đưa ra chiến lược thâu tóm các dự án chết lâm sàng. Theo đó, ông đã tiến hành hợp tác phát triển cùng nhiều đối tác. Nhờ vào đó Tập đoàn Hưng Thịnh trở thành một trong những tên tuổi sở hữu hàng chục dự án bất động sản lớn trên cả nước.

Ông Trung từng tiết lộ, vào năm 2016, Hưng Thịnh đã M&A và hợp tác đầu tư với 14 dự án. Trong đó có 7 ở khu Đông, 3 ở khu Tây, 1 dự án tại quận 5. Còn lại là ở Khánh Hòa và Vũng Tàu.

Theo đó, quỹ đất của Hưng Thịnh lên tới 1.000ha, riêng tại TP. Hồ Chí Minh là 200ha cũng đủ để công ty có định hướng phát triển trong thời gian 10 năm tới.

 Bí quyết thành công của Hưng Thịnh chính là thực hiện các thương vụ M&A
Bí quyết thành công của Hưng Thịnh chính là thực hiện các thương vụ M&A

14 dự án lớn về tay Hưng Thịnh nhờ chăm chỉ "đi săn"

Từ năm 2011, Tập đoàn Hưng Thịnh đã liên tục săn các dự án chết lâm sàng. Đặc biệt là trong các năm qua đã có 14 dự án về tay Tập đoàn. Theo đó, nhiều dự án đã được công ty này hồi sinh. Ví dụ như: Florita tại khu đô thị Him Lam (quận 7); 9 View (quận 9), Richmond City (Bình Thạnh), Moonlight Boulevard và Moonlight Park View (Bình Tân), MoonLights Residences (quận Thủ Đức), Sky Center (Tân Bình), Melody Residences (Tân Phú), 8X Plus ở (quận 12); 8X Thái An (Gò Vấp) và 8X Đầm Sen (Tân Phú); 91 Phạm Văn Hai (Tân Bình); 26 Nguyễn Thượng Hiền (quận 3); 155 Nguyễn Chí Thanh (quận 10); Metro Apartment (Thủ Đức)…

Đến cuối năm 2016, Hưng Thịnh đã tiến hành thâu tóm 2 dự án của Công ty Cổ phần Đầu tư xây dựng Bình Chánh và An Lạc Plaza. Hai dự án này có quy mô là 463 căn hộ trị giá 234,5 tỷ đồng. Bên cạnh đó còn có dự án Western Plaza với quy mô là 10.000m2, giá trị chuyển nhượng của dự án này là 228 tỷ đồng.

Vào tháng 7/2016, Hưng Thịnh đã tiến hành thâu tóm một dự án gồm 600 căn hộ tại Thủ Đức. Đây là dự án của Chương dương Golden Land với tổng diện tích là 14.852,6 m2 do Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát làm chủ đầu tư. Để có thể sở hữu dự án này, Hưng Thịnh đã nhận chuyển nhượng 100% vốn tại Công ty TNHH Xây dựng Thương mại Thuận Thành Phát với giá trị là 245 tỷ đồng.

 Nhờ có hướng đi đúng đắn, hàng loạt dự án bất động sản khủng đã về tay Hưng Thịnh
Nhờ có hướng đi đúng đắn, hàng loạt dự án bất động sản khủng đã về tay Hưng Thịnh

Bí quyết thành công của doanh nhân Nguyễn Đình Trung

Đam mê, sáng tạo và tạo ra sự khác biệt

Từ một nhân viên kế toán, chính niềm đam mê đã khiến ông Trung quyết định khởi nghiệp kinh doanh bất động sản. Giai đoạn đầu, Hưng Thịnh chủ yếu thực hiện các dịch vụ về thủ tục nhà đất và môi giới bất động sản.

Chính niềm đam mê cũng như mong muốn tạo dựng được chốn an cư đã giúp ông cùng các đồng nghiệp phát triển Hưng Thịnh theo lối đi riêng. Ông đã lựa chọn tập trung thực hiện hoạt động M&A thay vì tự tìm quỹ đất để xin thủ tục pháp lý phát triển dự án. Điều này đối với ông có thể rút ngắn được thời gian vừa có thể tiết kiệm được chi phí.

Khi được hỏi để nhắn nhủ các bạn trẻ trên con đường khởi nghiệp, ông Trung đã nói rằng: "Tôi khuyến khích các bạn trẻ sáng tạo nhất là những ai có niềm đam mê kinh doanh hãy thực hiện ước mơ của mình. Chỉ cần các bạn có được sự đam mê, quyết tâm, bước từng bước thận trọng thì chắc chắn sẽ tiến xa".

 Doanh nhân này khuyên các bạn trẻ muốn kinh doanh cần phải có đam mê, sáng tạo
Doanh nhân này khuyên các bạn trẻ muốn kinh doanh cần phải có đam mê, sáng tạo

Thành công của Hưng Thịnh là một phần nhưng điều lớn nhất chính là Tập đoàn đã tìm ra cho mình sự khác biệt trong việc khai thác khách hàng. Không chỉ tập trung vào việc tìm kiếm khách hàng ở thành phố, Hưng Thịnh còn vươn đến các địa phương lân cận. Tập đoàn đã tiếp cận các bậc phụ huynh có nhu cầu mua nhà cho con lên Sài Gòn học tập, sinh sống và làm việc. Đây chính là hướng đi riêng để tìm kiếm thị phần của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Phải biết đón đầu các xu thế, áp dụng công nghệ mới vào hoạt động kinh doanh, sản xuất

Là một người sáng tạo và ham học hỏi, doanh nhân Nguyễn Đình Trung luôn tìm tòi những công nghệ mới để áp dụng vào kinh doanh. Ông cho biết bản thân tìm hiểu hướng đi mới chính là áp dụng thành tựu công nghệ 4.0 vào các dự án của Hưng Thịnh. Theo ông, các doanh nghiệp như Facebook, Grab áp dụng công nghệ và thành công. Thành quả chính là thu về hàng tỷ USD lợi nhuận bởi họ nắm bắt được xu thế và dùng trí tuệ con người vào trí tuệ nhân tạo.

 Hưng Thịnh thành công là nhờ vị doanh nhân này định hướng cần đón đầu xu thế thị trường
Hưng Thịnh thành công là nhờ vị doanh nhân này định hướng cần đón đầu xu thế thị trường

Ông Trung cho rằng, việc áp dụng công nghệ 4.0 và kỷ nguyên số không chỉ giúp tăng năng suất lao động mà còn mở ra chân trời mới. Vì thế sẽ kết nối giữa con người với con người.

Vị doanh nhân này khẳng định: "Tôi nghĩ, ngành kinh doanh BĐS cũng có thể áp dụng những thành tựu của cách mạng Công nghiệp 4.0 để phát triển. Tuy nhiên đối với các ngành khác sẽ khó khăn". Theo đó, Tập đoàn Hưng Thịnh đã nghiên cứu trang bị công nghệ smarthome với hệ thống điều khiển thông minh cho các căn hộ do Tập đoàn xây dựng.

Gia đình luôn là hậu phương vững chắc đối với doanh nhân Nguyễn Thành Trung

Là một doanh nhân, việc cân bằng công việc và gia đình không hề đơn giản. Ông Trung cho biết, bản thân thời gian đầu mọi việc còn khó khăn, nhưng hiện tại đã ổn nên đã cố gắng chu toàn. Ông chia sẻ: "Để có một sự nghiệp vững chắc như hiện tại thì gia đình chính là hậu phương vững chắc giúp tôi tập trung và thành công hơn trong kinh doanh".

Ngoài kinh doanh, ông còn là người thích yêu thể thao, âm nhạc và tennis. Ông thường chơi mỗi tuần 3 buổi để giải tỏa sự căng thẳng sau những giờ làm việc.

Doanh nhân Nguyễn Đình Trung: Làm kinh doanh phải hướng đến cộng đồng

Để có được thành công như hiện tại, ông Trung còn xây dựng hình ảnh Tập đoàn Hưng Thịnh với các hoạt động cộng đồng. Vị doanh nhân này cho rằng, doanh nghiệp muốn thành công trước hết phải xây dựng cho mình chữ tín. Doanh nhân này cũng phải biết: "Cống hiến cho xã hội bằng cách chia sẻ lợi nhuận kinh doanh để xây dựng quê hương phát triển đồng đều. Đó cũng chính là định định nghĩa của tôi về một doanh nghiệp phát triển bền vững".

Trong suốt 18 năm qua, ông Trung đã xây dựng Tập đoàn Hưng Thịnh mang đậm nét văn hóa của sự chia sẻ. Mỗi năm Tập đoàn này đã dành hàng chục tỷ đồng dành cho các hoạt động thiện nguyện.

 Song song với hoạt động kinh doanh, vị doanh nhân này còn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng
Song song với hoạt động kinh doanh, vị doanh nhân này còn chú trọng đến các hoạt động cộng đồng

Trên đây là tiểu sử của ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh. Qua đây, chúng ta sẽ có được cơ hội hiểu rõ về hành trình lập nghiệp cũng như bài học đắt giá trong hành trình đi đến thành công từ vị doanh nhân này.

Theo:
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

13 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

15 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

16 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

19 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

20 giờ trước