Doanh nghiệp vàng bước vào cuộc đua vía Thần Tài, tung ra hàng triệu sản phẩm phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may, tích trữ

Chủ nhật, 29/01/2023-17:01
Sắp tới dịp vía Thần Tài, hàng loạt các doanh nghiệp vàng lại bước vào cuộc đua, đưa ra cả triệu sản phẩm nhằm phục vụ nhu cầu mua vàng cầu may và tích trữ.

Theo Vietnamnet, vàng biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, sự sung túc, may mắn và phú quý trong quan niệm của văn hóa phương Đông. Hơn nữa, vàng còn là kênh trú ẩn an toàn, là của để dành đối với quan niệm của nhiều người. Bởi vậy, có không ít người thường chọn mua vàng để tích trữ tài sản khi có một khoản tiền nhàn rỗi.

Thông thường vào ngày vía Thần Tài, tức ngày mùng 10 tháng Giêng âm lịch hàng năm, có hàng trăm nghìn người trong những năm gần đây đã thi nhau đến tiệm để mua vàng. Có những người chỉ bỏ ra khoảng vài trăm nghìn nhưng cũng có người chi cả vài trăm triệu đồng để mua vàng vào ngày này. Những người mua vàng vào ngày vía Thần Tài đều có một niềm tin rằng họ sẽ có được may mắn, đặc biệt là đối với những người làm kinh doanh.


Vàng là kênh trú ẩn an toàn, là biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, sự may mắn và phú quý trong quan niệm của nhiều người 
Vàng là kênh trú ẩn an toàn, là biểu thị cho những giá trị tốt đẹp, sự may mắn và phú quý trong quan niệm của nhiều người 

Lượng vàng bán ra không được công bố chính thức theo một thống kê nào cả. Tuy nhiên công bố của những nhà buôn vàng thì con số mua vàng đều tăng mạnh qua từng năm. Lượng sản phẩm vàng bán ra năm sau luôn tăng mạnh so với năm trước đó, thậm chí doanh nghiệp còn ghi nhận lượng sản phẩm tăng theo cấp số nhân.

Đặc biệt một số doanh nghiệp vàng chuẩn bị đến vài trăm nghìn sản phẩm tuy nhiên vẫn cháy hàng trong những ngày vía Thần Tài. Theo nhận định từ một chuyên gia trong ngành, các nhà buôn có thể bán được hàng tấn sản phẩm vàng mặc dù đa số mọi người chỉ mua một lượng vàng nhỏ vào dịp vía Thần Tài. Con số này được dựa vào số lượng sản phẩm vàng đã được tung ra.

Chuẩn bị vào dịp vía Thần Tài năm 2023, nhiều doanh nghiệp lại bắt đầu bước vào cuộc đua khi thi nhau tung ra thị trường hàng loạt sản phẩm vàng ép vỉ, vàng trang sức hay vàng phong thủy.

Chẳng hạn như đại diện của tập đoàn Doji cho biết đơn vị này đã chuẩn bị 380.000 sản phẩm vàng vào dịp vía Thần Tài năm 2022 để phục vụ nhu cầu mua sắm của người dân. Trong số đó, số lượng lớn là đồng vàng linh vật hổ ép vỉ cũng đã cháy hàng.

Vào dịp tết Thần Tài năm nay, công ty cũng tung ra 450.000 sản phẩm vàng thuộc nhiều loại khác nhau. Dòng sản phẩm đồng vàng 4 số 9 hay nhẫn tròn trơn ép vỉ theo đó cũng chiếm đa số với trọng lượng từ 1 đến 5 chỉ mỗi sản phẩm.


Nhiều doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm vàng để phục vụ nhu cầu mua vàng dịp vía Thần tài
Nhiều doanh nghiệp đã và đang chuẩn bị tung ra hàng trăm nghìn sản phẩm vàng để phục vụ nhu cầu mua vàng dịp vía Thần tài

CEO Bùi Hồng Tâm tại thương hiệu vàng phong thuỷ Ancarat, cũng thừa nhận rằng doanh nghiệp chuẩn bị 100 nghìn sản phẩm vàng các loại khác nhau nhưng số lượng khách hàng tới mua vàng trong năm ngoái đã vượt quá mong đợi. Bởi vậy một số loại sản phẩm đã hết sạch trong ngày vía Thần Tài.

Đáng chú ý, năm ngoái, sản phẩm Ấn Trần Triều vẫn không đủ hàng để bán mặc dù đã có tới 10.000 sản phẩm được doanh nghiệp chuẩn bị tung ra thị trường.

Theo nhận định của bà Tâm, nhiều người đang tìm đến kênh đầu tư vàng để trú ẩn tích trữ tài sản bởi năm vừa qua nền kinh tế có nhiều bất ổn. Sát Tết Quý Mão 2023, có những người mới tới cửa hàng để mua cả chục lượng vàng miếng. Một số người còn có tâm lý mua vàng trước khi ngày Thần Tài đến rồi chờ giá tăng để bán lấy lãi.

Các doanh nghiệp đang tiếp tục tung ra thị trường những sản phẩm vàng phong thủy 12 con giáp, Ấn Trần Chiều, vàng miếng kim thành, hạt gạo vàng hay nhẫn tròn trơn, nhẫn kim tiền khi dịp vía Thần Tài 2023 sắp tới. Phần lớn các sản phẩm vàng miếng đều có trọng lượng là 1 chỉ. Chỉ riêng nhẫn tròn trơn có trọng lượng từ 0,5 đến 1 chỉ đối với mỗi sản phẩm còn hạt gạo vàng thì có trọng lượng nhỏ hơn nên giá chỉ rơi vào khoảng một triệu đồng.


Nhiều sản phẩm vàng được tung ra dịp vía Thần tài, có loại chỉ có giá vài trăm đến 1 triệu đồng
Nhiều sản phẩm vàng được tung ra dịp vía Thần tài, có loại chỉ có giá vài trăm đến 1 triệu đồng

Bà Tâm cho biết việc tách nhỏ lượng vàng sẽ dễ dàng phục vụ được nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tốt hơn. Vào dịp vía Thần Tài, người tiêu dùng có thể chỉ cần vài trăm đến 1 triệu đồng là có thể mua được sản phẩm vàng ròng thay vì phải bỏ ra tới 6 đến 7 triệu đồng. Đây là một khoản tiền mà không phải ai cũng có, trong khi nhu cầu đối với sản phẩm vàng giá thấp hơn cũng rất lớn. 

Theo chia sẻ từ đại diện đơn vị, mỗi sản phẩm của doanh nghiệp được gắn chip NFC trong từng sản phẩm và chế tác từ nguyên liệu vàng 4 số 9 đạt chuẩn giúp tra xuất thông tin về sản phẩm một cách uy tín, chất lượng và đảm bảo an toàn.

Thương hiệu vàng Bảo Tín Minh Châu không đưa ra con số cụ thể, tuy nhiên cũng đã chuẩn bị hàng loạt những sản phẩm Vàng Thần Tài hay linh vật vàng được chế tác từ chất liệu vàng Rồng Thăng Long 99.9, 999.9 cho ngày vía Thần Tài năm nay. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng đã chuẩn bị các sản phẩm vàng trang sức, vàng miếng SJC hay sản phẩm nhẫn tròn trơn để phục vụ nhu cầu đa dạng từ các đối tượng khách hàng khác nhau.

Các doanh nghiệp vàng ở thời điểm hiện tại không chỉ bắt đầu cuộc đua về các loại sản phẩm mà còn khởi động mở kênh bán hàng online phục vụ lượng lớn nhu cầu của người dân. Các nhà bán buôn vàng cho biết mua vàng trực tuyến giúp khách hàng tiết kiệm thời gian đến tận các cửa hàng bằng những thao tác tiện lợi và đơn giản. Cách mua hàng này cũng chấm dứt việc phải xếp hàng dài mua bán ở những thời điểm giá vàng có nhiều biến động, nhất là những dịp cao điểm như ngày vía Thần Tài.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Mẹo xây nhà cấp 4 tại nông thôn chỉ với 250 triệu đồng

29 phút trước

Thủy sản Minh Phú báo lãi quý I/2024 đạt gần 25 tỷ đồng, giảm 34% so với cùng kỳ

1 giờ trước

Chứng khoán đã thoát hiểm nhưng vẫn còn áp lực bán

1 giờ trước

TikTok để lại “miếng bánh” hàng tỷ USD nếu rút khỏi thị trường Mỹ

1 giờ trước

Bức tranh ngành thép quý I/2024: “Ông lớn” Hòa Phát tiếp tục hồi phục, nhóm tôn mạ được nhận định là điểm sáng

2 giờ trước