Đầu tư bất động sản: Lựa chọn khôn ngoan sẽ cho lợi nhuận tốt

Thứ sáu, 10/11/2023-08:11
Với tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 15%/năm, đầu tư bất động sản vốn là kênh sinh lời hấp dẫn. Nhà đầu tư có thể gia tăng lợi nhuận khi lựa chọn đầu tư đúng thời điểm với vùng giá tốt.

Lựa chọn đầu tư bất động sản tốt sẽ cho lợi nhuận tốt

Theo VOV, không phải nhà đầu tư bất động sản nào cũng thành công dù kênh đầu tư này vốn rất hấp dẫn. Cơn sốt đất năm 2021 đã diễn ra khắp mọi nơi từ trong Nam tới ngoài Bắc. Các vùng ven Hà Nội như Quốc Oai (Hà Nội), Bắc Ninh, Bắc Giang, Quảng Ninh, Hưng Yên, Bình Dương, Bình Phước, Khánh Hòa hay cả nhiều tỉnh khác của Tây Nguyên như Lâm Đồng, Đắk Lắk cũng lên cơn sốt. 

Khắp mọi nơi đều rầm rộ câu chuyện đầu tư, dù các nước đang chịu tác động lớn từ đại dịch Covid 19. Thậm chí để đầu tư bất động sản, nhiều người cũng bỏ cả việc chính sản xuất và kinh doanh của họ. Trong đó, không ít nhà đầu tư fomo, họ chạy theo phong trào mà không biết rõ khoản đầu tư đó có tiềm năng tăng trưởng ra sao và giá bán phù hợp hay không…


Sóng bất động sản đứt gãy cũng là lúc nhà đầu tư bất động sản vỡ mộng làm giàu 
Sóng bất động sản đứt gãy cũng là lúc nhà đầu tư bất động sản vỡ mộng làm giàu 

Theo ghi nhận, nhà đầu tư đã vỡ tan giấc mộng làm giàu từ bất động sản khi thị trường lao dốc, sóng bất động sản bị đứt gãy. Họ nhận bài học cay đắng khi fomo trong đầu tư mà không biết rõ quy luật của thị trường.

Theo anh Phạm Việt Anh (nhà đầu tư tại Hà Nội), khi cả nước chịu tác động nặng nề từ dịch bệnh vào năm 2021, hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mà anh nắm giữ đã bị trì trệ, nên anh quyết định chuyển sang đầu tư bất động sản. Anh cho biết đã đi theo bạn bè đầu tư vì thấy họ vào Tây Nguyên mua đất nhiều, trong đó một số đã chốt lời rất nhanh như Bảo Lộc (Lâm Đông), Đắk Lắk, Măng Đen (Kon Tum)... Tuy nhiên, anh không may mắn như vậy khi bị đọng vốn lớn ở khoản đầu tư này do mua tại những vùng đất sâu, không có thanh khoản, ít dân cư.

Anh hiện vẫn mong có ngày bán được đất tại Tây Nguyên cầm vốn về Hà Nội để phát triển kinh doanh. Tuy nhiên, vẫn chưa có sóng mới và chờ trong mòn mỏi. Việt Anh cho hay anh thất bại vì lựa chọn sai.

Theo ông Rich Nguyen, Giám đốc Học viện đào tạo đầu tư bất động sản Rich Nguyen Academy chia sẻ, sự lựa chọn trong đầu tư bất động sản quan trọng hơn nỗ lực. Nhà đầu tư sẽ có lợi nhuận tốt khi có lựa chọn tốt và ngược lại.

Từ số vốn 2-3 tỷ đồng, Rich Nguyen đã từng nhân 20 lần tài khoản của mình thành con số hơn 100 tỷ đồng nhờ lựa chọn khôn ngoan khi đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Chọn mua ở thời điểm sản phẩm đã có mức giá giảm sâu khi thị trường tạo đáy và chờ cơ hội tốt sau khoảng 2-4 năm với nhịp hồi phục của thị trường và các động lực tăng trưởng của chính sách và kinh tế, theo đó nhà đầu tư này đã có được lợi nhuận cực lớn.

Tương tự như thị trường chứng khoán, thị trường bất động sản luôn có tính chu kỳ. Theo ông Rich Nguyen, Giám đốc Học viện đào tạo đầu tư bất động sản Rich Nguyen Academy khuyến nghị, nhà đầu tư sẽ có sự lựa chọn khôn ngoan khi nắm chắc được quy luật của thị trường. Lúc này đang là thời điểm phù hợp, cơ hội 10 năm có một lần khi thị trường đã tạo đáy, và có thời gian đi ngang, thích hợp để nhà đầu tư gia nhập thị trường.

Đầu tư vào những phân khúc là “điểm sáng”

Phân khúc đất nền nhận được sự quan tâm nhiều hơn trong bối cảnh thị trường bất động sản đang đón nhận những tín hiệu hồi phục rõ nét. Cụ thể, tại một số thị trường, đất nền có nhiều điểm sáng tăng trưởng như Quảng Ninh, Hải Phòng sẽ được quan tâm.

Nhiều nhà đầu tư từ đầu tháng 9/2023 đã đi tìm kiếm cơ hội đất nền tại những tỉnh có cơ hội tăng trưởng tốt với mức giá phù hợp.

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, thị trường địa ốc đang ghi nhận tín hiệu phục hồi, niềm tin của nhà đầu tư bắt đầu tăng trở lại, và dòng tiền giá rẻ có thể đổ vào phân khúc đất nền trong thời gian tới. Những sản phẩm chất lượng, đạt tiêu chuẩn mang đến hiệu quả cho nhà đầu tư. Nhiều người sẽ quan tâm và tìm kiếm ở những địa phương có hạ tầng phát triển, kinh tế giữ nhịp ổn định, đảm bảo tiêu chuẩn về lợi nhuận.


Nhà đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm tới phân khúc đất nền khi thị trường đang đón nhận những tín hiệu hồi phục rõ nét
Nhà đầu tư bất động sản đặc biệt quan tâm tới phân khúc đất nền khi thị trường đang đón nhận những tín hiệu hồi phục rõ nét

Một trong những lựa chọn tốt cho nhà đầu tư là phân khúc đất nền thổ cư, pháp lý đầy đủ ở vùng có tiềm năng tăng trưởng tốt về kinh tế mà giá dưới 10 triệu đồng/m2 nhờ đem lại tỷ suất sinh lời cao.

Theo ông Hoàng Thái Minh, nhà đầu tư tại Hà Nội, thời gian tới, thị trường sẽ ghi nhận sự trỗi dậy của đất nền, nhất là ở những vùng ven các vùng kinh tế trọng điểm như Hải Phòng, Quảng Ninh.

Theo ghi nhận, một số địa phương tại Quảng Ninh có mức giá còn khá hấp dẫn với dư địa tăng trưởng cao, trong đó phải kể tới Đông Triều, nơi sắp lên Thành phố. Các nguồn tin cũng cho biết Quảng Ninh phấn đấu thành lập Thành phố Đông Triều trong năm 2023 (theo quyết định phê duyệt chương trình phát triển đô thị thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đến năm 2030 của UBND tỉnh Quảng Ninh ký ngày 10/8/2023) và phấn đấu đô thị Đông Triều đạt tiêu chí đô thị loại II ở giai đoạn năm 2030, hướng tới mục tiêu trở thành đô thị loại I tiêu chuẩn.

Theo nhận định, thời gian tới, thị trường bất động sản Quảng Ninh, Đông Triều có thể dậy sóng với động lực đến từ thành phố mới, nhà đầu tư ở các tỉnh thành lân cận. Hạ tầng hiện đại được đầu tư và thành phố sẽ được phát triển sôi động trong tương lai. Trong khi đó, giá đất ở đây hiện tại còn khá hấp dẫn với mức 7-9 triệu đồng/m2.

Đầu tư bất động sản từ sớm để có thể đón cơ hội tăng trưởng khi Đông Triều lên thành phố sẽ mang lại cơ hội lớn cho giới đầu tư có thể nhân đôi giá trị trong vòng 2-3 năm. Sự lựa chọn đầu tư tốt sẽ giúp nhà đầu tư an toàn và tăng trưởng trên thị trường.


Lãi suất lý tưởng với bất động sản được xác định từ 7-8% để đảm bảo và cân đối giữa khoản vay mua và thu nhập
Lãi suất lý tưởng với bất động sản được xác định từ 7-8% để đảm bảo và cân đối giữa khoản vay mua và thu nhập

Theo ông Đinh Trọng Thịnh chuyên gia kinh tế, việc nhiều người tìm kiếm kênh đầu tư như chứng khoán hay bất động sản cũng là điều dễ hiểu trong bối cảnh lãi suất ngân hàng đang ghi nhận ở mức thấp nhất. Trong đó, bất động sản được xem là một thị trường tốt.

Sự sụt giảm của lãi suất huy động đồng nghĩa với việc lãi suất cho vay sẽ tiếp tục đi xuống. Mặt khác, lãi suất lý tưởng với bất động sản được xác định từ 7-8% để đảm bảo và cân đối giữa khoản vay mua và thu nhập. Do đó, nhiều chủ đầu tư đã tung ra chính sách bán hàng mới như nới rộng thời gian hỗ trợ lãi suất. Người mua nhà giờ đây sẽ được hỗ trợ lãi suất từ 2-4 năm, thay vì 12-18 tháng, số tiền và thời gian thanh toán cũng sẽ được giãn hơn. Thời gian này là đủ dài để nền kinh tế phục hồi, vượt qua được giai đoạn khó khăn. Theo đó, tâm lý biến động và ngần ngại vì lãi suất cao của người mua cũng giảm đi phần nào. Điều này cũng giúp củng cố niềm tin của người dân vào sự điều hành mang tính vĩ mô.

Đừng quên theo dõi và tham khảo thêm những thông tin mới nhất về thị trường bất động sản liên tục được cập nhật trên trang Meeyland của chúng tôi!

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024: Vẫn duy trì tăng trưởng

TP.HCM siết hóa đơn điện tử trong mua bán vàng

Nhu cầu điện khổng lồ phục vụ trí tuệ nhân tạo tại Châu Á

Giải bài toán tài chính mua nhà cho những người trẻ

Giải mã đà tăng bứt phá của loạt cổ phiếu công nghệ và bán lẻ

CEO Masan: Việc IPO Masan Consumer sẽ giúp nâng định giá của các cổ phiếu Masan

Nhiều hãng bia vẫn tăng trưởng tích cực bất chấp thị trường khó khăn

Thị trường văn phòng cho thuê Việt Nam đón nhận nhiều tin vui

Tin mới cập nhật

Toàn cảnh kết quả kinh doanh quý I/2024: Vẫn duy trì tăng trưởng

12 giờ trước

TP.HCM siết hóa đơn điện tử trong mua bán vàng

13 giờ trước

Nhu cầu điện khổng lồ phục vụ trí tuệ nhân tạo tại Châu Á

14 giờ trước

Giải bài toán tài chính mua nhà cho những người trẻ

16 giờ trước

CEO Masan: Việc IPO Masan Consumer sẽ giúp nâng định giá của các cổ phiếu Masan

17 giờ trước