Đánh giá đúng sức bật của bất động sản du lịch Hồ Tràm

Thứ hai, 08/08/2022-11:08
Bà Rịa - Vũng Tàu và Đồng Nai hiện trở thành những địa phương có loạt dự án hạ tầng giao thông trọng điểm đi qua. Điều này đã mang đến động lực lớn giúp cho kinh tế địa phương nói riêng và khu vực Đông Nam Bộ nói chung phát triển vượt bậc.

Vừa qua, Quốc hội chính thức ban hành Nghị quyết 59 về chủ trương đầu tư dự án xây dựng cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu giai đoạn 1 với tổng mức đầu tư là hơn 17.800 tỉ đồng. Dự án sẽ được đầu tư và triển khai ngay trong năm 2022, dự kiến hoàn thành cơ bản vào năm 2025 và đi vào khai thác từ năm 2026.


Hồ Tràm là điểm du lịch nổi bật trong khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh
Hồ Tràm là điểm du lịch nổi bật trong khu vực lân cận TP. Hồ Chí Minh

Giai đoạn 1 của dự án cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu có chiều dài 53,7km. Trong đó đoạn đi qua địa phận tỉnh Đồng Nai dài hơn 34km với tổng chi phí đầu tư hơn 12.600 tỷ đồng. Chính quyền địa phương cũng mới thông qua chủ trương và cam kết sử dụng ngân sách hơn 2.600 tỷ đồng để bố trí cho dự án.

Đối với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu hiện nay đã thống nhất sử dụng ngân sách để chi trả 670 tỷ đồng cho chi phí bồi thường giải phóng mặt bằng giai đoạn 1 của dự án.

Bên cạnh cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, một dự án giao thông trọng điểm khác là cao tốc Bến Lức - Long Thành cũng đang cấp tốc về đích. Đây được đánh giá là dự án cao tốc lớn nhất khu vực miền Nam đang được thực hiện khi có tổng chiều dài là 57km kết nối các tỉnh miền Tây với Đông Nam Bộ. 

Cao tốc Bến Lức - Long Thành được đầu tư với tổng số vốn hơn 31.000 tỷ đồng. Hiện tại dự án đã hoàn thành được 80% tiến độ, theo dự kiến sẽ đi vào hoạt động từ năm 2025.


Các dự án hạ tầng trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ
Các dự án hạ tầng trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ

Ngoài 2 dự án cao tốc trên, dự án sân bay Long Thành cũng đang ráo riết thực hiện với 2 tuyến đường kết nối tới sân bay đang được ưu tiên thi công trước là tuyến số 1 và tuyến số 2.

Trong đó, tuyến số 1 có chiều dài 3,8km bắt đầu từ điểm cổng phía Tây Sân bay Long Thành kết nối trực tiếp với đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Quốc lộ 51, điểm cuối nối với Tỉnh lộ 25C. 

Tuyến số 2 có chiều dài 3,5km, điểm đầu nối liền với tuyến số 1, kéo dài song song với cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu và kết thúc tại cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây.

Ngay khi hai tuyến đường này hoàn thành sẽ trở thành sự hỗ trợ đắc lực cho việc khai thác sân bay Long Thành trong giai đoạn 1 năm 2025. Dự kiến công suất phục vụ của sân bay đạt 25 triệu lượt khách và 1,2 triệu tấn hàng hóa/năm.

Bất động sản du lịch hưởng lợi

Theo ông Mauro Gasparotti - Giám đốc Savills Hotels APAC, sau khi trải qua đại dịch Covid - 19, người dân trên thế giới ngày càng quan tâm hơn tới chất lượng cuộc sống. Xu hướng làm việc từ xa, rút ngắn ngày làm việc trong tuần và sự gia tăng của dân số già bên cạnh mức thu nhập tăng lên đã thúc đẩy mạnh hơn về nhu cầu sử dụng các sản phẩm lưu trú, nghỉ dưỡng tại các địa điểm lân cận những thành phố lớn.

Việt Nam cũng đi cùng xu hướng này khi có những cải thiện vượt bậc về cơ sở hạ tầng, hỗ trợ việc kết nối các điểm giao thông trong các đô thị lớn tới những điểm du lịch bên ngoài trung tâm ngày càng thuận tiện hơn. Điều này đã góp phần thúc đẩy ngành bất động sản du lịch trên địa bàn phát triển mạnh mẽ suốt những năm qua.

“Kỳ nghỉ hè năm nay được xem là bước tái khởi động đầy lạc quan tại các điểm du lịch. Đặc biệt là các địa điểm ven biển như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Nha Trang. Nhiều khách sạn và resort ghi nhận tốc độ hồi phục ấn tượng và lạc quan” - Ông Mauro Gasparotti nói.

Nhờ những tín hiệu lạc quan trên đã giúp củng cố niềm tin của các nhà đầu tư vào bất động sản nghỉ dưỡng để nhanh chóng đưa ra những lựa chọn cho mình.

Chị Trần Ngọc Anh - Nhà đầu tư đến từ quận 3, TP. Hồ Chí Minh cho biết, chị đang đầu tư vào bất động sản du lịch tại khu vực Hồ Tràm vì nhận thấy những lợi thế về rừng, biển liền kề rất độc đáo. Mỗi khi tới đây, cuộc sống của chị như hòa quyện với thiên nhiên, được hít thở bầu không khí trong lành rất thư thái.

Chị Ngọc Anh khi nhận định về tương lai đã cho rằng: "Các tuyến đang xây dựng và hoàn thiện như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, Bến Lức – Long Thành sẽ giúp Bà Rịa - Vũng Tàu kết nối thuận lợi hơn tới các địa phương lân cận. Điều này sẽ tạo động lực lớn cho nền kinh tế địa phương. Bên cạnh đó, sân bay Long Thành dự kiến đi vào khai thác từ năm 2025 sẽ giúp du khách quốc tế và các tỉnh thành phía Bắc tới Hồ Tràm dễ dàng hơn. Tôi nghĩ đây đều là những điểm cộng lớn xứng đáng để đầu tư vào bất động sản du lịch nghỉ dưỡng khu vực này". 


Những dự án BĐS nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí lớn sẽ giúp Hồ Tràm thu hút thêm du khách
Những dự án BĐS nghỉ dưỡng, vui chơi giải trí lớn sẽ giúp Hồ Tràm thu hút thêm du khách

Cùng chung quan điểm, ông Cao - Nhà đầu tư lâu năm tại khu vực Hồ Tràm cũng cho hay, trước đây người dân tới Hồ Tràm - Bình Châu chủ yếu chỉ để ăn hải sản, nhưng bây giờ họ có thêm những khu vui chơi, giải trí, mua sắm hiện đại ở đây. Chẳng hạn như công viên giải trí Tropicana Park, đại lộ shophouse với vô vàn những cửa hàng thời trang, ẩm thực, thương hiệu cao cấp.

Ghi nhận mới đây cho thấy, Hồ Tràm được đánh giá là địa điểm mới của những tín đồ ưa xê dịch. Đồng thời, khu vực này cũng trở thành điểm sáng thu hút dòng vốn của các nhà đầu tư, nhà phát triển bất động sản tới từ thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh lân cận. 

Trên địa bàn đã có sự hiện diện của hàng loạt các dự án nghỉ dưỡng đẳng cấp nằm dọc theo tuyến đường ven biển trải dài từ Lộc An đến Bình Châu. Tại đây không thể không kể đến tổ hợp Du lịch – Nghỉ dưỡng – Giải trí NovaWorld Ho Tram với quy mô hơn 1.000ha, sở hữu hệ sinh thái rừng, biển còn giữ vẻ đẹp nguyên sơ…

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

6 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

15 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

15 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

15 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

16 giờ trước