Bất động sản biển Bình Châu - Hồ Tràm đón “sóng” tăng trưởng 

Thứ năm, 09/06/2022-23:06
Năm 2022, khu vực Bình Châu - Hồ Tràm được đánh giá là bước vào thời điểm “vàng” để phát triển vì hưởng lợi của quy hoạch du lịch chất lượng cao cùng với sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch và bất động sản biển. 

Theo VnEconomy, từ ngày 15/3/2022, chuyến bay đưa khách quốc tế đầu tiên đến Việt Nam sau hơn 2 năm đóng băng do đại dịch Covid-19 đã mở đường cho ngành du lịch của nước ta “hồi sinh”. Đi cùng với đó là sự trở lại mạnh mẽ của bất động sản biển, theo báo cáo quý I/2022 của DKRA Vietnam, biệt thự biển nguồn cung tăng 4% và tỷ lệ tiêu thụ tăng 230% so với cùng kỳ năm 2021. 

Ông Nguyễn Văn Đính, Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam cho biết, trong hai năm qua, bất động sản biển chưa tăng quá nhiều do đó giá được điều chỉnh về mức giá thức. Trong thời điểm đầu chu kỳ phục hồi như hiện nay nhà đầu tư sẽ có cơ hội sở hữu bất động sản giá hợp lý.


Bình Châu - Hồ Tràm dần trở thành nơi quy tụ của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.
Bình Châu - Hồ Tràm dần trở thành nơi quy tụ của những dự án bất động sản nghỉ dưỡng cao cấp.

Hậu đại dịch Covid-19, lối sống wellness, tức là để cao sức khỏe bùng nổ mạnh trên toàn cầu. Khảo sát của American Express chỉ ra, có 70% người khảo sát cho biết nhiều mục tiêu gắn liền với sức khỏe hơn những năm trước đại dịch, 76% muốn chi tiêu nhiều hơn cho việc đi du lịch để cải thiện sức khoẻ, 55% sẵn sàng trả thêm tiền cho các hoạt động chăm sóc sức khỏe trong các kỳ nghỉ tương lai.

Do đó những điểm đến phù hợp với xu hướng này sẽ có nhiều cơ hội phát triển nhằm đón nhu cầu du lịch wellness của du khách và nhu cầu an cư wellness của giới trung, thượng lưu.

Tại Việt Nam, khu vực Bình Châu - Hồ Tràm thuộc huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được CNN bình chọn là bãi biển đẹp, hoang sơ nhất hành tinh, đồng thời sở hữu suối khoáng nóng lớn nhất phía Nam, rừng tràm nguyên sinh Bình Châu – Phước Bửu 11 ha. Do đó, nơi đây được đánh giá là thị trường wellness giàu tiềm năng trong nước và khu vực. 

Bà Lê Thị Trang Đài, Chủ tịch UBND huyện Xuyên Mộc, cho biết: “Bình Châu Hồ Tràm sẽ được xây dựng thành thủ phủ du lịch chất lượng cao. Tất cả hoạt động quy hoạch đến đầu tư cơ sở hạ tầng đều dọc theo vùng lõi tuyến 32km đường ven biển. Toàn bộ tuyến ven biển ngoại trừ rừng phòng hộ, rừng bảo tồn sẽ phát triển đa dạng các loại hình du lịch như nghỉ dưỡng, hội nghị, khám phá”.

Trong đó, riêng Bình Châu vừa được quy hoạch thành trung tâm du lịch, thương mại, dịch vụ của Xuyên Mộc.


Đường ven biển Bình Châu - Hồ Tràm.
Đường ven biển Bình Châu - Hồ Tràm.

Năm 2022 là thời điểm thích hợp để bất động sản tại khu vực này đón “sóng” thị trường, bởi tất cả các công trình giao thông trọng điểm kết nối đến đây dự kiến sẽ hoàn thành trong giai đoạn 2023 - 2025. 

Nổi bật như tuyến đường ven biển có chiều dài 77 km, kết nối Thành phố Vũng Tàu và Bình Châu Xuyên Mộc được mở rộng từ 2 làn lên 6 làn xe trong quý I/2023. Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu rút ngắn tối đa thời gian kết nối tới Bình Châu dự kiến khởi công trong năm 2023. Sân bay Lộc An cách Bình Châu 25 phút đã được phê duyệt chủ trương đầu tư.

Đặc biệt, sân bay quốc tế Long Thành sẽ hoàn thành trong năm 2025. Đây là sân bay quốc tế lớn nhất cả nước, nơi tập trung tất cả các chuyến bay quốc tế tới Việt Nam. Với vị trí là điểm đến gần nhất của sân bay Long Thành trong tất cả vùng du lịch biển, du khách từ khắp nơi trên thế giới có thể kết nối trực tiếp đến khu vực mà không cần phải nối chuyến nội địa.

Những lợi thế trên sẽ trở thành cú hích lớn cho du lịch của Bình Châu Hồ Tràm trong thời gian tới, tạo cơ hội thăng hoa cho giá trị bất động sản. Theo quy luật, sau khi hạ tầng đi vào hoàn thiện giá bất động sản sẽ tăng mạnh, khi đó khách hàng sẽ phải chi 2-3 lần giá trị hiện tại. 

Chuyên gia bất động sản Trần Khánh Quang cho biết, 2 - 3 năm tới, bất động sản Bình Châu - Hồ Tràm tiềm năng khá lớn. Các bất động sản cách TP Hồ Chí Minh khoảng trên dưới 2 giờ di chuyển như khu vực này sẽ có cơ hội phát triển mạnh. Giá có thể tăng 50-100% trong vòng 2 - 3 năm tới. Ông cũng cho biết thêm, sân bay Long Thành sẽ tạo ra cú hích thứ hai cho thị trường bất động sản khu vực này.

Có thể thấy, Bình Châu - Hồ Tràm trong năm 2022 là nơi quy tụ của quy hoạch thủ phủ du lịch chất lượng cao, khởi điểm của xu hướng wellness. Là địa điểm thu hút đầu tư bất động sản từ các doanh nghiệp trong nước và quốc tế. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Hải Dương chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng khu dân cư hơn 136 tỷ đồng

Những ai cần đổi thẻ căn cước? Thu thập mống mắt, ADN như thế nào?

Tin mới cập nhật

Câu chuyện gia tăng quỹ đất và áp lực tài chính của doanh nghiệp bất động sản

1 giờ trước

KBSV chỉ ra 2 kịch bản cho thị trường chứng khoán tháng 5

2 giờ trước

Chậm có cơ chế rõ ràng, Việt Nam có thể vuột mất cơ hội trở thành trung tâm Fintech

2 giờ trước

Chuyên gia Leap CM nhận định triển vọng AI trong tương lai như thế nào?

3 giờ trước

Việt Nam sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Châu Á?

5 giờ trước