Đà Nẵng: Thị trường BĐS hấp dẫn bậc nhất

Thứ năm, 04/08/2022-08:08
Bất động sản tại Đà Nẵng đã và đang có nhiều tín hiệu khởi sắc, nhất là phân khúc cao cấp phát triển rất ổn định. Bên cạnh đó, Đà Nẵng cũng dần hình thành xu hướng phát triển "ly tâm", tức là mở rộng không gian phát triển về phía tây bắc, đông nam.

Tạo đà bứt phá cho phân khúc bất động sản cao cấp

Thống kê của CBRE Việt Nam cho thấy, 2020 - 2022 là 2 năm kinh tế suy giảm do dịch bệnh, phân khúc bất động sản khách sạn - nghỉ dưỡng cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng, do hoạt động du lịch đóng cửa. Thế nhưng, trong 6 tháng đầu năm 2022, thị trường bất động sản Đà Nẵng đã có nhiều khởi sắc, nhất là phân khúc cao cấp, nhờ sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch và dịch vụ.

Đơn cử như thị trường khách sạn 4 - 5 sao, chỉ 3 ngày đầu tháng 6 năm 2022, Đà Nẵng đã có thêm 2 khách sạn cao cấp mới là Mikazuki Hotel (quy mô 294 phòng, khai trương ngày 1/6) và Radisson Hotel (quy mô 182 phòng, khai trương ngày 3/6), nâng tổng số dự án khách sạn 4 - 5 sao trên địa bàn thành phố lên 81 dự án, cung cấp 15.343 phòng, trong đó 38% là khách sạn 5 sao, 62% là khách sạn 4 sao).

“Ở thời điểm nửa đầu năm 2022, giá thuê phòng là 70 USD/phòng/đêm (hơn 1,6 triệu đồng), tăng 11% và công suất phòng duy trì mức 26,3%, tăng 15% so với cùng kỳ năm 2021. Giá thuê phòng được nhận định đã hồi phục tương đối tích cực và tiệm cận 70% so với giai đoạn trước dịch bệnh”, bà Dương Thùy Dung, Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam cho biết.

Theo dự báo của CBRE, đến hết năm 2022, Đà Nẵng sẽ có thêm 10 dự án khách sạn 4 - 5 mới, cung cấp 2.442 phòng. Nguồn cung mới giúp thị trường tăng phần sôi động, dù chưa thể bật tăng về mức như khi trước dịch, do diễn biến của Covid-19 trên thế giới còn khó lường. Cho đến năm 2024, tổng số dự án trên địa bàn thành phố sẽ nâng lên con số 99, với hơn 21.000 phòng. Sự hiện diện của các đơn vị quản lý chuyên nghiệp sẽ góp phần nâng cao vị thế của thị trường khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng trong tương lai. 


Hai khách sạn 4 - 5 sao mới tại Đà Nẵng: Mikazuki Hotel (trái) và Radisson Hotel (phải)
Hai khách sạn 4 - 5 sao mới tại Đà Nẵng: Mikazuki Hotel (trái) và Radisson Hotel (phải)

Bên cạnh đó, phân khúc căn hộ chung cư cao cấp cũng ghi nhận tăng nguồn cung mới và dẫn dắt nguồn cung trên thị trường, với 2 dự án mới là The 6 Nature (quy mô 486 căn hộ sở hữu lâu dài, 300 phòng khách sạn) và The Sang Residence (quy mô 298 căn hộ cao cấp ven biển). Mức giá bán căn hộ đã tăng trưởng ở mức 8%/năm (căn hộ bình dân không có nhiều biến động). Trong giai đoạn đến năm 2024, thị trường căn hộ trên địa bàn thành phố được kỳ vọng tăng tốc với nguồn cung mới từ 10 dự án, với 5.600 căn hộ. 

Ở phân khúc liền thổ, từ đầu năm đến nay, Đà Nẵng có thêm dự án Sunneva Island của Sun Group, với 106 sản phẩm biệt thự, nhà phố và dự án Regal Pavillion của Đất Xanh Miền Trung với 34 căn shophouse. Tỷ lệ giao dịch của phân khúc liền thổ ghi nhận đạt 92%, cho thấy sức hấp thụ thị trường bất động sản cao cấp tại Đà Nẵng rất ổn định.

Giám đốc điều hành CBRE Việt Nam đánh giá: “Với định hướng phát triển thành phố thông minh và bền vững, ở giai đoạn tiếp theo, song song việc tiếp tục đẩy mạnh phát triển bất động sản du lịch - nghỉ dưỡng, Thành phố Đà Nẵng sẽ chú trọng tạo đà bứt phá cho phân khúc bất động sản nhà ở cao cấp. Đây chính là hướng đi quan trọng để tăng sức bật và nâng cao năng lực cạnh tranh cho toàn thị trường”.

Dần hình thành xu hướng tăng trưởng ly tâm

Theo bà Dương Thùy Dung, do phần lớn dự án bất động sản trên địa bàn Đà Nẵng hiện nay đều tập trung ở các quận trung tâm và khu vực dọc bãi biển Mỹ Khê, nên thành phố vẫn sẽ tiếp tục lấy vùng trung tâm làm trụ cột. Bên cạnh đó, dần hình thành xu hướng phát triển ly tâm, tương tự như hai thành phố lớn là Hà Nội và TP HCM. 


Đà Nẵng đã dần hình thành xu hướng phát triển ly tâm, tương tự Hà Nội và TP HCM.
Đà Nẵng đã dần hình thành xu hướng phát triển ly tâm, tương tự Hà Nội và TP HCM.

Trong thời gian tới, Đà Nẵng sẽ mở rộng không gian phát triển về phía Đông Nam và Tây Bắc, hướng tới hình thành các khu đô thị vệ tinh. Khu vực Tây Bắc là nơi tập trung của nhiều khu công nghiệp, khu công nghệ cao, đồng thời là điểm giao của các nút giao thông trọng điểm, cho nên việc kết nối với các khu vực lân cận và trung tâm thành phố rất thuận lợi. Theo đó, nhiều chủ đầu tư sẽ đổ về đây để phát triển các dự án khu đô thị, khu nghỉ dưỡng phức hợp… nhằm đón đầu xu hướng chuyển dịch của bộ phận cư dân chất lượng cao về khu vực này, đáng chú ý là nhóm chuyên gia trong và ngoài nước đến làm việc tại các khu công nghiệp, khu công nghệ cao. 

Khu vực Đông Nam thành phố sở hữu kết nối liên vùng với khu vực tỉnh Quảng Nam, có tiềm năng hình thành chuỗi đô thị - du lịch ven biển, ven sông… Báo cáo thị trường bất động sản thành phố Đà Nẵng và vùng phụ cận nửa đầu năm 2022 của DKRA Việt Nam ghi nhận những tín hiệu khởi sắc về cả nguồn cung lẫn tình hình tiêu thụ ở hầu hết phân khúc. Trong nửa cuối năm 2022, khu vực Đông Nam thành phố, như thị xã Điện Bàn, quận Ngũ Hành Sơn, thành phố Hội An (Quảng Nam), được DKRA dự báo là nơi cung cấp nguồn cung mới chủ yếu của phân khúc đất nền, dao động từ 2.000 - 2.500 nền. Sức cầu chung toàn thị trường dự báo tăng, nhất là các dự án có pháp lý đầy đủ, cơ sở hạ tầng hoàn thiện và các dự án gần giáp sông sẽ có lợi thế cạnh tranh lớn.


Đà Nẵng nhiều tiềm năng phát triển khu đô thị ven sông.
Đà Nẵng nhiều tiềm năng phát triển khu đô thị ven sông.

Thời gian tới, Đà Nẵng sẽ chứng kiến sự nở rộ của những dự án khu đô thị hay căn hộ ven sông, ven biển, được đầu tư chuẩn chỉnh về mặt chất lượng và thiết kế sản phẩm. Xu hướng này cho thấy thành phố đã và đang dần chuyển mình phát triển theo hướng bền vững hơn. Việc tập trung kiến tạo các dự án  khu đô thị cao cấp và căn hộ hạng sang sẽ góp phần củng cố và nâng cao vị thế toàn thị trường bất động sản Đà Nẵng. Sự ra mắt của những dự án bất động sản tại khu vực mới sẽ thúc đẩy giao dịch thêm sôi động, đồng thời giúp thị trường bất động sản Đà Nẵng nhanh chóng lấy lại nhịp độ tăng trưởng sau thời gian dài khá trầm lắng.

Quin
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Điện toán đám mây bùng nổ nhờ AI, ba “ông lớn” nào được hưởng lợi?

Thị trường bất động sản phía Nam đang bước vào chu kỳ hồi phục

Giá nhà tăng cao tỷ lệ nghịch với chất lượng dịch vụ, tiện ích hạ tầng

Gen Z sẵn sàng chi 40 triệu đồng để cải tạo phòng trọ 2 triệu đồng: Nhà đi thuê nhưng cuộc sống là của mình

Tin mới cập nhật

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

3 phút trước

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

15 phút trước

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

20 phút trước

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

25 phút trước

Điện toán đám mây bùng nổ nhờ AI, ba “ông lớn” nào được hưởng lợi?

51 phút trước