Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm - Quá trình hình thành và phát triển

Thứ ba, 08/02/2022-16:02
Hoa Lâm Group đã có quãng thời gian tích lũy kinh nghiệm gần 20 năm trên thương trường. Là một doanh nghiệp đa ngành đã có uy tín nhất định tại thị trường Việt Nam. Luôn đem đến những sản phẩm - dịch vụ chất lượng nhất cho khách hàng. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thêm những thông tin hữu ích về các hoạt động và dự án tiềm nắng của Hoa Lâm.

Khái quát chung về Hoa Lâm Group

Năm 1993 công ty Hoa Lâm “ra đời” với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Nhất Nguyên. Được thành lập bởi hai vợ chồng nổi tiếng là ông Dương Ngọc Hòa và bà Trần Thị Lâm. Ông Hòa hiện hiện đang là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Ngân hàng Việt Nam Thương tín – Vietbank; bà Lâm đã vinh dự nhận nhiều bằng khen của Chính phủ cho những đóng góp trong lĩnh vực kinh doanh của mình. Từng được Forbes bình chọn là “1 trong 20 gia đình kinh doanh hàng đầu Việt Nam”. Năm 2019, vị nữ chủ tịch tập đoàn Hoa Lâm lọt vào danh sách “top 50 phụ nữ ảnh hưởng nhất Việt Nam”.

Tập đoàn Hoa Lâm không xuất hiện nhiều trên truyền thông nhưng vẫn âm thầm lớn mạnh. Hiện đang là một doanh nghiệp rất nổi bật với lịch sử hơn 20 năm kinh doanh. Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm là tập đoàn đa ngành, hoạt động trên nhiều lĩnh vực từ y tế, tài chính đến bất động sản.

Vào thời điểm thành lập, Hoa Lâm Group là một công ty buôn bán xe máy. Trong vòng 10 năm trở lại đây, đơn vị đã chuyển sang lĩnh vực mới là đầu tư vào bất động sản y tế. Ngành nghề này chính là lĩnh vực được đẩy mạnh phát triển nhất của công ty.

Tuy đã trở thành doanh nghiệp "lão làng" trên thị trường, nhưng công ty Hoa Lâm vẫn luôn không ngừng nỗ lực, không ngừng lớn mạnh. Tiếp tục khẳng định vị thế với những dự án chất lượng theo tiêu chuẩn quốc tế.

Quá trình hình thành Hoa Lâm Group

Năm 1993 ra mắt thị trường với tên gọi ban đầu là Công ty TNHH Thương mại dịch vụ Vận tải Nhất Nguyên

Năm 1999: Công ty TNHH Thương mại sản xuất Hoa Lâm thành lập. Công ty bắt đầu vào việc sản xuất xe gắn máy mang thương hiệu Halim.

Năm 2004: Xác định lại mục tiêu hoạt động đa ngành nghề. Công ty Cổ phần Ô tô – Xe máy Hoa Lâm chuyển sang tên mới là Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Hoa Lâm. Thời điểm này đồng thời thành lập liên doanh Hoa Lâm – Kymco. Tập trung vào việc sản xuất lắp ráp và kinh doanh xe tay ga mang thương hiệu Kymco.

Năm 2006: Hoa Lâm Group tham gia thị trường tài chính. Bắt đầu bằng việc đầu tư số vốn lớn vào Ngân hàng Việt Nam Thương tín - ông Dương Ngọc Hòa đang giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị. Ngân hàng Việt Nam Thương tín nhanh chóng phát triển mạng lưới trên toàn quốc trong vòng 10 năm với 96 chi nhánh.

Năm 2008: Được Chính Phủ tin tưởng giao 37.5 ha đất tại quận Bình Tân, TP. Hồ Chí Minh. Đây là quỹ đất để phát triển "Thành phố y tế", xây dựng 6 bệnh viện tiêu chuẩn quốc tế và nhiều dịch vụ, tiện ích phục vụ đi kèm. Liên doanh Hoa Lâm - Shangri La rót số vốn gần 1 tỷ USD vào dự án Khu Y Tế kỹ thuật cao. Những năm tiếp theo, Tập đoàn Hoa Lâm liên tiếp được các nhà đầu tư lớn đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc,... hợp tác tham gia nhiều dự án trong khu vực này.

Năm 2010, Công ty Hoa Lâm tham gia đầu tư vào thị trường bất động sản. 

Tháng 7/2013, dự án đầu tiên Tòa nhà Lim Tower gồm 34 tầng tại 9-11 Tôn Đức Thắng (Q1, TP.HCM) được khánh thành và đi vào hoạt động.

Tháng 9/2015, tòa nhà Lim Tower 2 với 18 tầng, tọa lạc tại ngã tư Cách Mạng Tháng Tám – Võ Văn Tần, Quận 3, TP.HCM cũng được đưa vào sử dụng.

Ngày 10/12/2013, Tập đoàn Hoa Lâm ký hợp đồng hợp tác kinh doanh đầu tư phát triển Trung tâm mua sắm Aeon – Bình Tân. Dự án có tổng số vốn đầu tư khoảng 130 triệu USD, với diện tích khoảng 4.7 ha thuộc khuôn viên Khu Y tế kỹ thuật cao Hoa Lâm Shangri - La. 

Tháng 1/2014: chính thức khánh thành Bệnh viện Quốc tế City.

Tháng 7/2015: Dự án Bệnh viện Quốc tế Hoa Lâm được khởi công xây dựng. Đi theo mô hình PPP công tư kết hợp giữa Tập đoàn Hoa Lâm và Bệnh viện Nhân dân 115. Đây là bệnh viện thứ 2 trong số 6 bệnh viện tại dự án Khu Y Tế kỹ thuật cao.

Tầm nhìn - Sứ mệnh và giá trị cốt lõi

Mục tiêu của Hoa Lâm Group là trở thành công ty hàng đầu trong lĩnh vực tài chính và y tế - chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam. Không chỉ kinh doanh vì lợi nhuận mà mang lại giá trị thiết thực và nhân văn nhất cho xã hội là mục tiêu cuối cùng của công ty. 

Bởi lẽ, Hoa Lâm đầu tư rất nhiều vào lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe cộng đồng với việc phục vụ bệnh nhân là trên hết. Đặc biệt trong bối cảnh hệ thống y tế Việt Nam còn thiếu các dịch vụ chăm sóc sức khỏe chất lượng cao theo tiêu chuẩn quốc tế.

"Cái Tâm, chữ Tín, chữ Tầm" – 3 chữ quan trọng đi xuyên suốt hành trình phát triển của Tập đoàn Hoa Lâm. Điều này cũng là tiêu chí và giá trị cốt lõi mà công ty hướng đến và giữ vững suốt quá trình hoạt động. 

“Cứ làm hết sức mình bằng trách nhiệm và cả trái tim, điều lành sẽ đến”, đó là điều mà ban lãnh đạo luôn tin tưởng và “thổi hồn” vào tập đoàn Hoa Lâm.

Những dự án nổi bật 

  • Căn hộ AIO City Bình Tân có tổng diện tích 2.426,7m2
  • Dự án Lim Tower I phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh
  • Dự án Lim Tower II nằm tại ngã tư Võ Văn Tần - Cách Mạng Tháng 8
  • Tòa nhà Vietbank
  • Khu dân cư 2, 3, 4 (phường Thạnh Mỹ Lợi, Quận 2).
  • Dự án Văn phòng kết hợp khu thương mại căn hộ 1,6ha.
  • Dự án Khu căn hộ – D2 tại Khu y tế kỹ thuật cao.
  • Khu phức hợp đa chức năng (Khu phức hợp TTTM – Khách sạn – Văn phòng – Căn hộ tại quận 1 quy mô 100.000m2 và Khu phức hợp TTTM – Căn hộ tại quận 10 quy mô 3,3ha).
  • Khu du lịch làng chài (Hồ Tràm, Xuyên Mộc, Bà Rịa – Vũng Tàu).

Thông tin liên hệ

Tập đoàn Hoa Lâm

Tầng 34, Lim Tower, 9-11 Tôn Đức Thắng, Q.1, TP. HCM

Tel: 08.3822.1745         

Fax: 08.3822.1729

Email: info@hoalam.com

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Giá điện trong nước rẻ do được trợ giá

1 phút trước

Khả năng hoàn thành 130.000 căn nhà ở xã hội vào cuối năm nay

2 phút trước

Môi trường làm việc đầy khắc nghiệt tại Shein

6 phút trước

Cửa hàng ứng dụng được ví như “cỗ máy in tiền” của các gã khổng lồ công nghệ

13 giờ trước

Vincom Retail lập công ty bất động sản quy mô hơn 3.600 tỷ đồng

14 giờ trước