Công nghệ là “cú hích” cho hoạt động môi giới bất động sản

Thứ tư, 08/11/2023-16:11
Thị trường địa ốc Việt Nam đang đón nhiều cơ hội mới nhờ kỷ nguyên phát triển của công nghệ. Theo đó, đội ngũ môi giới bất động sản có thể kết nối dễ dàng với các khách hàng tiềm năng và giao dịch lành mạnh.

Theo Tinnhanhchungkhoan, ông Nguyễn Văn Cường - Chủ tịch HĐQT Công ty Đầu tư và Phát triển MinGroup đã có những chia sẻ trong buổi Hội thảo chuyên đề “Môi giới trong kỷ nguyên công nghệ - Thay đổi để bứt phá” mới đây, dưới sự chỉ đạo của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS). Ông cho rằng dù nghề môi giới bất động sản là nghề “hot”, song vẫn là nghề có độ cạnh tranh lớn vì được hoạt động tự do, dường như không có trở ngại về giới tính hay tuổi tác,...

Thậm chí, lao động tay ngang từ các ngành nghề như người bán nước, xe ôm hay công chức cũng đều có thể tham gia kết nối.


Nghề môi giới bất động sản là nghề “hot” và có độ cạnh tranh lớn
Nghề môi giới bất động sản là nghề “hot” và có độ cạnh tranh lớn

Ông Cường cho rằng nghề môi giới bất động sản có thách thức không chỉ dừng lại ở việc tiếp cận khách hàng mà còn là việc ứng dụng công nghệ để hỗ trợ cho quá trình liên kết khách hàng dồi dào, tự nhiên một cách tối đa.

Theo số liệu thống kê của VARS gần đây, trên thị trường có hơn 200.000 môi giới đang hoạt động hiện nay. Thế nhưng, số lượng môi giới thực tế hiện đang hành nghề bất động sản có chứng chỉ thì chỉ đạt 40.000 người.

Trong bối cảnh thị trường có nhiều biến động như hiện nay, số môi giới chuyển nghề, bỏ nghề diễn ra hàng loạt mà đa phần là từ đội ngũ chưa có nhiều kinh nghiệm, không biết ứng dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng.

Theo ông Trần Văn Bình, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Môi giới bất động sản Việt Nam, ngành môi giới bất động sản có độ cạnh tranh rất khốc liệt. Nếu không dần trở nên chuyên nghiệp và nâng cao kỹ năng, tiếp cận công nghệ, bổ sung cho nghiệp vụ của mình hiệu quả thì môi giới bất động sản sẽ gây ảnh hưởng không nhỏ cho ngành nghề môi giới của xã hội. Trong đó, thách thức lớn là chưa đề cao yêu cầu ứng dụng công nghệ vào hoạt động bất động sản.

Theo ông Trương Anh Tú, Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Dịch vụ BĐS Danh Khôi – DKRS, cuộc cách mạng kỹ thuật số đã mang tới nhiều trải nghiệm thuận tiện và liền mạch cho người giao dịch bất động sản bằng cách tận dụng các công cụ kỹ thuật số, hỗ trợ cá nhân hóa, cung cấp khả năng tiếp cận 24h.


Tiền đề vững chắc thúc đẩy sự phát triển ổn định và minh bạch của ngành bất động sản là giảm bớt thủ tục giấy tờ
Tiền đề vững chắc thúc đẩy sự phát triển ổn định và minh bạch của ngành bất động sản là giảm bớt thủ tục giấy tờ

Trong đó, tiền đề vững chắc thúc đẩy sự phát triển ổn định và minh bạch của ngành bất động sản là giảm bớt thủ tục giấy tờ. Đó cũng là lực đẩy để triển khai các chiến lược phát triển bất động sản mang tính đột phá.

Ông Nguyễn Anh Kha - CEO VARs Connect cũng có cùng quan điểm khi cho rằng môi giới và doanh nghiệp bất động sản cần thoát khỏi lối mòn tư duy, sớm tham gia tái cấu trúc tổ chức, bản thân, và ứng dụng công nghệ mới với tư duy hội nhập thế giới.

Hiện nay, thực tế cho thấy nhiều công ty công nghệ đã thường xuyên cho ra mắt các sản phẩm công nghệ, ứng dụng hỗ trợ mua bán để giúp nhà đầu tư và môi giới hoạt động hiệu quả trong ngành bất động sản.

Ông Nguyễn Anh Kha cho biết một ứng dụng công nghệ trong ngành bất động sản cần tích hợp nhiều yếu tố và tính năng để mang đến một trải nghiệm toàn diện phải đáp ứng được 3 yếu tố cốt lõi là tối ưu hóa giao dịch giảm thiểu rủi ro, tiếp cận dự án mới với chủ đầu tư uy tín và kết nối cộng đồng tạo môi trường hợp tác, hỗ trợ.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam mang về 7,5 tỷ USD từ thị trường nước ngoài

ĐHĐCĐ Vinatex: Mục tiêu lợi nhuận trước thuế 550 tỷ đồng năm 2024, từng đề xuất không chia cổ tức năm 2023

Vé máy bay 0 đồng xuất hiện trở lại

Cơn sốt vàng bao phủ khắp thế giới bất chấp mức giá cao kỷ lục

Bất động sản phía Nam đã nhộn nhịp hơn

Hàng loạt doanh nghiệp chốt quyền cổ tức tuần này (từ 13-17/5): Tỷ lệ tiền mặt cao nhất là 30%

Quảng cáo truyền hình sắp “hết thời” vì sự càn quét hàng tỷ USD của TikTok, Facebook, Google

Tháng 4/2024, Bách Hoa Xanh ghi nhận doanh thu trên cửa hàng cao nhất từ trước đến nay

Tin mới cập nhật