Chung cư Đà Nẵng: Ế ẩm đợi người mua với giá cắt lỗ

Thứ tư, 08/03/2023-13:03
Từ khi đại dịch Covid - 19 bùng nổ cho tới thời điểm hiện tại, thị trường căn hộ chung cư ở TP. Đà Nẵng vẫn rơi vào trầm lắng, cả giá bán lẫn giá thuê đều sụt giảm. 

Theo Vietnamnet, Viện Nghiên cứu và đào tạo bất động sản cho biết, thị trường mua bán, chuyển nhượng bất động sản tại Đà Nẵng cũng rơi vào tình trạng khó khăn chung vì ảnh hưởng từ sự đứt gãy dòng tín dụng trên thị trường và lãi suất cho vay quá cao. 

Tính từ thời điểm thị trường BĐS Đà Nẵng đạt đỉnh giao dịch vào tháng 6/2022 tới nay, đất nền là phân khúc chủ lực tại các khu vực phía nam và tây thành phố hiện đã giảm 20 - 30%, giao dịch gần như đóng băng. 

Các dự án căn hộ thương mại có giá dao động quanh 25 triệu đồng/m2, giá bán căn hộ nhà ở xã hội quanh mức 16 triệu đồng/m2, mức độ hấp thụ và quan tâm thị trường kém. 

Anh Thanh Bình (Đà Nẵng) đã liên tục rao bán BĐS trên các hội nhóm một căn chung cư trên đường Hàm Nghi, ngay trung tâm Đà Nẵng. Căn hộ có 3 phòng ngủ, rộng hơn 100m2, đã thiết kế và sửa sang lại với đầy đủ nội thất. Khách mua còn nhận một suất đậu ô tô trong chung cư. Giá rao bán là 2,7 tỷ đồng, nhưng sau một thời gian đã giảm thêm 100 triệu đồng nhưng vẫn không có ai hỏi mua. 

Anh Bình cho biết, năm 2019 anh đã đầu tư căn hộ này với giá 2,7 tỷ đồng để cho thuê hàng tháng. 


Đa số căn hộ chung cư cũ cho thuê tại trung tâm hiện đã được lấp kín
Đa số căn hộ chung cư cũ cho thuê tại trung tâm hiện đã được lấp kín

“Thời điểm đó, hầu như các chung cư đều cho khách nước ngoài như Nhật, Hàn thuê lại. Vì nhu cầu thuê cao nên giá thuê mỗi tháng gần 20 triệu đồng. Nhưng từ khi có dịch Covid - 19, giá thuê rớt liên tục, còn 6 - 7 triệu đồng. Nay giá có tăng nhưng cũng chỉ dao động từ 8 - 9 triệu đồng/tháng. Vì vậy, tôi quyết định bán đi để thu tiền về. Dù chấp nhận bán lỗ nhưng cũng chả có khách mua lại” - Anh Bình nói. 

Anh T.M (Hà Nội) thì chia sẻ đã đầu tư 2,3 tỷ đồng mua một căn hộ tại Đà Nẵng để cho thuê. Căn hộ rộng 90m2 có 2 phòng ngủ, trước dịch cho thuê giá 12 triệu đồng/tháng. Nhưng 2 năm nay, vì không có khách nên anh phải cho sinh viên thuê với giá 6 triệu đồng/tháng. 

Anh M đã gửi môi giới bán lại nhưng khách chỉ trả 1,9 - 2 tỷ đồng. Do không được giá và không chịu nhiều áp lực tài chính nên anh M tiếp tục cho khách vào thuê. 

Một nhân viên môi giới địa phương cho biết, giá căn hộ chung cư cũ tại Đà Nẵng giảm mạnh trong 2 - 3 năm nay. Tùy từng khu vực mà giá giảm phổ biến từ 300 - 500 triệu đồng/căn. Tuy giá nhà giảm nhưng người hỏi mua rất ít. 

“Khảo sát quanh thành phố, xu hướng chung của người dân vẫn là nhà đất. Khách mua chung cư chủ yếu để cho thuê vì giá thuê trước đây rất cao. Nhưng từ khi có Covid thì giá thuê giảm, khiến giá căn hộ cũng giảm theo. Tình hình thị trường BĐS chung cũng đang khó khăn nên giao dịch mua bán trầm lắng hẳn” - Người này nói. 

Cũng theo môi giới, hiện tại tuy giá thuê chưa bằng trước dịch nhưng cũng tăng được 10 - 30% so với năm 2022. Đa số căn hộ chung cư cũ cho thuê tại trung tâm hiện đã được lấp kín. 

Một môi giới của công ty BĐS T.K cho biết, công ty đang phân phối dự án căn hộ siêu sang ngay cạnh sông Hàn, thuộc trung tâm quận Hải Châu. Dự án này có 200 căn được mở bán khoảng 100 triệu đồng/m2. Nhưng vì giá quá cao nên không bán được. 

Một số dự án căn hộ hạng sang ven biển thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu quy mô gần 500 căn hộ, bán với giá khoảng 70 triệu đồng/m2. Sau một thời gian mở bán không thành công nên hiện đã tạm thời dừng bán và chưa có kế hoạch mở lại. 

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Tin mới cập nhật

Ba điểm sáng của thị trường bất động sản phía Nam

2 giờ trước

Cách chọn hướng nhà, hướng phòng làm việc “đại cát, đại lợi” cho gia chủ tuổi Dậu

3 giờ trước

Thị trường ấm lên, giới đầu tư đi “săn” đất nền

5 giờ trước

Chiến lược nào hiệu quả với nhà đầu tư chứng khoán trong năm 2024?

5 giờ trước

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

15 giờ trước