Cần Thơ: Bán nhà đất “ngộp” tặng kèm tivi, tủ lạnh…

Thứ tư, 07/06/2023-13:06
Tại TP. Cần Thơ, không hiếm thấy những giao dịch bán nhà đất tặng kèm sofa, máy lạnh, tivi… hay kì kèo giá bán. Thời điểm này đang là giai đoạn mà các căn nhà, đất nền giá rẻ từ 300 - 1 tỷ đồng liên tục ra hàng trong khu vực.

Ghi nhận tại những khu vực như Quận Cái Răng, Quận Bình Thuỷ, Quận Ninh Kiều (TP. Cần Thơ) hiện nay đang có khá nhiều nguồn hàng là đất nền, nhà đất rao bán “ngộp”. Mức giảm giá phổ biến từ 50 - 500 triệu đồng/sản phẩm. Đây là diễn biến mới nhất của thị trường này so với đầu năm 2022. 

Loại hình nhà đất trong hẻm tại các khu trung tâm thành phố có nguồn hàng nhiều nhất. Giá bán cũng giảm mạnh hơn so với đất nền. Mới đây, một căn nhà cấp 4 diện tích 58m2 tại quận Cái Răng được rao bán giá 750 triệu đồng. Mức giá này đã được giảm hơn 100 triệu đồng so với giá trong khu vực. 

Trên đường Lê Quang Chiểu (phường An Thới, quận Bình Thủy) đang có căn nhà diện tích 40m2 rao bán được giảm 60 triệu đồng. Sau nhiều lần rao mà không giao dịch được, chủ nhà vừa qua đã giảm thêm còn 1,9 tỷ đồng/căn. 


Những căn nhà trong hẻm đã được chủ nhà mua từ rất lâu, hiện nay rao bán thì đa phần chỉ là cắt lời
Những căn nhà trong hẻm đã được chủ nhà mua từ rất lâu, hiện nay rao bán thì đa phần chỉ là cắt lời

Một căn nhà diện tích 85m2 thuộc khu dân cư Đại Ngân (quận Ninh Kiều) đang rao bán giảm 500 triệu đồng, chủ nhà còn tặng kèm bộ sofa và bộ bàn ăn cao cấp. Được biết, căn nhà này có giá ban đầu là 3,150 tỷ đồng, hiện đã giảm còn 2,650 tỷ đồng/căn, vẫn được thương lượng thêm. 

Không chỉ nhà ở riêng lẻ, một số nền đất thổ cư cũng được rao bán với giá giảm từ 100 - 400 triệu đồng/nền. Mức giá giảm này cao nhất kể từ năm 2015 đến nay tại Cần Thơ. Tại huyện Phong Điền có một nền đất thổ cư 220m2 đang rao bán giá 2,2 tỷ đồng, đã giảm 400 triệu đồng so với khu vực. 

Môi giới khu vực này cho biết, trước đây những căn nhà hẻm ngay trung tâm thành phố khá đắt đỏ và khan hiếm. Gần như không có chủ nhà nào giảm giá khi rao bán. Nhưng đến hiện tại đã xuất hiện nhiều thông tin như “chủ nhà cần tiền gấp nên giảm sâu”, “giá ngộp lắm”, ““kèo thơm giảm giá”, “mua nhà tặng nội thất”... trên các trang rao bán, các hội nhóm BĐS…

Theo ghi nhận, nếu phân khúc căn hộ, nhà phố tại trung tâm TP. Cần Thơ vẫn giữ giá ổn định, thì đất nền và nhà hẻm lại rao bán với giá giảm sâu. Tuy nhiên, đây thực chất không phải giá cắt lỗ. Môi giới cho hay, những căn nhà trong hẻm đã được chủ nhà mua từ rất lâu, hiện nay rao bán thì đa phần chỉ là cắt lời. Tuy vậy thì đây cũng là cơ hội cho người mua nhà ở thực. 

Với phân khúc đất nền trong khu dân cư hoặc đất lẻ ven trung tâm thành phố, giá đã giảm mạnh và cắt lỗ ở những nhà đầu tư sử dụng đòn bẩy tài chính. Còn với những nhà đầu tư dùng tiền nhàn rỗi thì không bán, hoặc chỉ bán với giá chênh khoảng 10 - 20% so với đầu năm 2022. 

“Nói chung là nguồn hàng ở thời điểm này chủ yếu là đất nền hoặc nhà hẻm đã được mua từ lâu rồi. Vì bí tiền nên chủ nhà mới rao bán. Cuối năm ngoái, giá rao bán gần như không giảm hoặc giảm rất nhẹ chỉ vài chục triệu đồng/sản phẩm. Nhưng hiện nay thanh khoản khó khăn, nhiều chủ nhà muốn giảm sâu để nhanh ra hàng. Tuy vậy thị trường vẫn rất ít giao dịch thành” - Môi giới này chia sẻ.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

5 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

8 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

8 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

12 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

13 giờ trước