BOE Technology: Nhà sản xuất màn hình của Trung Quốc cùng kế hoạch rót vốn 400 triệu USD vào Việt Nam

Chủ nhật, 22/01/2023-06:01
BOE (Beijing Oriental Electronics Group) được thành lập vào năm 1993, hiện đang là một trong số những biểu tượng về tham vọng trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc. Từng có thời điểm công ty tiền thân của BOE từng rơi vào bờ vực phá sản, nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của ông Wang Dongsheng cùng với sự hỗ trợ đáng kể đến từ chính quyền thành phố Bắc Kinh, BOE đã vực dậy và nhanh chóng trở thành ông lớn như hiện tại.

Mới đây, theo như nguồn tin của Reuters, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology Group Co Ltd - nhà cung cấp lớn của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd - đã có kế hoạch đầu tư một khoản đáng kể để xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam. Đặc biệt, một trong những nguồn tin của Reuters nhấn mạnh, khoản đầu tư của ông lớn BOE cho kế hoạch xây dựng nhà máy này có thể lên đến 400 triệu USD.


Theo như nguồn tin của Reuters, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology Group Co Ltd - nhà cung cấp lớn của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd - đã có kế hoạch đầu tư một khoản đáng kể để xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam
Theo như nguồn tin của Reuters, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology Group Co Ltd - nhà cung cấp lớn của cả Apple Inc và Samsung Electronics Co Ltd - đã có kế hoạch đầu tư một khoản đáng kể để xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam

BOE Technology - Biểu tượng của tham vọng công nghệ Trung Quốc

Điều đáng nói, Apple dù là một trong số những công ty điện thoại hàng đầu thế giới nhưng lại chỉ tham gia vào mảng thiết kế, đồng thời đưa việc sản xuất sang những doanh nghiệp khác. Đặc biệt, iPhone sở hữu một trong những điểm mạnh ấn tượng là màn hình có khả năng hiển thị sắc nét và cảm hứng siêu mượt mà, mang đến những trải nghiệm tốt cho khách hàng trong nhiều năm qua. Những chiếc màn hình mượt mà và ấn tượng này được gia công bởi BOE Technology. Có thể khẳng định, BOE là một trong những nhà sản xuất màn hình LCD và OLED lớn nhất trên thế giới.

BOE (Beijing Oriental Electronics Group) được thành lập vào năm 1993, hiện đang là một trong số những biểu tượng về tham vọng trong lĩnh vực công nghệ của Trung Quốc. Từng có thời điểm công ty tiền thân của BOE từng rơi vào bờ vực phá sản, nhưng dưới sự dẫn dắt tài tình của ông Wang Dongsheng cùng với sự hỗ trợ đáng kể đến từ chính quyền thành phố Bắc Kinh, BOE Technology đã vực dậy và nhanh chóng trở thành ông lớn như hiện tại.

Vào năm 1997, cổ phiếu của công ty đã chính thức được niêm yết ở trên sàn chứng khoán Thâm Quyến. Đây được coi là bước mở đầu cho việc mở rộng cũng như phát triển của doanh nghiệp này trong những năm tiếp theo. Trong khoảng thời gian 2001 và 2003, “ông lớn” BOE đã liên tiếp mua lại các mảng kinh doanh STN-LCD và OLED cùng với màn hình phẳng Hydis từ SK Kynix của Hàn Quốc với giá lần lượt là 22,5 triệu USD và 380 triệu USD, từng bước gia tăng vị thế trong lĩnh vực sản xuất màn hình của chính mình.


Trước khi trở thành nhà sản xuất màn hình cho LG kể từ năm 2020 và Apple từ năm 2021, BOE đã là đối tác của hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu ở trong nước như Hisense và Huawei
Trước khi trở thành nhà sản xuất màn hình cho LG kể từ năm 2020 và Apple từ năm 2021, BOE đã là đối tác của hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu ở trong nước như Hisense và Huawei

Sau đó, trong khoảng thời gian 2011 và 2012, BOE tiếp tục mở thêm các trung tâm nghiên cứu tại Nhật Bản và Mỹ. Kỳ vọng của công ty là có thể bứt phá nhờ những công nghệ mới trong tương lai.

Thời điểm hiện tại, lĩnh vực chủ yếu của BOE Technology là sản xuất màn hình LCD cho TV màn hình phẳng và màn hình máy tính, điện thoại. Đáng chú ý, thế mạnh của BOE chính là các loại màn hình dành cho điện thoại cùng với máy tính bảng. Vào năm 2019, công ty này sở hữu thị phần cao thứ hai trong thị trường sản xuất tấm nền OLED dành cho điện thoại thông minh với con số là 5,9%; kém xa so với con số khổng lồ 87,2% của Samsung Displays – doanh nghiệp đang chiếm thị phần số 1 của mạng này.

Trước khi trở thành nhà sản xuất màn hình cho LG kể từ năm 2020 và Apple từ năm 2021, BOE đã là đối tác của hàng loạt các công ty công nghệ hàng đầu ở trong nước như Hisense và Huawei. BOE sở hữu một điểm mạnh ấn tượng, đó là có thể tập trung vào việc nghiên cứu, từ đó đáp ứng được các tiêu chuẩn rất cao đến từ các đối tác, đặc biệt là “gã khổng lồ công nghệ Mỹ” - Apple.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính quyền Bắc Kinh với khoảng hơn 10% cổ phần, BOE có đầy đủ nguồn lực để có thể đầu tư vào việc xây dựng cũng như nghiên cứu, phát triển những nhà máy mới. Trong thời gian qua, BOE Technology liên tục cải thiện công nghệ của mình, đồng thời đang tiếp tục xây dựng những nhà máy mới, phục vụ cho việc sản xuất tấm nền thế hệ 10,5 đầu tiên trên thế giới và nhiều loại màn hình 8K. 


Trong thời gian qua, BOE Technology liên tục cải thiện công nghệ của mình, đồng thời đang tiếp tục xây dựng những nhà máy mới, phục vụ cho việc sản xuất tấm nền thế hệ 10,5 đầu tiên trên thế giới và nhiều loại màn hình 8K
Trong thời gian qua, BOE Technology liên tục cải thiện công nghệ của mình, đồng thời đang tiếp tục xây dựng những nhà máy mới, phục vụ cho việc sản xuất tấm nền thế hệ 10,5 đầu tiên trên thế giới và nhiều loại màn hình 8K

Kế hoạch rót vốn 400 triệu USD vào Việt Nam

Vào đầu năm 2022, phía BOE Technology cho biết công ty đã phát triển thành công màn hình chơi game nhanh nhất trên thế giới cùng tốc độ làm mới lên đến 500Hz. Đồng thời, công ty cũng dự báo rằng, trong năm 2023 tới đây BOE Technology vẫn tiếp tục là nhà cung cấp màn hình cho sản phẩm iPhone 15 của gã khổng lồ công nghệ Apple. Trước đó, trong năm tài chính 2022, doanh thu của BOE Technology là 33 tỷ USD, lợi nhuận là hơn 4 tỷ USD. Đồng thời, lượng tài sản mà công ty này đang sở hữu rơi vào khoảng 70 tỷ USD. 

Thời gian gần đây, BOE Technology đang bắt đầu lấn sân sang nhiều lĩnh vực mới, bao gồm cả công nghệ chiếu sáng cùng với chăm sóc sức khỏe. Theo đó, BOE Technology sẽ cung cấp những giải pháp về y tế thông minh, mang đến hệ thống quản lý thông tin tại những bệnh viện trong nước, từ đó đa dạng hóa ngành nghề kinh doanh của mình. 

Trong thời gian tới, BOE Technology vẫn sẽ chú trọng vào công việc trọng tâm là sản xuất màn hình, đặc biệt trong bối cảnh họ đang là đối tác lớn của Apple. Trong những năm tiếp theo, BOE Technology được cho là sẽ trở thành nhà cung cấp màn hình hàng đầu cho gã khổng lồ công nghệ Mỹ này.  

Điều đáng nói, nguồn tin của Reuters mới đây cho biết, nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE Technology đã có kế hoạch đầu tư một khoản đáng kể để phục vụ cho việc xây dựng hai nhà máy tại Việt Nam. Một trong những nguồn tin của Reuters nhấn mạnh, khoản đầu tư của ông lớn BOE cho kế hoạch xây dựng nhà máy này có thể lên đến 400 triệu USD. Nếu như ý định rót vốn khoảng 400 triệu USD này là thật, một số thông tin khẳng định rằng, hai nhà máy của BOE sẽ được xây dựng ở khu vực miền Bắc nước ta. Ngoài ra, tổng diện tích đất mà BOE Technology dự kiến sẽ thuê lại lên đến 100 héc ta. Được biết, khi xây dựng xong hai nhà máy này sẽ chủ yếu sản xuất các loại màn hình OLED. 


Vào đầu năm 2022, phía BOE Technology cho biết công ty đã phát triển thành công màn hình chơi game nhanh nhất trên thế giới cùng tốc độ làm mới lên đến 500Hz
Vào đầu năm 2022, phía BOE Technology cho biết công ty đã phát triển thành công màn hình chơi game nhanh nhất trên thế giới cùng tốc độ làm mới lên đến 500Hz

Bên cạnh đó, việc BOE xây dựng nhà máy tại Việt Nam cũng được cho là sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm hơn tại những khu vực công nghiệp ở miền Bắc nước ta. Đồng thời, điều này cũng giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào chuỗi cung ứng của BOE Technology tại thị trường Trung Quốc. Đặc biệt, động thái này cũng cho thấy một điều quan trọng rằng, Việt Nam vẫn đang và sẽ là một điểm đến vô cùng hấp dẫn cho việc đầu tư của nhiều doanh nghiệp nước ngoài.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

8 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

16 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

16 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

17 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

17 giờ trước