Ai Đứng Sau F88: Thông Tin về Phùng Anh Tuấn

Thứ ba, 21/12/2021-15:12

Từ một hacker "hạng nặng", Phùng Anh Tuấn đã có bước chuyển mình với F88. Đây là một công ty chuyên hoạt động trong lĩnh vực cầm đồ tại Việt Nam. F88 đã có một năm thăng hoa khi cán mốc 500 cửa hàng. Và CEO Phùng Anh Tuấn mới đây cũng chia sẻ về căn biệt thự triệu USD vừa mới được hoàn thiện 100%.

Doanh nhân Phùng Anh Tuấn là ai?

Phùng Anh Tuấn sinh năm 1984 tại Phú Thọ, anh được biết đến với tên gọi khác là Tuấn Pat. Anh từng theo học trường THPT Chuyên Hùng Vương. Anh cũng từng là sinh viên xuất sắc của Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội.

Trước khi được biết đến với vai trò là người điều hành của công ty cầm đồ F88, ông Phùng Anh Tuấn từng được đánh giá là một trong những hacker hạng nặng của giới công nghệ toàn quốc.

Khi nhắc đến anh người ta lại nghĩ ngay tới quá khứ huy hoàng là ông trùm hacker nổi tiếng tại Việt Nam. Anh từng là thủ lĩnh của nhóm Việt Hacker - đây là nhóm hacker nổi tiếng số 1 Việt Nam. Đặc biệt lúc này anh chỉ mới là học sinh cấp 3.


Chân dung doanh nhân Phùng Anh Tuấn - CEO của chuỗi cầm đồ F88
Chân dung doanh nhân Phùng Anh Tuấn - CEO của chuỗi cầm đồ F88

Ít ai có thể ngờ rằng từ một hacker chuyên nghiệp, Phùng Anh Tuấn lại trở thành ông chủ của một công ty. Công ty này hoạt động trong lĩnh vực an ninh mạng.

Năm 2004, Phùng Anh Tuấn được dư luận chú ý khi nhận giải Quả Cầu Vàng về công nghệ thông tin. Đến năm 2018, Công ty Cổ phần An Ninh Mạng Việt Nam (VSEC) đã lọt TOP những công ty B2B hàng đầu tại Châu Á. Điều này đã giúp anh củng cố được vị thế của mình trong lĩnh vực về công nghệ thông tin.

Hành trình phát triển sự nghiệp của CEO Phùng Anh Tuấn

Từ hacker hạng nặng đến ông chủ công ty an ninh mạng

Sau khi tốt nghiệp đại học, anh đã làm nhân viên công ty công nghệ thông tin như VÁC, Viettel và Hipt. Tuy công việc ổn định nhưng anh vẫn quyết định nghỉ việc để khởi nghiệp. Theo đó, vào năm 2003 anh đã thành lập Công ty An Ninh mạng VSEC. Thời điểm đó đây là công ty startup đầu tiên trong lĩnh vực bảo mật an toàn tại thị trường Việt Nam. Đến năm 2009, VSEC đã chính thức được đổi tên thành Công ty Cổ phần An ninh mạng Việt Nam.

VSEC của anh Phùng Anh Tuấn chuyên kinh doanh sản phẩm về an toàn thông tin. Công ty này đã hỗ trợ nhiều cho các tập đoàn lớn như FPT, Viettel internet, VDC,... nhằm mục đích sửa lỗi hệ thống trước khi bị tấn công. Nổi bật nhất phải kể đến sự kiện công ty này cảnh báo thành công lỗ hổng nghiêm trọng trên hệ thống ngân hàng trực tuyến của một ngân hàng lớn tại Việt Nam.


Trước khi bén duyên với nghề "cầm đồ", anh từng là một hacker hạng nặng
Trước khi bén duyên với nghề "cầm đồ", anh từng là một hacker hạng nặng

Chuyển hướng sang kinh doanh lĩnh vực cầm đồ

Được biết, quá trình làm việc tại trung tân an ninh mạng đã giúp anh tích lũy được nhiều kiến thức về công nghệ. Theo đó, anh đã chuyển hướng sang lĩnh vực cầm đồ. Về nguyên nhân chuyển hướng, Phùng Anh Tuấn chia sẻ: "Ý tưởng đến từ việc khi bắt đầu khởi nghiệp đã không đủ tiền trả lương cho nhân viên. Vì thế tôi thường mang đồ đạc đi cầm". Điều này giúp anh nhận thấy được tiềm năng huy động tiền trong lĩnh vực này và bắt tay vào thực hiện.

Năm 2013, Anh Tuấn đã chính thức cho ra mắt thương hiệu F88 hoạt động chính trong lĩnh vực cầm đồ tại Việt Nam. Lúc này, công ty này có hơn 100 chi nhánh tại 7 tỉnh và thành phố lớn.

Đến tháng 6/2019, F88 đã tiến hành mở rộng thêm 84 phòng giao dịch trên toàn quốc và giải ngân lũy kế là 873 tỷ đồng. Mục tiêu đến năm 2023, F88 sẽ mở được 1.000 cửa hàng trên cả nước.

Chính nhờ việc xuất phát từ dân công nghệ nên Anh Tuấn có thể tìm hiểu cẩn thận các thông tin liên quan lĩnh vực này. Từ đó, anh đã áp dụng triệt để công nghệ vào các hoạt động kinh doanh và gặt hái được nhiều thành công.


F88 đến nay đã phát triển lên 500 cửa hàng trên toàn quốc
F88 đến nay đã phát triển lên 500 cửa hàng trên toàn quốc

Trở thành chủ tịch của G - Group

G - Group là Tập đoàn công nghệ nằm trong TOP đầu hiện nay. Tập đoàn này được thành lập vào năm 2016 hoạt động chính trong lĩnh vực công nghệ và tài chính. Hệ sinh thái của Tập đoàn này gồm 8 công ty con, là: F88, G-Capital, Tima, G-pay, Ginnovations, BEATVN, VSEC, GameTV.

Tập đoàn G - Group phát triển trên nền tảng sử dụng công nghệ để giải quyết các vấn đề liên quan đến tài chính. Bên cạnh đó còn xây dựng không gian kết nối tối ưu dành cho khách hàng. Hiện nay, G - Group đã có hơn 1.000 nhân sự làm việc tại tất cả hệ sinh thái.

Tiền thân của G - Group là Công ty Cổ phần Tập đoàn GPlay. Công ty này được thành lập vào ngày 8/1/2016 với vốn điều lệ là 30 tỷ đồng. Trong đó, CEO Phùng Anh Tuấn đã góp 87% cổ phần của công ty này. Đến năm 2018, Anh Tuấn đã thoái vốn tại đây nhưng vẫn giữ chức Chủ tịch Hội đồng quản trị của G - Group.

Tham gia vào thương vị rót 500 tỷ vào mạng xã hội Gapo

Sự kiện này đã khiến dư luận hết sức quan tâm về vị CEO tài ba này. Trong thời gian gần dây, G - Capital đã tiến hành rót 500 triệu vào mạng xã hội Gapo. Người đứng sau thương vụ này không ai khác là CEO Phùng Anh Tuấn.

Công ty cổ phần Công nghệ Gapo được thành lập vào tháng 7/2019. Đây là một trong những hệ sinh thái quan trọng của G - Group.

Sở hữu biệt thự triệu USD rộng 700m2 có bể bơi "cực đại"

Biệt thự của CEO Phùng Anh Tuấn có diện tích sử dụng là 700m2. Biệt thự này có bể bơi, phòng gym, phòng xông hơi, phòng relax,... Biệt thự này nằm trong quần thể VinHomes Green Bay Mễ Trì, Hà Nội. Được biết, các biệt thự đơn lập tại khu đô thị này có giá dao động từ 36 - 124 tỷ đồng.

"<yoastmark

Bên trong biệt thự được ví như khách sạn 6 sao. Không gian kiến trúc được ốp lát toàn bộ bằng đá cẩm thạch cao cấp. Điều này tạo được ấn tượng về thị giác mạnh mẽ.


Bên trong biệt thự này được ví như khách sạn 6 sao
Bên trong biệt thự này được ví như khách sạn 6 sao


Căn biệt thự của doanh nhân Phùng Anh Tuấn được thiết kế theo phong cách Châu Âu
Căn biệt thự của doanh nhân Phùng Anh Tuấn được thiết kế theo phong cách Châu Âu

Điểm đặc biệt của căn biệt thự chính là bể bơi "cực đại" được đặt dưới tầng hầm. Và phòng relax được thiết kế hướng nhìn ra bể bơi.


Điểm nhấn của căn biệt thự là bể bơi cực đại
Điểm nhấn của căn biệt thự là bể bơi cực đại

Mặc dù là hầm nhưng hai bên của căn nhà được đào thông xuống. Chính vì thế, dù ở dưới hầm nhưng vẫn có đầy đủ cây cối và ánh nắng.


Căn biệt thự có đủ ánh sáng tự nhiên
Căn biệt thự có đủ ánh sáng tự nhiên

Anh Phùng Anh Tuấn chia sẻ rằng: "Nhà được kiến trúc đảm bảo tất cả các phòng đều có ánh sáng tự nhiên. Bất kỳ phòng nào cũng vậy kể cả phòng tắm và khu vệ sinh. Thiết kế căn nhà đảm bảo lưu thông tự nhiên toàn bộ nhà khi mở cửa. Chính vì thế căn nhà lúc nào cũng mát".


Các bức ảnh được chụp trong nhà đều sử dụng đèn chiếu sáng trong phòng.
Các bức ảnh được chụp trong nhà đều sử dụng đèn chiếu sáng trong phòng.
Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Những mẫu nhà cấp 4 mái bằng nông thôn thu hút từ ánh nhìn đầu tiên

Khám phá 30+ mẫu nhà cấp 4 chữ L mái bằng đẹp mê - xu hướng mới 2024

Chiêm ngưỡng những mẫu nhà sàn đẹp, ấn tượng vạn người mê

Bất ngờ với loạt ảnh đẹp ngỡ ngàng của mẫu nhà 1 tỷ

Tham khảo 30 mẫu nhà cấp 4 4 phòng ngủ 120m2 - Ý tưởng hoàn hảo cho cuộc sống hiện đại

Những mẫu nhà mái ngói 2 tầng đơn giản mà “đẹp không tưởng”

Bỏ túi những mẫu nhà mái thái 8x12m có tính ứng dụng cao

Những mẫu nhà 2 tầng đẹp tại nông thôn chỉ với 500 triệu đồng

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

4 phút trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

2 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

2 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

2 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

12 giờ trước