Bật mí những địa điểm đang được các nhà đầu tư bất động sản chú ý 

Thứ sáu, 25/02/2022-15:02
Giá bất động sản các khu vực đô thị lớn đang tăng rất cao. Xu hướng dịch chuyển ra các quận/ huyện ngoại thành và vùng ven thời gian này được đẩy mạnh. Các nhà đầu tư lâu năm nhận biết được những quỹ đất tiềm năng và tập trung vào đây tìm cơ hội với kỳ vọng thu về lợi nhuận lớn. 

Theo nghiên cứu thị trường vào tháng 1/2022, lượng tin bài đăng trên các diễn đàn bất động sản và nhu cầu tìm mua nhà đất thực tế có xu hướng giảm mạnh trong dịp nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Cụ thể, trong tháng 1, số lượng bài đăng giảm mức 24% và mức độ quan tâm giảm mức 38% đối với tất cả các loại phân khúc bất động sản so với tháng 12/2021. Trong giai đoạn tháng 1/2021, lượng tin đăng bài và mức độ quan tâm được ghi nhận ở mức lần lượt là 17% và 9%.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

So sánh giữa thị trường Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang có diễn biến trái chiều. Cụ thể, tại Hà Nội đang ghi nhận lượng tin đăng bài và mức độ quan tâm trên các trang bất động sản lần lượt là 30% và 14%. Còn tại TP. Hồ Chí Minh, thị trường ghi nhận hai chỉ số ở mức ổn định, chỉ giảm nhẹ từ 1 - 2%.

Đặc biệt, cả hai đô thị lớn này đều có mức quan tâm cao hơn đối với loại hình biệt thự, nhà ở liền kề, lần lượt là 29% tại Hà Nội và 39% tại TP. Hồ Chí Minh. Các khu vực được chú ý nhất phải kể đến như Long Biên, Gia Lâm, Nhà Bè, Quận 7,... Qua số liệu vào giai đoạn 2020 - 2021, giá bán biệt thự và nhà ở liền kề tại những địa phương này đồng loạt tăng. Cụ thể, Long Biên tăng 38%; Gia Lâm tăng 27%; Quận 7 tăng 24% và Nhà Bè tăng 22%. 

Bên cạnh Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, nhiều tỉnh thành cũng ghi nhận mức độ quan tâm và lượt rao bán đối với sản phẩm biệt thự, liền kề tăng lên khá nhiều. Có thể kể đến như, Lâm Đồng với mức tăng 200%; Quảng Ninh tăng 74%; Khánh Hòa tăng mức 55%; Long An và Đà Nẵng đều tăng 54%; Bà Rịa - Vũng Tàu tăng 51%,...

Vừa qua, Savills Việt Nam tổ chức sự kiện “Thị trường Bất động sản Việt Nam 2022 – Góc nhìn mới!”. Tại đây, các chuyên gia đến từ Savills đánh giá thị trường bất động sản trong năm 2022 sẽ mang đến nhiều tín hiệu tích cực, hướng đến một năm phục hồi và tăng trưởng mới.

Theo những phân tích của chuyên gia, mỗi khu vực sẽ có những tiềm năng phát triển khác nhau. Trong đó, nổi bật nhất là những bất động sản đến từ các quận/ huyện ngoại thành đô thị và vùng ven. Hứa hẹn sẽ trở thành xu hướng dẫn dắt phân khúc bất động sản văn phòng và nhà ở trong năm nay. 

Thông tin tại sự kiện đưa ra, nguồn cung đối với thị trường nhà ở trong tương lai sẽ tập chung đến từ các dự án xây dựng tại những quận/ huyện lân cận và vùng ngoại thành. Đối với phân khúc căn hộ chung cư tại khu vực ngoại thành trong năm 2021 đã đóng góp 30% nguồn cung cho thị trường chung cư. Trong thời gian tới, nguồn cung sẽ được bổ xung bởi các dự án đến từ 5 huyện sắp lên quận, chiếm 27% nguồn cung. Còn tại phân khúc biệt thự, nhà ở liền kề, nguồn cung sẽ tập trung tại các huyện xa trung tâm, đặc biệt tại huyện Đan Phượng, Hoài Đức và Đông Anh.


Ảnh: minh họa
Ảnh: minh họa

Theo chia sẻ của bà Đỗ Thu Hằng - Giám đốc Cấp cao Bộ phận Tư vấn và Nghiên cứu Savills Hà Nội, các đô thị lớn như Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh đang diễn ra xu hướng dịch chuyển đầu tư sang khu vực lân cận. Có thể thấy, bất động sản nội thành trong vài năm trở lại đây có mức giá rất cao, các nhà đầu tư nhận thấy khả năng sinh lợi là khá thấp. Từ đó, giới đầu tư dần chuyển sang tìm kiếm cơ hội tại những khu vực vùng ven và các tỉnh lân cận như Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh, Hải Phòng. Việc này cũng giúp cho khu vực nội thành giảm tải áp lực và tránh việc tăng giá quá cao.

Cùng với đó, các chuyên gia Savills nhấn mạnh vào tầm quan trọng của những công trình dự án trọng điểm về cơ sở hạ tầng và giao thông. Theo kế hoạch dự kiến, TP. Hà Nội sẽ dành hơn 51.000 tỷ đồng cho đầu tư công năm 2022, trong đó có 30% đầu tư vào xây dựng hạ tầng giao thông. Trong thời gian tới, các dự án được ưu tiên phát triển là: Đường vành đai 2.5, 3, 3.5, 4; Giai đoạn 2 cầu Vĩnh Tuy và Thượng Cát. Song song với đó là đầu tư, nâng cấp các tuyến đường quốc lộ; hoàn thiện các dự án tàu điện. Khi dự án giao thông được đồng bộ sẽ giúp kết nối các vùng ven đô với khu vực trung tâm thuận tiện, rút ngắn thời gian di chuyển, 

Ông David Jackson - Tổng giám đốc Colliers Việt Nam nhận định, vào năm 2022, TP. Hồ Chí Minh sẽ tăng đáng kể nguồn cung bất động sản nhà ở. Nhìn chung, quỹ đất khu vực nội thành rất khan hiếm, các dự án mới sẽ phát triển phân khúc trung cấp, tập chung chủ yếu ở phía Đông và các quận ngoại thành. Quỹ đất vùng trung tâm được ưu tiên phát triển các dự án phân khúc cao cấp. Dự kiến, giá nhà của mỗi phân khúc sẽ tăng trung bình 3 - 7%.

Trong khi đó, giá đất nội thành Hà Nội tuy không biến động mạnh như TP. Hồ Chí Minh nhưng cũng ghi nhận tăng trưởng ở mức 1 - 3% mỗi năm. Nguồn cung nhà ở sẽ đến từ các đô thị lớn có quỹ đất rộng ở vùng ngoại thành. Ông David Jackson cũng cho rằng, khi nguồn cung được ổn định trong năm tới, người dân có nhu cầu mua nhà ở cao hơn thì giá bất động sản Hà Nội sẽ tiếp tục tăng trong năm 2022. Khi đó, bất động sản nhà ở tại khu vực ngoại thành, vùng ven, các tỉnh lân cận Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh sẽ được các nhà đầu tư hướng đến.

Có thể thấy, vào thời điểm đầu năm 2022, khi giá đất tại các thị trường khu vực ven đô thị vẫn chưa ở mức đạt đỉnh. Người mua hoàn toàn có thể đầu tư và hy vọng vào giá đất ở những địa phương này sẽ tăng mạnh trong tương lai để thu về nguồn lợi lớn nhất.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

Gen Z lần đầu tiên đi mua nhà cần chuẩn bị những gì?

Chủ tịch Phạm Nhật Vượng: Vingroup sẽ không bao giờ buông bỏ VinFast vì đó là sứ mệnh, danh dự và tương lai

Người dân sẽ mất nhiều thời gian hơn để sở hữu được nhà ở

Tin mới cập nhật

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

1 giờ trước

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

3 giờ trước

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

4 giờ trước

Trợ lực nào cho cổ phiếu bất động sản tăng giá?

7 giờ trước

Các nhà sáng tạo nội dung bị ảnh hưởng ra sao nếu Mỹ cấm TikTok?

8 giờ trước