Bất động sản ven sông Sài Gòn có giá “trên trời” vẫn hút đại gia

Thứ hai, 23/05/2022-10:05
Với không gian sống trong lành, cảnh quan đẹp, bất động sản ven sông Sài Gòn được rất nhiều khách hàng quan tâm. Loại hình sản phẩm có mức giá “nhỉnh” hơn so với các khu vực khác và đã thiết lập mặt bằng giá mới cho khu Nam thành phố.

Sức hấp dẫn không thể chối bỏ của nhà ở ven sông

Theo báo cáo của Savills Việt Nam, yếu tố quan trọng để khách hàng chọn mua dự án có vị trí gần sông là phong thủy, giúp mang lại tài lộc, may mắn cho cả gia đình. Bên cạnh yếu tố phong thủy thì các dự án ven sông còn phải có cơ sở hạ tầng đồng bộ, nhiều tiện ích phục vụ đời sống…Theo Savills, giá bất động sản ven sông tại các đô thị, thành phố lớn trên thế giới thường cao hơn từ 10-50% so với sản phẩm cùng loại ở khu vực khác. Cụ thể, BĐS ven sông ở London, Paris cao hơn mặt bằng chung 50%, ở Thượng Hải và Sydney là 20%, ở Hong Kong là 15% và 10-13% ở Moscow.

Đô thị ven sông TP. Hồ Chí Minh: Chuyên gia lo ngại điều gì?

Sau nhiều năm thai nghén, đề án phát triển đô thị ven sông TP. HCM đã chính thức được phê duyệt. Đây được xem là một bước ngoặt quan trọng, tạo ra động lực, cũng như áp lực mới cho sự phát triển của thành phố.

Bãi giữa, bãi bồi ven sông Hồng có thể trở thành công viên văn hóa du lịch

Theo nghiên cứu của UBND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) công viên văn hóa du lịch này sẽ được xây dựng chủ yếu dựa trên địa hình tự nhiên vốn có. 

Ăn theo quy hoạch, giá đất ven sông Hồng lại "sốt"

Đồ án quy hoạch phân khu sông Hồng và sông Đuống phê duyệt được đánh giá là đòn bẩy giúp cho thị trường bất động sản khu vực này phát triển nhưng việc đầu tư hiện nay cũng đang tiềm ẩn khá nhiều rủi ro.

Đất ven sông: Món ngon mời nhà đầu tư hay cái bẫy chôn vốn?

Từ khi dịch bệnh bùng phát, xu hướng thay đổi môi trường sống của người dân tăng mạnh kéo theo là loại hình bất động sản vùng ven, những khu vực trong lành, thoáng mát được nhà đầu tư săn lùng. Trong đó, đất ven sông, ven hồ đang rất hấp dẫn tuy nhiên lại được tâng bốc quá đà khiến giá trị của loại hình này bị đẩy lên rất cao.

Tọa đàm: "Sức hút mới từ chuỗi đô thị ven sông Hồng"

Ngày 31/3, UBND TP Hà Nội đã ban hành Quyết định số 1045/QĐ-UBND, phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng, tỷ lệ 1/5.000 (đoạn từ cầu Hồng Hà đến cầu Mễ Sở) với quy mô gần 11.000ha.

Triển vọng đô thị ven sông hiện đại mang đậm dấu ấn Hà Nội

Phát triển đô thị ven sông đang là được xem là xu thế mới hiện nay. Với việc Quy hoạch phân khu đô thị sông Hồng và sông Đuống, Thủ đô Hà Nội được kỳ vọng sẽ làm thay đổi diện mạo đô thị dọc bờ sông vốn có nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác và đầu tư xứng tầm.

Giá tăng "nóng", nhà đầu tư đổ xô đi săn quỹ đất ven sông

Theo đó, nhà đầu tư đã đua nhau đi săn những quỹ đất ven sông, hồ tại vùng ven Hà Nội, Hòa Bình bởi có lợi thế từ thiên nhiên, cảnh quan đẹp. Chính vì thế mà giá đất ở nhũng khu vực này cũng tăng nóng, chỉ trong thời gian ngắn đã tăng gấp 2 lần.

Bất động sản ven sông Sài Gòn có sức hấp dẫn lớn
Bất động sản ven sông Sài Gòn có sức hấp dẫn lớn

Ở Việt Nam, những dự án bất động sản ven sông cũng có sức hút vô cùng mạnh mẽ đối với giới đầu tư. Với tình trạng quỹ đất vô cùng khan hiếm như hiện nay, các dự án bất động sản ven sông luôn trên đà tăng trưởng mạnh mẽ, nguồn cầu rất lớn và có mức giá rất cạnh tranh. Đơn cử, những dự án căn hộ cao cấp được triển khai xây dựng ở khu vực sông Sài Gòn tại quận 1 đang được rao bán với mức giá trung bình từ 250-350 triệu đồng/m2, dự án ở khu vực Thủ Thiêm đang dao động trong ngưỡng 150-200 triệu đồng/m2…

Khan hiếm nguồn cung bất động sản ven sông khu vực phía Nam thành phố

Sự khan hiếm các dự án bất động sản trong khu nguồn cầu về nhà không ngừng tăng cao qua từng năm đã tạo bước đà cho các dự án ở khu Nam thành phố phát triển và thiết lập nên mặt bằng giá mới. Hiện nay giá bất động sản căn hộ tại khu Nam Sài Gòn, đơn cử như quận 7 đang nằm trong ngưỡng giá từ 45-90 triệu đồng/m2. Trong tương lai, người dân sẽ không có nhiều cơ hội để sở hữu các dự án căn hộ nằm ven sông Sài Gòn với mức giá trung bình dưới 100 triệu đồng/m2 như thời điểm hiện tại. 


Dù hạ tầng được nâng cấp, nhưng bất động sản ven sông phía Nam thành phố khá khan hiếm
Dù hạ tầng được nâng cấp, nhưng bất động sản ven sông phía Nam thành phố khá khan hiếm

Theo nhận định của TS Trần Nguyễn Minh Hải, chuyên gia địa ốc của trường Đại Học Ngân Hàng TP HCM: " Trong hai năm vừa qua, trung tâm tăng giá của thị trường bất động sản thành phố Hồ Chí Minh là khu Đông với lực đẩy là cầu Thủ Thiêm 2 và sự thành lập thành phố Thủ Đức. Tuy nhiên, từ thời điểm giữa năm 2022, tâm điểm tăng giá của thị trường sẽ là khu vực phía Nam khi nơi đây đón nhận hàng loạt dự án mới về cơ sở hạ tầng.

Trong đó phải kể đến rất nhiều dự án hạ tầng hấp dẫn giúp tăng giá trị cho thị trường bất động sản ở khu vực quận 7 như: cầu vượt ở ngã tư Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ, hệ thống hầm chui hiện đại. Ngoài ra, 2 dự án trọng điểm là cầu Thủ Thiêm 3 (nối từ Khu đô thị mới Thủ Thiêm và thành phố Thủ Đức qua quận 4) và cầu Thủ Thiêm 4 giúp kết nối giữa TP Thủ Đức với địa bàn quận 7 - cầu Phú Mỹ đang được chính quyền thành phố Hồ Chí Minh thúc đẩy công tác triển khai. Dự báo trong tương lai khu vực ven sông quận 7 trở thành một trong những khu đô thị ven sông hấp dẫn nhất ở TP HCM trong tương lai không xa.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

Loạt ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm ngay đầu tháng 5

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

Vàng thiết lập kỷ lục giá mới, cầu đầu tư vàng miếng tại Việt Nam tăng 12%

TP.HCM nỗ lực thúc đẩy tiến độ giải ngân vốn đầu tư công

Tin mới cập nhật

Vốn FDI được kỳ vọng sẽ là động lực tăng trưởng lớn của nền kinh tế

28 phút trước

Dabaco dự kiến huy động được hơn 1.330 tỷ đồng từ chào bán cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu và ESOP

32 phút trước

Chứng khoán MBS: Quý II/2024, lãi suất đầu vào sẽ “tạo đáy”

1 giờ trước

Các startup công nghệ “kỳ lân” đang rất bấp bênh

3 giờ trước

Nhiều chất xúc tác cho cổ phiếu hàng không “cất cánh”

3 giờ trước