Bất động sản Quảng Ninh, Móng Cái nhận tin vui khi Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái đã sẵn sàng “về đích”

Thứ tư, 18/05/2022-15:05
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái dự kiến hoàn thành và đi vào sử dụng bắt đầu từ ngày 30/6 tới đây. Được xem là mảnh ghép hoàn chỉnh cho tuyến cao tốc dài gần 200km nên khi “về đích” sẽ tạo ra những tiềm năng mạnh mẽ giúp bất động sản Quảng Ninh và Móng cái bước vào chu kỳ tăng trưởng mới. 

Theo VTC, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái là đoạn cuối cùng của trục cao tốc chạy dọc tỉnh Quảng Ninh, gồm Hải Phòng - Hạ Long - Vân Đồn - Móng Cái với chiều dài gần 200km. Điểm đầu dự án nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồng, điểm cuối giao với tuyến đường dẫn cầu Bắc Luân II (nối sang thành phố Đông Hưng, Quảng Tây, Trung Quốc).

Dự án này được lên kế hoạch hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 30/6/2022. Tuyến cao tốc ngay khi đi vào hoạt động sẽ giúp bất động sản Quảng Ninh nói chung và Móng Cái nói riêng có chu kỳ tăng trưởng bùng nổ. 


Tuyến Cao tốc dự kiến hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 30/6/2022
Tuyến Cao tốc dự kiến hoàn thiện và đưa vào khai thác sử dụng từ ngày 30/6/2022

Được khởi công vào tháng 4/2019, tới nay tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái (Quảng Ninh) đã dần hoàn thiện và đang ở bước cuối cùng, tiếp nối với cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và hoàn thành trục giao thông “xương sống” của tỉnh Quảng Ninh. Tổng mức đầu tư cho dự án lên tới hơn 11.000 tỷ đồng, xây dựng tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái có tổng chiều dài khoảng 80km, quy mô 4 làn xe ô tô, vận tốc tối đa đạt 120km. 

Sau 3 năm thi công ngay giai đoạn ảnh hưởng bởi Covid - 19 cùng sự biến đổi thời tiết và địa hình phức tạp. Tới nay, dự án cũng thành công vượt qua và đi đến hoàn thiện những hạng mục cuối cùng. Trong đó, đã hoàn thiện toàn bộ 32 cây cầu trên tuyến; Hệ thống giao thông, đèn điện, hàng rào bảo vệ, dải phân cách,... cũng đang được nhà thầu gấp rút hoàn thành để đồng bộ. 

Hiện tại, hạng mục nền đường toàn tuyến đã thực hiện hơn 95%, 50km đã rải cấp phối đá dăm. Tuy nhiên, khó khăn đặt ra là dự án đang thiếu nguồn vật liệu đất đá phục vụ thi công nền mặt đường và giá bán đang tăng cao. 

Kế hoạch đặt ra cho dự án là thông xe vào cuối tháng 6/2022, vì vậy các nhà thầu đang tranh thủ điều kiện thuận lợi trong giai đoạn này để tập hợp máy móc, thiết bị, duy trì hơn 700 kỹ sư, giám sát, công nhân trên công trường mỗi ngày, sẵn sàng thi công tăng cường để nhanh chóng hoàn thiện những hạng mục cuối cùng, đảm bảo tiến độ đã đặt ra.

Sau khi hoàn thiện và hoạt động, tuyến cao tốc Vân Đồn - Móng Cái sẽ kết nối trực tiếp tới cao tốc Hạ Long - Vân Đồn và liên thông với tuyến cao tốc Hạ Long - Hải Phòng cùng tuyến Hà Nội - Hải Phòng. Từ đó, tạo thành tuyến cao tốc huyết mạch của khu vực, đồng bộ hạ tầng giao thông, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển nhanh và bền vững hơn, gắn với đảm bảo an ninh - quốc phòng của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và cả vùng kinh tế Bắc Bộ và cả nước nói chung. 

Cú hích lớn cho bất động sản

Xét về ý nghĩa của dự án này, các chuyên gia kinh tế đều cho rằng, dự án sau khi hoàn thành sẽ góp phần quan trọng để hoàn thiện tuyến cao tốc kéo dài từ Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng đến TP. Móng Cái. Từ đó tạo ra tuyến đường cao tốc dài nhất Việt Nam từ trước tới nay. 


Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thúc đẩy nền kinh tế - xã hội khu vực
Cao tốc Vân Đồn - Móng Cái thúc đẩy nền kinh tế - xã hội khu vực

Hơn nữa, cao tốc Vân Đồn - Móng Cái cũng là hành lang đường bộ và là cửa ngõ giao thông liên kết giữa các tỉnh phía Bắc với các nước ASEAN và Trung Quốc. Nhờ vậy, tạo thuận lợi hơn cho hoạt động vận tải hàng hóa qua đường bộ, đường biển, giao thương quốc tế thông qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái. Đồng thời thúc đẩy nền kinh tế - xã hội khu vực Cửa khẩu Móng Cái tăng tốc phát triển nhanh chóng, bền vững. 

Hạ tầng luôn là một tiêu chí quan trọng trên thị trường bất động sản mà các nhà đầu tư quan tâm, đánh giá. Vì vậy, nơi nào được hoàn thiện về hạ tầng giao thông thì bất động sản nơi đó sẽ tăng trưởng mạnh mẽ hơn. Theo nhận định của các chuyên gia, khi cao tốc Vân Đồn - Móng Cái bắt đầu khai thác sử dụng sẽ tạo ra một cú hích cho bất động sản Quảng Ninh cũng như Móng Cái bước vào chu kỳ phát triển mới mạnh mẽ hơn. 

Nhà đầu tư đón đầu thị trường nhờ hạ tầng

Thực tế, hầu như các tỉnh, thành phố sở hữu cửa khẩu đều có vị trí chiến lược quan trọng, giao thông thuận tiện kết nối giao thương trong và ngoài nước nên thị trường bất động sản khu vực hành lang kinh tế cửa khẩu có lực hấp dẫn khá lớn với giới đầu tư. 

Hiện tại, giá đất nền tại khu vực hành lang kinh tế cửa khẩu Móng Cái đang khá hợp lý, chỉ từ 30 - 36 triệu đồng/m2; Giá đất khu vực trung tâm thành phố đang từ 45 - 80 triệu đồng/m2 tùy vị trí. Với mức giá này, chuyên gia đánh giá là khá “mềm”, so với các khu vực cửa khẩu khác và mặt bằng chung tại Cẩm Phả, Hạ Long, Vân Đồn chỉ bằng 30 - 55%. 

Có thể thấy, bất động sản Móng Cái đang là thị trường mới đầy tiềm năng với mức giá vẫn còn nhiều dư địa tăng trưởng. Trong tương lai được dự kiến bùng nổ, nhất là khi trục cao tốc chuẩn bị đi vào hoạt động trong tháng 6 này. 

Hạ tầng giao thông tại Quảng Ninh phát triển giúp cho thị trường bất động sản trở nên nhộn nhịp, nhà đất trở nên nóng sốt. Tham khảo ngay Bán nhà Quảng Ninh để cập nhật thông tin và nắm bắt giá cả nhà đất tại đây trước khi đầu tư mua bán.


Bất động sản Móng Cái đang là thị trường mới đầy tiềm năng
Bất động sản Móng Cái đang là thị trường mới đầy tiềm năng

Với những tiềm năng như vậy, dễ hiểu khi khi Móng Cái đang thu hút đông đảo các doanh nghiệp địa ốc như Vingroup, Sun Group, Ecopark, FLC, Vinaconex,... với hàng loạt dự án bất động sản quy mô lớn. Điển hình như Vingroup đã tiến vào thị trường này từ năm 2018 với dự án Tổ hợp thương mại và shophouse ngay giữa trung tâm TP. Móng Cái. Sau đó, doanh nghiệp này tiếp tục phát triển dự án Khu đô thị Vinhomes Bắc Luân (Vinhomes Golden Avenue) quy mô 110ha, cung cấp 2.500 sản phẩm tại cầu Bắc Luân 2, phường Hải Hòa, TP Móng Cái. 

Ngoài ra, thành phố này cũng thu hút sự chú ý của “ông lớn” Vinaconex khi doanh nghiệp này quyết định triển khai dự án Khu dân cư đô thị tại km3, km4 phường Hải Yên, thành phố Móng Cái với quy mô 43,8 ha. Dự kiến, đầu năm 2022, dự án sẽ tung sản phẩm ra thị trường. Bên cạnh đó, Khu đô thị đại lộ Hòa Bình kéo dài tại phường Hải Hòa, TP. Móng Cái cũng là một trong những dự án thu hút nhà đầu tư, hứa hẹn nhiều giai đoạn tăng trưởng. 

Theo: vtc.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Tin mới cập nhật

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

3 giờ trước

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

12 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

12 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

12 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

12 giờ trước