Bất động sản Phú Yên: Tâm điểm đầu tư mới ở khu vực miền Trung

Chủ nhật, 20/02/2022-14:02
Với những tiềm năng sẵn có như như sức hút du lịch, nội lực kinh tế phát triển, cơ sở hạ tầng nâng cấp cải thiện từng ngày, thị trường bất động sản Phú Yên sẽ trở nên rất hứa hẹn với các nhà đầu tư trong năm 2022. Một loạt các dự án lớn sớm sẽ xuất hiện trong thời gian tại vùng đất “hoa vàng cỏ xanh”.

Phú Yên - Thị trường bất động sản mới nổi đầy tiềm năng

Phú Yên nằm giữa hai nền kinh tế năng động, phát triển du lịch mạnh nhất khu vực miền Trung là Khánh Hòa, Bình Định đồng thời sở hữu nhiều nội lực ưu thế vượt trội, nơi đây có nền tảng vững chắc để vươn mình mạnh mẽ không thua gì các địa phương khác.


Bất động sản Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển
Bất động sản Phú Yên có nhiều tiềm năng để phát triển

Địa phương này sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng phát triển đồng bộ bao gồm : sân bay quốc tế Tuy Hòa - cảng hàng không quan trọng nằm giữa lòng Thành phố với dự kiến tới năm 2025 số lượng khách đón hàng năm 5 triệu khách/năm (ngang bằng Đà Nẵng), cảng biển nước sâu Vũng Rô - cảnh nước sâu lớn nhất Việt Nam có khả năng đón những đoàn tàu hàng trăm ngàn tấn. Ngoài ra Phú Yên còn có tuyến đường sắt cao tốc Bắc Nam, hệ thống giao thông đường bộ liên kết kinh tế nam Phú Yên với Bắc Vân Phong, liên kết khu vực Quy Nhơn - Tuy Hòa-Nha Trang. Giao thông thuận lợi giúp Phú Yên có cơ hội phát triển mạnh mẽ về du lịch, công nghiệp và bất động sản. 

Trước đây, do cơ sở hạ tầng chưa chú trọng phát triển nên thị trường bất động sản Phú Yên chưa được nhiều nhà đầu tư biết tới. Tuy nhiên trong một vài năm trở lại đây khi nguồn vốn đầu tư công đổ vào Phú Yên ngày càng nhiều với hàng loạt dự án mới được mọc lên, cơ sở hạ tầng phát triển đã khiến Phú Yên đã có sự chuyển mình bứt phá, trở thành thị trường tiềm năng được nhiều doanh nghiệp lớn quan tâm đến đầu tư. 

Phú Yên cũng sở hữu cảnh quan đẹp mắt, nên thơ với bờ biển dài 189km cùng bãi, vĩnh, vũng, đầm, phá, có cao nguyên Vân Hòa không khí, trong lành dịu mát tương tự Đà Lạt, tháp Nhạn 800 tuổi cổ kính…phù hợp để phát triển du lịch khám phá và du lịch nghỉ dưỡng. Hiện nay tỉnh Phú Yên cũng rất chú trọng đến việc xây dựng nhiều công trình tạo điểm nhấn, những khu vui chơi giải trí thú vị hấp dẫn dành cho người dân và du khách, trong đó có công viên dọc biển TP. Tuy Hòa dài 4km. 

Với mục tiêu phát triển du lịch thành kinh tế mũi nhọn, trong những năm qua chính quyền địa phương đã quyết liệt chỉ đạo quy hoạch, hạ tầng đô thị và dành quỹ đất để phát triển dịch vụ, du lịch. Từ một thị trường “đi ngang” kém sôi động trong thời gian dài, giờ đây bất động sản Phú Yên đã có cú ngược dòng ngoạn mục trở thành thị trường hấp dẫn hàng đầu miền Trung. 

Trong thời gian qua Phú Yên đã đón hàng loạt ông lớn trong ngành bất động sản đến và đầu tư dự án ở địa phương bao gồm Vingroup, APEC group, Đất Xanh Miền Trung…Điều này đã khiến dòng vốn của các nhà đầu tư dịch chuyển tới Phú Yên ngày một nhiều khiến thị trường bất động sản Phú Yên ghi nhận những bước nhảy giá kỷ lục.


Nhiều dự án mới sẽ được triển khai ở Phú Yên 
Nhiều dự án mới sẽ được triển khai ở Phú Yên 

Từ cuối tháng 3/2021, giá đất khu vực Tuy Hòa đã không ngừng tăng nhiệt. Đơn cử giá khu đô thị Nam Tuy Hòa thời điểm tháng 11/2021 đã cao gấp 2-3 lần so với năm 2019. Một số tuyến đường chính của thành phố Tuy Hòa như Hùng Vương, An Dương Vương, Lê Duẩn giá đã tăng từ 10-20% tính đến tháng 1/2022 so với thời điểm cách đây vài tháng, có thời điểm bất động sản nằm trên các tuyến đường này đã tăng tới 30%. 

Có thể thấy sau khi dịch bệnh được kiểm soát cũng là lúc thị trường bất động sản Phú Yên chuyển mình và đã bắt đầu xảy ra tình trạng khan hiếm. Trong tương lai, Phú Yên sẽ tiếp tục xây dựng những công trình lớn như cầu thứ 3 vượt sông Đà Rằng, nối liền hai đại lộ Phan Chu Trinh và Nguyễn Trãi. Nhờ đó, bất động sản Phú Yên sẽ tiếp tục có các bước nhảy vọt trong tương lai.

Phú Yên bắt đầu tham gia “cuộc chơi lớn”

Thực tế, trong những năm vừa qua, nhiều nhà đầu tư lớn trong ngành bất động sản đã tìm về Phú Yên để thực hiện nhiều dự án quy mô lớn. Sự thay đổi mạnh mẽ về cơ sở hạ tầng giúp Phú Yên trở thành tâm điểm đầu tư. Trên địa bàn tỉnh hiện nay có 7 dự án nhà ở với số lượng 1400 căn hộ đang được triển khai. Ngoài ra sẽ có 7 dự án nhà ở đang tiến hành thủ tục để triển khai xây dựng, 3 dự án nhà ở hoàn tất thủ tục trình lên chính quyền. Trên địa bàn tỉnh cũng có 6 dự án đang được hoàn tất thủ tục để lựa chọn nhà đầu tư theo quy định. Hiện tại khi giá bất động sản Phú Yên đang không có nhiều biến động.

Một số dự án rất được kỳ vọng của tỉnh Phú Yên có thể kể tới khu nhà ở phía Đông nằm trên đường Hùng Vương (TP.Tuy Hòa) do công ty cổ phần đất xanh Miền Trung làm chủ đầu tư, dự án khu công trình hỗn hợp 77-79 Nguyễn Du của (TP. Tuy Hòa). Những công trình này hứa hẹn sẽ làm thay đổi đổi diện mạo đô thị Phú Yên trong tương lai tới đây. 

Sở xây dựng tỉnh Phú yên cho biết, ngoài các dự án bất động sản đang triển khai hoặc đã khai thác thì trong thời gian tới, nhiều nhà đầu tư bày tỏ sẽ tìm hiểu, thăm do và triển khai dự án ở tỉnh Phú Yên. Đơn cử tập đoàn Novaland và tập đoàn Hưng Thịnh chuẩn bị có kế hoạch triển khai các dự án du lịch nghỉ dưỡng tại khu vực này.

Các dự án bất động sản có tầm cỡ và quy mô liên tục công bố trong thời gian gần đây cho thấy vị thế của bất động sản Phú Yên đang “phất” lên mạnh mẽ. Các dự án đẳng cấp 5 sao khi được hình thành sẽ mang lượng lớn nhà đầu tư trong nước và quốc tế đến với địa phương. Khi các dự án quy mô quốc tế được hoàn thành sẽ góp phần “giải cơn khát” về nơi vui chơi mua sắm cho du khách khi tới với Phú Yên.

Các quỹ đất đắt giá ở thành phố Tuy Hòa - Phú Yên như Độc Lập, Hùng Vương hiện đều đã không còn. Sức hấp dẫn của thị trường bất động sản Phú Yên vẫn không ngừng tăng lên khi nhiều nhà đầu tư đổ về đây tìm các sản phẩm pháp lý rõ ràng, có tiềm năng tăng giá khả quan trong tương lai. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Động lực từ Fintech

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

Thị trường IPO London phục hồi chậm do đâu?

Động lực phục hồi của bất động sản nghỉ dưỡng đến từ đâu?

Blockchain, trí tuệ nhận tạo sẽ giúp định hình tương lai theo cách "không thể tưởng tượng nổi"

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhu cầu nhà ở tiếp tục bị dồn nén khi nguồn cung ít ỏi

3 giờ trước

Tháng 4/2024, 16 ngân hàng tăng lãi suất tiết kiệm

5 giờ trước

Hà Nội: Tài chính không đủ, nhiều người chấp nhận rủi ro mua chung cư không có sổ hồng

5 giờ trước

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

5 giờ trước

Doanh nghiệp bất động sản cần một cơ chế thông thoáng hơn

15 giờ trước