85 Dự án ở Nghệ An được phép mở bán

Thứ hai, 02/01/2023-23:01
Mới đây, Sở Xây dựng tỉnh Nghệ An đã có thông báo về việc cho phép mở bán các dự án nhà ở hình thành trong tương lai và các dự án đủ điều kiện huy động vốn.

Theo vneconomy.vn, đến hết ngày 27/12/2022 tỉnh Nghệ An đã có văn bản thông báo cho phép 85 dự án nhà ở đủ điều kiện mở bán. Cùng với đó, Sở Xây dựng cũng thông báo 10 dự án đủ điều kiện huy động vốn thông qua hình thức góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Nổi bật trong các dự án được phép mở bán có thể kể đến như chung cư 7 tầng tại thành phố Vinh. Đây là dự án nhà ở xã hội kết hợp dịch vụ có địa chỉ tại xã Hưng Lộc. Cũng tại thành phố Vinh, còn có dự án chung cư TA2 thuộc dự án nhà ở và dịch vụ công cộng thuộc phường Vinh Tân. Một dự án khác là khu đô thị mới Cửa Tiền – Vinh Tân hay dự án nhà ở xã hội, liền kề và thương mại dịch vụ ở xã Nghi Phú. Những dự án này được kỳ vọng góp phần giải quyết chỗ ở cho hàng nghìn hộ dân tại thành phố Vinh, tạo cảnh quan, môi trường sống hiện đại, tiện nghi.

Sở Xây dựng Nghệ An cũng ra thông báo về một số dự án được phép huy động vốn thông qua các hình thức huy động được pháp luật quy định, như góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân.

Có thể kể đến như dự án nhà ở dịch vụ, thương mại ở xã Diễn Ngọc (huyện Diễn Châu); Dự án nhà ở thấp tầng tại xã Hưng Lộc (TP. Vinh) hay Dự án khu dân cư xóm 8, xã Nghi Liên cũng thuộc thành phố Vinh.


Tính đến hết ngày 27/12/2022 tỉnh Nghệ An đã có văn bản thông báo cho phép 85 dự án nhà ở đủ điều kiện mở bán. Ảnh minh họa.
Tính đến hết ngày 27/12/2022 tỉnh Nghệ An đã có văn bản thông báo cho phép 85 dự án nhà ở đủ điều kiện mở bán. Ảnh minh họa.

Lưu ý các chủ đầu tư và khách hàng, Sở Xây dựng nhấn mạnh, đối với các dự án được phép huy động vốn mà Sở đã ra thông báo, chủ đầu tư chưa được phép ký hợp đồng mua bán nhà ở hình thành trong tương lai khi cơ quan quản lý chưa có thông báo dự án đủ điều kiện bán.

Bên cạnh đó, các tổ chức, cá nhân tham gia góp vốn, hợp tác đầu tư, hợp tác kinh doanh, liên doanh, liên kết chỉ được phân chia lợi nhuận (bằng tiền hoặc cổ phiếu) trên cơ sở tỷ lệ vốn góp theo thỏa thuận trong hợp đồng. Chủ đầu tư không được sử dụng hình thức này để ưu tiên cho các tổ chức, cá nhân đặt cọc hay đăng ký, phân chia sử dụng đất cho các bên tham gia huy động vốn, trừ trường hợp góp vốn thành lập pháp nhân mới để được Nhà nước giao làm chủ đầu tư dự án xây dựng nhà ở.

Sở Xây dựng Nghệ An cho biết, đơn vị này đã nghiêm túc triển khai, thực hiện Chỉ thị của Thủ tướng về việc phát triển thị trường bất động sản an toàn, lành mạnh, bền vững. Theo đó, Sở Xây dựng Nghệ An đã công khai minh bạch thông tin quy hoạch xây dựng, danh mục, tiến độ triển khai của các dự án phát triển cơ sở hạ tầng, các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt đối với các dự án lớn và việc sáp nhập, thành lập, nâng cấp đơn vị hành chính tại địa phương, cơ quan này có sự kiểm soát chặt chẽ. Thông qua đó, Sở Xây dựng đã ngăn chặn hiện tượng tung tin đồn thổi, đầu cơ nhằm đẩy giá trục lợi bất hợp pháp trong hoạt động kinh doanh bất động sản.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Quy định mới về tách thửa đất người dân cần biết

Từ năm 2025, Luật Đất đai bỏ trường hợp người sử dụng đất là hộ gia đình

Thủ tướng chỉ thị triển khai điều hành chính sách tiền tệ năm 2024, thúc đẩy tăng trưởng

Đề xuất Luật Kinh doanh Bất động sản và Luật Nhà ở có hiệu lực sớm hơn 6 tháng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và cho ý kiến 18 nội dung quan trọng

Quy định chi tiết 27 hành vi vi phạm theo Luật Đất đai mới

Đề xuất 6 nhóm chính sách đặc thù, ưu việt thu hút doanh nghiệp

Loạt chính sách kinh tế nổi bật hiệu lực từ tháng 4/2024

Tin mới cập nhật

Người mua nhà lần đầu gặp khó vì giá “neo cao”

1 giờ trước

Nhìn lại quá trình phát triển của công nghiệp Việt Nam

4 giờ trước

Vợ chồng Gen Z trả góp mua nhà 20 triệu đồng/tháng nhưng vẫn có tiền dư: Bí quyết chi tiêu là gì?

4 giờ trước

Doanh nghiệp càng nhỏ, mức độ khó khăn càng lớn

4 giờ trước

Thị trường trung tâm dữ liệu Việt Nam thu hút các “ông lớn” nước ngoài đầu tư

4 giờ trước