Nỗ lực lập nghiệp, nhà thiết kế trẻ sở hữu ngôi nhà riêng 65m2 với khu vườn trên mái: Thành công không chỉ là giàu có mà là bình yên và hạnh phúc

Thứ sáu, 03/03/2023-15:03
Với nhiều người trẻ, ngôi nhà là ước mơ không phải ai cũng có thể thực hiện. Đối với nhà thiết kế trẻ Nguyễn Giang Thanh, ngôi nhà có nhiều giá trị đặc biệt, không đơn thuần chỉ là nơi để ở mà còn là nơi để "trở về", hạnh phúc và bình yên.

Những dấu ấn đầu tay của nhà thiết kế trẻ

Theo Trí thức trẻ, một ngôi nhà nhỏ, xinh đẹp giữa lòng thủ đô Hà Nội với khu vườn trên mái đã thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Tìn hiểu được biết, chủ nhân của ngôi nhà độc đáo này là chị Nguyễn Giang Thanh, công việc hiện tại của chị là nhà thiết kế thời trang và cũng là chủ của một số thương hiệu thời trang được giới trẻ rất yêu thích.

Chị Giang Thanh chia sẻ, chị từng là nhà báo, phóng viên, biên tập viên thời sự. Sau một thời gian làm công việc ổn định, chị quyết định thử thách bản thân ở một lĩnh vực khác. Sau nhiều năm cố gắng, thành quả cô giá trẻ đạt được là sở hữu ngôi nhà của riêng mình.


Chỉ vỏn vẹn 65m2 nhưng ngôi nhà của nhà thiết kế trẻ mang vẻ đẹp độc - lạ
Chỉ vỏn vẹn 65m2 nhưng ngôi nhà của nhà thiết kế trẻ mang vẻ đẹp độc - lạ

Đây là gợi ý cho giải pháp nhà ống thành phố mà vẫn có vườn, có hoa, có cây cối
Đây là gợi ý cho giải pháp nhà ống thành phố mà vẫn có vườn, có hoa, có cây cối

Diện tích chỉ vỏn vẹn 65m2, nhưng ngôi nhà của nhà thiết kế trẻ mang một vẻ đẹp độc - lạ. Chị Giang Thanh tự tay tân trang cho mái ấm của mình. Khác với thiết kế ban đầu, căn nhà xinh đẹp khiến bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều phải trầm trồ bởi sự tinh tế, hài hòa cùng gu thẩm mỹ của gia chủ. Đây cũng là một gợi ý cho giải pháp nhà ống thành phố mà vẫn có vườn hoa, cây cối.


Thiết kế mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều trầm trồ bởi sự tinh tế, hài hòa, cùng gu thẩm mỹ của gia chủ
Thiết kế mà bất kỳ ai nhìn thấy cũng đều trầm trồ bởi sự tinh tế, hài hòa, cùng gu thẩm mỹ của gia chủ

Được biết, để có được thành công như ngày hôm nay, chị Giang Thanh đã trải qua một quá trình dài lập nghiệp. Tự mua được căn nhà từ nhỏ đến lớn dần, nhưng căn nhà nào cũng đều có dấu ấn đặc biệt. Theo chia sẻ của nhà thiết kế trẻ này, căn nhà không cần diện tích quá rộng bạn vẫn đều có thể biến không gian sống của mình thành nơi hưởng thụ "mái ấm" của chính mình.

Trả qua 6 năm lập nghiệp, ban đầu tư một cô chủ nhỏ, đến nay chị Giang Thanh đã sở hữu cho mình nhiều cơ sở thời trang lớn nhỏ trên khắp cả nước. Chị cho biết, trong suốt 5 năm đầu khởi nghiệp, bản thân chị đã làm việc từ sáng tới đêm không biết mệt mỏi.

Ngôi nhà hiện tại đang sở hữu cũng chính là nơi khiến chị cảm thấy hài lòng nhất. Giang Thanh tiết lộ, chị đã dành rất nhiều tâm huyết để xây lại ngôi nhà này với mục đích tặng mẹ an dưỡng tuổi già.

Mái ấm mang đậm màu sắc cá nhân

Chia sẻ về quá trình xây ngôi nhà mơ ước, chị Giang Thanh cho biết, chị mua căn nhà này vào những ngày cuối cùng của năm 2020. Sau khi ăn Tết, chị Giang Thanh bắt tay vào xây mới. Bản thân là một người yêu thích sự nhẹ nhàng, tinh tế ngay từ khi còn nhỏ. Vì vậy, không gian sống của chị cũng ít nhiều bị ảnh hưởng từ phong cách này. Cô gái trẻ tiết lộ bản thân thích không gian sống của mình phải thật chill, nhưng phải nhẹ nhàng và tinh tế. Đối với Giang Thanh, ngôi nhà có ý nghĩa và mang nhiều giá trị đặc biệt.


Ngôi nhà mang âm hưởng hiện đại nhưng vẫn rất nhẹ nhàng và tinh tế của Châu Âu
Ngôi nhà mang âm hưởng hiện đại nhưng vẫn rất nhẹ nhàng và tinh tế của Châu Âu

Là một người làm kinh doanh, công việc khá bận rộn nên ngôi nhà giống như một nơi để "trở về", thư giãn sau một ngày dài làm việc mệt mỏi. Do đó, chị Giang Thanh thiết kế ngôi nhà của mình theo hướng ấm cúng cũng như tạo ra nhiều không gian để bản thân có thể nghỉ ngơi, thư giãn.

Chị cho biết, điều khó khăn nhất trong quá trình xây dựng ngôi nhà này đó là bị cản trở bởi dịch Covid-19. Công việc phải dừng lại một khoảng thời gian dài do giãn cách. Tuy nhiên, ngôi nhà lúc này đã gần được hoàn thiện. Chị Giang Thanh cho biết, có thể chính vì thế chị có nhiều thời gian chăm sóc cây cối hơn nên khu vườn mới đẹp được đến vậy. Đến ngày 1/10/2021 thì căn nhà chính thực được hoàn thiện.


Từng chi tiết như bàn trà, khăn trải bàn, ấm nước… đều được gia chủ tỉ mỉ chăm chút
Từng chi tiết như bàn trà, khăn trải bàn, ấm nước… đều được gia chủ tỉ mỉ chăm chút

Bản thân là một nhà thiết kế thời trang, chị Giang Thanh tự tin mình có gu thẩm mỹ nhất định. Vậy nên, trong quá trình hoàn thành ngôi nhà, chị trực tiếp tham gia rất nhiều ý tưởng vào quá trình thiết kế tổ ấm của mình. Ngôi nhà mang âm hưởng hiện đại nhưng vẫn có nét nhẹ ngành và tinh tế của châu Âu. Từng chi tiết như bàn trà, ấm nước, khăn trải bàn,... điều được chị Giang Thanh tỉ mỉ chăm chút. Bên cạnh đó, chị cũng ưu tiên sử dụng các màu sắc trung tính, pastel, nhã nhặn và sang trọng làm tone màu chủ đạo.


Gia chủ thích không gian sống thật chill nhưng phải nhẹ nhàng và tinh tế
Gia chủ thích không gian sống thật chill nhưng phải nhẹ nhàng và tinh tế

Phần tâm đắc nhất trong ngôi nhà của nhà thiết kế trẻ phải kể đến khu vườn trên mái.  Cô đặc biệt thiết kế phần phía trước để tiếp khách, không gian sâu bên trong là khu vực trò chuyện riêng tư. Giang Thanh cho biết, không phải cứ đổ nhiều tiền vào là sẽ có một khu vườn đẹp, nó cũng giống như vẽ tranh vậy, muốn bức tranh đẹp và sống động cần có nhấn nhá, đậm, nhạt cũng như chuyển màu tinh tế. 

Bên cạnh đó, một địa điểm yêu thích khác của Giang Thanh trong ngôi nhà đó là phòng riêng vì có một ban công tràn ngập hoa...

Giá trị cốt lõi của một người đó là lao động

Đối với nhà thiết kế trẻ Nguyễn Giang Thanh, ngôi nhà và từ "Nhà" có nhiều giá trị đặc biệt, nó không chỉ đơn thuần là nơi để ở mà còn là nơi để "trở về", hạnh phúc và bình yên.

Là một người làm kinh doanh, với những trải nghiệm về tài chính nên chị Giang Thanh khá cẩn trọng với việc hoạch định tài chính cho mình. Nhà thiết kế trẻ chia sẻ bí quyết có tài chính để xây nhà từ sớm đó là lao động chăm chỉ và làm việc say mê. Chị thừa nhận những thành quả mà bản thân có được hiện tại đối với nhiều người có thể không quá lớn, nhưng đó là thành quả của rất nhiều nỗ lực của tuổi trẻ tươi đẹp.

Mặc dù rất tâm đắc với ngôi nhà hiện tại, song chị Giang Thanh khẳng định đây vẫn chưa phải điểm dừng dân cuối cùng của mình. Cô gái trẻ cho biết, trong thời gian tới sẽ còn rất nhiều dự định. Trong đó, chị đã ấp ủ việc xây một ngôi nhà trong mơ với hạnh phúc về tổ ấm của riêng mình.

Bên cạnh công việc kinh doanh, chị Giang Thanh còn đầu tư vào một số kênh, điển hình là bất động sản. Giang Thanh cho rằng, mọi người nên đa dạng nguồn thu nhập nhưng cũng cần biết giới hạn ngưỡng an toàn của mình.


Ngôi nhà sử dụng màu trung tính, patel, nhã nhặn và sang trọng làm tone màu chủ đạo
Ngôi nhà sử dụng màu trung tính, patel, nhã nhặn và sang trọng làm tone màu chủ đạo

Chia sẻ với các bạn trẻ, chị Thanh Giang nói: "Bất cứ ai cũng có ước mơ. Bạn nên khao khát, nỗ lực và phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu của bản thân. Đồng thời,  cũng cần biết đủ và hài lòng với những gì mình đang có".

Đồng thời chị khẳng định, khát khao của nhiều người trẻ là thành công và giàu có. Để làm được điều đó, chúng ta phải chịu được những thứ mà người khác không làm được. Giá trị cuối cùng là hạnh phúc và bình yên, lớn hơn nữa là an yên. Cái bạn xây không phải một ngôi nhà mà là hạnh phúc.

Thế hệ đi trước thường có câu "an cư, lạc nghiệp". Nhưng với nhiều người trẻ, ngôi nhà là ước mơ không phải ai cũng thực hiện được. Không phải tự nhiên mà ngôi nhà trở thành một trong 3 việc trọng đại của đời người. Mục tiêu sở hữu một ngôi nhà của riêng mình hiện vẫn là mục tiêu của số đông, đặc biệt là giới trẻ.

Tuổi 30 từ lâu được coi như một dấu mốc để hoàn thành những mục tiêu quan trọng của đời người. Đó là lập gia đình, một sự nghiệp ổn định, đặc biệt nhiều người cho rằng ở tuổi 30 bạn nên sở hữu một căn nhà để an cư lạc nghiệp. 

Nền kinh tế xã hội ngày càng phát triển, người trẻ cũng ngày càng có nhiều cách để làm việc và tạo ra giá trị xã hội cũng như làm giàu cho bản thân. Ở cột mốc 30 tuổi, việc có một căn nhà của riêng mình luôn có một ý nghĩa đặc biệt. Thậm chí nhiều người coi đó như một bằng chứng của sự thành đạt.

Giữa guồng quay hối hả của cuộc sống, mong ước sở hữu mái ấm của riêng mình trước tuổi 30 chính là động lực tinh thần to lớn giúp nhiều bạn trẻ có thêm điểm tựa cố gắng để tiến về phía trước.

Với một người độc thân, nhà là không gian riêng tư, chứng minh cho sự độc lập, trường thành và khẳng định cá tính cá nhân.

Với những cặp vợ chồng trẻ, ngôi nhà là nơi bắt đầu cho một hành trình mới của cuộc đời, cùng nhau vun vén cho cuộc sống chung.

Với gia đình có con nhỏ, ngôi nhà là không gian hạnh phúc, nơi những đứa trẻ lớn lên trong sự chăm sóc, yêu thương của bố mẹ và cũng là nơi ghi dấu những khoảnh khắc quan trọng nhất của đời người. 

Dù căn nhà của bạn ở nơi phố thị sôi động, tấp nập hay vùng quê yên bình, dù là căn chung cư hay nhà mặt đất thì tất cả đều chứa đựng những câu chuyện đầy ý nghĩa rất riêng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Tuất hợp hướng nào? Mẹo phong thủy để chọn hướng nhà, hướng phòng mang lại may mắn, tài lộc

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Tin mới cập nhật

Việt Nam sẽ là tâm điểm của thị trường bất động sản Châu Á?

42 phút trước

Gen Z lương 10 triệu/tháng nhưng ngày uống Starbucks, tối ăn ngoài 400.000 đồng: 0 đồng tiết kiệm, nợ chồng chất vì quẹt thẻ tín dụng

52 phút trước

Doanh nghiệp bất động sản đua nhau “lên sàn”, hút vốn chứng khoán

58 phút trước

Các startup Việt Nam tăng mạnh nhu cầu về nhân sự AI

58 phút trước

“Cuộc đua” săn quỹ đất, M&A dự án

58 phút trước