Mách bạn 4 nguyên tắc cần và đủ trong trang trí nội thất chung cư

Thứ hai, 09/11/2020-16:11

Nhìn chung để sở hữu được căn hộ chung cư đẹp thì Nội thất là khâu đóng vai trò quan trọng. Chỉ cần sơ suất ở khâu bài trí, lựa chọn nội thất sẽ làm cho không gian trở nên lộn xộn, bừa bộn,…Vậy nên nguyên tắc trong trang trí nội thất chung cư đã ra đời giúp người dùng dễ dàng biến tấu sáng tạo không gian lý tưởng.

Nguyên tắc 1: Tạo điểm nhấn khi thiết kế, trang trí nội thất chung cư

Nguyên tắc trang trí nội thất chung cư đầu tiên chính là hãy tạo điểm nhấn cho không gian. Hầu hết mọi người đều không biết cách bài trí nên cứ lựa chọn nhiều, trang trí nhiều nội thất nổi bật. Thế nhưng quan niệm càng nhiều càng tốt hoàn toàn sai lầm. Điều này sẽ làm cho ngôi nhà trở nên khó chịu, lộn xộn hơn.

 Ảnh 1: Trang trí nội thất chung cư nên tạo điểm nhấn chủ đạo trong không gian (Nguồn: Internet)
Ảnh 1: Trang trí nội thất chung cư nên tạo điểm nhấn chủ đạo trong không gian (Nguồn: Internet)

Thay vào đó, trang trí nội thất nhà chung cư  nên chú trọng vào một chi tiết để làm nổi bật không gian. Ví dụ ở phòng khách bạn hãy tập trung vào bộ bàn ghế sofa là tâm điểm. Sofa có thể là màu sắc nổi hơn, khác biệt hơn so với gam màu chủ đạo của không gian. Để tránh bị lag tông so với tổng thể bạn hãy sử dụng thêm các nội thất màu na ná. Chẳng hạn như bàn trà màu trắng, rèm cửa màu cùng với tông ghế sofa nhưng nhẹ hơn.

Tất nhiên để phòng khách thêm phần ấn tượng thì bạn có thể treo từ 1 đến 2 bức tranh trên tường để không mang đến cảm giác trống trải. Đèn chùm là món đồ trang trí nội thất chung cư đẹp không thể thiếu. Đèn nên lắp ở vị trí trung tâm bàn trà để dễ dàng tô điểm không gian. Vậy khi nhìn vào tổng thể căn hộ sẽ trở nên bắt mắt hơn bao giờ hết.

Nguyên tắc 2: Đảm bảo tính đồng nhất khi thiết kế trang trí nội thất chung cư sang trọng

Hầu hết khi thiết kế chung cư mọi người thường lựa chọn theo ý thích. Ví dụ như chọn các món đồ nội thất đắt đỏ hay bố trí phong cách độc đáo. Thế nhưng thực tế cách bố trí nội thất chung cư này thực tế không phải là lý tưởng nhất. Theo các chuyên gia để trang trí nội thất chung cư ấn tượng là đáp ứng nguyên tắc đồng nhất trong thiết kế.

 Ảnh 2: Khi trang trí nội thất phải đảm bảo sự đồng nhất (Nguồn: Internet)
Ảnh 2: Khi trang trí nội thất phải đảm bảo sự đồng nhất (Nguồn: Internet)

Vậy đồng nhất trong thiết kế nghĩa là gì? Tức là khi lựa chọn nội thất bài trí bạn cần xác định phong cách thiết kế cụ thể trước khi quyết định mua. Nếu bạn muốn căn hộ đi theo phong cách hiện đại hãy chọn bàn ghế, tủ bếp, giường ngủ,…đồ nội thất tối giản, mang khuynh hướng hiện đại. Và nếu bạn muốn căn hộ theo kiểu cổ điển hay tân cổ điển thì tất cả các nội thất cũng đều phải cách điệu giống nhau.

Tuyệt đối bạn không nên lựa chọn, bố trí nội thất chung cư theo kiểu mix phong cách. Ví dụ như sofa hiện đại kết hợp tủ kiểu cổ điển,…Điều này sẽ mang đến sự lag tông, mất đi tính thẩm mỹ vốn có, thiếu sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Nguyên tắc 3:  Cân bằng trong thiết kế, trang trí nội thất

Khi trang trí nội thất chung cư nhất định phải biết nguyên tắc cân bằng. Cụ thể nguyên tắc này chính là  cân bằng về hệ thống màu sắc và ánh sáng ở mọi không gian. Theo đó, nếu gia chủ yếu thích sự năng động hãy ưu tiên các gam màu tươi sáng. Thế nhưng đừng sử dụng quá nhiều dễ làm cho không gian chói lóa, khó chịu. Thay vào đó nên trang trí nội thất căn hộ chung cư với sự đan xen màu sắc hợp lý. Có thể sử dụng tông trắng pastel để dễ dàng bài trí không gian thêm sinh động.

 Ảnh 3: Chú trọng sự cân bằng trong thiết kế (Nguồn: Internet)
Ảnh 3: Chú trọng sự cân bằng trong thiết kế (Nguồn: Internet)

Tuy nhiên để đảm bảo sự cân bằng tối ưu nhất bạn tuyệt đối không phối trộn quá nhiều màu sắc trong cùng không gian. Điều này sẽ không mang đến sự hài hòa về màu sắc và nâng cao tính thẩm mỹ như ý muốn. Thậm chí khi ánh đèn thắp sáng còn tạo ra hiệu ứng  đau mắt, không tốt cho sức khỏe các thành viên trong gia đình.

Nguyên tắc 4: Tạo thêm yếu tố tự nhiên cho căn phòng thêm thông thoáng

Ngoài ra nguyên tắc cuối cùng là đưa thêm yếu tố thiên nhiên vào bên trong không gian. Đây là cách dễ dàng bố trí căn hộ thêm phần hoàn hảo, bắt mắt hơn. Đặc biệt là tiết kiệm tối đa chi phí đầu tư.

 Ảnh 4: Đem thiên nhiên vào không gian (Nguồn: Internet)
Ảnh 4: Đem thiên nhiên vào không gian (Nguồn: Internet)

Khi thiết kế bạn chỉ cần tích hợp không gian xanh gần cửa sổ hay bài trí chậu cây cảnh trong nhà. Nếu căn hộ có thiết kế nhỏ nhắn bạn bạn có thể tạo đặt một số bình hoa nhỏ ở bàn khách, bàn ăn. Hoặc là gắn các tủ trên tường và đặt thêm hệ thống lọ hoa, bình hoa lên trên,…Bạn có thể sử dụng các loại cây cối, loài hoa yêu thích để bài trí hay sử dụng các cây phong thủy chẳng hạn.

Như vậy không gian sẽ trở nên bừng sáng hơn bất kỳ điều gì. Đồng thời đảm bảo được hơi thở thiên nhiên ngọt mát, trong lành nâng cao sức khỏe tinh thần hiệu quả.  Dù bạn không có kinh nghiệm trong thiết kế, bài trí nội thất thì cũng đảm bảo sự sự hài hòa, tinh tế.

Chỉ cần bạn áp dụng đúng 4 nguyên tắc trang trí nội thất chung cư trên thì mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo nhất. Không gian phòng ốc không khác gì những kiến trúc nghệ thuật đẳng cấp có 1 không 2. Đặc biệt là bạn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí đầu tư cho mình.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Tin mới cập nhật

TS Nguyễn Văn Phụng: Gấp rút cải thiện chất lượng để nâng hạng thị trường chứng khoán

55 phút trước

Gen Z bật mí cách xoay sở với mức lương 7 triệu đồng/tháng ở Thủ đô: Vẫn có tiền gửi về quê, tiết kiệm mua nhà

2 giờ trước

Khối ngoại tích cực thoái vốn tại Vinasun

2 giờ trước

Lo ngại cổ phiếu bị pha loãng từ kế hoạch tăng vốn của doanh nghiệp

2 giờ trước

Thị trường bất động sản Việt Nam ghi nhận đà tăng giá “ấn tượng” trong gần 35 năm qua

2 giờ trước