Thị trường bất động sản Thanh Hóa đã sẵn sàng để “cất cánh”

Thứ bảy, 05/02/2022-08:02
Trong thời gian qua, bất động sản Thanh Hóa đã phát triển mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư muốn “săn” mục tiêu mới. Tuy nhiên sản phẩm ở thị trường này còn khá hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của giới đầu tư.

Trong thời gian qua, bất động sản Thanh Hóa đã phát triển mạnh mẽ và nhận được nhiều sự quan tâm của các nhà đầu tư muốn “săn” mục tiêu mới. Tuy nhiên sản phẩm ở thị trường này còn khá hạn chế, chưa đáp ứng được nhu cầu, thị hiếu của giới đầu tư.

Sức hút mạnh mẽ từ bất động sản Thanh Hóa

Trong 2 năm gần đây, thị trường bất động sản bắt đầu nhận được sự quan tâm của đông đảo khách hàng và vụt sáng trở thành tâm điểm của khu vực Bắc Trung Bộ. Tính đến tháng 12/2021, giá đất nền ở Thanh Hóa đã tăng nhanh chóng, trung bình mức tăng đạt 50-60% so với thời điểm cùng kỳ năm 2020.

thanh-hoa-1644022155.jpg
Thanh Hóa là thị trường bất động sản đang trên đà phát triển
 

Những lô đất vị trí không đẹp, hạ tầng chưa phát triển, nằm trong ngõ trước kia không ai ngó ngàng nay bỗng chốc tăng giá, được rất nhiều người tìm đến hỏi mua. Giá đất ở các khu đô thị ven biển Thanh Hóa hiện đang ở ngưỡng 12-15 triệu đồng/m2. Có nơi lên giá tới 20 triệu/m2, cao hơn 2-3 lần so với giá thị trường cách đây 2-3 năm. Mức giá này cũng cao hơn nhiều lần so với mức giá đất quy định tại địa phương. 

Dự đoán trong năm 2022, thị trường bất động sản Thanh Ha sẽ vẫn rất sôi động và nhận được sự quan tâm của đông đảo của khách hàng đến từ Hà Nội, Bắc Ninh, Hải Phòng, Ninh Bình, Bắc Ninh. Quý 4/2021, Thanh Hóa có 18 dự án chào bán bao gồm 10 dự án cũ và 8 dự án mới, gồm 2.235 sản phẩm các loại. Tỷ lệ hấp thụ dự án tại thị trường là 42,5%. Riêng khả năng hấp thụ dự án mới là 60%.

Các khu vực có sức hút lớn nhất tại Thanh Hóa là huyện Đông Sơn, giá đất dự án giao động trong khoảng 9-15 triệu đồng/m2 tăng mạnh so với thời điểm đầu năm 2021. Ở trung tâm thành phố Thanh Hóa, giá đất nền giao động ở mức 18-25 triệu đồng/m2 tùy khu vực. Khu vực huyện Hoằng Hóa, giá đất cũng chứng kiến sự biến động mạnh hiện đang ở ngưỡng khoảng 8 - 20 triệu đồng/m2. Đặc biệt hai loại hình liền kề và nhà phố shophouse có giá khoảng 50 - 75 triệu/m2, tăng 9%  so với thời điểm đầu năm 2021.

Các dự án quanh khu công nghiệp lớn ở Thanh Hóa cũng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Giá đất tại các khu vực này hiện khá rẻ chỉ khoảng 7-10 triệu đồng/m2 nên phù hợp với khách hàng có ngân sách không lớn. Tuy nhiên các dự án hiện tại đều chỉ có quy mô vừa và nhỏ chưa đủ sức làm thỏa mãn giới đầu tư. 

Bất động sản Thanh Hóa dù nhiều tiềm năng nhưng chưa được khai thác xứng tầm

Thanh Hóa có rất nhiều tiềm năng để phát triển kinh tế khi địa phương này có vị trí nằm trên tuyến giao thông 1A huyết mạch. Thanh Hóa cũng có diện tích lớn thứ 5 cả nước, quy mô dân số đứng thứ 3 toàn quốc. Du lịch Thanh Hóa luôn đứng top đầu khu vực phía Bắc với bãi biển Sầm Sơn nổi tiếng. Thanh Hóa từ lâu đã được đánh giá là điểm đến an toàn của giới đầu tư bất động sản trong và ngoài nước.

thanh-hoa-sap-co-them-2-khu-dan-cu-moi-16366825441302026381711-1644022199.jpg
Bất động sản Thanh Hóa có nhiều tiềm năng 
 

Thời gian gần đây những kỳ vọng này càng có cơ sở trở thành hiện thực khi các tiêu chí mềm dần dần được thỏa mãn. Tốc độ tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ, cơ sở hạ tầng giao thông liên tục được nâng cấp, xây mới cùng chiến lược quy hoạch đô thị thông minh, phát triển bền vững đã biến Thanh Hóa trở thành “ngôi sao mới” trên bản đồ thị trường bất động sản. 

Lãnh đạo tỉnh cũng đã chú trọng tới việc tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư và khuyến khích các doanh nghiệp có nhu cầu đầu tư vào Thanh Hóa. Địa phương này đã đẩy mạnh tiềm năng phát triển du lịch dựa vào việc khai thác hiệu quả danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử vốn có. Đặc biệt với lợi thế bờ biển dài, thơ mộng, Thanh Hóa hoàn toàn có cơ hội để phát triển phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng. Đặc biệt khi mà thị trường đất nền bão hòa thì nhu cầu đầu tư vào biệt thự xây hoàn thiện mặt ngoài đang rất lớn, đảm bảo cho giới đầu tư khả năng sinh lời cao. 

Dẫu sở hữu nhiều tiềm năng nhưng phải thừa nhận thực tế rằng ở Thanh Hóa hiện tại chưa có nhiều dự án chất lượng cao đủ làm hài lòng giới đầu tư và khách hàng. Các dự án hiện tại đều tự phát và có quy mô khá nhỏ lẻ, thiếu tiện ích và không đồng bộ. Điều mà Thanh Hóa cần lúc này chính là sự ra mặt của các chủ doanh nghiệp lớn, có tâm và có tầm để xây dựng một dự án xứng đáng với tiềm năng và lợi thể của tỉnh. Dự án đó không chỉ phải đầy đủ tiện ích mà cũng phải có dịch vụ vận hành khoa học, có kết nối giao thông đồng bộ mang lại cho người mua sự thuận tiện. Nếu mục tiêu này có thể hoàn thành thì chắc chắn bất động sản Thanh Hóa có thể bứt phá mạnh.

Quảng Xương - Điểm nóng của bất động sản Thanh Hóa 

Một trong địa phương gây được sức hút lớn trên thị trường bất động sản Thanh Hóa hiện nay là huyện Quảng Xương. Nơi đây nằm dọc tuyến quốc lộ 1A và cầu nối giữa thành phố Thanh Hóa và khu kinh tế Nghi Sơn. Ngoài ra địa phương này cũng mới được xây dựng tuyến đường bộ ven biển trong tháng 12/2021 dự kiến có thể đi vào hoạt động cuối năm 2024. Huyện Quảng Xương cũng đang trong quá trình đẩy mạnh quy hoạch phát triển lên thành thị xã năm 2030.

Việc sửa chữa, xây mới và nâng cấp mở rộng giao thông khiến cho bộ mặt đô thị Quảng Xương sẽ sớm “thay da đổi thịt” trở thành một trong các trung tâm kinh tế lớn của tỉnh Thanh Hóa. Điều này hoàn toàn có khả năng trở thành hiện thực khi tổng giá trị sản xuất của địa phương này trong năm 2021 đạt trên 10.000 tỷ đồng. Cơ cấu kinh tế Quảng Xương đang có sự dịch chuyển đúng hướng. 

Huyện Quảng Xương xứng đáng là một trong những điểm sáng mới nhất trên thị trường bất động sản Thanh Hóa. Dù chưa có nhiều dự án quy mô ở thời điểm này nhưng nơi đây cũng bắt đầu được các ông lớn “để mắt”. Cụ thể tập đoàn BRG đang khảo sát và có dự định xây dự án nghỉ dưỡng du lịch Quảng Nham - Quảng Thạch. Hay dự án đô thị mới Quảng Định được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn Danko. Đặc biệt nhất phải kể tới siêu dự án khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Beauty Onsen được triển khai bởi tập đoàn Sun Group trong tương lai. 

Sự xuất hiện của các siêu dự án này sẽ góp phần không nhỏ trong việc tăng giá bất động sản tại Quảng Xương. Nếu như trước đây giá đất ở Quảng Xương khoảng 6-8 triệu đồng/m2 thì sau khi có sự xuất hiện thông tin của các dự án quy mô lớn giá đất đã tăng lên 10-11 triệu/m2. Các khu vực quanh khu dự án hiện tại ở ngưỡng 13-14 triệu đồng/m2. 

Một số khu vực trung tâm thị trấn hoặc gần thành phố giá có thể lên tới 12-16 triệu thậm chí là 19-20 triệu đồng/m2 nếu có vị trí đẹp có khả năng kinh doanh tốt. Trong tương lai khi dự án của tập đoàn Sun Group chính thức chào sân, mở bán và đi vào hoạt động thì bất động sản Quảng Xương sẽ còn tiếp tục lập đỉnh giá mới. 

Nhìn chung, huyện Quảng Xương là thị trường bất động sản mới, còn nhiều tiềm năng và dự địa để phát triển và có sự tăng trưởng theo từng năm. Đây là địa điểm tốt để các nhà đầu tư có thể tham khảo khi có nhu cầu “xuống tiền” vào thị trường bất động sản Thanh Hóa. Giá bất động sản ở huyện này cũng còn khá thấp vì thế phù hợp với khả năng tài chính của đông đảo khách hàng. Nhà đầu tư nên nắm bắt thị trường để lựa chọn thời điểm xuống tiền phù hợp. 

Một trong những dự án có vị trí đẹp, quy hoạch đồng bộ hiện đại không thể không nhắc tới ở huyện Quảng Xương là đất nền đô thị Tân Phong. Dự án này nằm dọc tuyến quốc lộ 1A vì thế được hưởng trọn vẹn lợi thế khi nằm khu vực có tốc độ đô thị hóa cao nhất tỉnh. Đất nền đô thị Tân Phong chỉ cách khu nghỉ dưỡng khoáng nóng Beauty Onsen khoảng 10-15 phút di chuyển. 

Thị trấn Tân Phong được chính quyền huyện Quảng Xương định hướng là trung tâm kinh tế lớn của toàn huyện. Vì thế đất nền Tân Phong sớm đã lọt vào “mắt xanh” của đông đảo giới đầu tư trên cả nước. Nơi đây được dự đoán sẽ sớm đạt đỉnh giá mới trong năm 2022 và còn dư địa để phát triển trong thời gian dài.

Ngoài lợi thế về vị trí, khả năng phát triển kinh tế, giao thông đồng bộ, đất nền Tân Phong còn “ghi điểm” nhờ tính pháp lý rõ ràng với sổ đỏ trao tay. Ngoài ra nơi đây cũng sở hữu hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ hiện đại hơn rất nhiều so với các dự án khác. Giá của khu đất nền này cũng không quá cao chỉ từ 8-15 triệu đồng tùy vị trí lô đất, phù hợp với giới đầu tư có dòng tiền không quá lớn. Sở hữu nhiều lợi thế về quy hoạch, vị trí, tiện ích, đất nền Tân Phong được đánh giá sẽ là sự lựa chọn vô cùng sáng suốt của đông đảo giới đầu tư giữa bối cảnh thị trường BĐS Thanh Hóa vô cùng sôi động như hiện tại.

Bất động sản ven khu công nghiệp Nghi Sơn điểm hẹn của giới đầu tư thông minh

Bên cạnh đất nền công nghiệp Tân Phong, huyện Quảng Xương thì bất động sản ven khu công nghiệp Nghi Sơn cũng đang khu vực được nhiều nhà đầu tư nhắm tới. Nơi đây nằm trong vùng quy hoạch kinh tế trọng điểm của cả nước, được Đảng và Nhà nước đầu tư mạnh mẽ. Nghi Sơn đã và đang là khu vực phát triển kinh tế phát triển hàng đầu của tỉnh Thanh Hóa. Cũng vì lẽ đó mà nơi đây trở thành tiêu điểm đầu tư của các tập đoàn kinh tế lớn trên cả nước, là nơi sẽ triển khai hàng loạt dự án dịch vụ, công nghiệp và đô thị.

Ngoài cảng Nghi Sơn, nhà máy lọc hóa dầu Nghi Sơn thì sắp tới địa phương này cũng sẽ thu hút nhiều dự án của các tập đoàn lớn khác. Điển hình là dự án trung tâm điện 7 tỷ USD của Tập đoàn dầu khí Millennium (Hoa Kỳ). Hay như Tập đoàn AVG capital Partners (Nga) đang chuẩn bị triển khai dự án 1,7 tỷ USD tại đây. Tập đoàn FOXCOM đang tiến hành nghiên cứu xây dựng các nhà máy sản xuất thiết bị, linh kiện điện tử với tổng vốn đầu tư lên tới 1,5 tỷ USD ở Nghi Sơn. Nhà máy của tập đoàn hóa chất Đức Giang với tổng vốn đầu tư 2.400 tỷ đồng, đang trong quá trình triển khai giải phóng mặt bằng để chuẩn bị khởi công.

Làn sóng đầu tư đổ dồn về Nghi Sơn sẽ khiến cho bất động sản công nghiệp trỗi dậy mạnh mẽ. Các phân khúc đất nền, các khu đô thị hiện đại xây dựng sẵn cho đủ chỗ cung cấp nơi ở cho người lao động, chuyên gia kỹ sư người nước ngoài sẽ được quan tâm nhiều nhất. 

Ví dụ dự án đô thị trung tâm thị xã Nghi Sơn quy mô hàng trăm biệt thự, căn hộ dù chỉ mới ra mắt nhưng đã được rất nhiều khách hàng để mắt tới. Nhà đầu tư Hà Nội, Bắc Ninh, Quảng Ninh không ngại xa xôi thường xuyên đến dự án để tham quan, tìm hiểu để đặt cọc. 

Đánh giá về thị trường bất động sản Thanh Hóa 2022, chuyên gia cho rằng đây sẽ là thị trường sôi động bậc nhất khu vực Bắc Trung Bộ. Rất ít có địa phương nào có đầy đủ tiềm năng phát triển từ bất động sản công nghiệp đến du lịch, nghỉ dưỡng như Thanh Hóa. Vì vậy địa phương này sẽ còn đón làn sóng đầu tư rất lớn trong tương lai. 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

Liên tiếp các màn ra mắt về AI trong chưa đầy 2 ngày

Bỏ qua cơn sốt vàng, giới đầu tư đang “ghim” tiền vào đâu?

Doanh nghiệp Việt đẩy mạnh M&A đối tác ngoại

Tin mới cập nhật

Thị trường chung cư khu vực phía Nam đang diễn biến ra sao?

11 giờ trước

Lợi thế của các căn hộ sắp bàn giao

11 giờ trước

 Bất động sản nhận nguồn vốn rẻ từ ngân hàng 

11 giờ trước

Dòng tiền rẻ vẫn ở ngoài thị trường, chứng khoán nhận hơn 2 tỷ USD trong một năm

11 giờ trước

Số cửa hàng tiện lợi tăng nhanh: Doanh nghiệp bán lẻ lo giữ thị phần

11 giờ trước