Tại sao giới siêu giàu đầu tư vào bất động sản hàng hiệu?

Thứ sáu, 10/06/2022-11:06
Những bộ sưu tập hàng hiệu xa xỉ của giới siêu giàu luôn là đề tài bàn tán của truyền thông và cũng là niềm ao ước của nhiều người. Ngày nay, bên cạnh những món đồ hiệu như đồng hồ Rolex, Richard Mille, Patek Phillipe, siêu xe Roll-royce, Lamborghini, Bentley, hay các đồ thời trang thời trang của Hermes, Chanel… thì giới thượng lưu còn mong muốn bổ sung vào bộ sưu tập của họ một mặt hàng mới có giá trị khủng lồ: bất động sản hàng hiệu.

Những bộ sưu tập hơn cả gia tài một đời người

Để thể hiện phong cách, sở thích của mình thì giới siêu giàu luôn có những cách đặc biệt. Trong đó, nổi tiếng với giới truyền thông thế giới là bộ sưu tập khoảng 7.000 siêu xe với tổng giá trị gần 5 tỷ USD của Quốc Vương Brunei; Bộ sưu tập túi xách thương hiệu Hermes lên đến 200 chiếc của cô gái Jamie Chua người Singapore; Bộ sưu tập giày cao gót cực độc của nữ tỷ phú Daphne Guinness người Ireland; Bộ sưu tập bất động sản độc nhất thế giới, trong đó có cả một hòn đảo tại Hawaii của Larry Ellison - tỷ phú giàu thứ 5 thế giới.


Những bộ sưu tập đồ hiệu xa xỉ luôn sẽ thể hiện phong cách và độ chịu chơi của giới siêu giàu
Những bộ sưu tập đồ hiệu xa xỉ luôn sẽ thể hiện phong cách và độ chịu chơi của giới siêu giàu

Còn tại Việt Nam, trong vòng 5 năm nay đang được xem là một trong những quốc gia có số lượng người giàu tăng nhanh nhất toàn cầu. Giới thượng lưu Việt Nam cũng không kém cạnh gì quốc tế khi chịu chi số tiền lớn để đáp ứng sở thích của mình. Chẳng hạn như bộ sưu tập đồng hồ hiệu có tổng giá trị lên đến hàng chục tỷ của của Denis Đỗ; Dàn siêu xe hàng hiếm của tỷ phú Đặng Lê Nguyên Vũ, đại gia Trần Nhật Minh hay thiếu gia Phan Thành; Bộ sưu tập kim cương và thời trang hàng hiệu của vợ đại gia kim cương Hà thành Chu Đăng Khoa… đều được truyền thông và cộng đồng quan tâm.

Có nhiều người đã đặt ra những câu hỏi tò mò liệu giới siêu giàu đang chỉ sưu tầm những món đồ hiệu chỉ để thỏa mãn đam mê hay họ không biết tiêu tiền vào đâu, hoặc họ đang thể hiện sự giàu có trước công chúng?

Đầu tư theo cách của người giàu để càng giàu thêm

Có những quan điểm cho rằng, khi có nhiều tiền thì sẽ không cần tính toán, đắn đo trong việc chi tiêu. Vì vậy giới nhà giàu có thể thoải mái vung tiền để sở hữu những gì họ thích và thể hiện năng lực tài chính của họ.

Tuy nhiên, thực tế là những tỷ phú, triệu phú vốn đã thiết lập một quy luật vận hành cho dòng tiền của họ. Giới thượng lưu luôn biết chi tiêu sao cho hợp lý và khiến “tiền đẻ ra tiền”, hay nói cách khác là tối ưu hóa việc tiêu như một cách để ngày càng giàu hơn. Giới siêu giàu họ hiểu thế nào là tính độc bản và giá trị của sự khan hiếm của một món đồ hiệu. Chỉ cần biết cách chi tiêu đúng thời điểm, vào đúng chỗ thì giá trị của món hàng hiệu đó sẽ còn tăng trưởng hơn bất kỳ kênh đầu tư nào khác.


Giá trị của món hàng hiệu có thể tăng gấp nhiều lần theo thời gian
Giá trị của món hàng hiệu có thể tăng gấp nhiều lần theo thời gian

Chẳng hạn, một TikToker mới đây đã tiết lộ 2 món đồ cô vừa có được sau khi chi trả hàng trăm triệu vào năm 2021, đến nay giá trị của món đồ này đã tăng lên 200%. Được biết, 2 món hàng hiệu này là đồng hồ Patek Philippe và túi xách Chanel. Cô gái này chia sẻ, vào năm 2021, chiếc đồng hồ Patek Philippe được hãng bán với giá là 50.000 USD, đến năm 2022 giá đã tăng đến 112.000 USD, thậm chí 150.000 USD. Nguyên do khiến giá trị của chiếc đồng hồ tăng mạnh như vậy vì hãng này đều giới hạn số lượng mỗi mẫu và sẽ ngưng sản xuất sau khi chào bán. Có thể dự đoán, mức giá của chiếc đồng hồ Patek Philippe sẽ còn tăng giá hơn nữa trong khoảng 5 - 10 năm sau.

Đây cũng chính là lý do khi một món đồ hàng hiệu có giá rất đắt đỏ, nhưng nó luôn mang đến nhiều giá trị hơn so với số tiền ban đầu bỏ ra để sở hữu, hơn nữa giá trị này sẽ còn tăng theo thời gian. Thực tế, giá trị của hàng hiệu sẽ không được định giá bởi mức giá bán mà được xác định bởi giá trị vô hình là số lượng giới hạn, sự tỉ mỉ trong từng chi tiết thiết kế, tính biểu tượng cho thương hiệu cũng như thể hiện được sự công phu trong chế tác.

Từ món đồ vật nhỏ đến nhu cầu về bất động sản hàng hiệu

Có thể nói, giới siêu giàu không chỉ hiểu rõ về sự khan hiếm, tính độc bản và giá trị gia tăng theo thời gian mà việc sưu tầm hàng hiệu đối với những tầng lớp giàu có, thượng lưu còn mang đến sự trải nghiệm toàn diện và mở ra cánh cửa cơ hội giao lưu với những đối tượng cùng đẳng cấp. Do đó, dễ hiểu hơn khi hiện nay họ không chỉ chăm chú vào những món đồ như đồng hồ, siêu xe, túi xách, du thuyền, trực thăng,... mà còn sẵn sàng bỏ ra một số tiền hàng triệu đô la để mang về bất động sản hàng hiệu xứng tầm.

Hãy nghĩ đến những tên tuổi nổi tiếng trên thế giới, họ là những người tiên phong đang lấn sân sang phát triển bất động sản hàng hiệu. Từ các thương hiệu trong ngành khách sạn (hoteliers) cho tới những thương hiệu thời trang (non-hoteliers) đều đã tạo được dấu ấn mạnh mẽ. Điển hình là thương hiệu quản lý khách sạn huyền thoại là Ritz-Carlton, mỗi dự án đều được phát triển và áp dụng chuẩn mực toàn cầu, đảm bảo từ giai đoạn tư vấn thiết kế đến thi công và tạo ra chất lượng cao nhất, cũng như mang đến giá trị sống thượng lưu cho cư dân. 


Các dự án bất động sản hàng hiệu đang là sự săn đón mới của giới thượng lưu
Các dự án bất động sản hàng hiệu đang là sự săn đón mới của giới thượng lưu

Bên cạnh đó, sự đẳng cấp này còn đến từ tính khan hiếm. Với bất động sản hàng hiệu Ritz-Carlton, ngoại trừ thị trường Mỹ, thì tất cả các thành phố trên thế giới (nếu có) sẽ chỉ có duy nhất một dự án bất động sản mang thương hiệu này tại vị trí trung tâm đắt giá bậc nhất. Tại Việt Nam, dự án này đang hiện diện tại trung tâm thành phố Hà Nội. 

Báo cáo mới nhất của Knight Frank cho biết, Việt Nam ghi nhận sự gia tăng đáng kể của giới thượng lưu. Vì vậy, dù mới xuất hiện trong thời gian gần đây nhưng bất động sản hàng hiệu đã nhanh chóng được “săn đón” và còn nhiều dư địa để phát triển. Gần đây nhất có thể nhắc tới thương hiệu thời trang Haute Couture đẳng cấp toàn cầu Elie Saab. Thương hiệu này đã mang thương hiệu của mình tới Việt Nam và tạo dấu ấn bất động sản hàng hiệu non-hoteliers đến trung tâm kinh tế bậc nhất TP. Hồ Chí Minh với dự án dinh thự hàng hiệu The Rivus.

Theo thông tin công bố, mỗi dinh thự của The Rivus được đầu tư lên tới 100 tỷ đồng và chỉ bán số lượng giới hạn 121 căn tại Việt Nam. Không chỉ sở hữu không gian sống sành điệu, xa xỉ mà giá trị của mỗi sản phẩm bất động sản còn gia tăng theo thời gian tương tự như các bộ sưu tập hàng hiệu quý hiếm khác.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

ĐHĐCĐ HAGL Agrico: Kế hoạch thua lỗ 4 năm liên tiếp, dự kiến đến năm 2028 sẽ lãi 2.450 tỷ đồng

Đất nền lại sốt ảo, cò đất tranh thủ thổi giá

Thương mại điện tử “lên ngôi”, các “đại gia” bất động sản cũng tham gia vào mảng hậu cần

Chu kỳ mới mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp bất động sản

Chuyên gia gợi ý nhóm ngành có khả năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý II/2024

Gen Z ‘bày mưu’ tiết kiệm 50% lương mỗi tháng, thu nhập 15-20 triệu thoải mái chi tiêu

Bất chấp doanh số iPhone giảm, Apple chi 110 tỷ USD mua lại khối cổ phiếu kỷ lục

Đề xuất không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

Tin mới cập nhật

ĐHĐCĐ HAGL Agrico: Kế hoạch thua lỗ 4 năm liên tiếp, dự kiến đến năm 2028 sẽ lãi 2.450 tỷ đồng

1 giờ trước

Đất nền lại sốt ảo, cò đất tranh thủ thổi giá

2 giờ trước

Chuyên gia gợi ý nhóm ngành có khả năng tăng trưởng lợi nhuận cao trong quý II/2024

3 giờ trước

Bất chấp doanh số iPhone giảm, Apple chi 110 tỷ USD mua lại khối cổ phiếu kỷ lục

3 giờ trước

Đề xuất không dùng tiền mặt khi mua bán vàng

3 giờ trước