Phát triển du lịch lòng hồ tại Pà Vầy Sủ (Xín Mần, Hà Giang): Bước đệm đưa bất động sản du lịch vùng biên tăng trưởng trong thời gian tới

Thứ năm, 05/05/2022-17:05
Pà Vầy Sủ là xã thuộc diện đặc biệt khó khăn của huyện Xín Mần tỉnh Hà Giang. Từ khi khu vực này xây dựng Thủy điện Pa Ke trên dòng sông Chảy đã tạo ra một vẻ đẹp lòng hồ thơ mộng, có lẽ không ai có thể cưỡng lại sức hút của vẻ đẹp này một khi đã đặt chân tới đây. 

Theo báo Hà Giang, để di chuyển tới Thủy điện Pa Ke, du khách sẽ xuất phát từ trung tâm thị trấn Cốc Pài khoảng 18km đến trung tâm xã Pà Vầy Sủ, tiếp đó di chuyển thêm 5km xuống cột Mốc 172 sẽ thấy một lòng hồ thủy điện rộng lớn, xanh ngắt bên cạnh là khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, yên bình. Vào thời điểm tích nước, khu vực lòng hồ sẽ xuất hiện biển nước mênh mông với hệ sinh thái phong phú. Mặt hồ rộng, phẳng lặng, phủ bóng xanh của mây trời và cây cối, soi rõ từng chi tiết của thiên nhiên xinh đẹp nơi đây. Từ Thủy điện Pa Ke, khách du lịch phải đi thuyền ngược dòng sông Chảy đi về phía thị trấn Cốc Pải để có một quá trình tham quan và cảm nhận trọn vẹn sự bồng bềnh, êm ả của dòng nước. 

Thủy điện Pa Ke được xây dựng trên dòng sông Chảy thuộc bản Pa Ke, xã Lùng Sui, huyện Si Ma Cai (tỉnh Lào Cai) và xã Pà Vầy Sủ (Xín Mần). Công trình này đã được hoàn thành và bắt đầu tích nước từ năm 2018, tạo ra một lòng hồ rộng lớn giữa rừng xanh. Khu vực lòng hồ rộng khoảng 165ha kéo dài từ Pà Vầy Sủ tới thị trấn Cốc Pài. Vài năm nay, khu vực này đã trở thành điểm đến thu hút sự chú ý và mong muốn được trải nghiệm của du khách. 


Du lịch lòng hồ thủy điện Pa Ke sẽ là sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của xã Xín Mần
Du lịch lòng hồ thủy điện Pa Ke sẽ là sản phẩm du lịch mới, đặc sắc của xã Xín Mần

Du khách có thể ngồi thuyền trôi nhẹ trên dòng nước mát, ngắm nhìn ánh nắng bình minh đang dần hé lộ trên dãy núi, tận hưởng cảm giác du ngoạn miên man trên lòng hồ rộng lớn. Dọc hai bên hồ sẽ là hệ thống thảm thực vật dày đặc, xanh mắt, xa xa là những vách núi đá hùng vĩ tạo nên khung cảnh đậm chất thiên nhiên hoang sơ. Ngồi trên mạn thuyền trôi theo dòng nước, bồng bềnh cùng mây trời, thi thoảng du khách lại bắt gặp những dòng thác nước len lỏi chảy róc rách giữa những khe núi đổ vào lòng hồ, cảm tưởng như làn suối tóc óng mượt của một nàng sơn nữ. Những thân cây cao vút thấp thoáng ẩn hiện, vươn ra những cành lá gầy guộc, khẳng khiu, yên lặng đứng giữa đất trời mênh mông, vô tình lại trở thành nét chấm phá tự nhiên cho lòng hồ kỳ vỹ. 

Suốt thời gian qua, chính quyền địa phương đã có những chính sách, hoạt động nhằm phát huy lợi thế của khu vực. Theo đó, đẩy mạnh tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá về du lịch địa phương. Nhấn mạnh tới vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ hùng vỹ của lòng hồ thủy điện Pa Ke. Để khu vực này trở thành địa điểm quen thuộc cho những tín đồ du lịch miền núi, vùng cao. Hiện nay, huyện Xín Mần cũng triển khai xây dựng kế hoạch chi tiết phát triển du lịch và kêu gọi đầu tư du lịch - dịch vụ tại vùng lòng hồ. Qua đó, địa phương có thể khai thác trọn vẹn lợi thế và tiềm năng sẵn có.  

Cùng với những điểm đến du lịch truyền thống như: Thác tiên - Đèo gió, Bãi đá cổ Nấm Dẩn, hang Thiên Thủy, Thảo nguyên xanh Suôi Thầu,... Thì vẻ đẹp của lòng hồ Thủy điện Pa Ke sẽ xuất hiện như một điểm nhấn mới của xã Xín Mần. Nơi đây đang được kỳ vọng trở thành một bức tranh thiên nhiên hiếm có của khu vực và mang đến sự trải nghiệm mới lạ cho du khách trong thời gian không xa tới. 

Tuy nhiên, trên địa bàn, nhất là khu vực quanh dự án lòng hồ vẫn chưa có nhiều cơ sở lưu trú chất lượng hay các dịch vụ - tiện ích độc đáo. Vì vậy, với sự phát triển trong tương lai của một địa điểm du lịch tiềm năng này thì đây chính là cơ hội lớn để các nhà đầu tư bất động sản tham gia và tìm kiếm cơ hội trên thị trường. 

Theo: baohagiang.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

Lợi nhuận của Thế Giới Di Động (MWG) quý I/2024 hồi phục nhưng số lượng nhân viên giảm mạnh

Diễn biến thị trường chứng khoán sau kỳ nghỉ lễ dài ngày

Gen Z không tiêu xài hoang phí, biết cách "siết chặt hầu bao" tiết kiệm đến 6-7 triệu/tháng

Thị trường nhà đất khởi sắc

Tăng trưởng kỷ lục về doanh thu, nhóm cổ phiếu bán lẻ đứng trước cơ hội lớn

Yếu tố nào giúp startup Việt đón nguồn vốn hàng tỷ USD từ các “ông lớn” công nghệ?

Tin mới cập nhật

Nhu cầu mua vàng cao kỷ lục trong quý I, Việt Nam lọt Top 10 toàn cầu

14 giờ trước

Bức tranh thị trường bất động sản "tích cực" cả về nguồn cung và thanh khoản

15 giờ trước

Đất DTT là gì? Ưu nhược điểm và mục đích sử dụng ra sao?

15 giờ trước

Vietnam Airlines báo lãi kỷ lục hơn 4.300 tỷ đồng quý I/2024

17 giờ trước

"Ông lớn” Vingroup, Hoa Sen, Thế giới Di động, Bamboo Capital sẽ đưa “con cưng” IPO trong năm 2024

18 giờ trước