Dự báo thị trường bất động sản và những xu hướng mới

Thứ tư, 18/03/2020-11:03

Dự báo thị trường bất động sản qua các năm 2017, 2018, 2019 đã chính thức khép lại với những dấu ấn đầy biến động. Bên cạnh sự phát triển ổn định vẫn còn tồn đọng khá nhiều trở ngại, khó khăn và thách thức. Dự báo thị trường mua bán nhà đất 2020 hứa hẹn sẽ mang đến những tiềm năng cho sự phát triển bền vững, tốc độ.

Tổng quan thị trường BĐS các năm 2017, 2018, 2019

 Trong các năm 2017, 2018, 2019 thị trường bất động sản Việt Nam có những thay đồi tích cực đem lại diện mạo mới cho các thành thị ở Việt Nam
Trong các năm 2017, 2018, 2019 thị trường bất động sản Việt Nam có những thay đồi tích cực đem lại diện mạo mới cho các thành thị ở Việt Nam

Thị trường bất động sản năm 2017

Năm 2017, thị trường BĐS không có sự bùng nổ như giai đoạn những năm trước đó, tuy nhiên vẫn giữ được sự ổn định. Thị trường bất động sản 2017 tập trung chủ yếu ở ba phân khúc: nhà ở, đất nền và các dự án nghỉ dưỡng.

Đặc biệt vào nửa cuối 2017, các giao dịch BĐS cao cấp có sự phát triển sôi động. Hàng loạt các dự án đã được mở bán, đạt được những kết quả tích cực đến từ các chủ đầu tư lớn như Sun Group, Vingroup, Việt Hưng, …

Ngoài ra, trong năm 2017 cũng đánh dấu sự đầu tư mạnh mẽ từ các nhà đầu tư nước ngoài rót vốn vào thị trường. Theo thống kê của Bộ kế hoạch và Đầu tư, trong 11 tháng của năm 2017, nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 19 lĩnh vực khác nhau và BĐS là một trong những lĩnh vực được đầu tư với số vốn lớn nhất.

Có thể bạn quan tâm: Cùng Nhìn Lại Thị Trường Bất Động Sản Đà Nẵng 2018 Đầy Biến Động

Thị trường bất động sản 2018

Bước sang năm 2018, thị trường mua bán nhà đất có sự phát triển cân đối hơn, mức độ cạnh tranh gay gắt hơn. Bên cạnh đó năm 2018 sẽ tiếp tục là một năm có số lượng nguồn cung mới được chào bán sôi động trên cả nước.

So với năm 2017 thì tại phân khúc nhà ở cao cấp và nhà ở hạng sang đã tăng lên từ 8-9%, phân khúc nhà ở bình dân, trung cấp ở mức phát triển ổn định, ít biến động. Ngoài ra xu hướng mua nhà để an cư cũng giảm đáng kể, thay vào đó là hình thức mua nhà để đầu tư.

Năm 2018 cũng là năm đánh dấu sự thay đổi trong nhu cầu mua nhà của khách nước ngoài. Theo thống kê có đến hơn 70% khách nước ngoài mua nhà đất tại Việt Nam là đến từ các nước như Hàn Quốc, Trung Quốc, Mỹ và con số này không ngừng tăng lên góp phần mang đến những cơ hội đầu tư mới cho các doanh nghiệp.

Thị trường bất động sản 2019

Theo đánh giá của các chuyên gia BĐS thì năm 2019, thị trường môi giới nhà đất có chiều hướng chững lại nhưng vẫn thể hiện được sự phát triển ổn định.

Bước sang năm 2019, nguồn cung có sự giảm sút so với năm 2018 đặc biệt nguồn cung nhà ở tại 2 thành phố lớn Hà Nội và Hồ Chí Minh. Nguyên nhân dẫn đến sự giảm sút này là do một số dự án lớn trên 2 địa bàn này đã được mở bán vào quý cuối năm 2018 trong khi đó các dự án khác lại gặp vướng mắc trong khâu phê duyệt, … dẫn đến nguồn cung ngày càng khan hiếm.

Ngoài ra trong năm 2019, thị trường BĐS còn chịu tác động từ những quy định, chính sách mới của nhà nước mang đến nhiều cơ hội và thách thức hơn cho các doanh nghiệp.

 Theo các chuyên gia nhận định thì những năm này thị trường bất động sản đã tác động mạnh đến nền kinh tế của Việt Nam
Theo các chuyên gia nhận định thì những năm này thị trường bất động sản đã tác động mạnh đến nền kinh tế của Việt Nam

Dự báo thị trường bất động sản trong năm 2020

Tiếp nối năm 2019, hành lang pháp lý cho thị trường môi giới nhà đất đang ngày càng được hoàn thiện tập trung vào sự phát triển bền vững. Vì vậy thị trường du lịch nghỉ dưỡng năm 2020 vẫn được nhận định là một năm phát triển ổn định, có khả năng thu hút sự đầu tư lớn từ nước ngoài và không có nguy cơ xảy ra hiện tượng “bong bóng bất động sản”.

Năm 2020 cũng là năm được đánh giá là năm của sự lên ngôi của nhà ở bình dân, căn hộ nhỏ và siêu nhỏ:

Nhằm mục đích đáp ứng nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhà ở bình dân ngày càng cao của người mua đồng thời phù hợp với các chính sách về việc hạn chế tài chính cho nhà ở của Chính Phủ, các nhà đầu tư BĐS đã và đang tập trung nhiều vào phân khúc nhà ở xã hội tạo nên xu thế phát triển bền vững hơn.

Năm 2020 cũng sẽ là năm ghi nhận sự bùng nổ mạnh mẽ ở loại hình căn hộ nhỏ và siêu nhỏ tại các dự án trung cấp và cao cấp.

Ngoài ra với sự ảnh hưởng của cuộc Cách mạng công nghệ 4.0, việc xây dựng các đô thị thông minh cũng là một trong những xu hướng tất yếu được đầu tư trên thị trường BĐS năm 2020.

Có thể bạn quan tâm: Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay và xu hướng mới

Cập nhật xu hướng mua nhà đất 2020

 Đầu tư đất nên vẫn là xu hướng nổi bật trong năm 2020
Đầu tư đất nên vẫn là xu hướng nổi bật trong năm 2020

Trong năm 2020, thị trường bất động sản vẫn sẽ phát triển với 3 xu hướng chính sau đây:

- Đất nền vẫn là “vua”: Với sự khan hiếm về nguồn cung trong những năm gần đây thì đất nền vẫn luôn là sự lựa chọn đầu tư hàng đầu của các nhà đầu tư trên khắp các địa phương cả nước.

- Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển vẫn mang đến nhiều tiềm năng: Năm 2020 bất động sản nghỉ dưỡng tiếp tục được đánh giá cao và được hưởng lợi từ sự tăng trưởng mạnh mẽ của du khách trong và ngoài nước.

- Sự phát triển mạnh mẽ của bất động sản ven đô và các khu vực có chỉ số cạnh tranh tốt thay vì chỉ tập trung vào thị trường 2 thành phố lớn Hà Nội, Hồ Chí Minh.

Trong thời gian gần đây, một số địa phương như Hòa Bình, Quảng Ninh, Quảng Bình, … đã nhận được đã nhận được sự đầu tư lớn đến từ các doanh nghiệp bất động sản tên tuổi như Vin Group, Sun Group, …

Trên đây là một số thông tin tổng quan về Dự báo thị trường bất động sản từ các năm 2017 đến nay và dự báo trong năm 2020. Mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn thách thức tuy nhiên thị trường bất động sản trong năm 2020 đã nhìn thấy nhiều tiềm năng và cơ hội cho sự phát triển đầy ấn tượng.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cần phải có hệ thống thông tin để minh bạch thị trường bất động sản

Có nên “ôm” bất động sản thanh lý của ngân hàng?

Làm sao để khắc phục lỗi quy hoạch Tố Hữu – Lê Văn Lương?

Luật Thuế đất đai sẽ giảm thiểu chung cư “tối đèn”, biệt thự xây thô “rêu phong cùng tuế nguyệt”

Cần sàng lọc nhà đầu tư FDI trong lĩnh vực bất động sản

Bẫy cọc - Người mua bất động sản nhất định phải biết

Thị trường bất động sản Rạch Giá bước vào giai đoạn tăng tốc

Đề xuất cấp sổ hồng căn hộ chung cư 50 năm là không phù hợp

Tin mới cập nhật

Xây dựng Hòa Bình (HBC) báo lãi hơn 57 tỷ đồng quý I/2024 sau 5 quý liên tiếp thua lỗ

6 giờ trước

Chuyên gia lý giải chuyện giá căn hộ Hà Nội tăng như “lên đồng”

6 giờ trước

Trung Quốc “mở đường” cho doanh nghiệp IPO tại Mỹ sau thời gian 2 năm gián đoạn

10 giờ trước

Chuyên gia Savills: Người mua nhà cần thận trọng trước “đòn tâm lý” của môi giới bất động sản

11 giờ trước

Nền kinh tế số Việt Nam tăng trưởng mạnh nhất Đông Nam Á

14 giờ trước