Nhà phố, biệt thự đã quá “nhàm”, đẳng cấp mới của giới siêu giàu TP. HCM giờ là bất động sản hàng hiệu “non - hotelier”

Thứ sáu, 22/04/2022-09:04
Theo dự báo của các chuyên gia, số dự án bất động sản hàng hiệu trên thế giới có khả năng sẽ tăng 100% đến năm 2026. Đặc biệt, sự góp mặt của nhóm bất động sản không thuộc ngành khách sạn (non-hotelier) sẽ giúp cho thị trường càng trở nên sôi động hơn.

Những thương hiệu bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” đình đám được săn đón tại Hollywood, Dubai cũng đã đổ bộ vào Việt Nam, hứa hẹn tạo nên cơn “sốt” mới trong giới đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh.

Bất động sản xa xỉ được ưa chuộng tại Hollywood 

Bất động sản hàng hiệu hiện nay có thể chia làm hai nhóm chính là “hotelier” và “non-hotelier”. Điểm khác biệt rõ ràng nhất giữa hai loại này chính là thương hiệu hợp tác: bất động sản thuộc nhóm “hotelier” sẽ gắn với một thương hiệu khách sạn quốc tế nổi tiếng, thì nhóm “non-hotelier” là bất động sản xa xỉ không thuộc về ngành khách sạn. 

Thị trường bất động sản non-hotelier là một bức tranh đa màu sắc, tập trung rất nhiều các tên tuổi đình đám từ mọi ngành hàng xa xỉ. Từ những tòa nhà mang dấu ấn của các “ông lớn” trong ngành công nghiệp xe hơi như Porsche, Tonino Lamborghini cho đến các thương hiệu thời trang danh tiếng như Armani, Versace, Elie Saab, Missoni, Dior. Thậm chí, những tòa nhà căn hộ mang dấu ấn “thương hiệu cá nhân” như cao ốc của Donald Trump cũng được xem là một bất động sản xa xỉ thuộc nhóm non-hotelier. 


Bất động sản xa xỉ đang manh nha hình thành tại Việt Nam 
Bất động sản xa xỉ đang manh nha hình thành tại Việt Nam 

Trên thế giới mô hình non-hotelier đã phổ biến từ rất lâu và là xu hướng được các giới giàu, siêu giàu và các ngôi sao Hollywood đặc biệt ưa chuộng. Điển hình, ngôi sao bóng đá Lionel Messi đã từng mua một căn hộ “non-hotelier” đắt đỏ tọa lạc ở gần bãi biển Miami. Căn hộ sang trọng này nằm trong tòa tháp Porsche Design Tower đến từ thương hiệu xe hơi cao cấp Porsche có mức giá lên tới gần 10 triệu USD.

Cặp vợ chồng đình đám Victoria và David Beckham cũng từng không ngần ngại bỏ ra đến 20 triệu USD cho một căn hộ penthouse nằm trên tòa tháp One Thousand Museum ở trung tâm của TP. Miami. Tòa căn hộ cao cấp này được thiết kế bởi bà Zaha Hadid, người phụ nữ đầu tiên nhận được giải thưởng kiến trúc Pritzker vào năm 2004.

TP HCM - Điểm đến của tiếp theo của BĐS “non - hotelier” sau Dubai, Hollywood

Mặc dù bất động sản hàng hiệu "non-hotelier" đã phát triển mạnh trên thế giới trong những năm qua với nhiều dự án quy mô lớn, song mô hình này mới chỉ manh nha xuất hiện tại Việt Nam. Mới đây, Masterise Homes đã bắt tay hợp tác với thương hiệu thời trang quốc tế Elie Saab để ra mắt một dự án bất động sản "non-hotelier" đầu tiên tại Việt Nam. Dự án này sẽ được triển khai xây dựng tại TP. HCM.

Những dự án mang thương hiệu của Elie Saab có mặt tại London, Dubai, Ai Cập trước đó được đánh giá là có nét thẩm mỹ độc đáo đồng thời mang đến cho khách hàng phong cách sống hoàn hảo, vô cùng thú vị. Vì vậy, ngay khi xuất hiện thông tin dự án bất động sản hàng hiệu Elie Saab “cập bến” tại TP. HCM rất nhiều nhà đầu tư tỏ ra vô cùng háo hức.

Nhìn từ góc độ khách hàng, các chuyên gia nhận định, loại hình dịch vụ cao cấp và tiện ích đặc quyền mà những dự án bất động sản hàng hiệu đem lại đã đáp ứng tối đa nhu cầu ngày càng cao về phong cách sống sang trọng, đẳng cấp của tầng lớp khách hàng thành đạt, giàu có. 

Giới siêu giàu tại Việt Nam giờ đây mua một ngôi nhà không chỉ là nơi để trở về, mà còn mong muốn một không gian để trải nghiệm, hưởng thụ cuộc sống theo một cách riêng biệt, chứng tỏ phong cách cá nhân. Họ cũng muốn sinh hoạt trong một cộng đồng tinh hoa, nơi những người hàng xóm cũng có cùng đẳng cấp và phong cách sống. 

Sự xuất hiện của bất động sản hàng hiệu “non-hotelier” cũng phần nào khẳng định vị thế “thành phố toàn cầu” của TP.HCM. Trong tương lai chắc chắn thành phố này sẽ còn thu hút mạnh mẽ nguồn vốn đầu tư của nước ngoài và đón nhận thêm những dự án thuộc các thương hiệu xa xỉ, phục vụ cho tầng lớp khách hàng siêu giàu.

Theo: Tuổi Trẻ
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

Gen Z cùng xu hướng học đầu tư chứng khoán, quyết không để tiền nhàn rỗi

Sáng cửa thuê, mua nhà ở xã hội

Việt Nam phát triển thương mại điện tử chưa bền vững

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

3 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

3 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

3 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

3 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

4 giờ trước